[Funland] Thớt mới cập nhật và hóng ý kiến của các cụ về tình hình kinh tế hiện tại

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,429
Động cơ
-175,976 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Quanh đi quẩn lại vẫn mấy con trụ ra kéo, điều chỉnh chỉ số. Báo chí media gần đây đc tay to mua bài hô hào bds khởi sắc, chắc tính dụ gà để thoát hàng. :D
Để đạt được cái volume kỷ lục như hồi tháng 11 năm ngoái thì cá mập còn phải mua chính sách từ các chính trị gia mạnh hơn nữa
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,776
Động cơ
89,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ kiếm dc hào nào từ chứng k? Ai chơi cũng trúng :D
chứng cháo giai đoạn dụ gà để úp bô mà cụ, thì nó phải vẽ lên để gà thấy màu sáng mới nhào vô chứ :))
cơ mà cụ nào đọc lại nhận định e ở trang trước, em bảo tiền vẫn vậy, ko có tiền mới và không có có gà mới
trong khi đó thì nhà cái ngồi trên lửa đốt đít, mót đít muốn ra hàng lắm rồi nhưng ít gà vào rọ quá :))
Em cũng chả kiếm được đồng nào từ chứng nhưng thấy giữa hiện thực với nhận định của cccm trên này khác xa nhau quá nên thắc mắc ah.
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
797
Động cơ
183,890 Mã lực
Vào thớt này với thớt chứng khoán của cụ Thắng đúng là một trời một vực, rất funny.

WB có mấy câu nói nổi tiếng, trong đó 1 câu là thủy triều rút mới biết ai còn mặc quần (đại loại thế) thì cụ vt0806 nhắc suốt rồi, còn câu thứ 2 'rủi ro luôn là một phần của cuộc chơi' thì ko thấy ai nhắc.

Cứ quản được rủi ro thì luôn thấy có cơ hội, còn ko thì cứ đứng ngoài quan sát và chờ đợi TT sập. Như thời Covid, TTCK sập về 600 hay 2011 TT BĐS chạm đáy mà có mấy ai dám bắt đáy vì sợ lại sập tiếp đó mà :D
 
Biển số
OF-738580
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,141
Động cơ
75,019 Mã lực
Tuổi
37
E thấy có một cái đúng nhất là khi tất cả sợ hãi thì thị trường đáy, còn lúc thị trưòng Hưng phấn nhất là đỉnh
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Kéo thốc vượt 1200 đơn giản mà sao vẫn chưa kéo, chắc các big boys phải chỉnh giảm vài phiên để nhỏ lẻ thấy có cơ hội mới bơm thêm tiền thịt vào thì các big boys mới rút vốn về được, chứ giờ vẫn toàn tay chơi trao lệnh với nhau. Vớ vẩn mai kia lại có cú chỉnh mạnh
kéo thốc lên 1200 đơn giản lắm cụ, thích lên 1300 hay 1400 cũng đc, chỉ số VNI thao túng dễ trong lòng bàn tay, và không cần quá tốn kém. Nó khác với những CP quốc dân như HPG gần như không thế thao túng đc và có 1 vài đội cũng đang kẹp HPG rất nặng chưa thể ra đc hàng.
muốn đẩy VNI thì đầu tàu là con VCB, sau đó là SAB, MSN, VHM...
có hôm thì đổi phiên trụ: VNM, FPT, GAS, BID, BVH, BCM, VJC....

vấn đề là tiền có vào hay ko, tiền không hề vào, hôm qua tăng hơn 5 điểm nhưng số mã giảm nhiều hơn và hôm nay tăng gần 5 điểm cũng vậy, số mã giảm nhỉnh hơn chút so với số mã tăng. và tiền hôm nay chỉ đạt chưa đến 18k tỷ, không đạt nổi 20k tỷ, đừng nói là hơn

không có tiền mới đâu cụ, cá mập khác tỉnh đòn lắm, dại gì vào mốc này giải cứu cho các thí chủ đang kẹp nát bi :)) , mốc này là mốc ra hàng, có điên mà vào hàng
tiền của các cá mập khác mới quyết định cuộc chơi lớn chứ tiền của nhỏ lẻ thì nhằm nhò gì, ko bõ dính răng

