Cái thông tư này làm VAMA thiệt hại ghê gớm, vì phải giảm giá và thu hồi một loạt sản phẩm cho người tiêu dùng để có cái cớ giữ lại TT20.
Cái thông tư này làm VAMA thiệt hại ghê gớm, vì phải giảm giá và thu hồi một loạt sản phẩm cho người tiêu dùng để có cái cớ giữ lại TT20.
Ý cụ là các chú phỉnh bị cận điếc nên nghe nó rè rè,phải nói to nói nhiều mới nghe thấy hả?Đợt này báo đài cũng quan tâm và đưa tin nhiều về Thông tư này, nên em hy vọng CP cũng nghe được ý kiến của nhân dân và người tiêu dùng. Các cụ có thể tham khảo thêm thông tin và bài viết tại:
https://www.facebook.com/asmeclub
Không phải đâu cụ ơi:Em không rõ, nhưng nếu thực sự có thì đây là lần đầu tiên NTD được bảo vệ thì phải.
Thế là NTD chúng em vẫn ăn máng thôi à?Không phải đâu cụ ơi:
"xe chỉ được đăng ký lưu hành khi đi kèm theo cam kết bảo hành, bảo dưỡng tại cơ sở do chính hãng thành lập, cơ sở được chính hãng ủy quyền hoặc cơ sở được Bộ Giao thông Vận tải xác nhận là đủ điều kiện".
Như vậy là nó cố tình vi hiến và kéo cả chú phỉnh vào hành vi vi hiến. Khi luật mới đã có hiệu lực thì đương nhiên mọi thông tư và nghị định trước đó trái với luật đều mặc nhiên bị bãi bỏ. Việc cố tình mập mờ trong việc xóa bỏ thông tư phạm luật mặc nhiên là vi hiến!Đề xuất mới của Bộ Công thương gửi Thủ tướng CP ngày 18/8 đây ạ:
"Trong văn bản của mình Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ không chấp thuận đề xuất rút ngành, nghề "Kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô" khỏi Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư 2014.
Cùng đó, giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan ban hành sớm các quy định trong nước có tác dụng tương đương Thông tư 20, áp dụng tại khâu đăng ký lưu hành và áp dụng chung cho tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bảo đảm các loại phương tiện này được bảo hành, bảo dưỡng hoặc sửa chữa theo đúng thông lệ quốc tế và đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn của Việt Nam.
Bộ Công Thương cũng đề xuất Thủ tướng cho phép được giữ quyền bãi bỏ Thông tư 20 khi các quy định do Bộ Giao thông Vận tải ban hành chính thức có hiệu lực".
Link báo đăng:
http://dantri.com.vn/su-kien/de-xuat-cua-bo-cong-thuong-se-ep-chet-cac-gara-o-to-tu-nhan-20160822151501311.htm
Xem ra các anh ấy vẫn cố gắng bảo vệ quyền lợi của Vama. Người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bị đối xử bất công như cỏ rác.
Cái này là nó cố tình kéo GTVT vào chia chác miếng bánh. TSB thằng bố nhà chúng nó, bao nhiêu năm ăn đẫy mồm giờ vẫn muốn bóp nặn dân đen!Không phải đâu cụ ơi:
"xe chỉ được đăng ký lưu hành khi đi kèm theo cam kết bảo hành, bảo dưỡng tại cơ sở do chính hãng thành lập, cơ sở được chính hãng ủy quyền hoặc cơ sở được Bộ Giao thông Vận tải xác nhận là đủ điều kiện".
Cái TT này chỉ có lợi cho mấy ông VAMA. Nội dung của nó cho phép các ông ấy chặn không cho ai khác kinh doanh những cái xe các ông ấy đang lắp ráp và chỉ các ông ấy được nhập những cái các ông ấy không lắp.Cái thông tư này làm VAMA thiệt hại ghê gớm, vì phải giảm giá và thu hồi một loạt sản phẩm cho người tiêu dùng để có cái cớ giữ lại TT20.
Cụ có xem tờ trình của GTVT chưa? Trên Face đưa rồi đó, nội dung gần như không thay đổi so với TT20. Bó tay với chế độ này đồng bạc ném toạc tờ giấy. Mùa xuân đến may ra NTD mới có quyền định đoạt cái ví của mìnhKhông phải đâu cụ ơi:
"xe chỉ được đăng ký lưu hành khi đi kèm theo cam kết bảo hành, bảo dưỡng tại cơ sở do chính hãng thành lập, cơ sở được chính hãng ủy quyền hoặc cơ sở được Bộ Giao thông Vận tải xác nhận là đủ điều kiện".