Thực sự thì có vẻ như chưa có nghiên cứu độc lập đánh giá nào về khoản đầu tư mấy nghìn tỷ xây dựng đường trên cao ở VĐ2 có phải là phương án đầu tư công hiệu quả nhất hay không (giai đoạn 2015-2030). Doanh nghiệp tư nhân đề xuất phương án XD đường trên cao VĐ2, thành phố xem xét rồi phê duyệt, doanh nghiệp bán công trình này cho TP, còn TP trả tiền bằng hàng trăm hecta đất.
Mở rộng đường bên dưới có mặt cắt 55-60m là khá tốt rồi, có thể là phương án dành tiền đầu tư giải quyết xung đột giao thông ở các nút giao, sẽ tiết kiệm hơn và sẽ giải quyết ách tắc giao thông tốt hơn. Đường trên cao từ cầu VT đến NTS, đơn giá XD cao mà hiệu quả không cao, vì điểm nghẽn nằm ở nút NTS. Tất nhiên nó có giá trị lớn cho doanh nghiệp và các khu đô thị của doanh nghiệp này kết nối tốt hơn.