Với ý thức ko nhường đường kiểu có phải cháy nhà tao méo đâu, như vậy thì còn đến chậm nữa Cụ ạ.Ôi giời mấy ông cứu hoả thường xuyên đến vào lúc đã cháy xong, có muộn vài giây cũng đã sao. Làm như trời sập!
Với ý thức ko nhường đường kiểu có phải cháy nhà tao méo đâu, như vậy thì còn đến chậm nữa Cụ ạ.Ôi giời mấy ông cứu hoả thường xuyên đến vào lúc đã cháy xong, có muộn vài giây cũng đã sao. Làm như trời sập!
Đây ! ý thức nhường đường của cụ đâyVới ý thức ko nhường đường kiểu có phải cháy nhà tao méo đâu, như vậy thì còn đến chậm nữa Cụ ạ.
Tai nạn gt mờ chết 1 ng & bị thương mấy ng như thế gọi là TNGT rất nghiêm trọng. Chắc chắn là có khởi tố vụ án hình sự để điều tra, còn khởi tố bị can thỳ chưa bít, nhưng nếu có khởi tố bị can thỳ chỉ có lx khách thoy. Bên csgt cũng có nói là đề nghị ko khởi tố lx khách òy.Tai nạn nghiêm trọng. Chết 1 chiến sỹ CS, hàng chục người bị thương, mà ko truy tố ai thì đoán đc ai đúng ai sai roài.
Vậy mà vẫn bao cụ khóc thuê.![]()
Lái xe bằng bàn phím thì dễ lắm Cụ ạ, tại sao ko giữ khoảng cách an toàn với xe khách trước mà để khuất tầm nhìn? Hay là đang đuổi theo nó để tranh khách?Đây ! ý thức nhường đường của cụ đây
Chúng ta hãy cùng phân tích vụ va chạm theo một phép tính toán khoa học dưới đây.
Trong vụ va chạm khủng khiếp giữa xe cứu hỏa và xe khách 4 chỗ trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, một luật sư đang quy tài xế xe khách vào tội thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ, thậm chí không nhường đường cho xe ưu tiên. Điều đó có công bằng không?
Hãy xem xét vấn đề này theo những tính toán khoa học.
Pha va chạm giữa xe khách 45 chỗ và xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.
Xem kỹ Clip thì rõ ràng tài xế xe khách dường như không có bất kỳ phản ứng nào khi thấy chiếc xe cứu hỏa chạy ngang đường. Tại sao lại như vậy?
Phản ứng đạp phanh để dừng xe khẩn cấp bao gồm ba giai đoạn:
1-Nhận ra mối nguy hiểm.
2-Phản ứng với mối nguy đó bằng đạp phanh.
3-Thời gian để hệ thống phanh tác động.
Theo tính toán của các nhà khoa học thì khoảng cách từ khi nhận ra nguy hiểm tới lúc đạp phanh được tính bằng công thức sau:
Công thức: d = (s * r) / 3.6
d = khoảng cách phản ứng tính bằng mét
s = tốc độ xe km/h
r = tốc độ phản ứng của lái xe tính bằng giây
3.6 = hệ số chuyển đổi từ km/h sang m/s
Vi dụ: Tài xế xe khách chạy trên cao tốc với tốc độ 80Km/h. Thời gian phản ứng là 1 giây thì khoảng cách để anh từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đến lúc quyết định đạp phanh là
(80 * 1) / 3.6 = 27,7m
Góc nhìn những con số vụ xe khách 45 chỗ đâm xe cứu hỏa trên cao tốc – Ảnh 2.
Yếu tố quan trọng thứ 2 là thời gian tác động của phanh từ lúc bắt đầu phanh cho đến khi xe dừng hẳn
Yếu tố này được quyết định bởi những điều kiện sau:
Tốc độ xe
Điều kiện mặt đường ( Đường ướt, bùn lầy hay khô ráo)
Chất lượng cơ khí của hệ thống phanh.
Chất lượng lốp xe
Giả sử, trong điều kiện lý tưởng: Đường đẹp và khô, hệ thống phanh và lốp xe hoàn hảo ta có công thức tính như sau:
d = s2 / (250 * f)
d = quãng đường từ lúc đạp phanh tới khi xe dừng hẳn
s = Tốc độ xe tính bằng km/h.
