[Funland] Thông tin mới nhất, Xe khách chạy đúng luật.

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Hướng Phú Xuyên về Thường Tín cũng là hướng Hà Nam về Hà Nội. Trong khi xe cần đi từ Hà Nội về Hướng Hà Nam để cứu hộ có bị tắc đâu. Đm mấy thằng công an phát ngôn bố láo
E và nhiều cụ chỉ biết đọc báo và rút nghiệm chứ biết làm gì hơn đâu cụ?
Theo dõi báo chí thì e biết c.a luôn làm đúng quy trình. Còn quy trình đó có chuẩn hay ko thì e ứ biết.! ~X(
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
C
E và nhiều cụ chỉ biết đọc báo và rút nghiệm chứ biết làm gì hơn đâu cụ?
Theo dõi báo chí thì e biết c.a luôn làm đúng quy trình. Còn quy trình đó có chuẩn hay ko thì e ứ biết.! ~X(
Mình còn biết rõ chỗ này, chân cầu vượt Thường Tín. Cơ sở của đội pccc 12 trong khu CN Quất động. Camera mà mọi người xem clip lắp cách vị trí va chạm khoảng 130 m. đ/c lái xe cứu hoả vụ này có vấn đề nặng. Xe cứu hoả số 2 có đi ngược chiều đâu, vẫn đến nơi và cứu hộ bình thường mà.
 

hjenyen211

Xe tải
Biển số
OF-387673
Ngày cấp bằng
18/10/15
Số km
324
Động cơ
105,485 Mã lực
Tuổi
37
Clip thì xe cứu hoả có chạy ngược chiều đâu
Đúng chỉ có Việt Nam! Mình chạy trên đường cao tốc
Gần 100km/h làm sao dừng kịp
 

khanhtx8

Xe điện
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
2,009
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Tầm nhìn thì có 50 70m ( đấy là chưa kể cứu hỏa đứng nấp ở làn trong ), tốc độ thì 24.4m/s. Cụ nào phản ứng trong 2 3 giây đc thì em cũng nể. Cái này làm em nhớ lại phim Sully của Tom Hanks.
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
C
Mình còn biết rõ chỗ này, chân cầu vượt Thường Tín. Cơ sở của đội pccc 12 trong khu CN Quất động. Camera mà mọi người xem clip lắp cách vị trí va chạm khoảng 130 m. đ/c lái xe cứu hoả vụ này có vấn đề nặng. Xe cứu hoả số 2 có đi ngược chiều đâu, vẫn đến nơi và cứu hộ bình thường mà.
Cái xe c.h thứ 2 cụ nói e mới biết. Chỉ biết 2 ng cần cứu cũng ko cứu đc thôi.
 

Passengers123

Xe buýt
Biển số
OF-397388
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
655
Động cơ
237,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
hebemart.vn
Không phóng bạt mạng 88km/h trong tiếng còi hú thì sẽ không cần đặt câu hỏi "tránh thế nào, phanh sao kịp, đi đường nào" khi nhìn thấy xe ưu tiên. Thay vào đó hãy tự hỏi, sao cái còi hú phải kêu to đến thế, sao ưu tiên càng cao thì còi hú kêu càng to (xe cứu nạn - PCCC là ưu tiến cao nhất, còi cũng to nhất), tại sao ở nước ngoài, người ta có thể tránh xe vào lề dù xe cứu nạn cách đó hàng km và ngồi trong oto hoàn toàn không thể nhìn thấy được. Hiểu được vai trò của còi ưu tiên sẽ thấy Điều 22 của Luật GTĐB nói chẳng sai điều gì. Không giảm tốc độ khi nghe tiếng cói hú, không dừng tránh khi thấy xe ưu tiên là lỗi hoàn toàn của lái xe khách.

Đừng nhầm lẫn giữa "làn khẩn cấp" và "làn dừng khẩn cấp". Vị trí xây dựng khác nhau (một cái bên trái đường, một cái bên phải đường và quy định về việc sử dụng chúng ở mỗi nước là khác nhau).

