[Funland] Thông tư 20 có thực sự bảo vệ người tiêu dùng hay không ?

15a08331

Xe tải
Biển số
OF-406836
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
389
Động cơ
228,820 Mã lực
Tuổi
40
Thế nên cần lắm ý kiến khách quan của người tiêu dùng cụ ạ.
Em mời cụ một ly cho dễ ngủ ạ.
Cụ có đọc bài báo trên không?muốn ý kiến cũng không được ấy chứ là.có mà chưa kịp há mồn đã bị chúng nó đập gãy răng ấy.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,297
Động cơ
836,282 Mã lực
Hiện nay chính phủ vẫn chưa quyết định bỏ thông tư 20 của Bộ Cộng Thương hay không ? Cụ thể TT 20 yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô phải có uỷ quyền chính hãng. Do đó các bộ đang đối thoại lấy ý kiến báo cáo thủ tướng. Nhưng Bộ Công Thương lại tổ chức đối thoại như cách này thì làm sao có kết quả khách quan. Các cụ xem và đóng góp thêm ý kiến về thông tư 20, hy vọng chính phủ có thêm thông tin và có cái nhìn đa chiều.

http://m.baomoi.com/van-chua-quyet-so-phan-thong-tu-20/c/19919838.epi
XH này do người giàu vì người giàu làm gì có chuyện vì đa số người tiêu dùng như cụ chủ nói đâu
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,453
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng. Nhớ lại những năm 09,10,11 ~X(
Xe nhập khẩu lúc nào cũng sẵn, đa dạng về mẫu mã, option và đặc biệt là giá bán của các nhà nhập khẩu rất cạnh chanh về giá và chế độ hậu mãi sau bán hàng nên khách hàng tha hồ mà lựa chọn nhà cung cấp. Giờ thì khách phụ thuộc vào mấy ông vama nên đâu còn có quyền của Thượng Đế nữa đâu cụ.
Nếu khảo sát ý kiến người tiêu dùng, em nghĩ >90% sẽ đồng ý bỏ Thông tư 2 chục từ khi nó bắt đầu được ban hành.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,748
Động cơ
397,242 Mã lực
Nếu nó tồn tại thì giâc mơ xe hơi của người Dân lại được kéo dài. Yên tâm, các cụ cứ tiếp tục ngủ và mơ đi, còn vặt lông và thịt thì cứ để hiệp hội, chính phủ lo.
 

nhanviettuyen

Xe tăng
Biển số
OF-72238
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
1,323
Động cơ
436,322 Mã lực
Nếu TTCP có cổ phần trong cái nhóm gì .... Gọi là ...Ma thì cái 20 còn ở lại , còn ko có thì hồi sau mới biết
 

Wagon03

Đi bộ
Biển số
OF-439453
Ngày cấp bằng
23/7/16
Số km
8
Động cơ
211,240 Mã lực
Tuổi
56
Mẹ nó chứ, giữ TT20 để ngu hoá dân mình à. Nó cho gì mình phải ăn đấy.
 

hoanggiangauto

Xe tải
Biển số
OF-41954
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
484
Động cơ
471,323 Mã lực
Mẹ nó chứ, giữ TT20 để ngu hoá dân mình à. Nó cho gì mình phải ăn đấy.
Có Quyền là có Tiền và ngược lại, có Tiền sẽ mua đc Quyền. Đi đêm với nhau hết rồi các Kụ ạ, nên cứ nói là đưa ra để xem xét (do dân ta- người tiêu dùng cảm thấy thiệt thòi và tụt hậu nên phản ánh quá ) ...nhưng kết quả cuối cùng thì ai "trong cuộc" đều biết cả. Chốt lại: VN ko bao giờ có sân chơi cạnh tranh lành mạnh trong NGÀNH CN Ô TÔ...Dân vẫn phải bỏ tiền bạc, do mồ hôi công sức tích cóp để mua 1 cái xe cỏ có chất lượng hạng bét mà giá hạng Nhất (Vs với các nc láng giềng).
Chúc các Kụ mạnh khỏe để cày ngày & đêm để sớm trở thành CON VỊT cho VAMA và các nhà Pp chính hãng vặt lông ạ.
 

