Giờ ai trình và ai quyết tỉnh lỵ mới đặt ở đâu là trục lợi chính sách vớ bẫm ấy nhỉ?
Ấm chứ cụ, nhưng hội đồng mới khóa sau chắc về với dân hết rồi. bây giờ thì như kiến bò miệng chảo rồi cụ ạMỗi vị nghị xĩ xã chỗ bác, thu nhập vậy cũng cỡ 8 củ hàng tháng rồi. Quá ấm.
Vẫn là thành phố nhưng tương đương cấp xã, phườngE có thắc mắc, bình dương mà gộp về hcm thì mấy thành phố nhỏ nhỏ như bến cát, tân uyên thì lại về thành huyện ạ
Hà Nội phường em ở đã làm đánh giá sự phục vụ khi em ra phường làm công chứng, làm nhanh, tiếp đón niềm nở, giải thích cặn kẽ, sau đó mình đánh giá mức hài lòng thái độ phục vụ như bên ngân hàng. Đợt tới chắc thủ tục hành chính toàn quốc sẽ khó mà gây phiền nhiễu, sẽ kiểm soát được. Họ đang nhận lương từ thuế nhân dân đóng mà.Cá nhân e cũng nghĩ như bác, hiện tại quá sớm để ví von với các vĩ nhân lịch sử, nhưng với mấy quyết định dức khoát, làm ngay tức thì ko ề à các kiểu là e thấy bác Tổng hiện tại quá ok rồi. Giảm số lượng ăn không ngồi rồi, vd như 100 giảm còn 30 thì cho 30 người này x2 lương lên thì nhà nước vẫn tiết kiệm đc 40, lấy số tiền đó đầu tư hạ tầng, y tế, giáo dục thì còn thành quả còn đc x nhiều lần nữaThực tế tất nhiên ko đơn giản như 1+1=2 nhưng việc giảm nhân sự, tăng lương người ở lại thì cũng là 1 cách thúc đẩy năng suất lao động, tăng hiệu quá, nếu có thêm đánh giá từ người dân nữa thì nền hành chính công càng ngày càng tốt,là 1 hướng phấn đấu của các bạn trẻ (vd hành chính công ở HQ, NB, TQ...)
à, trong khi chờ đợi còn có bánh kẹo ngon để ăn nhé.Hà Nội phường em ở đã làm đánh giá sự phục vụ khi em ra phường làm công chứng, làm nhanh, tiếp đón niềm nở, giải thích cặn kẽ, sau đó mình đánh giá mức hài lòng thái độ phục vụ như bên ngân hàng. Đợt tới chắc thủ tục hành chính toàn quốc sẽ khó mà gây phiền nhiễu, sẽ kiểm soát được. Họ đang nhận lương từ thuế nhân dân đóng mà.
Phiên họp Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng ngày 13/3 đã xác định kịnh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất rồi bác, nói thật mặc dù 1 số doanh nghiệp nhà nước kinh doanh có lãi + lớn mạnh thì phần lớn vẫn làm ăn thua lỗ, quan điểm cha chung ko ai khóc, nếu vẫn còn bao cấp mấy doanh nghiệp này thì càng lỗ nặng nữa. Đối với kinh tế tư nhân, "tiền tư nhân" đương nhiên tư nhân phải tìm mọi cách để tăng trưởng rồi, Nhà nước chỉ cần xây dựng cơ chế để hỗ trợ, tất nhiên là song hành quản lý, hạn chế ra khỏi quỹ đạo hoặc vi phạm...Giai đoạn những quả đấm thép đất nước phải trả giá rất lớn. Bây giờ em thấy có vẻ đẩy kt dựa vào các tập đoàn tư nhân.Nếu không có cơ chế kiểm soát hiệu quả mà lại mọc ra 2-3 VTP nữa thì thực sự đâm đầu xuống hố.Nguy cơ hiển hiện
đúng rồi bác, như năm ngoài làm quyết toán thuế, hồ sơ của e bị delay gần 1 tháng nên e lên dichvicong complain luôn, ngay ngày hôm sau là bên thuế xử lý liền. Thấy bây giờ cứ vướng mắc gì hay bức xúc gì về thủ tục hành chính thì cứ lên dichvucong complainHà Nội phường em ở đã làm đánh giá sự phục vụ khi em ra phường làm công chứng, làm nhanh, tiếp đón niềm nở, giải thích cặn kẽ, sau đó mình đánh giá mức hài lòng thái độ phục vụ như bên ngân hàng. Đợt tới chắc thủ tục hành chính toàn quốc sẽ khó mà gây phiền nhiễu, sẽ kiểm soát được. Họ đang nhận lương từ thuế nhân dân đóng mà.
