[Funland] Thớt mới cập nhật và hóng ý kiến của các cụ về tình hình kinh tế hiện tại

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,500
Động cơ
-177,805 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,884
Động cơ
113,734 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề nằm ở đơn hàng. Đơn hàng nằm nhiều ở FDI. Ta thì nợ cũ chưa đáo ai dám cho vay. Các bố doanh nghiệp phát hành tp xong bùng
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,500
Động cơ
-177,805 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Hãng hàng không Bamboo có vẻ là ra đi chứ không phải là âm mưu đấu đá loại FLC gì của Minh xoài
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
E thấy khó khăn thì chứng còn lên. Khi kt khởi sắc là chứng đi viện đó. FA cổ phiếu giờ có đẹp đâu. Ẩn giấu nợ xấu khủng khiếp trong bank ấy.

Giờ kéo điểm số nhờ VCB là nhiều vì ko tốn tiền, dễ tay phải tay trái. Còn rất khó làm giá đại đa số bank khác. Tất nhiên Khó chứ ko phải ko làm được.
Em chi tiết hoá đoạn bôi đậm của cụ:

Báo cáo tài chính quý 2/2023 của nhiều ngân hàng cho thấy, nợ xấu tại các nhà băng đang có xu hướng ngày một tăng cao.

1- TPBank (TPB): Nợ xấu tăng gấp 3 so với đầu năm, lên 3.912 tỷ. Trong đó:
- Nợ dưới chuẩn tăng gấp 5,6 lần lên 2.146 tỷ
- Nợ nghi ngờ tăng gấp 2,5 lần, lên 1.130 tỷ.
Tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh từ 0,84% (đầu năm) lên 2,21%.

2- BaoVietBank: nợ xấu tại ngày 30/6/2023 đạt 1.756 tỷ đồng, tăng vọt 58% so với đầu năm. Trong đó:
- Nợ có khả năng mất vốn tăng gấp đôi, lên 1.523 tỷ.
- Nợ nghi ngờ tăng 41% lên 154 tỷ.
Tỷ lệ nợ xấu tăng từ mức 3,34% lên 4,69%.

3- ABBank (ABB): Nợ xấu tăng 61% so với đầu năm, lên mức 3.820 tỷ. Tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh lên 4,55% thay vì 2,89% hồi đầu năm.

4- Bac A Bank (BAB): Nợ xấu tăng hơn 32% so với đầu năm, lên 679 tỷ đồng. Chủ yếu do nợ dưới chuẩn tăng mạnh 316% lên 175 tỷ.
Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay dù vẫn ở mức thấp là 0,7%, nhưng đã tăng đáng kể so với tỷ lệ 0,55% vào đầu năm.

5- LPBank (LPB): Nợ có khả năng mất vốn tăng đến 80% sau nửa đầu năm, lên mức 2.438 tỷ. Tổng số dư nợ xấu theo đó cũng tăng mạnh 65% lên thành 5.656 tỷ.

6- PGBank (PGB), nợ xấu sau 6 tháng tăng thêm gần 12,7% kéo tỷ lệ nợ xấu lên mức 2,77% tính đến hết tháng 6/2023.

Theo giới chuyên gia, hiện chưa phải mức đỉnh của nợ xấu bởi nhiều khoản nợ vẫn còn được cơ cấu theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN về cơ cấu nợ. Tới khi thông tư hết hiệu lực, những khoản nợ này sẽ chuyển nhóm, khiến con số nợ xấu thực tế gia tăng mạnh hơn nữa trong năm 2024.

