[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

LPMTUAN

Xe buýt
Biển số
OF-873343
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
756
Động cơ
70,423 Mã lực
Tuổi
35
TP Hà Giang gần biên giới quá (em nhớ không nhầm khoảng 20km, bằng 1 tầm pháo, như vậy cũng không tốt)
Đâu thời này tầm pháo gì nữa Anh, tên lửa UAV nó bắn tới TĐ cú 1 mà, vì Hà Giang là Biên giới nên Anh phải có chính sách dân số-di dân ra đó để bám đất có gì biết mà hành động Anh ơi.
Với lại Hà Giang bài nhạc nghe hay- du lịch Tây lông có tiếng quaynh năm rồi, giờ đưa Tuyên Quang xa ác liệt ra thì chắc gì chơi cái này nữa. Công nghệ ko khói có tiếng mà an toàn với KCN đó Anh.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,336
Động cơ
473,948 Mã lực
Bán tháo nhà cửa hay đất đai thì chỉ có dân lướt bds thôi chứ dân bản địa ở thuần túy đó họ vẫn ở thôi. Trưởng hợp khác là cán bộ viên chức thay đổi chỗ lviec thì khả năng họ mua thêm nhà đất ở nơi lviec mới.
mà thử hỏi có bao nhiêu cán bộ sau khi bị tinh giảm bộ máy ạ?
 

trukiphulan

Xe tải
Biển số
OF-170738
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
215
Động cơ
347,307 Mã lực
Nơi ở
Huyện Phù Ninh
Giải trí tí đi các cụ, sắp tới chúng ta có:
- Bánh đậu xanh Hải Phòng
- Chị Hai 5 tấn quê ở Hưng Yên
- phở bò Ninh Bình
- cao nguyên đá Tuyên Quang
- Cá ngừ đại dương- 1 đặc sản của Đaklak
Mời các cụ bổ sung
Thủy điện Phú Thọ nhá cụ :D
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,245
Động cơ
3,503,429 Mã lực
Em thấy các cụ tranh luận nhiều và ai cũng có ý đúng một phần. Nói thực, việc sáp nhập các tỉnh của trung ương, không thể đảm bảo 100% người dân đều thấy có lợi từ việc này. Nếu thế thì dễ quyết định quá. Một quyết định, nếu có đa số được lợi và những người chịu bất lợi không phải là những quyền cơ bản (kiểu lấy đi mạng sống hay lấy tiền trực tiếp của một ai đó). Còn ảnh hưởng là có. Như Vĩnh Phúc quê em, khi không còn là tỉnh lỵ nữa, nhà em chắc có thể sẽ đất đai bị giảm giá về lâu dài. Nhưng như thế em nghĩ là phải chấp nhận thôi. Nếu chuyển tỉnh lỵ về VP thì mấy cụ Hoà Bình và Phú Thọ sẽ có ý kiến. Mà chuyển về Hoà Bình thì VP và Phú Thọ cũng có ý kiến. Nên tóm lại, tổng thể mà thấy hợp lý chứ còn đòi hỏi hoàn hảo để tất cả mọi người đồng thuận là không tưởng.
Nhập hay chọn tỉnh lỵ thì có ý kiến này kia nhưng ít thôi và phần đông đều ủng hộ nhưng riêng quả lấy tên tỉnh thì chưa ổn lắm. Đã tỉnh mới thì tên mới chứ ai lại dùng một tên loại các tên còn lại.
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,904
Động cơ
20,437 Mã lực
cụ ơi, đi ăn uống thì đơn giản ý mà cụ. còn cảnh vợ chồng xa nhau đi làm cách nhà 70 80km, chắc chắn xảy ra vấn đề.
Làm CM cứ ngại khó, ngại khổ này thì bao giờ thành công được :)) :)) Nói vậy thôi, chú ngày xưa bố em cũng công tác cách nhà 70km, phải 1-2 tháng mới về nên ông bà tình cảm lắm, không thấy cãi nhau gì.
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,904
Động cơ
20,437 Mã lực
Nhập hay chọn tỉnh lỵ thì có ý kiến này kia nhưng ít thôi và phần đông đều ủng hộ nhưng riêng quả lấy tên tỉnh thì chưa ổn lắm. Đã tỉnh mới thì tên mới chứ ai lại dùng một tên loại các tên còn lại.
Cụ thử đề xuất tên mới cho 2o tỉnh mới xem sao, biết đâu các cụ ở trển thấy hay lại duyệt
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,361
Động cơ
61,440 Mã lực
Tuổi
26
Em thấy các cụ tranh luận nhiều và ai cũng có ý đúng một phần. Nói thực, việc sáp nhập các tỉnh của trung ương, không thể đảm bảo 100% người dân đều thấy có lợi từ việc này. Nếu thế thì dễ quyết định quá. Một quyết định, nếu có đa số được lợi và những người chịu bất lợi không phải là những quyền cơ bản (kiểu lấy đi mạng sống hay lấy tiền trực tiếp của một ai đó). Còn ảnh hưởng là có. Như Vĩnh Phúc quê em, khi không còn là tỉnh lỵ nữa, nhà em chắc có thể sẽ đất đai bị giảm giá về lâu dài. Nhưng như thế em nghĩ là phải chấp nhận thôi. Nếu chuyển tỉnh lỵ về VP thì mấy cụ Hoà Bình và Phú Thọ sẽ có ý kiến. Mà chuyển về Hoà Bình thì VP và Phú Thọ cũng có ý kiến. Nên tóm lại, tổng thể mà thấy hợp lý chứ còn đòi hỏi hoàn hảo để tất cả mọi người đồng thuận là không tưởng.
Đất giảm giá mà cuộc sống vẫn thế thì lại tốt cho đa số thằng dân chứ không phải tệ đi, thằng dân thì cũng chỉ có mỗi cái nhà để ở, tăng giá nghe sướng tai chứ cũng chẳng bán đi mà tiêu được.
 