Chắc Yên Bái mở màn. Tiếp tục là địa phương nào để anh em hóng nào.Nay mới thấy Yên Bái quyết phương án từ 168 xã phường thành 41 xã phường. YB xung phong kìa!
Buồn cười là lẽ ra là sau khi BCT có KL127, QH phải ra cái NQ mới, phủ mấy cái NQ 1211, 27, 35 rồi CP (BNV) ra VB dừng cái vc địa phương đang thực hiện theo mấy cái NQ kia của QH.Đúng vậy ạ, mà giờ chắc cũng rối như canh hẹ.
Như cụ thì 10 năm ko xong. Vướng chỗ này chỗ kia có mà loạn. Làm ngay và luôn. Cắt gọn quy trình.Để cấp cơ sở ở cấp xã, phường nghe nó cơ sở hơn, và lại cấu trúc cấp huyện còn nặng nề ôm đồm nhiều chức năng, các bác lãnh đạo muốn cấp cơ sở phải gọn gàng hơn thế. Chỉnh sửa ngôi nhà cũ cho đúng ý mình nó mất thời gian, đập đi xây lại cho nhanh!
Để tiến trình mạch lạc và ít gây xáo trộn cho xã hội thì em có ý kiến là nên bắt đầu từ cấp cơ sở. Đầu tiên là lấy ý kiến người dân (xã, phường) về việc sáp nhập, đồng ý hết ấy mà. Tiếp theo là hình thành các "cơ sở" mới, đưa cán bộ nòng cốt của quận huyện và những tinh anh của xã phường về các phân khu(cấp cơ sở sau này) làm việc. Vận hành bộ máy cơ sở 3~4 tháng cho thật êm, có lỗi thì sửa, trong thời gian này xây dựng trụ sở làm việc cho hợp. Các xã phường, quận huyện vẫn hoạt động bình thường nhưng giảm người và giảm chức năng, đồng thời hướng dẫn người dân tới các "cơ sở" mới làm việc.
Sau 3~4 tháng cấp cơ sở đã vận hành êm ái rồi thì xoá xã, xoá huyện, gộp tỉnh. Căn bản lúc này quận huyện chỉ còn cái vỏ tinh hoa đã bị "cơ sở" rút hết, xã phường cũng giống cây khô chờ đốn hạ, nên việc xoá bỏ không gây ra bất kỳ xáo trộn nào cho xã hội!Có thể thêm 0,5 cấp để khoanh vùng địa phương và giữ tên các thành phố! Hay đơn giản hơn gọi các "cơ sở" là phân khu quản lý của thành phố hay quận là xong!
Cắt giảm quy trình là giảm ngay thủ tục mà, quy trình cấp 1 sổ đỏ cần 1 chữ ký hoặc chả cần chữ ký cũng được, nhưng quan trọng là sau đó đem sổ đỏ đi thì ngân hàng, doanh nghiệp nó có chấp nhận không, hay lại yêu cầu thêm giấy tờ khác để hạn chế rủi ro, GCN là tài sản lớn, thích cấp nhanh cũng ok thôi, nhưng kèm theo đó phải là sự đảm bảo hạn chế rủi ro về pháp lý sau nàyNhư cụ thì 10 năm ko xong. Vướng chỗ này chỗ kia có mà loạn. Làm ngay và luôn. Cắt gọn quy trình.