250 = Hằng số vật lý
f = Hệ số tác động của mặt đường: 0.8 cho đường khô ráo rải nhựa asphalt và 0.1 cho đường băng tuyết.
Giả sử chiếc xe khách chạy với tốc độ 80km/h thì quãng đường mà chiếc xe đó cần để dừng lại sau khi đạp phanh là: D=802 / (250 * 0.8) = 32m
Cộng hai khoảng cánh trên ta có con số là 27,7+ 32= 59,7m
Khi xem kỹ clip, bạn có thể nhận rõ tài xế xe khách 45 chỗ đã không thể đủ thời gian khi chiếc xe cứu hỏa đột ngột sang đường.
Mặt khác xe khách 45 chỗ còn chạy sau một chiếc xe khách khác. Chiếc xe này đã che tầm nhìn của tài xế. Thông thường, khi chạy trên cao tốc lái xe thường quan tâm chú ý đến xe chạy trước.
Khi chiếc xe chạy trước đó vừa đi qua thì tài xế mới nhận ra có chiếc xe cứu hỏa bên phải đường. Chắc chắc ngay cả trong mơ anh cũng không lường được chiếc xe cứu hỏa đó sang đường.
Lúc này khoảng cách giữa xe khách và xe cứu hỏa chỉ còn khoảng 30m căn cứ theo vạch kẻ đường. Với khoảng cách đó thì tài xế vừa rời chân ga là va chạm đã xảy ra.
Tài xế không có cơ hội nào để tránh tai nạn trong tình huống này và anh cũng không còn cơ hội nào để nhường đường cho xe cứu hỏa theo luật định.
Nguyễn Đăng Ninh/ Trí thức trẻ
Đừng đưa máu và nỗi đau khổ đã mất ra để biện minh cho hành động của ông lái xe và chỉ huy. Như vậy lại càng có lỗi với người bị mất.Người bị mất không có tội và tôi rất đau xót.Cụ ngửi giỏi thế thì chịu khó ngửi lại lần nữa xem em có bênh hay gỡ tội gì không??? Em chỉ nói tình huống như thế và mong các cụ công bằng với người lính đã mất. Còn nếu cụ cứ chửi họ ngu thì tư cách cụ cũng chỉ xứng đáng đi ngửi thôi.
Hình như chính cụ mới là người đang “lái xe bằng bàn phím”, chứ cụ kia cụ ấy đang phân tích rằng ngay cả trong trường hợp “bàn phím” (mọi thứ lý tưởng) thì lái xe khách vẫn không có cơ hội đấy ạ!Lái xe bằng bàn phím thì dễ lắm Cụ ạ, tại sao ko giữ khoảng cách an toàn với xe khách trước mà để khuất tầm nhìn? Hay là đang đuổi theo nó để tranh khách?
Vụ này nếu có clip của xe đen biển 36 xuất hiện đầu tiên lúc xảy ra va chạm thì xe khách hết chối Cụ ạ.
Nó có chết đâu? người vô tội chết mới đau chứCái quan trọng là người lái xe CH đã tử vong, phân định ai sai ai đúng đâu có được cái gì , thôi cứ để người ta nhắm mắt nơi suối vàng các cụ ạ.
Xe cứu hỏa mà sai thì lx cứu hỏa sẽ bị xử lý có phải không các cụ?Thiệt thân đồng chí đã mất thôi cụ.
Em đồng ý phát, đặt cái rổ hứng gạch đá.
hy vọng là kiện được cụ à, chỉ sợ lại có chỉ đạo thôiChả nhẽ ở đây không kiện được ???
Hèn thế ???
E thấy cụ phân tích hợp lý! Nhưng sao tốc độ tối đ cho phép trên đường PV-CG lại là 100 nhỉ?Đây ! ý thức nhường đường của cụ đây
Chúng ta hãy cùng phân tích vụ va chạm theo một phép tính toán khoa học dưới đây.
Trong vụ va chạm khủng khiếp giữa xe cứu hỏa và xe khách 4 chỗ trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, một luật sư đang quy tài xế xe khách vào tội thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ, thậm chí không nhường đường cho
Hãy xem xét vấn đề này theo những tính toán khoa học.
Pha va chạm giữa xe khách 45 chỗ và xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.
Xem kỹ Clip thì rõ ràng tài xế xe khách dường như không có bất kỳ phản ứng nào khi thấy chiếc xe cứu hỏa chạy ngang đường. Tại sao lại như vậy?