LATDA 2107

Đi bộ
Biển số
OF-58718
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
2
Động cơ
442,989 Mã lực
Cụ có đọc bài báo trên không?muốn ý kiến cũng không được ấy chứ là.có mà chưa kịp há mồn đã bị chúng nó đập gãy răng ấy.
Em không những đọc mà còn tham ra cùng VCCI từ đầu đến cuối. Điều mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đòi hỏi ở CP và bộ CT là sự đối sử công bằng ,cạnh chanh trong kinh doanh .
Duy nhất chỉ có bốn đại diện của 4 doanh nghiệp tư nhân được tham ra trong khi đó các ông vama được kéo đàn vào với mục đích áp đảo cũng như dẫm dắt cuộc họp.
Đấy là lý do các doanh nghiệp khác bức súc nên đăng băng zon bên ngoài bộ CT cụ ạ.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,868
Động cơ
574,682 Mã lực
Nếu soi vào điều kiện xuất nhập khẩu hàng hoá, danh mục hàng hoá nhập khẩu phải có giấy phép của Luật Thương mại, danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo Luật Đầu tư thì TT20 hoàn toàn trái luật, phải bị bãi bỏ!
 

15a08331

Xe tải
Biển số
OF-406836
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
389
Động cơ
228,820 Mã lực
Tuổi
40
Có Quyền là có Tiền và ngược lại, có Tiền sẽ mua đc Quyền. Đi đêm với nhau hết rồi các Kụ ạ, nên cứ nói là đưa ra để xem xét (do dân ta- người tiêu dùng cảm thấy thiệt thòi và tụt hậu nên phản ánh quá ) ...nhưng kết quả cuối cùng thì ai "trong cuộc" đều biết cả. Chốt lại: VN ko bao giờ có sân chơi cạnh tranh lành mạnh trong NGÀNH CN Ô TÔ...Dân vẫn phải bỏ tiền bạc, do mồ hôi công sức tích cóp để mua 1 cái xe cỏ có chất lượng hạng bét mà giá hạng Nhất (Vs với các nc láng giềng).
Chúc các Kụ mạnh khỏe để cày ngày & đêm để sớm trở thành CON VỊT cho VAMA và các nhà Pp chính hãng vặt lông ạ.
Chính vì cụ có tham gia nên cụ lại càng hiểu ý kiến của các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ không bao giờ được tôn trọng và lợi ích nhóm là điều không thể thiếu khi những thông tư,luật mới ban hành.
 

15a08331

Xe tải
Biển số
OF-406836
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
389
Động cơ
228,820 Mã lực
Tuổi
40
Em không những đọc mà còn tham ra cùng VCCI từ đầu đến cuối. Điều mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đòi hỏi ở CP và bộ CT là sự đối sử công bằng ,cạnh chanh trong kinh doanh .
Duy nhất chỉ có bốn đại diện của 4 doanh nghiệp tư nhân được tham ra trong khi đó các ông vama được kéo đàn vào với mục đích áp đảo cũng như dẫm dắt cuộc họp.
Đấy là lý do các doanh nghiệp khác bức súc nên đăng băng zon bên ngoài bộ CT cụ ạ.
Chính vì cụ có tham gia nên cụ lại càng hiểu ý kiến của các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ không bao giờ được tôn trọng và lợi ích nhóm là điều không thể thiếu khi những thông tư,luật mới ban hành.
Ngoại trừ cụ sẽ thấy có lợi khi cụ không thuộc nhóm 4 doanh nghiệp tư nhân được tham gia.
 

