[Funland] Thớt chém về những chủ đề lặt vặt ( chỉ được chém những việc liên quan đến vũ khí )

Ellacos

Xe tăng
Biển số
OF-197246
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,028
Động cơ
335,990 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=nCyIVOY6Ja0[/YOUTUBE]
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,017
Động cơ
458,980 Mã lực
Bác Baoleo vào xem thủ trưởng Nguyệt đến giờ này vẫn "chém" Xe tăng T-54 số hiệu 843, một trong hai xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập đầu tiên, đánh dấu thời khắc giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất Đất Nước. Theo tôi lịch sử chỉ có một đó là xe tăng 390 đã húc đổ cổng Dinh Độc lập còn xe 843 chỉ có trưởng xe Bùi Quang Thận là người cắm cờ chứ đừng nói kiểu nước đôi lẫn lộn thế.
http://soha.vn/quan-su/nhung-cu-lieu-duoc-viec-cua-linh-xe-tang-viet-nam-20150612102944134.htm

Quãng năm 2000, chương trình “Người đương thời” của VTV3 có mời tôi (Nguyễn Khắc Nguyệt-chú thích của baoleo) tham gia (chắc do anh Toàn giới thiệu). PV mang máy vào cơ quan và phỏng vấn tôi. Tôi nói thẳng tất cả suy nghĩ của mình:……..
Hôm ra trường quay, chị Tạ Bích Loan đến gặp riêng: “Anh thông cảm! Những điều anh nói đều đúng cả nhưng xin phép anh chúng tôi không phát lên sóng phổ thông được. Anh về xem trên mạng vậy”. ……
 
Chỉnh sửa cuối:

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Bác Baoleo vào xem thủ trưởng Nguyệt đến giờ này vẫn "chém" Xe tăng T-54 số hiệu 843, một trong hai xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập đầu tiên, đánh dấu thời khắc giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất Đất Nước. Theo tôi lịch sử chỉ có một đó là xe tăng 390 đã húc đổ cổng Dinh Độc lập còn xe 843 chỉ có trưởng xe Bùi Quang Thận là người cắm cờ chứ đừng nói kiểu nước đôi lẫn lộn thế.
http://soha.vn/quan-su/nhung-cu-lieu-duoc-viec-cua-linh-xe-tang-viet-nam-20150612102944134.htm
Có gì sai và khó hiểu nhỉ?

Xe 843 tới trước, húc cổng phụ nhưng không đổ và bị chết máy. Bác Thận mở nắp, cầm cờ nhảy xuống, chạy vào. Cùng thời điểm này, xe 390 lao tới húc thẳng cổng chính lao vào sân.

Bác thắc mắc gì nữa ạ:-?
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,017
Động cơ
458,980 Mã lực
Có gì sai và khó hiểu nhỉ?

Xe 843 tới trước, húc cổng phụ nhưng không đổ và bị chết máy. Bác Thận mở nắp, cầm cờ nhảy xuống, chạy vào. Cùng thời điểm này, xe 390 lao tới húc thẳng cổng chính lao vào sân.

Bác thắc mắc gì nữa ạ:-?
Thắc mắc chứ, có húc đâu mà đổ. Chỉ có xe 390 húc thì cổng đổ ngay mà, đến giờ này các cụ còn bao biện thế thì chịu thua. Nên nhớ xe 390 còn phải tham gia chiến trường K nữa đến khi phanh phui sự thật mới được đưa vào bảo tàng. Cụ có đặt câu hỏi nếu "bị" rồi thì ngày nay có còn báu vật quốc gia nữa hay không. Vì cái bao biên đấy mà bây giờ vẫn phải để hai xe đấy. Hỏi vì sao phải thế? Xe 843 có húc đổ cổng đâu?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thắc mắc chứ, có húc đâu mà đổ. Chỉ có xe 390 húc thì cổng đổ ngay mà, đến giờ này các cụ còn bao biện thế thì chịu thua. Nên nhớ xe 390 còn phải tham gia chiến trường K nữa đến khi phanh phui sự thật mới được đưa vào bảo tàng. Cụ có đặt câu hỏi nếu "bị" rồi thì ngày nay có còn báu vật quốc gia nữa hay không. Vì cái bao biên đấy mà bây giờ vẫn phải để hai xe đấy. Hỏi vì sao phải thế? Xe 843 có húc đổ cổng đâu?
Hã hã hã:))

Hóa ra bác bị luẩn quẩn bởi chính rào cản câu chữ bác tự đặt ra.

