[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,871
Động cơ
153,772 Mã lực
1. Miền Bắc (10 tỉnh/thành)

Hà Nội (giữ nguyên, gồm cả Hà Tây cũ).

Hải Phòng - Quảng Ninh (sáp nhập để tạo một siêu đô thị cảng biển mạnh).

Nam Định - Thái Bình - Ninh Bình (gộp lại thành một tỉnh ven biển).

Hải Dương - Hưng Yên - Bắc Ninh (thành một trung tâm công nghiệp).

Vĩnh Phúc - Phú Thọ - Tuyên Quang (tạo một tỉnh trung du mạnh).

Bắc Giang - Bắc Kạn - Thái Nguyên (tỉnh công nghiệp kết hợp trung du).

Lạng Sơn - Cao Bằng (tỉnh biên giới chiến lược).

Lào Cai - Yên Bái - Lai Châu (tập trung phát triển du lịch, kinh tế biên mậu).

Sơn La - Điện Biên - Hòa Bình (gộp lại để tăng sức mạnh vùng Tây Bắc).



---

2. Miền Trung (8 tỉnh/thành)

Thanh Hóa - Nghệ An (tạo thành một trung tâm kinh tế Bắc Trung Bộ).

Hà Tĩnh - Quảng Bình (tăng cường liên kết kinh tế biển).

Quảng Trị - Thừa Thiên Huế (giữ Huế là thành phố di sản, sáp nhập Quảng Trị để tăng tiềm lực).

Đà Nẵng - Quảng Nam (siêu đô thị công nghiệp, du lịch).

Quảng Ngãi - Bình Định (trung tâm công nghiệp và dầu khí).

Phú Yên - Khánh Hòa (phát triển du lịch, kinh tế biển).

Kon Tum - Gia Lai (tỉnh Tây Nguyên lớn mạnh hơn).

Đắk Lắk - Đắk Nông - Lâm Đồng (phát triển kinh tế nông nghiệp, du lịch).



---

3. Miền Nam (10 tỉnh/thành)

TP.HCM (giữ nguyên, có thể mở rộng ranh giới).

Bình Dương - Đồng Nai (trung tâm công nghiệp phía Nam).

Bà Rịa - Vũng Tàu (giữ nguyên, trung tâm dầu khí và cảng biển).

Tây Ninh - Bình Phước (tạo vùng phát triển cửa ngõ Tây Nam).

Long An - Tiền Giang (cửa ngõ ĐBSCL).

Bến Tre - Trà Vinh - Vĩnh Long (gộp lại để phát triển kinh tế dừa và thủy sản).

Cần Thơ - Hậu Giang (giữ Cần Thơ là trung tâm vùng, sáp nhập Hậu Giang để tăng quy mô).

An Giang - Đồng Tháp (tỉnh biên giới mạnh, kết nối với Campuchia).

Kiên Giang - Cà Mau (trung tâm kinh tế biển, kết hợp đảo Phú Quốc).

Sóc Trăng - Bạc Liêu (tập trung vào phát triển thủy sản, năng lượng gió).
Cụ vứt Hà Nam quê em đi đâu đới
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,314
Động cơ
-71,267 Mã lực
Nhân dịp cụ nói đến GDP, sao thu nhập đầu người Nam Định cao thế các cụ nhỉ?
Screenshot_2025-03-08-19-37-46-12_df198e732186825c8df26e3c5a10d7cd.jpg
Bình quân của công nhân đó cụ, tỉnh NĐ các nhà máy cty tập trung chủ yếu ở tp NĐ
Nhân dịp cụ nói đến GDP, sao thu nhập đầu người Nam Định cao thế các cụ nhỉ?
Screenshot_2025-03-08-19-37-46-12_df198e732186825c8df26e3c5a10d7cd.jpg
Thu nhập của người lao động, tỉnh NĐ nhà máy cty tập trung nhiều ở tp NĐ vì thế bình quân nó cao.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
3,018
Động cơ
422,744 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Quy hoạch HN lần nào cũng định hướng đô thị Sơn Tây rồi, Sơn Tây sẽ tái lập thành phố mà bảo năm chả làm gì cho nó nhỉ.