nguyennamkstl

Xe máy
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
69
Động cơ
509 Mã lực
Tuổi
34
Nhập hay chọn tỉnh lỵ thì có ý kiến này kia nhưng ít thôi và phần đông đều ủng hộ nhưng riêng quả lấy tên tỉnh thì chưa ổn lắm. Đã tỉnh mới thì tên mới chứ ai lại dùng một tên loại các tên còn lại.
Em cũng thấy đúng, đây là sáp nhập 2,3 tỉnh với nhau thành 1 tỉnh to hơn. người dân tỉnh được giữ tên sẽ nghĩ tỉnh nó mở rộng và nuôi 1,2 thằng mất tên.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,361
Động cơ
61,440 Mã lực
Tuổi
26
Làm CM cứ ngại khó, ngại khổ này thì bao giờ thành công được :)) :)) Nói vậy thôi, chú ngày xưa bố em cũng công tác cách nhà 70km, phải 1-2 tháng mới về nên ông bà tình cảm lắm, không thấy cãi nhau gì.
Cụ nghĩ đơn giản quá.
Ví dụ nho nhỏ thế này thôi, hai vk ck 2 con nhỏ, buổi sáng bình thường mỗi người chở một đứa đi cho ăn sáng, vào lớp, chiều đón về. Giờ một người đi công tác xa cuối tuần mới về, 1 người ở lại cáng đáng hết. Thu nhập vẫn thế mà vất vả gấp đôi, lại tốn thêm chi phí cho 1 người hàng tuần đi về, cơm hàng cháo chợ. Chưa kể lúc con cái đau ốm, đang đi làm cô gọi đón về.
Mà em mới đơn cử 1 việc con cái thôi, tâm tư lắm đấy.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
27,704
Động cơ
943,625 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
TP. Nam Định mà không được là TTHC tỉnh mới thì sẽ trở nên đìu hiu lắm đây.

Giờ về Quất Lâm và Thịnh Long không cần đi QL21 để phải qua TP. Nam Định hoặc đường tránh TP. NĐ nữa, mà đi thẳng cao tốc tới Cao Bồ rồi đi đường cầu Đống Cao (nối Nam Định với Ninh Bình qua sông Đáy), nhanh hơn, gần hơn, thoáng hơn.

