[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

hocsinhc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,872
Động cơ
177,189 Mã lực
Tuổi
35
Theo e nên chuyển hết cả các trường ĐH, trường học, bệnh viện, các khối cơ quan nhà nước ra ngoài, đất sẽ bán đấu giá để đền bù giãn dân, xóa ngõ nhỏ và làm giao thông ngầm cho thoáng.
rồi con cụ hàng ngày phải đi xe búyt hết 1-2 tiếng, người thân đưa đi cấp cứu mà không kịp thời cứu chữa
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,855
Động cơ
6,028,793 Mã lực
Thời xưa thì đúng như cụ nói rồi, nhưng hiện nay thời thế đã thay đổi nên khoảng cách sẽ sớm rút ngắn lại. Cả 2 tỉnh đều đang lấy công nghiệp, dịch vụ làm động lực phát triển nên dựa vào FDI vẫn là trọng tâm. Bắc giang có lợi thế đất rộng, dân đông trong khi BN quỹ đất đang cạn (hiện nay phải phát triển KCN về phía Lương Tài, Gia Bình mới có quỹ đất), các làng nghề truyền thống của BN hiện nay bị mai một dần và sẽ ngày càng mờ nhạt.
Vâng. Hà Bắc mình với Vĩnh Phú xưa nó cũng có nét tương đồng nhau, cả 2 có mối cái nhà máy đạm HB và Hoá Chất LT là nòng cốt của địa phương, sau tách tỉnh thì 2 cải nhà máy điều thuộc nửa trên. Xét về BN-BG em thấy nó cũng kiểu như VP-PT ấy từ mối tương quan diện tích, GRDP, văn hóa con người. Mà thôi về lại một nhà rồi thì sau này làm gì còn BN với BG nữa, mong cho tỉnh mới với sự phát triển mới mạnh mẽ hơn cụ nhỉ ~o)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,288
Động cơ
814,185 Mã lực
KLQ, nhưng em thấy 1 loạt các tỉnh sat nhau đều xây dựng sân bay hoặc có kế hoạch xây dựng sân bay riêng của tỉnh là sao các cụ nhỉ ? Thực tình là rất rất lãng phí.
Ví dụ : Thanh Hóa, Nghệ An, 2 tỉnh liền nhau đều có sân bay. Quảng Bình, Quảng Trị là 2 tỉnh sát nhau, Quảng Bình đã có sân bay Đồng Hới, Quảng Trị đang xây sân bay Quảng Trị để làm gì ? Lãng phí quá. Trong khi dân Quảng Trị đi đâu bằng máy bay có thể đi Đồng Hới hoặc đi Huế để bay được mà, ngay gần sát đó. Khách du lịch cũng thế.
Rồi Đà Nẵng có sân bay, Quảng Nam cũng có sân bay Chu Lai, tới đây lại nâng cấp sân bay Chu Lai thành sân bay Quốc tế, để làm gì, lãng phí, sao không ra sân bay quốc tế Đà Nẵng mà bay, bay nội địa Chu Lai được rồi.
Bắc Ninh sát cạnh sân bay Nội Bài, cũng xây dựng sân bay Gia Bình....vv...Lãng phí quá.

Cá nhân em, 2 sân bay nên cách nhau tối thiểu 300 km ....trừ 1 số trường hợp đặc biệt, như Thủ Đô hay các TP lớn với dân số lớn, khách quốc tế đi và đến đông thì có thể xây dựng 2 sân bay cách nhau khoảng 100 km.
 
Chỉnh sửa cuối:

tkmoi

Xe tải
Biển số
OF-799345
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
345
Động cơ
24,650 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hanoi
Chuẩn rồi cụ, Hà Nam và HY là vùng thủ đô, đất đai ổn, nhà máy, kcn nhiều.
Em nhớ hồi mới tách tỉnh. Hà Nam có trạm thu phí mình nó gánh 1/2 tổng thu ngân sách tỉnh. Sau đó có nhà máy xi măng bút sơn, mình nó lại gánh 1/2 ngân sách tỉnh.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,123
Động cơ
55,638 Mã lực
Tuổi
38
Thường Tín, Phú Xuyên thành vệ tinh công nghiệp thì còn có tiềm năng, vì ra tiền sớm, chứ Sơn Tây thì còn lâu
Diện tích cả cái vùng đồng bằng sông Hồng bằng diện tích 2 thành phố Quảng Châu và Thâm Quyến của Trung Quốc. Nên vùng đồng bằng sông Hồng đều có cơ hội phát triển. Chứ nói Sơn Tây, Ba Vì không có cơ hội là tầm nhìn ngắn, hạn hẹp.