MinhVoi

Xe hơi
Biển số
OF-408543
Ngày cấp bằng
5/3/16
Số km
104
Động cơ
226,320 Mã lực
Bọn này nó phải cố giữ miếng mồi béo bở của chúng nó nữa chứ. Dân ta phải chịu đến bao giơ nữa. Động đến lĩnh vực nào cũng đều có nhóm lợi ích. Không biết đất nước đi đâuvề đâu
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,108
Động cơ
382,794 Mã lực
Nếu soi vào điều kiện xuất nhập khẩu hàng hoá, danh mục hàng hoá nhập khẩu phải có giấy phép của Luật Thương mại, danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo Luật Đầu tư thì TT20 hoàn toàn trái luật, phải bị bãi bỏ!
Cụ nói Đúng. TT20 trái luật, nhưng một số phần tử cấp cao cố tình làm ngơ, vì núi tiền lấp ló phía sau. Nếu bị ép thật mạnh, thì nó sẽ nhả ra, nhưng phải gia tăng sức ép cực lớn. VCCI không phải là không nhìn thấy vấn đề.
====================================================

"Tham dự các cuộc họp về Thông tư 20, Trưởng ban Pháp chế VCCI – Đậu Anh Tuấn cho rằng quy định trong văn bản nêu trên có tính chất như một điều kiện kinh doanh, vì trao quyền cho một số doanh nghiệp nhất định đủ điều kiện được làm, còn các doanh nghiệp khác thì không.

Bên cạnh đó, vị này chỉ ra rằng điều kiện kinh doanh như vậy cũng không hợp pháp. Cụ thể là thủ tục hành chính về nhập khẩu vốn đã được quy định tại Nghị định 12/2006 và 187/2013 về mua bán hàng hoá quốc tế. Nội dung 2 văn bản này không có điều kiện nào mà Thông tư 20 đề nghị doanh nghiệp phải có. "Giả sử giấy uỷ quyền của nhà sản xuất là một thành phần hồ sơ thì chứng minh cho điều kiện nào? Nghị định 187 không hề quy định điều kiện này. Do vậy, việc cung cấp hồ sơ hoàn toàn không cần thiết và không hợp pháp", ông Tuấn nói.

Vị này cũng phân tích thêm rằng nhập khẩu ôtô dưới 9 chỗ không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo Phụ lục 4 của Luật Đầu tư. "Do vậy có thể kết luận rằng sự tồn tại của Thông tư 20 chỉ là trong một bối cảnh nhất định và hiện hoàn toàn không phù hợp và hợp pháp", chuyên gia của VCCI nhận định.

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương và đề nghị Bộ này sớm trả lời về việc Thông tư 20 hiện còn hiệu lực hay không để có cơ sở hướng dẫn hải quan các địa phương thống nhất thực hiện chính sách cho các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô từ tháng 7/2016.

Việc VAMA, VIVA cho rằng các doanh nghiệp không chính ngạch đang gian lận thuế cũng được ông Tuấn nhìn nhận là không phù hợp bởi đây là vi phạm pháp luật, cần sử dụng các công cụ pháp luật để xử lý. "Thông tư 20 của Bộ Công Thương không nên gánh thêm sứ mệnh chống trốn thuế này", vị này chia sẻ.

Về vấn đề tiêu chuẩn, chất lượng xe, ông Tuấn nhận định điều này nên để thị trường lựa chọn và quyết định. Nhà nước chỉ nên quan tâm đến tiêu chuẩn tối thiểu, còn tiêu chuẩn cao hơn cần để thị trường tự định đoạt. Thêm vào đó, do ôtô là tài sản lớn nên người tiêu dùng sẽ có động lực và tự lựa chọn sản phẩm kèm theo dịch vụ. Luật không thể buộc người dân phải vào siêu thị mua sắm vì chất lượng thực phẩm trong siêu thị cao hơn. Người tiêu dùng có thể mua ở tạp hoá, cửa hàng tiện lợi gần nhà...