Còn Sóc Sơn nữa về HN nửa thế kỉ r mà vẫn định hướng đô thị Sóc Sơn, đồ án trông đến hay mà giờ nông thôn chả khác huyện của tỉnh lẻ
Thường Tín, Phú Xuyên thành vệ tinh công nghiệp thì còn có tiềm năng, vì ra tiền sớm, chứ Sơn Tây thì còn lâu
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,855
Động cơ
6,028,789 Mã lực
Nhìn khu vức ĐBSH sáp nhập như kiểu để kéo nhau lên, tỉnh thu ns cao có nộp về TƯ kéo theo 1- 2 tỉnh thu ns thấp.
- Vĩnh Phúc - Phú Thọ - Hòa Bình.
- Hưng Yên - Thái Bình.
- Ninh Bình - Hà Nam - Nam Định
- Bắc Ninh - Bắc Giang
- Hải Phòng - Hải Dương. (tàu này đầu và toa đều ngon coi như tàu tđc)
Mong rằng nếu có sáp nhập như trên thì những đầu tàu ko bị kéo lùi lại, thấy cũng hơi e ngại cho 4 đầu tàu trên.
Em thấy HP-HD thì ko nói, ngoài ra cặp BN-BG có vẻ tương đồng hơn và sẽ cùng dắt nhau tiến. Tuy nhiên nếu mất FDI thì BG lại về thời Stone :))
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,562
Động cơ
627,838 Mã lực
Em thấy HP-HD thì ko nói, ngoài ra cặp BN-BG có vẻ tương đồng hơn và sẽ cùng dắt nhau tiến. Tuy nhiên nếu mất FDI thì BG lại về thời Stone :))
Bắc Giang hiện nay cũng hơi bị ngon đấy cụ, mấy năm trở lại đây hạ tầng phát triển mạnh, các KCN hoàn thiện đến đâu là nhà máy vào lấp đầy đến đó. Mất FDI thì BN cũng về thời stone chứ chả riêng BG đâu.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
31,855
Động cơ
6,028,789 Mã lực
Bắc Giang hiện nay cũng hơi bị ngon đấy cụ, mấy năm trở lại đây hạ tầng phát triển mạnh, các KCN hoàn thiện đến đâu là nhà máy vào lấp đầy đến đó. Mất FDI thì BN cũng về thời stone chứ chả riêng BG đâu.
Cụ nhầm đấy, BN thì từ xưa ko có FDI cũng khác BG một trời một vực rồi từ làng nghề, vùng đồng bằng, doanh nghiệp địa phương và trong nước chứ BG có gì. Bắc Giang vừa rồi hút được FDI vì trước đó nó đã đổ bộ về BN song phát triển sang đấy cho hạt rẻ thôi. Hạ tầng thì chủ yếu mấy năm rồi ăn theo trào lưu phát triển các dự án BDS thôi mà cụ, mà sóng thổi BDS ở tỉnh miền núi và trung du như BG vào hàng số 1 miền bắc đấy cụ ah ~o)
 

Nam việt nam

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,194
Động cơ
92,161 Mã lực
Trên này gặp nhiều cụ BN tâm tư liền anh với BG quá. Ở BN, cháu vào làng ăn cỗ thấy các bậc cao niên 6 mấy - 7 mấy còn nho hủ lắm. Ah, nhưng thôi, thế hệ các lão niên qua rồi. Trọng trách xh thuộc các cụ trẻ, các cụ thoang thoáng chút cho xh bớt ngột ngạt
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,854
Động cơ
400,526 Mã lực
Nhìn cái thống kê em đã thấy tào lao rồi, chắc chưa đi đâu xa bao giờ. xếp Hòa Bình với Biện Biên mới ghê :)) đi từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh gần hết ngày
Tự anh ấy xếp mà
Kkk.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,854
Động cơ
400,526 Mã lực
1000002531.jpg

Có gì đợi mai thôi các a.
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,562
Động cơ
627,838 Mã lực
Cụ nhầm đấy, BN thì từ xưa ko có FDI cũng khác BG một trời một vực rồi từ làng nghề, vùng đồng bằng, doanh nghiệp địa phương và trong nước chứ BG có gì. Bắc Giang vừa rồi hút được FDI vì trước đó nó đã đổ bộ về BN song phát triển sang đấy cho hạt rẻ thôi. Hạ tầng thì chủ yếu mấy năm rồi ăn theo trào lưu phát triển các dự án BDS thôi mà cụ, mà sóng thổi BDS ở tỉnh miền núi và trung du như BG vào hàng số 1 miền bắc đấy cụ ah ~o)
Thời xưa thì đúng như cụ nói rồi, nhưng hiện nay thời thế đã thay đổi nên khoảng cách sẽ sớm rút ngắn lại. Cả 2 tỉnh đều đang lấy công nghiệp, dịch vụ làm động lực phát triển nên dựa vào FDI vẫn là trọng tâm. Bắc giang có lợi thế đất rộng, dân đông trong khi BN quỹ đất đang cạn (hiện nay phải phát triển KCN về phía Lương Tài, Gia Bình mới có quỹ đất), các làng nghề truyền thống của BN hiện nay bị mai một dần và sẽ ngày càng mờ nhạt.
 