Quan trọng là nguồn lực được phân bố hợp lý, không bị chi phối bởi các nhóm lợi ích.

Ví dụ như, thay vì bỏ mấy chục nghìn tỷ làm cái cầu Tứ Liên, thì nên làm tàu điện nối từ Nhổn lên Sơn Tây, sẽ phát triển được quỹ đất khổng lồ trên quãng đường 40km
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,855
Động cơ
6,028,793 Mã lực
Bắc Giang thời kcn Quang Châu 2010 là mới manh nha.
2 cái tương đồng của Bắc Giang và Hà Nam là đều phân lô bán nền quan trọng, cả đất ở và đất Cn. Cũng bởi những người dẫn đầu có tính "kinh tế" rất mạnh kỳ 2010 - 2020 là 2 bác đã bị bớ, BT DV Thái và BT MT Dũng, do vậy "thị trường đất" mới sôi động. Cũng là những động lực phát triển của các địa phương đó :)
Xét về BG so với HN nó khó cụ ah, từ vị trí, diện tích, … Cá nhân em đánh giá Hà Nam đầy tiềm năng, sẽ là nổi trội nhất của Hà Nam Ninh ấy cụ ~o)
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,855
Động cơ
6,028,793 Mã lực
Bắc Giang thời kcn Quang Châu 2010 là mới manh nha.
2 cái tương đồng của Bắc Giang và Hà Nam là đều phân lô bán nền quan trọng, cả đất ở và đất Cn. Cũng bởi những người dẫn đầu có tính "kinh tế" rất mạnh kỳ 2010 - 2020 là 2 bác đã bị bớ, BT DV Thái và BT MT Dũng, do vậy "thị trường đất" mới sôi động. Cũng là những động lực phát triển của các địa phương đó :)
Ah nói về BDS thì em nó thuộc vào hàng con nghiện rồi. Không muốn bình trong thớt này thôi chứ tiềm năng về BDS thì Bắc Ninh và Vĩnh Phúc còn chưa tiền năng bằng Hà Nam, Hưng Yên chứ đừng nói BG #:-s
 

robinsonbn

Xe tải
Biển số
OF-376938
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
412
Động cơ
249,390 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Bắc Ninh

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,293
Động cơ
1,054,813 Mã lực
KLQ, nhưng em thấy 1 loạt các tỉnh sat nhau đều xây dựng sân bay hoặc có kế hoạch xây dựng sân bay riêng của tỉnh là sao các cụ nhỉ ? Thực tình là rất rất lãng phí.
Ví dụ : Thanh Hóa, Nghệ An, 2 tỉnh liền nhau đều có sân bay. Quảng Bình, Quảng Trị là 2 tỉnh sát nhau, Quảng Bình đã có sân bay Đồng Hới, Quảng Trị đang xây sân bay Quảng Trị để làm gì ? Lãng phí quá. Trong khi dân Quảng Trị đi đâu bằng máy bay có thể đi Đồng Hới hoặc đi Huế để bay được mà, ngay gần sát đó. Khách du lịch cũng thế.
Rồi Đà Nẵng có sân bay, Quảng Nam cũng có sân bay Chu Lai, tới đây lại nâng cấp sân bay Chu Lai thành sân bay Quốc tế, để làm gì, lãng phí, sao không ra sân bay quốc tế Đà Nẵng mà bay, bay nội địa Chu Lai được rồi.
Bắc Ninh sát cạnh sân bay Nội Bài, cũng xây dựng sân bay Gia Bình....vv...Lãng phí quá.