Bảo vệ quyền ưu tiên giao thông là trách nhiệm của cả xã hội để cứu mạng rất nhiều người khác.

Nhiều thằng thiển cận, ngu xuẩn phán như Thánh "xe cứu nạn đã lạm quyền". Vậy những con lợn ấy hãy trả lời xem cái quyền ưu tiên ấy mang lại lợi ích cho ai? Những chiến sĩ ngồi trên chuyến xe ấy hay những người đang thoi thóp, đang gặp nạn và cả chính chúng ta đang hưởng lợi từ quyền ưu tiên ấy!

Nhường xe ưu tiên là trách nhiệm của mỗi công dân. Sao phải ưu tiên chuyến xe ấy, sao phải để cho những chiến sĩ đến hiện trường thật nhanh? Là bởi vì họ mang trên vai mình nhiệm vụ cao cả mà xã hội gửi gắm: Cứu người, cứu tài sản, và giải phóng hiện trường để những con người khác không chết tắc trên đường.

Còn những chiến sĩ ở tuổi đôi mươi khoác lên mình bộ đồ bảo hộ nặng nề, hầm bí lao vào hiểm nguy, phải nâng niu người nguy kịch, rồi vật lộn bên những xác chết thì họ được quyền lợi gì mà lạm dụng, mà tham thố cho được.

Hãy đi chậm lại, hoặc dừng hẳn bên phải nhường lane bên trái của mình cho xe ưu tiên ngay khi bạn nghe được tiếng còi hú (tín hiệu âm thanh - thính giác, dành riêng cho xe ưu tiên), đừng đợi đến khi phải tận mắt nhìn thấy nó (đèn nháy, cờ hiệu - tín hiệu thị giác) mới tìm vị trí tránh vì khi đó thì thường quá muộn để bạn và những người quanh bạn sắp xếp việc này. Đừng bắt xe ưu tiên phải chờ, hãy tiết kiệm thời gian dù là từng phút, từng giây cho họ vì họ lên đường là vì những người bị nạn chứ không phải vì lợi lộc cho riêng mình.

Suy nghĩ đợi đến khi tận mắt nhìn thấy xe ưu tiên mới nhường là sai lầm cố hữu cần bỏ. Đừng tiếc vài phút nếu bạn phải nhường cho xe ưu tiên (dù nó không đi qua mình), hãy dành thời gian ấy mà nghĩ mình đang hành động góp phần cứu mạng đồng bào mình. Cứu giúp người bị nạn là tránh nhiệm được Luật hóa. Hành động cụ thể này là việc thiện, là giá trị nhân văn tốt đẹp mà cả xã hội dành cho nhau.

Vài thằng phát biểu ngu xuẩn đã già, chỉ một khoảng thời gian ngắn nữa sẽ phải nằm trên những chiếc xe ưu tiên để đến viện. Lúc ấy, chắc chắn sẽ phải khóc và cảm ơn luật pháp vì đã dành ra cái quyền ưu tiến ấy hoặc mang luôn ân hận xuống mồ vì đã không tranh đấu cho quyền ưu tiên mà xã hội dành cho mình lúc hoạn nạn. Những thằng trẻ hơn cũng nên cẩn thận, tai họa có thể giáng xuống bất kỳ lúc nào, lúc nằm đau đớn trên đường hay mắc kẹt trong xe đợi xe ưu tiên đến giúp chắc sẽ hiểu cảm giác phải đếm từng giây - nó khủng khiếp và đáng giá thế nào.