ví dụ|: 1 giấy chứng nhận qsd đất có 6 chữ ký trong hồ sơ-> làm sao chỉ có hai hoặc ba. Tg: chỉ có 5 ngày. Ngừoi dân chỉ có nộp online và nhận hẹn của chính quyền. Nếu bên nhận ko tiếp nhận hồ sơ-> cơ quan kiểm tra có ý kiến. Cán bộ ko làm được việc cho nghỉ. Xã hội sẽ thay đổi nhanh ngay. Nguồn lực đó dành cho người dân phát triển cuộc sống.
Thế cái nhà máy ko phải phần cốt lõi của doanh nghiệp ah? VP thì đặt đương nhiên ở trung tâm rồi, mà chắc gì nó thèm đặt ở trung tâm tỉnh, về hẳn HN và tpHCM rồi. Nói kiểu móc mỉa như cụ là bậc bề trên học cao hiểu rộng nhỉ?Chỉ có mỗi nhà máy mới là doanh nghiệp đâu cụ, thế cụ nhìn Hà Nội xem trụ sở các doanh nghiệp họ đặt ở đâu ? Sao không ra 2 bên cao tốc Pháp Vân Cầu Rẽ, Hà Nội - Hải phòng mà đặt cho đường nó thoáng rộng và thuận tiện giao thông![]()
Thế nên mới cần bảo mật, chuẩn hoá dữ liệu và đối kiểm, cập nhật. Dữ liệu Đúng - Đủ - Sạch - Sống.Cắt giảm quy trình là giảm ngay thủ tục mà, quy trình cấp 1 sổ đỏ cần 1 chữ ký hoặc chả cần chữ ký cũng được, nhưng quan trọng là sau đó đem sổ đỏ đi thì ngân hàng, doanh nghiệp nó có chấp nhận không, hay lại yêu cầu thêm giấy tờ khác để hạn chế rủi ro, GCN là tài sản lớn, thích cấp nhanh cũng ok thôi, nhưng kèm theo đó phải là sự đảm bảo hạn chế rủi ro về pháp lý sau nàycụ ko biết chứ nộp hồ sơ trực tuyến có tình trạng đưa sổ đỏ giả vào để làm TTHC rồi nhé, nếu sai thì cán bộ thẩm định ăn đủ
![]()
Vâng Cụ ..em viết thế cho vui Cụ ạViết đúng là "cầu Giẽ" cụ ah, ko phải "rẽ"![]()
168 xuống 41 thì trung bình gộp 4 xã.Nay mới thấy Yên Bái quyết phương án từ 168 xã phường thành 41 xã phường. YB xung phong kìa!
Tên xã mới có phải là tên của 2 xã vừa gộp cuối 2024 không cụ? E tò mò vụ tên này vì nếu:168 xuống 41 thì trung bình gộp 4 xã.
Quê em 6 xã thành 1( trong đó có 2 xã vừa gộp từ 4 xã) tính ra 8 xã thành 1 .
Em nghĩ đặt tên xã, phường khi sáp nhập thì phải đặt theo địa danh nổi tiếng nhất cho các xã đó. Nhập tỉnh có 2,3 cái tên mà ai cũng muốn giữ đã cãi nhau như mổ bò thì nhập xã phường nhiều khi trên dưới chục cái tên xã phường cũ còn khó nữa. Tùy địa phương có danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hay nhân vật nổi tiếng nào đó đặt là chuẩn nhất để khi nhắc về nơi mình ở ai cũng cảm thấy tự hào là Ok rồi.Tên xã mới có phải là tên của 2 xã vừa gộp cuối 2024 không cụ? E tò mò vụ tên này vì nếu:
12.2024 vừa gộp A + B --> C. Giờ 3.2025 tiếp tuc C gộp với D,E,F, G --> Tên mới hay dùng luôn tên C ạ?