Mấy bạn bị nhắc tên ở trên, hnay mới đỏ thôi chứ chưa đến mức lam 😊

Hôm nay so với hôm chém vnindex lên hơn 25 điểm.
Mod đã xử lý cái đồng chí cần xử lý.
Chứng khoán là ngành có rủi ro cao nhưng một đất nước giàu mạnh thì cần một thị trường chứng khoán tiên tiến. Không thể ngày một, ngày hai mà xây được nhưng những tư duy xuẩn ngốc mà cứ nhai đi nhai lại ảnh hưởng sai lệch đến đám đông.
Cụ rì pọt cụ í à ;;)
Bài cụ xấu hay sao mà cay cú cụ í thế?
Bài đẹp, VNindex lại tăng đúng theo ý của cụ thì kệ cụ í chứ nhở. Chê cụ í ko biết gì mà lại sợ cụ í có ảnh hưởng đến đám đông 😊

Chết cười mí cụ. Chơi sóc đĩa mà cứ thích nhìn VNindex 😁
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,884
Động cơ
113,734 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chi tiết hoá đoạn bôi đậm của cụ:

Báo cáo tài chính quý 2/2023 của nhiều ngân hàng cho thấy, nợ xấu tại các nhà băng đang có xu hướng ngày một tăng cao.

1- TPBank (TPB): Nợ xấu tăng gấp 3 so với đầu năm, lên 3.912 tỷ. Trong đó:
- Nợ dưới chuẩn tăng gấp 5,6 lần lên 2.146 tỷ
- Nợ nghi ngờ tăng gấp 2,5 lần, lên 1.130 tỷ.
Tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh từ 0,84% (đầu năm) lên 2,21%.

2- BaoVietBank: nợ xấu tại ngày 30/6/2023 đạt 1.756 tỷ đồng, tăng vọt 58% so với đầu năm. Trong đó:
- Nợ có khả năng mất vốn tăng gấp đôi, lên 1.523 tỷ.
- Nợ nghi ngờ tăng 41% lên 154 tỷ.
Tỷ lệ nợ xấu tăng từ mức 3,34% lên 4,69%.

3- ABBank (ABB): Nợ xấu tăng 61% so với đầu năm, lên mức 3.820 tỷ. Tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh lên 4,55% thay vì 2,89% hồi đầu năm.

4- Bac A Bank (BAB): Nợ xấu tăng hơn 32% so với đầu năm, lên 679 tỷ đồng. Chủ yếu do nợ dưới chuẩn tăng mạnh 316% lên 175 tỷ.
Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay dù vẫn ở mức thấp là 0,7%, nhưng đã tăng đáng kể so với tỷ lệ 0,55% vào đầu năm.

5- LPBank (LPB): Nợ có khả năng mất vốn tăng đến 80% sau nửa đầu năm, lên mức 2.438 tỷ. Tổng số dư nợ xấu theo đó cũng tăng mạnh 65% lên thành 5.656 tỷ.

6- PGBank (PGB), nợ xấu sau 6 tháng tăng thêm gần 12,7% kéo tỷ lệ nợ xấu lên mức 2,77% tính đến hết tháng 6/2023.

Theo giới chuyên gia, hiện chưa phải mức đỉnh của nợ xấu bởi nhiều khoản nợ vẫn còn được cơ cấu theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN về cơ cấu nợ. Tới khi thông tư hết hiệu lực, những khoản nợ này sẽ chuyển nhóm, khiến con số nợ xấu thực tế gia tăng mạnh hơn nữa trong năm 2024.

Mấy bạn bị nhắc tên ở trên, hnay mới đỏ thôi chứ chưa đến mức lam 😊



Cụ rì pọt cụ í à ;;)
Bài cụ xấu hay sao mà cay cú cụ í thế?
Bài đẹp, VNindex lại tăng đúng theo ý của cụ thì kệ cụ í chứ nhở. Chê cụ í ko biết gì mà lại sợ cụ í có ảnh hưởng đến đám đông 😊

Chết cười mí cụ. Chơi sóc đĩa mà cứ thích nhìn VNindex 😁
Thì đúng oánh bạc đấy thây kụ ơi
 
