[Funland] Thông tin mới nhất, Xe khách chạy đúng luật.

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Theo tin từ hiện trường vụ tai nạn (cần đi cứu hộ) thì chiều thuận bị tắc nên lãnh đạo các chú cứu hộ bảo xe c.h đi vào làn ngược chiều bên này để đến đc hiện trường.
Sau đó thì như cụ đã biết.
Vậy CH góp phần tắc thêm chiều bên này cho cân xứng cụ nhỉ.
 

Lý Thâm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-480853
Ngày cấp bằng
30/12/16
Số km
364
Động cơ
197,890 Mã lực
Tuổi
63
Khổ thật, ra là đã sang đến đó.
Không được học dốt đã đành, được học mà vẫn dốt em buồn lắm cụ ạ
Thôi cụ ngủ ngon cho khoẻ não ^^
Vâng, em buồn thay cho cụ. không đi học thì người ta bảo là dốt, nhưng mà đi học rồi mà vẫn thế người ta bảo là ng.. đó
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Khổ thật, ra là đã sang đến đó.
Không được học dốt đã đành, được học mà vẫn dốt em buồn lắm cụ ạ
Thôi cụ ngủ ngon cho khoẻ não ^^
Đuối lý thì quay sang công kích cá nhân à, khổ thân. Thôi cứ phát huy, noi gương phong cách "đúng luật đi ngược chiều vào làn ko iu tiên, ko hạn chế tốc độ" của cái xe CH kia mà làm cho khỏe, lại sớm được lên thiên đường nữa!
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,407
Động cơ
220,090 Mã lực
Vâng, em buồn thay cho cụ. không đi học thì người ta bảo là dốt, nhưng mà đi học rồi mà vẫn thế người ta bảo là ng.. đó
ha ha, em bảo cụ đi ngủ đi cho ngon mà. Hôm nay em rảnh lắm đấy.
Bon ngu nó lôi em vào phe nó nhiều mà em vẫn tránh được đến giờ, thêm một vài người nữa em cũng không bị ảnh hưởng đâu.
Ngu hay khôn dựa trên hiểu biết và các xư lý. Cụ cứ thể hiện cách xử lý của mình đi rồi người ta sẽ biết cụ thế nào.

Thân ái,
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,407
Động cơ
220,090 Mã lực
Đuối lý thì quay sang công kích cá nhân à, khổ thân. Thôi cứ phát huy, noi gương phong cách "đúng luật đi ngược chiều vào làn ko iu tiên, ko hạn chế tốc độ" của cái xe CH kia mà làm cho khỏe, lại sớm được lên thiên đường nữa!
Cụ này, nghiêm túc mà nói em không thèm làm cái chỏ chửi đểu nhé.
Cụ tự ví von sang chục nước phát tờ riển, em mới cảm thán chút thôi.
Còn cụ không đồng ý với quan điểm của em thì mời cụ tự nói một mình, em rảnh cũng không tiếp cụ.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Kính gửi các cụ các mợ

Có nhiều thớt về vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa nên em không dài dòng, cũng không đánh giá đúng sai mà chỉ nói về tình huống xảy ra.

Em từng là lính chữa cháy nhưng đã bỏ nghề sau 6 tháng làm việc. Lý do đơn giản là em sợ chết. Đối mặt với nguy hiểm thường xuyên thì chuyện bị thương hay hy sinh rất dễ xảy ra. Bài học cơ bản nhất của người lính chữa cháy là đảm bảo tính mạng cho người dân trước và cho bản thân sau, còn lại thì chống cháy lan. Các cụ mợ đừng cào phím chửi khi nhìn thấy lính đứng ngoài phun nước xung quanh mà không phun hay lao vào đám cháy. Cái gì cháy đã cháy cứu ra cũng vứt. Lo cho bản thân trước không có chết lại bị chửi là ng. u.

Nhưng, có người dân gặp nguy hiểm là một câu chuyện rất khác…

Lính CC không có sự lựa chọn khác, trách nhiệm và trái tim không cho phép họ chùn bước, không có thời gian lo cho tính mạng bản thân. Em gặp một tình huống như thế và may mắn em vẫn sống sót và xin ra khỏi ngành PCCC 1 tháng sau. Đến giờ em vẫn còn bị ám ảnh sợ khói và không gian kín giữa ranh giới sự sống và cái chết. Các cụ nói em hèn em nhận luôn vì đúng là em sợ chết thật.