đội tạo sóng kẹp nhiều lắm, nên còn chẳng còn bài nào dụ gà ngoài việc cứ nhắm mắt đẩy chỉ số để các con gà con ở ngoài nóng đít đu theo. Nhưng càng đẩy mốc cao có nghĩa là rủi ro càng tăng, tiền lại càng không vào. Cứ thế càng vũng vẫy càng kẹp cả tháng nay rồi :))
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,980
Động cơ
448,353 Mã lực
Các cụ luôn nghi ngờ là tốt, bài học nhãn tiền của năm trước thôi, khi mà 1500 hừng hực khí thế lên 1800 rồi 2100 từ mồm các cty CK và các quỹ, tiêu biểu nhất là Pyn Elite thì nó rơi luôn về 1200 rồi tiếp tục rơi về 870 rồi mới hồi phục.

Hiện tại kinh tế khó khăn, tiền ko có nơi chạy vào thì đổ vào CK nhiều, bank cũng đang ế vốn khủng khiếp (khi mà ls O/N gần về 0 thì thấy dư thừa thanh khoản thế nào). Tuy nhiên, cái gì cũng có điểm dừng, khi mà chênh lệch ls USD VND nhiều quá thì tự nhiên tỷ giá sẽ bốc đầu, chưa kể Core CPI Mỹ vẫn lì lợm chứ không giảm nhanh như CPI (và cũng là so với nền cao của năm ngoái) nên usd sẽ không mất giá quá nhiều. VN luôn có nhu cầu ngoại tệ cao quý 3, 4 kể cả suy thoái, nên thị trường khó mà tăng đều để dễ dàng ăn như trước. Còn việc dùng trụ kéo kiểu VCB thì chỉ thích hợp cho các tay to đánh ps mà thôi. Mà nói thật, việc thao túng các trụ nhất là VCB nhìn rõ của Tây (Tây Ninh), khi nào kéo mạnh hay dìm mạnh các mã kiểu VCB thì luôn có giao dịch 2 tay trái phải của Tây.

Nhỏ lẻ có ăn thì đừng hưng phấn quá, đừng tham lam đổ thêm vốn vào mà hãy tận hưởng porftolio của mình xanh đều khi thị trường tăng, và hãy nghi ngờ khi Porftolio đỏ mà thị trường vẫn xanh. Ăn được của tay to không dễ.
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
797
Động cơ
183,890 Mã lực
Tổng cầu yếu, cái này chắc nhiều người nhìn ra, nên tới đây khi lãi suất không còn nhiều dư địa để giảm nữa, thì chắc CP sẽ phải thêm các biện pháp tài khóa và kích cầu nội địa. Nên quý 3 có khi kinh tế lại khởi sắc, chứng có điều chỉnh thì cũng ko quá mạnh.
 

nncan

Xe máy
Biển số
OF-11829
Ngày cấp bằng
30/11/07
Số km
69
Động cơ
526,018 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp - Xúc phạm thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 5/8/23)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Liên tục khiêu khích thành viên khác
Ngừng đăng viết bài trong thớt vĩnh viễn
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,980
Động cơ
448,353 Mã lực
Tổng cầu yếu, cái này chắc nhiều người nhìn ra, nên tới đây khi lãi suất không còn nhiều dư địa để giảm nữa, thì chắc CP sẽ phải thêm các biện pháp tài khóa và kích cầu nội địa. Nên quý 3 có khi kinh tế lại khởi sắc, chứng có điều chỉnh thì cũng ko quá mạnh.
E thấy khó khăn thì chứng còn lên. Khi kt khởi sắc là chứng đi viện đó. FA cổ phiếu giờ có đẹp đâu. Ẩn giấu nợ xấu khủng khiếp trong bank ấy.