Nào, em chém cùng bác nhá!

Thủ trưởng Trăng của em phát ngôn câu ấy và được bác Baoleo trích dẫn lại hoàn toàn chính xác về ngữ pháp, ngữ nghĩa và định nghĩa.

Bác cố tình hoặc/và bị dẫn dắt bởi tư duy " chiết tự" khi tách rời 2 động từ Húc và Đổ và diễn giải thành một động từ Húc và một tính từ Đổ.

Xe 843 có húc cổng không? Chắc chắn câu trả lời là CÓ!

Xe 390 có húc đổ cổng không? Đương nhiên là CÓ!

Vậy thủ trưởng Trăng phát ngôn: " Xe 843 là MỘT TRONG HAI xe húc đổ ...." thì theo bác sai và/hoặc bao biện, nhập nhằng chỗ nào??! Hay chính cách suy diễn đầy cảm tính của bác mới là bao biện và nhập nhằng??!
 
Chỉnh sửa cuối:

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,017
Động cơ
458,980 Mã lực
Hã hã hã:))

Hóa ra bác bị luẩn quẩn bởi chính rào cản câu chữ bác tự đặt ra.

Nào, em chém cùng bác nhá!

Thủ trưởng Trăng của em phát ngôn câu ấy và được bác Baoleo trích dẫn lại hoàn toàn chính xác về ngữ pháp, ngữ nghĩa và định nghĩa.

Bác cố tình hoặc/và bị dẫn dắt bởi tư duy " chiết tự" khi tách rời 2 động từ Húc và Đổ và diễn giải thành một động từ Húc và một tính từ Đổ.

Xe 843 có húc cổng không? Chắc chắn câu trả lời là CÓ!

Xe 390 có húc đổ cổng không? Đương nhiên là CÓ!

Vậy thủ trưởng Trăng phát ngôn: " Xe 843 là MỘT TRONG HAI xe húc đổ ...." thì theo bác sai và/hoặc bao biện, nhập nhằng chỗ nào??! Hay chính cách suy diễn đầy cảm tính của bác mới là bao biện và nhập nhằng??!
Nó chính là một sự cố tình quên lãng lịch sử khi đưa xe không làm nên lịch sử (húc đổ cổng Dinh Độc lập) vào bảo tàng và đày đọa nhân vật chính (xe 390 còn phải chiến đấu tới năm 1996 mới được đưa vào bảo tàng). Thử hỏi nếu không có nhà báo Pháp tác giả bức ảnh cố tìm lại kíp lái xe đã làm nên lịch sử thì có ai biết đến xe 390 và kíp lái (Trước năm 1995 hoàn toàn không ai biết trừ những người trong cuộc). Kể cả trong bài này thủ trưởng Trăng của cụ cũng chỉ đưa hình xe 843 là nhân vật "nhái" của lịch sử thôi cụ ạ. Chính bác mới định chiết tự khi giải thích húc và đổ đấy. Nên nhớ đây là húc đổ nhé hoàn toàn khác húc và đổ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Nó chính là một sự cố tình quên lãng lịch sử khi đưa xe không làm nên lịch sử (húc đổ cổng Dinh Độc lập) vào bảo tàng và đày đọa nhân vật chính (xe 390 còn phải chiến đấu tới năm 1996 mới được đưa vào bảo tàng). Thử hỏi nếu không có nhà báo Pháp tác giả bức ảnh cố tìm lại kíp lái xe đã làm nên lịch sử thì có ai biết đến xe 390 và kíp lái (Trước năm 1995 hoàn toàn không ai biết trừ những người trong cuộc). Kể cả trong bài này thủ trưởng Trăng của cụ cũng chỉ đưa hình xe 843 là nhân vật "nhái" của lịch sử thôi cụ ạ. Chính bác mới định chiết tự khi giải thích húc và đổ đấy. Nên nhớ đây là húc đổ nhé hoàn toàn khác húc và đổ.
Bác chém rất không thuyết phục khi cố lái sang vấn đề khác.

Xe 390 đã được công nhận những gì thuộc về nó và kíp lái.

Xe 843 cũng vậy.

Vấn đề sai đúng thì đã rõ ràng. Trước nay, chuyện bác Thận cắm cờ luôn được chú trọng và cũng chính vì chuyện đó mà hệ thống đài báo đã vô hình chung đi quá và không khai thác kỹ dẫn tới sai lệch.