Trở lại vụ xe chữa cháy đi ngược chiều trên cao tốc vừa rồi.

Hai người bị thương nặng mắc kẹt chờ được cứu, không thể tiếp cận theo nếu đi đúng chiều, đi ngược chiều là lựa chọn khả dĩ nhất nếu các xe đi đúng luật, tuân thủ đúng quy định, giữ đúng làn đường. Nhưng thực tế không phải như vậy, tai nạn không xảy ra với xe khách cũng sẽ xảy ra với xe khác. May mắn không tai nạn thì cũng chả đến được hiện trường vì tắc đường theo kiểu đi điền vào chỗ trống trên cao tốc.

Các cụ các mợ chửi lái xe cc ngu, theo em chỉ huy và lái xe chữa cháy quá ng.u. Lẽ ra cứ đúng đường mà đi, hoặc rón rén đi ngược chiều đến chậm báo cáo lý do tắc đường. Xong xuôi tất cả lại về, vui vẻ, đỡ mệt, đỡ nguy hiểm.

Nhưng còn 2 người mắc kẹt đang chờ thì sao ạ???

Các cụ các mợ làm gì trong tình huống đó??? Mặc kệ hay chấp nhận rủi ro để có cơ hội cứu người??? Và xin các cụ hiểu cho họ chấp nhận nguy hiểm vì lý do gì và tôn trọng mất mát hy sinh của họ.

Xin chia buồn với tất cả các nạn nhận

P/s Xe chữa cháy đi đúng luật nhưng không khả thi với đường cao tốc Việt Nam.
Chia sẻ với cụ. cứ đặt mình vào là người nhà của người găp tai nạn đang cần cấp cứu mới hiểu cái sự cần chấp hành của các phương tiện giao thông với xe ưu tiên nó quan trọng thế nào.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Em ở xứ giãy chết thì xe khách sai. Khi nghe thấy còi hú, tín hiệu đèn nhấp nháy thì phải giảm tốc độ và dừng lại. Lỗi này phạt rất nặng, ngang với lỗi vượt khi school bus dừng lại.
Em có người quen sang chỗ em chơi. Chiều 4h đi về có xe school bus đỗ phía chiều ngược lại mở biển stop nháy đèn, em dừng lại còn bị hỏi là “Ơ nó ở phần đường bên kia thì liên quan gì mà mình phải dừng”.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,545
Động cơ
433,984 Mã lực
Vụ này gay, nếu bên cứu hoả sai cứu hoả phải đền bù thiệt hại cho người và xe khách. Nếu ko đền thì bảo hiểm ko đền cho chủ xe, dằng co dai dẳng đấy các bác ạ.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Theo tin từ hiện trường vụ tai nạn (cần đi cứu hộ) thì chiều thuận bị tắc nên lãnh đạo các chú cứu hộ bảo xe c.h đi vào làn ngược chiều bên này để đến đc hiện trường.
Sau đó thì như cụ đã biết.
Từ vị trí xe cứu hoả đến vị trí bị tai nạn của xe 16 chỗ là 11km, không lẽ đi ngược chiều 11km. Tắc từ vị trí cầu Vạn Điểm đến vị trí bị tai nạn xe 16 chỗ thôi. xe 16 chỗ bị tai nạn ở làn từ Hà Nam đi Hà Nội Hướng cao tốc xuôi đường Hà Nội đi Hà Nam vẫn ngon lành