Biển số
OF-831682
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
428
Động cơ
8,134 Mã lực
Tuổi
72
Nền kt hiện nay khả năng rơi vào đình lạm, tức là nền kinh tế đình đốn trong khi lạm phát tăng cao, trường hợp này còn xấu hơn cả giảm phát.
nó đã và đang rơi rồi mà cụ, và con thảm nữa trong những năm tiếp theo, khi nào Mỹ và EU trở lại BT thì thế giới mới yên được không có là còn đi dài, tớ nghĩ phải tới chục năm chứ không ít hơn
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,884
Động cơ
113,734 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nó đã và đang rơi rồi mà cụ, và con thảm nữa trong những năm tiếp theo, khi nào Mỹ và EU trở lại BT thì thế giới mới yên được không có là còn đi dài, tớ nghĩ phải tới chục năm chứ không ít hơn
Hồi 2008 đã khủng hoảng rồi. Sau đó ta kêu gọi FDI vào nên nền kinh tế phục hồi tốt và đi lên. Cơ hội nhảy việc nhiều nên không thất nghiệp...
 

galuoc123

Xe đạp
Biển số
OF-823394
Ngày cấp bằng
3/12/22
Số km
45
Động cơ
801 Mã lực
nó đã và đang rơi rồi mà cụ, và con thảm nữa trong những năm tiếp theo, khi nào Mỹ và EU trở lại BT thì thế giới mới yên được không có là còn đi dài, tớ nghĩ phải tới chục năm chứ không ít hơn
Vn mình hiện ở trong thế khó là thời kỳ 30 năm dân số vàng với nguồn lao động rẻ và dồi dào sắp qua, tài nguyên cũng đã cạn kiệt. Nên việc bứt phá thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình thấp như hiện nay là vấn đề nan giải. Thế nên để kinh tế được trở lại như thời kỳ 2015- 2020 vừa rồi là nhiệm vụ khó khăn cho cp.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,205 Mã lực

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,163
Động cơ
535,033 Mã lực
cụ mới vớ vẩn. có 1 giai đoạn là bình quân 5 năm cuối cùng nên mới có người lĩnh cao như bác phó tổng gđ pesi kia đấy
Hồi 2008 đã khủng hoảng rồi. Sau đó ta kêu gọi FDI vào nên nền kinh tế phục hồi tốt và đi lên. Cơ hội nhảy việc nhiều nên không thất nghiệp...
Hồi đó cứ hóng mấy diễn đàn cứ tưởng trời sập trượt con bà nó cái sóng gói kích cầu ...
Lựa theo chiều gió mà kiếm ăn thôi ngồi đó mà lo sập con Gấu nó đập cho gãy hàm trước ...
 

vcvtv

Xe hơi
Biển số
OF-94603
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
183
Động cơ
133,840 Mã lực
Cụ rì pọt cụ í à ;;)
Bài cụ xấu hay sao mà cay cú cụ í thế?
Bài đẹp, VNindex lại tăng đúng theo ý của cụ thì kệ cụ í chứ nhở. Chê cụ í ko biết gì mà lại sợ cụ í có ảnh hưởng đến đám đông 😊

Chết cười mí cụ. Chơi sóc đĩa mà cứ thích nhìn VNindex 😁
Tôi chả có nhu cầu cay cú ai. Nhưng những tư duy sai lạc như sàn chứng khoán là sóc đĩa đánh bạc là tôi phản đối. Đó chính là tư duy thua lỗ và kìm hãm thị trường phát triển.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,884
Động cơ
113,734 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi đó cứ hóng mấy diễn đàn cứ tưởng trời sập trượt con bà nó cái sóng gói kích cầu ...
Lựa theo chiều gió mà kiếm ăn thôi ngồi đó mà lo sập con Gấu nó đập cho gãy hàm trước ...
Ơ em tưởng kụ là Chủ nhân của con Gấu
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Tôi chả có nhu cầu cay cú ai. Nhưng những tư duy sai lạc như sàn chứng khoán là sóc đĩa đánh bạc là tôi phản đối. Đó chính là tư duy thua lỗ và kìm hãm thị trường phát triển.
Phải chấp nhận sự thua lỗ của đám đông để đạt mục tiêu cao nhất của TTCK, là kênh dẫn vốn trung dài hạn thay vì dựa vào bank. Những lúc TT tăng trưởng, rất nhiều DN tăng vốn hay vay nợ dễ dàng qua p.h cổ phiếu, trái phiếu , chi phí vốn rẻ hơn nhiều so với vay vốn NH.
Tất nhiên nếu để tự nhiên, đội lái nhiều ko kiểm soát thì TT sẽ thịt sạch đội gà, nuôi bong bóng tài sản kiểu 2007 và rất lâu sau mới hồi phục được. Hiện giờ lái vn30 thì còn yên tâm, chứ lái penny thì gà ko còn cái nịt nếu dính. Kẹp vn30 chỉ lỗ chứ da số ko mất hết.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,500
Động cơ
-177,805 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Thằng hàng xóm khổng lồ Trung Quốc tỉ lệ thanh niên tuổi 16-24 thất nghiệp 21%
Bên ta ít ra thanh niên thất nghiệp còn có Grab, Be, app Ship để đi làm [-(