Phản ứng đạp phanh để dừng xe khẩn cấp bao gồm ba giai đoạn:
1-Nhận ra mối nguy hiểm.
2-Phản ứng với mối nguy đó bằng đạp phanh.
3-Thời gian để hệ thống phanh tác động.
Theo tính toán của các nhà khoa học thì khoảng cách từ khi nhận ra nguy hiểm tới lúc đạp phanh được tính bằng công thức sau:
Công thức: d = (s * r) / 3.6
d = khoảng cách phản ứng tính bằng mét
s = tốc độ xe km/h
r = tốc độ phản ứng của lái xe tính bằng giây
3.6 = hệ số chuyển đổi từ km/h sang m/s
Vi dụ: Tài xế xe khách chạy trên cao tốc với tốc độ 80Km/h. Thời gian phản ứng là 1 giây thì khoảng cách để anh từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đến lúc quyết định đạp phanh là
(80 * 1) / 3.6 = 27,7m
Góc nhìn những con số vụ xe khách 45 chỗ đâm xe cứu hỏa trên cao tốc – Ảnh 2.
Yếu tố quan trọng thứ 2 là thời gian tác động của phanh từ lúc bắt đầu phanh cho đến khi xe dừng hẳn
Yếu tố này được quyết định bởi những điều kiện sau:
Tốc độ xe
Điều kiện mặt đường ( Đường ướt, bùn lầy hay khô ráo)
Chất lượng cơ khí của hệ thống phanh.
Chất lượng lốp xe
Giả sử, trong điều kiện lý tưởng: Đường đẹp và khô, hệ thống phanh và lốp xe hoàn hảo ta có công thức tính như sau:
d = s2 / (250 * f)
d = quãng đường từ lúc đạp phanh tới khi xe dừng hẳn
s = Tốc độ xe tính bằng km/h.
250 = Hằng số vật lý
f = Hệ số tác động của mặt đường: 0.8 cho đường khô ráo rải nhựa asphalt và 0.1 cho đường băng tuyết.
Giả sử chiếc xe khách chạy với tốc độ 80km/h thì quãng đường mà chiếc xe đó cần để dừng lại sau khi đạp phanh là: D=802 / (250 * 0.8) = 32m
Cộng hai khoảng cánh trên ta có con số là 27,7+ 32= 59,7m
Khi xem kỹ clip, bạn có thể nhận rõ tài xế xe khách 45 chỗ đã không thể đủ thời gian khi chiếc xe cứu hỏa đột ngột sang đường.
Mặt khác xe khách 45 chỗ còn chạy sau một chiếc xe khách khác. Chiếc xe này đã che tầm nhìn của tài xế. Thông thường, khi chạy trên cao tốc lái xe thường quan tâm chú ý đến xe chạy trước.
Khi chiếc xe chạy trước đó vừa đi qua thì tài xế mới nhận ra có chiếc xe cứu hỏa bên phải đường. Chắc chắc ngay cả trong mơ anh cũng không lường được chiếc xe cứu hỏa đó sang đường.
Lúc này khoảng cách giữa xe khách và xe cứu hỏa chỉ còn khoảng 30m căn cứ theo vạch kẻ đường. Với khoảng cách đó thì tài xế vừa rời chân ga là va chạm đã xảy ra.
Tài xế không có cơ hội nào để tránh tai nạn trong tình huống này và anh cũng không còn cơ hội nào để nhường đường cho xe cứu hỏa theo luật định.
Nguyễn Đăng Ninh/ Trí thức trẻ
Nó hú còi chói tai mà vẫn bảo bất ngờ?vụ này làm em liên tưởng tới việc đang đi xe trong đường làng có con chó chạy xộc trong ngõ ra thì chỉ có xoè. cứu hoả không sai khi đi ngược chiều, sai ở chỗ anh xộc ra bất ngờ chắn ngang đường thì bố ai mà dừng kịp.
Dạ do bên xxx ngầm tung ra ạ.Thế theo cụ thì video phát tán trên otofun / fb là ở đâu ra???
Để cho cụ bớt đi não xi măng nên em nói thế này. Cam là của công ty khai thác cao tốc khi sự cố xảy ra nó thuộc quản lý của xxx,nên nếu xxx kg tung ra thì chắc con hợi nó tung ra rồi."xxx ngầm" tung ra nhằm mục đích gì vậy cụ?