 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,407
Động cơ
220,090 Mã lực
Em có người quen sang chỗ em chơi. Chiều 4h đi về có xe school bus đỗ phía chiều ngược lại mở biển stop nháy đèn, em dừng lại còn bị hỏi là “Ơ nó ở phần đường bên kia thì liên quan gì mà mình phải dừng”.
Em cũng đã đặt câu hỏi khi xe em dừng trên cao tốc, ông tây nói là "Tất cả các xe đều dừng như mình, nên không có chuyện dồn toa"
Nghe trả lời mà mình thấy xấu hổ vì nhan ra suy nghĩ của mình non quá, mang tiếng ấy ấy mà suy nghĩ không có hệ thống được bằng dân thương của họ ^^
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,545
Động cơ
433,984 Mã lực
Nhân đây chắc cũng phải sửa và thêm vào luật điều khoản thằng nào có hành vi hành động được cho là muốn chết muốn tự tử thì người liên quan ko bị bất kỳ tội nào, ko phải thăm hỏi và thậm chí gia đình/ cơ quan chủ quản người tự tử hay hành vi tương đương ông lái cứu hoả phải đền bù vật chất cho hành động gây ra hậu quả.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
ha ha, em bảo cụ đi ngủ đi cho ngon mà. Hôm nay em rảnh lắm đấy.
Bon ngu nó lôi em vào phe nó nhiều mà em vẫn tránh được đến giờ, thêm một vài người nữa em cũng không bị ảnh hưởng đâu.
Ngu hay khôn dựa trên hiểu biết và các xư lý. Cụ cứ thể hiện cách xử lý của mình đi rồi người ta sẽ biết cụ thế nào.

Thân ái,
Cụ này, nghiêm túc mà nói em không thèm làm cái chỏ chửi đểu nhé.
Cụ tự ví von sang chục nước phát tờ riển, em mới cảm thán chút thôi.
Còn cụ không đồng ý với quan điểm của em thì mời cụ tự nói một mình, em rảnh cũng không tiếp cụ.
Ai lôi "các nước phát triển" vào đầu tiên thì cụ tự tìm hiểu lại nhé, mà cố gắng tìm hiểu bằng trải nghiệm trực tiếp ở nhiều nước vì quy định tránh xe iu tiên mỗi nước pt có khác nhau, chứ ko nên gom cả lô "các nước phát triển" vào 1 mớ.
Thời gian đêm thì e cũng rảnh lắm, giờ mới là lúc bắt đầu rảnh nhất :D , nhưng cũng ko rảnh vs những người như cụ, nên ý cụ như nào cụ cứ việc giữ, e ko phản đối, cụ thấy cái CH nó đi vậy là đúng thì sau này cụ cứ theo gương nó mà phát huy thôi. Vậy nhé, miễn quote còm e.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
500m bán kính hay 500m hướng về phía truóc đầu xe cứu hỏa ạ? tố dộ 88km/h thì 1s xe khách chạy 146,67m/s . vậy 3s đầu là hú còn khi đâm sang giây 4 là òa:))
88 km/h thì chỉ có 24 m/s thôi cụ ạ. Cụ tính giỏi vãi
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Từ vị trí xe cứu hoả đến vị trí bị tai nạn của xe 16 chỗ là 11km, không lẽ đi ngược chiều 11km. Tắc từ vị trí cầu Vạn Điểm đến vị trí bị tai nạn xe 16 chỗ thôi. xe 16 chỗ bị tai nạn ở làn từ Hà Nam đi Hà Nội Hướng cao tốc xuôi đường Hà Nội đi Hà Nam vẫn ngon lành

Hôm trước e đọc báo thấy nói làn kia tắc nên lãnh đạo bảo đi làn này cụ ạ. Đây lại bảo ngắn nhất và nhanh nhất. ?

 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Xe cứu hoả đi sau đến chỗ xe 16 chỗ bị tai nạn đi thuận hướng Hà Nội đi Hà Nam, đến nơi đỗ bên kia đường và sang cứu hộ, tắc đường *** đâu mà con cứu hoả đầu đi ngược chiều dẫn đến tai nạn. Đm cái bọn không não nói là tắc đường nên phải đi ngược chiều


 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Không phóng bạt mạng 88km/h trong tiếng còi hú thì sẽ không cần đặt câu hỏi "tránh thế nào, phanh sao kịp, đi đường nào" khi nhìn thấy xe ưu tiên. Thay vào đó hãy tự hỏi, sao cái còi hú phải kêu to đến thế, sao ưu tiên càng cao thì còi hú kêu càng to (xe cứu nạn - PCCC là ưu tiến cao nhất, còi cũng to nhất), tại sao ở nước ngoài, người ta có thể tránh xe vào lề dù xe cứu nạn cách đó hàng km và ngồi trong oto hoàn toàn không thể nhìn thấy được. Hiểu được vai trò của còi ưu tiên sẽ thấy Điều 22 của Luật GTĐB nói chẳng sai điều gì. Không giảm tốc độ khi nghe tiếng cói hú, không dừng tránh khi thấy xe ưu tiên là lỗi hoàn toàn của lái xe khách.