"Thông tư 20 có tác động rất lớn đối với việc phát triển một cộng đồng doanh nghiệp tư nhân trong nước. Nên trao cho họ cơ hội, đừng ngăn cản. Nên để các doanh nghiệp tư nhân trong nước nhỏ, vừa phát triển mạnh mẽ rồi mới tạo thành nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn", ông Tuấn nói và khẳng định từ khi Thông tư này ra đời, hàng trăm nhà nhập khẩu xe tư nhân Việt đã bị loại ra khỏi cuộc chơi, một số ít đang sống lay lắt. Thị trường xe Việt Nam hiện chỉ dành cho các doanh nghiệp nước ngoài và một số rất ít ông lớn trong nước. "

Nguồn vnexpress
 

15a08331

Xe tải
Biển số
OF-406836
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
389
Động cơ
228,820 Mã lực
Tuổi
40
Cụ nói Đúng. TT20 trái luật, nhưng một số phần tử cấp cao cố tình làm ngơ, vì núi tiền lấp ló phía sau. Nếu bị ép thật mạnh, thì nó sẽ nhả ra, nhưng phải gia tăng sức ép cực lớn. VCCI không phải là không nhìn thấy vấn đề.
====================================================

"Tham dự các cuộc họp về Thông tư 20, Trưởng ban Pháp chế VCCI – Đậu Anh Tuấn cho rằng quy định trong văn bản nêu trên có tính chất như một điều kiện kinh doanh, vì trao quyền cho một số doanh nghiệp nhất định đủ điều kiện được làm, còn các doanh nghiệp khác thì không.

Bên cạnh đó, vị này chỉ ra rằng điều kiện kinh doanh như vậy cũng không hợp pháp. Cụ thể là thủ tục hành chính về nhập khẩu vốn đã được quy định tại Nghị định 12/2006 và 187/2013 về mua bán hàng hoá quốc tế. Nội dung 2 văn bản này không có điều kiện nào mà Thông tư 20 đề nghị doanh nghiệp phải có. "Giả sử giấy uỷ quyền của nhà sản xuất là một thành phần hồ sơ thì chứng minh cho điều kiện nào? Nghị định 187 không hề quy định điều kiện này. Do vậy, việc cung cấp hồ sơ hoàn toàn không cần thiết và không hợp pháp", ông Tuấn nói.

Vị này cũng phân tích thêm rằng nhập khẩu ôtô dưới 9 chỗ không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo Phụ lục 4 của Luật Đầu tư. "Do vậy có thể kết luận rằng sự tồn tại của Thông tư 20 chỉ là trong một bối cảnh nhất định và hiện hoàn toàn không phù hợp và hợp pháp", chuyên gia của VCCI nhận định.

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương và đề nghị Bộ này sớm trả lời về việc Thông tư 20 hiện còn hiệu lực hay không để có cơ sở hướng dẫn hải quan các địa phương thống nhất thực hiện chính sách cho các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô từ tháng 7/2016.

Việc VAMA, VIVA cho rằng các doanh nghiệp không chính ngạch đang gian lận thuế cũng được ông Tuấn nhìn nhận là không phù hợp bởi đây là vi phạm pháp luật, cần sử dụng các công cụ pháp luật để xử lý. "Thông tư 20 của Bộ Công Thương không nên gánh thêm sứ mệnh chống trốn thuế này", vị này chia sẻ.

Về vấn đề tiêu chuẩn, chất lượng xe, ông Tuấn nhận định điều này nên để thị trường lựa chọn và quyết định. Nhà nước chỉ nên quan tâm đến tiêu chuẩn tối thiểu, còn tiêu chuẩn cao hơn cần để thị trường tự định đoạt. Thêm vào đó, do ôtô là tài sản lớn nên người tiêu dùng sẽ có động lực và tự lựa chọn sản phẩm kèm theo dịch vụ. Luật không thể buộc người dân phải vào siêu thị mua sắm vì chất lượng thực phẩm trong siêu thị cao hơn. Người tiêu dùng có thể mua ở tạp hoá, cửa hàng tiện lợi gần nhà...