Nói dài nói dai nói dại. Chốt lại vẫn chỉ là nói cái luật nó áp dụng cho nội đô hoặc đường bình thường, đây là đường cao tốc không phải thích dừng là dừng, giảm đột ngột là đột ngột. Luật còn kẽ hở lắm
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,470
Động cơ
334,580 Mã lực
Các Cụ cãi nhau làm gì, chết vì quân địch k chết, gặp thằng đồng đội ngu mất mạng vì nó, còn gì để nói nữa
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Cái xe c.h thứ 2 cụ nói e mới biết. Chỉ biết 2 ng cần cứu cũng ko cứu đc thôi.
Gửi cụ link video xe cứu hoả thứ 2 đi xuôi đường về cứu hộ xe 16 chỗ. Người dân có thể hiểu sai do không đủ thông tin, nhưng mấy thằng lãnh đạo công an đúng là khốn nạn, lên báo chí chối tội, đặt điều.

 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Hướng xuôi về hướng cứu hộ, tại vị trí tai nạn cả quãng đường 500m đíu có cái xe nào mà bọn nó bảo là tắc đường nên phải đi ngược chiều 11km.

 
Chỉnh sửa cuối:

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Con xe giường nằm đi 80km/h âm thanh, ánh sáng như vũ truờng di động thì nghe thế nào được còi cứu hoả cách 150m.
Khi mưa nhẹ thì tầm nhìn trên cabin như ảnh, giảm mất 2/3 tầm nhìn rồi


 

minhngoc61

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147899
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
622
Động cơ
363,790 Mã lực
Nơi ở
California
Xứ nào là xứ xe cứu hoả chạy ngược chiều bất chấp giao thông. Tôi làm tài xế chạy xuyên tiểu bang mười mấy năm, chưa có bao giờ nhìn thấy xe cứu hoả chạy ngược chiều freeway mà không có xe cảnh sát làm nhiệm vụ đóng làn và điều tiết giao thông. Ngay cả khi xe bật đèn và hụ còi, khi qua ngã tư mà đèn đỏ, người lái xe cũng chạy chậm, thậm chí dừng xe lại khi thấy những xe đang lưu thông chưa dừng lại, chưa đủ an toàn để họ băng qua ngã tư. Đằng này xe người ta đang lưu thông trên đường cao tốc, chạy ngược chiều cắt ngang chặn dòng xe đang lưu thông mà cũng vẫn có người mở miệng ra bênh vực. Đó là thể hiện sự cẩu thả, vô trách nhiệm với sinh mạng của chính bản thân và người khác. Tôi cho các tài xế chạy đuờng dài như tôi xem, ai cũng nói lái xe cứu hoả ngu và vô trách nhiệm
Cụ nói chính xác. Em ở Cali hơn 10 năm, gặp xe cứu hỏa, cứu thương trên đường rất nhiều, họ lái xe rất an toàn cho cả bản thân và xe cộ trên đường. Hành động lao xe ngược chiều trên freeway như trong clip theo em là hành động quá nguy hiểm.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
kết luận vội vàng của mấy ông lãnh đạo là ko nên. Nếu phát biểu sai phải chịu trách nhiệm.

còn bất chấp thực tế để lèo lái sự việc, cãi cho lính ... thì đáng buồn.

Thêm thông tin cho rõ ràng minh bạch là cần thiết, tránh tiền lệ xấu.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,805
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Với tốc độ ấy ử cự ly gần như thế thì không thể tránh được, nếu xe CH chạy kiểu ấy, có tránh được xe ấy thì cũng sẽ gây tai nạn vứi xe khác thôi. chỉ khổ cho những người đã mất.
 

mrspooky

Xe tăng
Biển số
OF-68643
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
1,388
Động cơ
441,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy là không sợ kẻ địch mạnh, chỉ sợ đồng đội....đi ngược chiều cao tốc.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
vấn đề là ở cách xử lý tình huống của lái xe cứu hỏa, cách điều động xe nhập cao tốc đi ngược chiều, ..

là lái xe chở người nhiệm vụ trước hết anh ta phải bảo đảm đưa người đến nơi an toàn.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Kính gửi các cụ các mợ

Có nhiều thớt về vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa nên em không dài dòng, cũng không đánh giá đúng sai mà chỉ nói về tình huống xảy ra.