Khi có đủ dữ liệu thì việc đính chính đã làm rất tốt. Còn đày đọa ư? Bác nghĩ gì mà dùng từ đày đọa? Vũ khí khí tài là phải ra trận và ở đúng chỗ của nó.

Quay lại câu chuyện thủ trưởng Trăng phát ngôn mà cụ [@Baoleo;320235] trích dẫn thì đã quá rõ ràng.

Còn bác vẫn gắng bao biện và suy luận cảm tính thì em nghĩ những người đọc khác sẽ có nhận định của họ. Tất nhiên, có những người hằn học một cách mù quáng và đáng thương thì họ sẽ có cách nghĩ mà qua cách bác phản biện, họ sẽ gậm nhấm được sự âm ỉ sướng khi có vẻ, thực sự là có vẻ thoáng qua thì logic nhưng....ngược lại rất phi logic.

Và em hỏi câu cuối, bác đã xem đoạn phim tài liệu thời điểm cả hai xe 843 và 390 húc cổng chưa?

Nếu chưa, tối về em post để bác ngâm kíu kỹ lại:D
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,017
Động cơ
458,980 Mã lực
Bác chém rất không thuyết phục khi cố lái sang vấn đề khác.

Xe 390 đã được công nhận những gì thuộc về nó và kíp lái.

Xe 843 cũng vậy.

Vấn đề sai đúng thì đã rõ ràng. Trước nay, chuyện bác Thận cắm cờ luôn được chú trọng và cũng chính vì chuyện đó mà hệ thống đài báo đã vô hình chung đi quá và không khai thác kỹ dẫn tới sai lệch.

Khi có đủ dữ liệu thì việc đính chính đã làm rất tốt. Còn đày đọa ư? Bác nghĩ gì mà dùng từ đày đọa? Vũ khí khí tài là phải ra trận và ở đúng chỗ của nó.

Quay lại câu chuyện thủ trưởng Trăng phát ngôn mà cụ [@Baoleo;320235] trích dẫn thì đã quá rõ ràng.

Còn bác vẫn gắng bao biện và suy luận cảm tính thì em nghĩ những người đọc khác sẽ có nhận định của họ. Tất nhiên, có những người hằn học một cách mù quáng và đáng thương thì họ sẽ có cách nghĩ mà qua cách bác phản biện, họ sẽ gậm nhấm được sự âm ỉ sướng khi có vẻ, thực sự là có vẻ thoáng qua thì logic nhưng....ngược lại rất phi logic.

Và em hỏi câu cuối, bác đã xem đoạn phim tài liệu thời điểm cả hai xe 843 và 390 húc cổng chưa?

Nếu chưa, tối về em post để bác ngâm kíu kỹ lại:D
Đừng nhạy cảm và chụp mũ thái quá như vậy, tôi cũng đã từng là người lính chứ không phải chỉ có mình bác nhé. Tôi muốn nói là cho tới bây giờ mà những người đó không chịu chấp nhận lịch sử mà vẫn bám víu vào cái sai do mình tạo ra trước đó. Bác nói vũ khí khí tài phải ra trận và đứng đúng chỗ của nó thì bác giải thích sao khi xe 843 sau 1975 được đưa vào bảo tàng với lời chú thích "xe đã húc đổ cổng Dinh Độc lập" còn xe 390 vẫn phải ra trận. Nếu ra trận lỡ bị 'tiêu diệt" rồi thì lấy cái gì để bảo tàng nữa. Sau khi đã công nhận rồi thì đừng nhập nhằng một trong hai xe nữa nghe nó "th.." lắm nhé. Chỉ có một xe húc đổ thôi, bác cần phải học thêm Tiếng Việt nhé. Húc hoàn toàn khác với húc đổ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Đừng nhạy cảm và chụp mũ thái quá như vậy, tôi cũng đã từng là người lính chứ không phải chỉ có mình bác nhé. Tôi muốn nói là cho tới bây giờ mà những người đó không chịu chấp nhận lịch sử mà vẫn bám víu vào cái sai do mình tạo ra trước đó. Bác nói vũ khí khí tài phải ra trận và đứng đúng chỗ của nó thì bác giải thích sao khi xe 843 sau 1975 được đưa vào bảo tàng với lời chú thích "xe đã húc đổ cổng Dinh Độc lập" còn xe 390 vẫn phải ra trận. Nếu ra trận lỡ bị 'tiêu diệt" rồi thì lấy cái gì để bảo tàng nữa. Sau khi đã công nhận rồi thì đừng nhập nhằng một trong hai xe nữa nghe nó "th.." lắm nhé. Chỉ có một xe húc đổ thôi, bác cần phải học thêm Tiếng Việt nhé. Húc hoàn toàn khác với húc đổ nhé.
Ồi ồi, bác đừng quá chụp mũ và nâng cao quan điểm vậy chứ!

