- Biển số
- OF-495217
- Ngày cấp bằng
- 6/3/17
- Số km
- 2,207
- Động cơ
- 256,108 Mã lực
Em thấy có phương án này khá dung hòa, nhưng không phải tỉnh nào cũng làm được.
2 tỉnh gộp vào, giữ tên 1 tỉnh mạnh hơn về kinh tế, nhưng nhỏ về diện tích làm tên tỉnh mới, lấy thủ phủ 1 tỉnh cũ rộng hơn về diện tích làm thủ phủ tỉnh mới, về mặt địa lý, thủ phủ mới (chính là thủ phủ 1 tỉnh cũ) ở vị trí trung tâm của tỉnh mới.
Có thể thành phố đặt thủ phủ tỉnh mới, vẫn giữ nguyên tên cũ của TP đó, trùng với tên của tỉnh bị xóa tên.
Như vậy, không mất cái gì cả.
2 tỉnh gộp vào, giữ tên 1 tỉnh mạnh hơn về kinh tế, nhưng nhỏ về diện tích làm tên tỉnh mới, lấy thủ phủ 1 tỉnh cũ rộng hơn về diện tích làm thủ phủ tỉnh mới, về mặt địa lý, thủ phủ mới (chính là thủ phủ 1 tỉnh cũ) ở vị trí trung tâm của tỉnh mới.
Có thể thành phố đặt thủ phủ tỉnh mới, vẫn giữ nguyên tên cũ của TP đó, trùng với tên của tỉnh bị xóa tên.
Như vậy, không mất cái gì cả.
Chủ trương sát nhập tinh gọn bộ máy em thấy quá ổn. Việc nhập thế nào chọn thủ phủ ở đây em không ý kiến vì tầm mình ko bằng các cụ lãnh đạo TW được. Cái em thấy chọn tên tỉnh mới vẫn hơi gợn gợn và khiên cưỡng. Việc không sử dụng các tên cũ ngày xưa như Hà Bắc hay Vĩnh Phú… em đoán các lãnh đạo không muốn lịch sử nhập tách lặp lại nhưng việc chọn lấy tên một tỉnh làm tỉnh mới thì dù theo tiêu chí gì cũng vẫn khiên cưỡng trong dân tình các tỉnh quá. Đã là kế hoạch trăm năm thì ngại gì một chút khó khăn trong việc đổi lại tên cho hợp tình hợp lý. Đã không dùng tên cũ thì ta đặt hẳn tên mới tinh luôn theo truyền thống các địa phương, kiểu anh em quan họ lấy tên Quan Họ hay Như Nguyệt…, anh em Hưng Yên Thái Bình lấy là Hữu Hồng…. Việc chọn tên chúng ta có đủ các ban bệ tư vấn đưa ra rồi chọn, làm thế nhân dân yên tâm ủng hộ thoải mái.