"Thông tư 20 có tác động rất lớn đối với việc phát triển một cộng đồng doanh nghiệp tư nhân trong nước. Nên trao cho họ cơ hội, đừng ngăn cản. Nên để các doanh nghiệp tư nhân trong nước nhỏ, vừa phát triển mạnh mẽ rồi mới tạo thành nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn", ông Tuấn nói và khẳng định từ khi Thông tư này ra đời, hàng trăm nhà nhập khẩu xe tư nhân Việt đã bị loại ra khỏi cuộc chơi, một số ít đang sống lay lắt. Thị trường xe Việt Nam hiện chỉ dành cho các doanh nghiệp nước ngoài và một số rất ít ông lớn trong nước. "

Nguồn vnexpress
Vừa lên thời sự rồi cụ.nhưng e nghĩ khó đấy! Quyền lợi người tiêu dùng nó quá nhỏ so với lợi ích của 1 nhóm rất ít số người
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Vừa thấy có cụ bảo TT 20 này thực chất là bán thị trường VN cho các liên doanh, ô nói thế thì khác nào bảo là bán H20. Đất nc cứ bị xẻo từng phần bán cho ngoại quốc dư lày á
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Vừa lên thời sự rồi cụ.nhưng e nghĩ khó đấy! Quyền lợi người tiêu dùng nó quá nhỏ so với lợi ích của 1 nhóm rất ít số người
Người dân thì cam chịu, bọn có quyền thì lộng quyền muốn làm gì thì làm bất chấp PL miễn là có lợi cho nhóm
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Vừa thấy có cụ bảo TT 20 này thực chất là bán thị trường VN cho các liên doanh, ô nói thế thì khác nào bảo là bán H20. Đất nc cứ bị xẻo từng phần bán cho ngoại quốc dư lày á
Từ ngày em sinh ra ở đất nước này em chưa bao giờ ý thức là em đang có đất nước này. Sinh ra ở đây thì phải sống thôi chứ còn lựa chọn nào khác đâu.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Nguyên nhân là mọi tổ chức, mọi hội đoàn đều do ảng chi phối mọi người dân bị tước đi cái quyền được lên tiếng của mình!
Hy vọng sau khi vào TPP VN phải chấp thuận sự ra đời của các hội đoàn độc lập đáp ứng các điều kiện gia nhập. Lúc đó may ra tiếng nói người dân không còn là cái mặt ghế cho lũ cẩu quan ghé mông ngồi.
Chủ tịt face trận tổ cò là UV bê xê tê cơ mà, đừng mong nhé,
Với sự pt vượt bậc của intecnet thì k ai, k tổ chức nào có thể cấm người dân lên tiếng, nhưng có ai nghe k lại là chuyện khác.
 

15a08331

Xe tải
Biển số
OF-406836
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
389
Động cơ
228,820 Mã lực
Tuổi
40
Người dân thì cam chịu, bọn có quyền thì lộng quyền muốn làm gì thì làm bất chấp PL miễn là có lợi cho nhóm
E cứ mong có 1 ngày những kẻ biến chất này bị trói ở quảng trường rồi mỗi người đi qua ném cho viên đá,e sẽ xung phong ném viên to nhất...
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Rõ như thế rồi mà bàn cái gì. Nhờ thông tư 20 mà người tiêu dùng VN được tận hưởng xe cắt option với giá trên trời và tiền của người tiêu dùng đã được chuyển cho các nước ngoài sài hộ cho đỡ phí. Nõ rõ như ban ngày thế rồi còn bàn cái gì nữa ợ. Trái luật trái hiến pháp, trái luân thường đạo lý thế mà các cụ vẫn còn bàn để làm sao cho nó sống thì chịu các cụ rồi. Nếu cứ áp chính sách này sẽ có TT XYZ cho các hàng hóa khác thì chắc chắn VN sẽ vượt venezuela và bắc triều tiên và lúc đó sang Lào và Campuchia làm thuê vì họ ko có thông tư 20!!! Em chả hiểu cần gì phải bàn nữa nếu có bàn thì nên bàn ai và tại sao lại đẻ ra cái quái thai 20 trong thế kỷ 21 này. Các bác sang Lào, Campuchia, Myanmar xem dân họ không có thông tư này họ sài xe gì và giá bao nhiêu so với VN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top