Nếu thực sự bác đã xem phim tài liệu thời khắc 390 và 843 húc cổng dinh thì thiết nghĩ ....bác nên coi lại.

Còn về phát ngôn của thủ trưởng Trăng thì xin lỗi em được nói thật là kể cả em chưa được biết Bác là lính ở thời kỳ nào, đánh ở đâu nhưng nếu và thực sự NẾU bác đau đáu về thân phận người lính kể cả thời chiến và hậu chiến thì bác nên tìm hiểu kỹ về thủ trưởng Trăng trước khi phát biểu như vậy! Em chỉ xin bật mí là bác chủ cần tìm bức ảnh chụp chiếc xe tăng sứt *** vào giải phóng Đà nẵng và thử đoán xem thủ trưởng Trăng ở đâu trong bức hình ấy đã :)

Còn em cũng xin lỗi trước và ngàn lần xin lỗi bác nếu không phải!

NHƯNG đừng bao giờ nhân danh THẰNG LÍNH và TÌNH ĐỒNG ĐỘI để khỏa lấp và ngụy biện cho bất kỳ ý đồ nào không CHÍNH DANH :)

Lính hay không phải là Lính, điều đó không quan trọng. Cá nhân em coi đã là NGƯỜI LÍNH thì phẩm chất quan trọng nhất là TUÂN LỆNH VÀ KHÔNG BẮN VÀO ĐỒNG ĐỘI, phỏng bác??!
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,017
Động cơ
458,980 Mã lực
Không xe 390 thì xe khác- cả một lữ đoàn ở ngay sau đó mà
Đây chính là hành động "bắn vào" đồng đội đấy, phủ nhận chiến công khác gì nói không có 390 thì tôi lái 380 cũng có thể húc đổ mà.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Đây chính là hành động "bắn vào" đồng đội đấy, phủ nhận chiến công khác gì nói không có 390 thì tôi lái 380 cũng có thể húc đổ mà.
Em xin lỗi! Nếu bác đã gắng suy nghĩ theo kiểu này thì ...em xin lui ba bước và kính bác:)
 

DuyTien126

Xe hơi
Biển số
OF-366458
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
122
Động cơ
256,220 Mã lực
qs của mình thừa hưởng từ liên xô nên quân phục giôgns nhỉ
 

Ji Bro

Xe buýt
Biển số
OF-369748
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
858
Động cơ
260,875 Mã lực
tiềm năng quân sự của nga sánh ngang với mĩ rồi, nên trung quốc bố láo vụ lãnh hải với nó là ăn đòn ngay
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Sự lạc hậu khó tin của lực lượng hải quân thống trị đại dương

Hải quân Mỹ vẫn dùng Windows XP và các phần mềm lỗi thời để điều hành nhiều hệ thống tác chiến quan trọng, dù lỗ hổng bảo mật và hiểm họa tin tặc quy mô lớn đang trở nên phổ biến.

Theo IBTimes, Hải quân Mỹ vừa trả Microsoft hàng triệu USD để tiếp tục sử dụng hệ điều hành Windows XP cho các hệ thống máy tính quân sự tối quan trọng của mình.
Cụ thể, Hải quân Mỹ muốn tiếp tục sử dụng hệ điều hành và các chương trình lỗi thời mà Microsoft đã ngừng hỗ trợ như Office 2003, Exchange 2003 và Windows Server 2003.
Để Bộ chỉ huy Hệ thống tác chiến trên Biển và Không gian (SPAWAR) có thể điều hành liên lạc, trao đổi thông tin một cách suôn sẻ, Hải quân Mỹ đã ký hợp đồng trị giá 9,1 triệu USD với Microsoft để công ty này đảm bảo hệ thống an ninh cho các chương trình cũ.
Tuy nhiên, Hải quân Mỹ không phải cơ quan lớn duy nhất sử dụng phần mềm lỗi thời.
Chiếc máy tính 30 năm tuổi Commodor Amiga vẫn được sử dụng để quản lý hệ thống điều hoà và sưởi ấm cho toàn bộ khu gồm 19 trường học của bang Michigan, Mỹ.
Trong khi đó ở Nhật Bản, vào tháng 5 vừa qua, công ty điện lực Tokyo đã được yêu cầu ngừng sử dụng Windows XP cho 48.000 máy tính tại nhà máy hạt nhân Fukushima với mục đích tiết kiệm ngân sách sau vụ nổ nhà máy hồi 2011.
Vậy tại sao các tổ chức và chính phủ vẫn tiếp tục sử dụng hệ điều hành cũ trong những công việc quan trọng mặc dù lỗ hổng bảo mật và hiểm họa tin tặc quy mô lớn đang trở nên phổ biến?