Giờ kéo điểm số nhờ VCB là nhiều vì ko tốn tiền, dễ tay phải tay trái. Còn rất khó làm giá đại đa số bank khác. Tất nhiên Khó chứ ko phải ko làm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,776
Động cơ
89,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xong rồi, 2 cụ đã ra đi, em vuốt nhầm ra votka đấy cccm nhé.
IMG_20230726_173419.jpg
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,931
Động cơ
152,918 Mã lực
Cụ 86 bị cấm cửa roài. E hóng chứng lên 1300 1400:))
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,975
Động cơ
1,364,422 Mã lực
Tuổi
36
Xong rồi, 2 cụ đã ra đi, em vuốt nhầm ra votka đấy cccm nhé.
IMG_20230726_173419.jpg
Ây, mod xử mạnh tay gớm, cấm đăng bài trong thớt vĩnh viễn.
Chờ cụ 86 mở thớt mới để nghe phản biện về ck 😁
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,776
Động cơ
89,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ 86 bị cấm cửa roài. E hóng chứng lên 1300 1400:))
Chứng cháo không biết thế nào, dân tình giờ cũng cảnh giác cao, vào dè dặt, chốt lời non. Em nghĩ chắc phải phá mấy mốc nữa mới tạo được làn sóng hưng phấn mới.
IMG_1690362393731_1690368803245.jpg
 

Paracetamol87

Xe buýt
Biển số
OF-390772
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
625
Động cơ
185,547 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Quận Nam Từ LiêmCT1B - HD MON 29 Nguyễn Cơ Thạch,
Xưởng cơ khí chỗ em, đang 60 mạng, giờ còn 10 mạng cốt cán, 2 kế toán và vn 1 văn phòng. Mảng kết cấu thép nhà xưởng tầm trung (500m2 trở xuống chết hẳn)
Nhà xưởng giờ không ăn thua ạ. Em thấy bên cầu đường bọn em nhảy sang bên nhà xưởng cũng nhiều. Em cũng đang nhắm nhe :D
 

hahalulu

Xe tải
Biển số
OF-326831
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
200
Động cơ
286,684 Mã lực
em dự đoạn này lên trong nghi ngờ, cầm cp mà cứ như đi ịch trộm :D Mấy nữa dòng tiền gửi cuối năm ngoái ls cao đáo hạn khéo lại có sóng tăng. Các cụ lái dòng tiền kiểu gì mà tiền chảy ra ngoài lại nhảy vào ck rồi bds chứ vào sản xuất kd ko biết đc bnhieu
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,183
Động cơ
113,339 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào thớt này với thớt chứng khoán của cụ Thắng đúng là một trời một vực, rất funny.

WB có mấy câu nói nổi tiếng, trong đó 1 câu là thủy triều rút mới biết ai còn mặc quần (đại loại thế) thì cụ vt0806 nhắc suốt rồi, còn câu thứ 2 'rủi ro luôn là một phần của cuộc chơi' thì ko thấy ai nhắc.

Cứ quản được rủi ro thì luôn thấy có cơ hội, còn ko thì cứ đứng ngoài quan sát và chờ đợi TT sập. Như thời Covid, TTCK sập về 600 hay 2011 TT BĐS chạm đáy mà có mấy ai dám bắt đáy vì sợ lại sập tiếp đó mà :D
Ờ kụ nhể
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,183
Động cơ
113,339 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em dự đoạn này lên trong nghi ngờ, cầm cp mà cứ như đi ịch trộm :D Mấy nữa dòng tiền gửi cuối năm ngoái ls cao đáo hạn khéo lại có sóng tăng. Các cụ lái dòng tiền kiểu gì mà tiền chảy ra ngoài lại nhảy vào ck rồi bds chứ vào sản xuất kd ko biết đc bnhieu
Biết đâu các kụ trên lại chuyển phỏm nợ xấu ngân hàng
 

vcvtv

Xe tải
Biển số
OF-94603
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
200
Động cơ
133,840 Mã lực
Cám ơn các bác. Nhờ các bác chém như chuyên gia nên em biết chứng còn lên. Các bác cứ note lại kiểm chứng
Hôm nay so với hôm chém vnindex lên hơn 25 điểm.
Mod đã xử lý cái đồng chí cần xử lý.
Chứng khoán là ngành có rủi ro cao nhưng một đất nước giàu mạnh thì cần một thị trường chứng khoán tiên tiến. Không thể ngày một, ngày hai mà xây được nhưng những tư duy xuẩn ngốc mà cứ nhai đi nhai lại ảnh hưởng sai lệch đến đám đông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top