Cá nhân em, 2 sân bay nên cách nhau tối thiểu 300 km ....trừ 1 số trường hợp đặc biệt, như Thủ Đô hay các TP lớn với dân số lớn, khách quốc tế đi và đến đông thì có thể xây dựng 2 sân bay cách nhau khoảng 100 km.
chắc mẹ dễ tính nên con cứ khóc là mẹ cho bú
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
729
Động cơ
186,766 Mã lực
Tuổi
46
tái lập hà nam ninh thì thủ phủ để đâu cũng đáng bàn. Quá khứ là nam định nhưng hiện tại tại là hoa lư.vừa có di sản vừa là ngã tư đường.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,217
Động cơ
3,503,551 Mã lực
tái lập hà nam ninh thì thủ phủ để đâu cũng đáng bàn. Quá khứ là nam định nhưng hiện tại tại là hoa lư.vừa có di sản vừa là ngã tư đường.
Em người NĐ nhưng ủng hộ thủ phủ đặt tại Hoa Lư phát triển sang mạn Ý Yên đôi bờ sông Đáy là đẹp.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
803
Động cơ
156,518 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tái lập hà nam ninh thì thủ phủ để đâu cũng đáng bàn. Quá khứ là nam định nhưng hiện tại tại là hoa lư.vừa có di sản vừa là ngã tư đường.
Giai đoạn tiếp theo sẽ đến vụ chốt thủ phủ các tỉnh đặt ở đâu. Nhưng các cụ trên cao quyết tất thôi chứ cái đó khó đoán lắm ạ
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,855
Động cơ
6,028,793 Mã lực
Hội đồng hương Yên Bình hay Bình Yên trên này đâu rồi. Vô nhận nhau cái nào >:D<
Thế quê em giờ nhẽ gọi là Ninh Giang nhể: Giang thường chỉ sự mạnh mẽ, dài lâu. Ninh Giang chỉ ước vọng an bình dài lâu, thể hiện con người hạnh phúc, an lạc cả đời :))
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
803
Động cơ
156,518 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em người NĐ nhưng ủng hộ thủ phủ đặt tại Hoa Lư phát triển sang mạn Ý Yên đôi bờ sông Đáy là đẹp.
Hoa Lư thì làm du lịch... tốt nhưng để mục tiêu xa hơn để thành trung tâm nam đồng bằng sông hồng thì đặt ở tp Nam Định vẫn hơn vì kc từ nđ đến Hy, Tb, phủ lý, hoa lư khá đều. Các tuyến đường hướng về tp nđ cũng khá là nhiều..
Ko dưng nhà Trần chọn Thiên Trường là hành cung quan trọng nhất, Nam định cũng là thành phố được pháp đầu tư, quy hoạch và quá khứ cũng từng là tp trực thuộc tw..
Còn chọn theo kinh tế thì đặt ở phủ lí ợ!
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,217
Động cơ
3,503,551 Mã lực
Hoa Lư thì làm du lịch... tốt nhưng để mục tiêu xa hơn để thành trung tâm nam đồng bằng sông hồng thì đặt ở tp Nam Định vẫn hơn vì kc từ nđ đến Hy, Tb, phủ lý, hoa lư khá đều. Các tuyến đường hướng về tp nđ cũng khá là nhiều..
Ko dưng nhà Trần chọn Thiên Trường là hành cung quan trọng nhất, Nam định cũng là thành phố được pháp đầu tư, quy hoạch và quá khứ cũng từng là tp trực thuộc tw..
Còn chọn theo kinh tế thì đặt ở phủ lí ợ!
Dân đen như em đặt đâu cũng đc, miễn sao tinh gọn bộ máy để phát triển cả vùng chứ 40 cái xuân xanh em chưa đặt chân tới cổng uỷ ban nhân dân tỉnh lần nào.
 

Mr Morning

Xe điện
Biển số
OF-376240
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
2,310
Động cơ
272,507 Mã lực
Quê e từ vùng ko có biển ko có núi. Giờ thì có Muối rồi :))
Mấy bác 17 đồng hương qua 89 mua đất hơi nhiều đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top