Chưa kể trước 30/4 năm nay sẽ thông cầu Tam Toà (cũng nối Nam Định với Ninh Bình qua sông Đáy) và sau này thông đường vành đai kinh tế ven biển, và đường cao tốc tuyến Thanh Hoá - Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng nữa.
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
787
Động cơ
422,369 Mã lực
Em cũng thấy đúng, đây là sáp nhập 2,3 tỉnh với nhau thành 1 tỉnh to hơn. người dân tỉnh được giữ tên sẽ nghĩ tỉnh nó mở rộng và nuôi 1,2 thằng mất tên.
Như tỉnh Nam Định thì có nuôi dc ai đâu, hàng năm vẫn phải nhận ngân sách hỗ trợ từ chính phủ.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,595
Động cơ
265,671 Mã lực
Thế các quận của Hà nội là bỏ hay thế nào ạ?
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,361
Động cơ
61,440 Mã lực
Tuổi
26
Như tỉnh Nam Định thì có nuôi dc ai đâu, hàng năm vẫn phải nhận ngân sách hỗ trợ từ chính phủ.
Nhận ngân sách nuôi ngược lại cái bộ máy chiếm 70% nsnn thôi, còn thằng dân đen NĐ tự làm tự ân hết nhé, nên các cụ nói đến vấn đề này nhớ trừ thằng dân đen ra giúp em.
 

truongtuongtu

Xe tải
Biển số
OF-345292
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
208
Động cơ
-425,040 Mã lực
Đúng vậy cụ ạ, tỉnh em Hà Giang về người (sít soát 1 triệu dân), diện tích 7.915km2 có 11 đơn vị cấp huyện. So với 7 tỉnh miền núi phía bắc thì HG còn rộng và nhiều người hơn cả LS, CB, ĐB, LCh, Sla. Như vậy, Hà Giang thuộc diện không phải sát nhập!
Trong khi đó ông Tuyên Quang dân hơn 800k, diện tích hơn 5.868km2, có 7 đơn vị cấp huyện bắt buộc phải nhập, nhưng do không thể nhập với các tỉnh phía dưới được, vì Thái Nguyễn, Phú Thọ, Yên Bái cũng đã nhập rồi, thế là lãnh đạo quyết nhập với Hà Giang.
Việc nhập Hà Giang chúng em đồng tình, Ok! nhưng trung tâm hành chính đặt ở Tuyên Quang thì em và toàn thể người dân Hà Giang kịch liệt phản đối bởi những lý do sau đây:
1. Ở đây là Tuyên Quang nhập vào Hà Giang chứ không phải Hà Giang nhập Tuyên Quang, như vậy về lý thuyết ông đến nhà tôi ở thì ông phải theo văn hoá gia đình tôi. Chứ đằng này lại thành câu chuyện sói vào nhà thỏ mất rồi.
2. Đã gọi là Trung tâm hành chính thì nó phải đặt ở Trung tâm nhìn trên bản đồ thì Trung tâm ở TP Hà Giang, khoảng cách đi các đơn vị cơ sở xa nhất khoảng 200km (nếu đặt ở TP Tuyên Quang thì nhìn trên bản đồ nó ở dìa cuối, tính khoảng cách đến xã xa nhất (SơnVĩ, Mèo Vạc) là 400km. Bộ máy hành chính mới không có cấp huyện, như thế tỉnh phân công ai phụ trách những nơi xa ở khu vực biên giới và mỗi năm liệu người phụ trách lên kiểm tra, giám sát được mấy lần với khoảng cách như thế này?
3. Hiện nay đảng và nhà nước rất quan tâm đến chính sách biên giới, Hà Giang có 270km đường biên, trong quá khứ, khi xảy ra chiến tranh biên giới, khu vực Hà Giang là điểm nóng nhất của 7 tỉnh biên giới, hiện nay vẫn còn Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên là minh chứng sống. Như vậy yếu tố về an ninh quốc phòng là rất quan trọng và Hà Giang là vị trí quan trọng nhất trong vấn đề an ninh quốc phòng, các cụ nhà ta vẫn bảo “nước xa không cứu được lửa gần” nhỡ xảy ra vấn đề gì thì tính cơ động, tính kịp thời, tác chiến sẽ thực hiện ntn?
4. Hà Giang đang được cả thế giới biết đến là vùng phát triển du lịch (nhất là sau khi được Unetco công nhận là công viên địa chất toàn cầu), Đến nay đã thành thương hiệu của Hà Giang, giờ bỏ tên, đặt trung tâm ở Tuyên Quang, thương hiệu này có lẽ phải làm lại, và ý chí của lãnh đạo mới ở cách cao nguyên đá 300km liệu có quan tâm đến phát triển du lịch của vùng này nữa không? Trong khi su thế phát triển của thời đại là phát triển du lịch dịch vụ là nền công nghiệp không khói. Nó tốt hơn nhiều mấy cái nhà máy, xí nghiệp kia. Những nước phát triển họ đã đẩy nhà máy, xí nghiệp ra nước khác hết rồi.
5. Đặt trung tâm hành chính ở tuyên quang với mỗi lý do là quỹ đất rộng để phát triển nhà máy, xí nghiệp, công nghiệp sẽ thuận lợi! ơ hay, không đặt trụ sở ở TQ nhưng quy hoạch nhà máy, xí nghiệp ở đấy vẫn ok mà, có doanh nghiệp đến đầu tư thì lãnh đạo phi xe 3 tiếng là đến nơi thôi, có sao đâu? Nhưng nhỡ xảy ra vấn đề gì ở tuyến biên giới thì làm thế nào?
Đáng nói là dân tỉnh nào được giữ tên vỗ ngực tự hào mình hơn người rồi giờ phải gánh gồng các tỉnh bị xóa tên. Đúng là vừa được tiếng lại được miếng lại còn được quyền chê bai bỉ bôi nữa
 