Tưởng tiết kiệm, hóa ra lỗ

“Vấn đề nằm ở tiền và nguồn lực. Sử dụng hệ điều hành mới sẽ gây tốn kém thời gian, nhân lực và tiền mua giấy phép phần mềm.
Ví dụ, phần cứng cần nâng cấp để chạy hệ điều hành mới. Điều này đòi hỏi các máy tính phải được kiểm tra trực tiếp và thay thế” - nhà phân tích an ninh Graham Cluley giải thích với IBTimes UK.
“Nếu bộ phận IT của một công ty không nhận được sự đồng ý của cấp trên thì họ sẽ không được cấp ngân sách để triển khai công việc. Dĩ nhiên, các công ty hiểu rằng sẽ đến ngày phải ngừng dùng Windows XP, vì vậy tôi cũng không thực sự thông cảm với lý do của họ”.
Tuy nhiên, nhiều khi vấn đề không nằm ở số tiền phải chi cho việc chuyển đổi sang hệ thống mới, vì Hải quân Mỹ cho thấy họ sẵn sàng trả hàng triệu USD chỉ để tiếp tục sử dụng Windows XP.


Hải quân Mỹ trả Microsoft hàng triệu USD để tiếp tục sử dụng hệ điều hành Windows XP.​
"Các công ty muốn tiết kiệm tiền bằng cách "outsource" - thay vì thuê những công ty đảm bảo tiêu chuẩn mã hoá an toàn, họ mua phần mềm và chọn những giải pháp rẻ nhất có thể” - CEO của High-Tech Bridge Ilia Kolochenko cho biết.
“Họ quên một điều rằng mã phần mềm phải tương thích với phiên bản nâng cấp. Họ chỉ biết ngày hôm nay phần mềm vẫn chạy tốt và tưởng thế là ổn” - ông nói thêm.

Hệ quả: một hệ thống không ai biết dùng và nâng cấp

Bằng cách mua và sử dụng phần mềm theo kiểu “qua ngày đoạn tháng”, nhiều công ty và chính phủ đang tự tạo khó khăn cho mình.
Các hệ thống "cổ lỗ sĩ" có thể bị mã hóa một cách khó hiểu, gây cản trở việc nâng cấp.
Một trường hợp hi hữu minh chứng cho vấn đề này là việc quân đội Anh xây dựng một hệ thống đạn pháo từ năm 1960 và vẫn tiếp tục sử dụng tới tận cuối những năm 1980, khi chỉ còn một người duy nhất trên thế giới biết cách vận hành.
Đó là một người phụ nữ khi đó đã 70 tuổi.

Hải quân Mỹ vẫn sử dụng Windows XP và phần mềm Microsoft lỗi thời từ năm 2003 để điều hành các hệ thống tác chiến quan trọng.​
Theo chuyên gia Kolochenko, nếu các hệ thống điều hành hoặc phần mềm cũ không bị thâm nhập từ bên ngoài thì đó vẫn được coi là đảm bảo an ninh, nhưng đấy không phải là vấn đề cốt lõi.
“Cái chính ở đây không phải là an ninh. Điều cần nhấn mạnh ở đây là: Việc tiếp tục sử dụng hệ thống cũ là cách tiếp cận hoàn toàn sai lầm trong đảm bảo an toàn thông tin. Phần mềm được thiết kế ra phải đảm bảo sau này có thể được nâng cấp” - ông nói.
Ngoài việc lãng phí tiền của của chính mình, các công ty còn phải để tâm hơn tới khách hàng và người sử dụng nữa.
“Cần phải nhớ rằng sử dụng hệ điều hành cũ không những gây nguy hại cho bản thân mà còn liên lụy tới các máy tính khác cùng hệ thống vì những máy tính bảo mật kém thường sẽ bị tin tặc lợi dụng để tấn công các máy khác” - ông Cluley cảnh báo.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top