hocsinhc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,872
Động cơ
177,189 Mã lực
Tuổi
35
Bỏ cấp huyện, quận đi mà cụ. Nên thông thường thì em nghĩ là khoảng 3 xã cũ bằng một xã mới thôi. Nhưng riêng những nơi giao thông tốt, đi lại thuận tiện, người dân lại có khả năng làm online hồ sơ... thì tỉ lệ nó sẽ khác với mấy chỗ mà giao thông đi cả ngày mới tới trung tâm xã (hiện nay vẫn còn).
rồi tiêm chủng ở trung tâm y tế xã thì có online được không hay lại đi 50 cây số để tới
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
531
Động cơ
25,435 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nhầm đấy, BN thì từ xưa ko có FDI cũng khác BG một trời một vực rồi từ làng nghề, vùng đồng bằng, doanh nghiệp địa phương và trong nước chứ BG có gì. Bắc Giang vừa rồi hút được FDI vì trước đó nó đã đổ bộ về BN song phát triển sang đấy cho hạt rẻ thôi. Hạ tầng thì chủ yếu mấy năm rồi ăn theo trào lưu phát triển các dự án BDS thôi mà cụ, mà sóng thổi BDS ở tỉnh miền núi và trung du như BG vào hàng số 1 miền bắc đấy cụ ah ~o)
Bắc Giang thời kcn Quang Châu 2010 là mới manh nha.
2 cái tương đồng của Bắc Giang và Hà Nam là đều phân lô bán nền quan trọng, cả đất ở và đất Cn. Cũng bởi những người dẫn đầu có tính "kinh tế" rất mạnh kỳ 2010 - 2020 là 2 bác đã bị bớ, BT DV Thái và BT MT Dũng, do vậy "thị trường đất" mới sôi động. Cũng là những động lực phát triển của các địa phương đó :)
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
803
Động cơ
156,518 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn khu vức ĐBSH sáp nhập như kiểu để kéo nhau lên, tỉnh thu ns cao có nộp về TƯ kéo theo 1- 2 tỉnh thu ns thấp.
- Vĩnh Phúc - Phú Thọ - Hòa Bình.
- Hưng Yên - Thái Bình.
- Ninh Bình - Hà Nam - Nam Định
- Bắc Ninh - Bắc Giang
- Hải Phòng - Hải Dương. (tàu này đầu và toa đều ngon coi như tàu tđc)
Mong rằng nếu có sáp nhập như trên thì những đầu tàu ko bị kéo lùi lại, thấy cũng hơi e ngại cho 4 đầu tàu trên.
2025 Hà Nam kế hoạch thu ngân sách 24k tỉ, Ninh Bình kế hoạch có vẻ chững lại ở 20.2K tỉ, Nam Định kế hoạch 15.5k tỉ => Hà Nam nên đứng đầu nhưng kế hoạch 2025 thì cả 3 đều đang nhận ngân sách tw.
Còn mục đích vụ sát nhập nay để giảm biên chế để giảm chi phí nsnn là chính chứ ko phải để các địa phương kéo nhau đi lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

tkmoi

Xe tải
Biển số
OF-799345
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
345
Động cơ
24,650 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hanoi
2025 Hà Nam kế hoạch thu ngân sách 24k tỉ, Ninh Bình kế hoạch có vẻ chững lại ở 20.2K tỉ, Nam Định kế hoạch 15.5k tỉ => Hà Nam nên đứng đầu nhưng kế hoạch 2025 thì cả 3 đều đang nhận ngân sách tw.
Túm lại vụ sát nhập nay để giảm biên chế để giảm chi phí nsnn là chính chứ ko phải để các địa phương kéo nhau đi lên.
Cứ để yên vài năm nữa là hà nam vượt trội với ninh bình và nam định ngay ấy mà. Chỉ tiêu tăng rgdp toàn 2 con số
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top