Báo Nikkei dẫn lời 1 giáo sư TQ nói con số thật phải là 46.5% vì tính cả 16 triệu thanh niên không đi học ĐH ở nhà bố mẹ nuôi
 
Chỉnh sửa cuối:

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
Tôi chả có nhu cầu cay cú ai. Nhưng những tư duy sai lạc như sàn chứng khoán là sóc đĩa đánh bạc là tôi phản đối. Đó chính là tư duy thua lỗ và kìm hãm thị trường phát triển.
IMG_0627.jpeg


Em úp lại cái danh sách đám ghẻ lở cho các cụ đội gà xem mà tránh. Đội sói thì thôi khỏi lo cho bỏn :D

Thị trường bằng cái ao mà tuyền những Quyết Nhân Lăng... Ko phải sóc đĩa cờ bạc thì còn từ nào phù hợp hơn chứ :D
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Thằng hàng xóm khổng lồ Trung Quốc tỉ lệ thanh niên tuổi 16-24 thất nghiệp 21%
Bên ta ít ra thanh niên thất nghiệp còn có Grab, Be, app Ship để đi làm [-(

Báo Nikkei dẫn lời 1 giáo sư TQ nói con số thật phải là 46.5% vì tính cả 16 triệu thanh niên không đi học ĐH ở nhà bố mẹ nuôi
Thằng hàng xóm khổng lồ Trung Quốc tỉ lệ thanh niên tuổi 16-24 thất nghiệp 21%
Bên ta ít ra thanh niên thất nghiệp còn có Grab, Be, app Ship để đi làm [-(

Báo Nikkei dẫn lời 1 giáo sư TQ nói con số thật phải là 46.5% vì tính cả 16 triệu thanh niên không đi học ĐH ở nhà bố mẹ nuôi
Của ta ơn trời dưới 3%. Ai tin thì tin. He he.

 

Joker2k

Xe buýt
Biển số
OF-787007
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
576
Động cơ
214,347 Mã lực
Kính các cụ, các cụ đưa ra rất nhiều thông tin bổ ích, nhưng làm thế nào để kiếm thêm thu nhập đóng lãi thì chả cụ nào méc em :))))
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
581
Động cơ
46,276 Mã lực
Thằng hàng xóm khổng lồ Trung Quốc tỉ lệ thanh niên tuổi 16-24 thất nghiệp 21%
Bên ta ít ra thanh niên thất nghiệp còn có Grab, Be, app Ship để đi làm [-(

Báo Nikkei dẫn lời 1 giáo sư TQ nói con số thật phải là 46.5% vì tính cả 16 triệu thanh niên không đi học ĐH ở nhà bố mẹ nuôi
Bên TQ chả đầy các hình thức làm shippers ấy. Còn vụ tính 16 triệu thanh niên này thì đúng là sai phương pháp thống kê (chỉ tính người có mong muốn tìm việc mà không có việc làm) và có lẽ cũng không tách được trường hợp ở nhà cho bố mẹ nuôi hay có tham gia vào công việc kinh doanh gia đình. Tuổi trung bình tốt nghiệp đại học ở Đức là 23.6, nếu làm như vị GS (mới associate thôi) kia thì chúng ta cũng có một phen giật mình đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top