KLQ, nhưng em thấy 1 loạt các tỉnh sat nhau đều xây dựng sân bay hoặc có kế hoạch xây dựng sân bay riêng của tỉnh là sao các cụ nhỉ ? Thực tình là rất rất lãng phí.
Ví dụ : Thanh Hóa, Nghệ An, 2 tỉnh liền nhau đều có sân bay. Quảng Bình, Quảng Trị là 2 tỉnh sát nhau, Quảng Bình đã có sân bay Đồng Hới, Quảng Trị đang xây sân bay Quảng Trị để làm gì ? Lãng phí quá. Trong khi dân Quảng Trị đi đâu bằng máy bay có thể đi Đồng Hới hoặc đi Huế để bay được mà, ngay gần sát đó. Khách du lịch cũng thế.
Rồi Đà Nẵng có sân bay, Quảng Nam cũng có sân bay Chu Lai, tới đây lại nâng cấp sân bay Chu Lai thành sân bay Quốc tế, để làm gì, lãng phí, sao không ra sân bay quốc tế Đà Nẵng mà bay, bay nội địa Chu Lai được rồi.
Bắc Ninh sát cạnh sân bay Nội Bài, cũng xây dựng sân bay Gia Bình....vv...Lãng phí quá.
Cá nhân em, 2 sân bay nên cách nhau tối thiểu 300 km ....trừ 1 số trường hợp đặc biệt, như Thủ Đô hay các TP lớn với dân số lớn, khách quốc tế đi và đến đông thì có thể xây dựng 2 sân bay cách nhau khoảng 100 km.