nguyennamkstl

Xe máy
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
69
Động cơ
509 Mã lực
Tuổi
34
Như tỉnh Nam Định thì có nuôi dc ai đâu, hàng năm vẫn phải nhận ngân sách hỗ trợ từ chính phủ.
Dân nam định họ đâu cần ai nuôi đâu. Thu nhập họ vẫn hơn NB đấy thôi. Cái họ cần là cái tên tỉnh chứ ko phải bộ máy quan chức
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,290
Động cơ
557,673 Mã lực
Nhận ngân sách nuôi ngược lại cái bộ máy chiếm 70% nsnn thôi, còn thằng dân đen NĐ tự làm tự ân hết nhé, nên các cụ nói đến vấn đề này nhớ trừ thằng dân đen ra giúp em.
Cụ có hiểu NS cấp làm gì ko ? Cái hạ tầng tốt cụ đang đi cũng từ NS cấp đấy, còn cụ làm cụ bỏ vào miệng là đúng rồi, nhưng nếu hạ tầng như năm 70-80 thì cụ đi lại có vất vả ko ?
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,361
Động cơ
61,440 Mã lực
Tuổi
26
Cụ có hiểu NS cấp làm gì ko ? Cái hạ tầng tốt cụ đang đi cũng từ NS cấp đấy, còn cụ làm cụ bỏ vào miệng là đúng rồi, nhưng nếu hạ tầng như năm 70-80 thì cụ đi lại có vất vả ko ?
NĐ là tỉnh có bộ máy nhà nước bao cấp cồng kềnh top đầu trong các tỉnh, nên ngân sách chủ yếu là nuôi bộ máy đấy cụ ợ.
Mà thời thế thế thời, mấy tỉnh khác mới phát triển và đóng góp được chút ngân sách gần đây. Vậy các tp công nghiệp như NĐ, Thái Nguyên, Việt Trì.....đóng góp lớn cho nhà nước suốt chiều dài lịch sử chống Mỹ và thời bao cấp so với những tỉnh kia thì thế nào? Giờ xóa đi không tính nữa à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top