Em từng là lính chữa cháy nhưng đã bỏ nghề sau 6 tháng làm việc. Lý do đơn giản là em sợ chết. Đối mặt với nguy hiểm thường xuyên thì chuyện bị thương hay hy sinh rất dễ xảy ra. Bài học cơ bản nhất của người lính chữa cháy là đảm bảo tính mạng cho người dân trước và cho bản thân sau, còn lại thì chống cháy lan. Các cụ mợ đừng cào phím chửi khi nhìn thấy lính đứng ngoài phun nước xung quanh mà không phun hay lao vào đám cháy. Cái gì cháy đã cháy cứu ra cũng vứt. Lo cho bản thân trước không có chết lại bị chửi là ng. u.

Nhưng, có người dân gặp nguy hiểm là một câu chuyện rất khác…

Lính CC không có sự lựa chọn khác, trách nhiệm và trái tim không cho phép họ chùn bước, không có thời gian lo cho tính mạng bản thân. Em gặp một tình huống như thế và may mắn em vẫn sống sót và xin ra khỏi ngành PCCC 1 tháng sau. Đến giờ em vẫn còn bị ám ảnh sợ khói và không gian kín giữa ranh giới sự sống và cái chết. Các cụ nói em hèn em nhận luôn vì đúng là em sợ chết thật.

Trở lại vụ xe chữa cháy đi ngược chiều trên cao tốc vừa rồi.

Hai người bị thương nặng mắc kẹt chờ được cứu, không thể tiếp cận theo nếu đi đúng chiều, đi ngược chiều là lựa chọn khả dĩ nhất nếu các xe đi đúng luật, tuân thủ đúng quy định, giữ đúng làn đường. Nhưng thực tế không phải như vậy, tai nạn không xảy ra với xe khách cũng sẽ xảy ra với xe khác. May mắn không tai nạn thì cũng chả đến được hiện trường vì tắc đường theo kiểu đi điền vào chỗ trống trên cao tốc.

Các cụ các mợ chửi lái xe cc ngu, theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.

Nhưng còn 2 người mắc kẹt đang chờ thì sao ạ???

Các cụ các mợ làm gì trong tình huống đó??? Mặc kệ hay chấp nhận rủi ro để có cơ hội cứu người??? Và xin các cụ hiểu cho họ chấp nhận nguy hiểm vì lý do gì và tôn trọng mất mát hy sinh của họ.

Xin chia buồn với tất cả các nạn nhận

P/s Xe chữa cháy đi đúng luật nhưng không khả thi với đường cao tốc Việt Nam.
Đoạn đầu vì sự hi sinh của lính cứu hỏa thì tốt.
Đoạn gỡ tội sau thì éo ngửi được. May mà éo lật cái xe khách đó thêm mấy chục mạng nữa. Cái này gọi là nhiệt tình mà ngu.
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Đoạn đầu vì sự hi sinh của lính cứu hỏa thì tốt.
Đoạn gỡ tội sau thì éo ngửi được. May mà éo lật cái xe khách đó thêm mấy chục mạng nữa. Cái này gọi là nhiệt tình mà ngu.
em xem đoạn cứu hộ ( nhờ lính trên xe cứu hỏa đi đúng chiều ). thực ra chỉ cần chở được 2 ông có máy cắt đến ...

nhưng phải công nhận thực tế là dân ta đi lại quá tùy tiện, làn dừng khẩn cấp hay dành riêng cho BRT thấy trống cứ lao vào đi, tắc đường thì vào là cái chắc .. thậm chí đi ngược đường. Và nhiều người ko có ý thức nhường đường cho các xe ưu tiên

Nhưng, té ra nhiều lần cảnh sát gt điều tiết đi kiểu đó ( kể cả đi ngược đường, sát phân cách ) nên khi tắc dân ta tự ứng biến luôn ( ko cần để ý csgt có cho phép lần này ko ).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top