Đừng nhầm lẫn giữa "làn khẩn cấp" và "làn dừng khẩn cấp". Vị trí xây dựng khác nhau (một cái bên trái đường, một cái bên phải đường và quy định về việc sử dụng chúng ở mỗi nước là khác nhau).

Bảo vệ quyền ưu tiên giao thông là trách nhiệm của cả xã hội để cứu mạng rất nhiều người khác.

Nhiều thằng thiển cận, ngu xuẩn phán như Thánh "xe cứu nạn đã lạm quyền". Vậy những con lợn ấy hãy trả lời xem cái quyền ưu tiên ấy mang lại lợi ích cho ai? Những chiến sĩ ngồi trên chuyến xe ấy hay những người đang thoi thóp, đang gặp nạn và cả chính chúng ta đang hưởng lợi từ quyền ưu tiên ấy!

Nhường xe ưu tiên là trách nhiệm của mỗi công dân. Sao phải ưu tiên chuyến xe ấy, sao phải để cho những chiến sĩ đến hiện trường thật nhanh? Là bởi vì họ mang trên vai mình nhiệm vụ cao cả mà xã hội gửi gắm: Cứu người, cứu tài sản, và giải phóng hiện trường để những con người khác không chết tắc trên đường.

Còn những chiến sĩ ở tuổi đôi mươi khoác lên mình bộ đồ bảo hộ nặng nề, hầm bí lao vào hiểm nguy, phải nâng niu người nguy kịch, rồi vật lộn bên những xác chết thì họ được quyền lợi gì mà lạm dụng, mà tham thố cho được.

Hãy đi chậm lại, hoặc dừng hẳn bên phải nhường lane bên trái của mình cho xe ưu tiên ngay khi bạn nghe được tiếng còi hú (tín hiệu âm thanh - thính giác, dành riêng cho xe ưu tiên), đừng đợi đến khi phải tận mắt nhìn thấy nó (đèn nháy, cờ hiệu - tín hiệu thị giác) mới tìm vị trí tránh vì khi đó thì thường quá muộn để bạn và những người quanh bạn sắp xếp việc này. Đừng bắt xe ưu tiên phải chờ, hãy tiết kiệm thời gian dù là từng phút, từng giây cho họ vì họ lên đường là vì những người bị nạn chứ không phải vì lợi lộc cho riêng mình.

Suy nghĩ đợi đến khi tận mắt nhìn thấy xe ưu tiên mới nhường là sai lầm cố hữu cần bỏ. Đừng tiếc vài phút nếu bạn phải nhường cho xe ưu tiên (dù nó không đi qua mình), hãy dành thời gian ấy mà nghĩ mình đang hành động góp phần cứu mạng đồng bào mình. Cứu giúp người bị nạn là tránh nhiệm được Luật hóa. Hành động cụ thể này là việc thiện, là giá trị nhân văn tốt đẹp mà cả xã hội dành cho nhau.

Vài thằng phát biểu ngu xuẩn đã già, chỉ một khoảng thời gian ngắn nữa sẽ phải nằm trên những chiếc xe ưu tiên để đến viện. Lúc ấy, chắc chắn sẽ phải khóc và cảm ơn luật pháp vì đã dành ra cái quyền ưu tiến ấy hoặc mang luôn ân hận xuống mồ vì đã không tranh đấu cho quyền ưu tiên mà xã hội dành cho mình lúc hoạn nạn. Những thằng trẻ hơn cũng nên cẩn thận, tai họa có thể giáng xuống bất kỳ lúc nào, lúc nằm đau đớn trên đường hay mắc kẹt trong xe đợi xe ưu tiên đến giúp chắc sẽ hiểu cảm giác phải đếm từng giây - nó khủng khiếp và đáng giá thế nào.
Cụ nói hơi nặng, nhưng nói thay hết lời của em mất rồi. Vote cụ
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Hôm trước e đọc báo thấy nói làn kia tắc nên lãnh đạo bảo đi làn này cụ ạ. Đây lại bảo ngắn nhất và nhanh nhất. ?

Cụ nghe lời mấy thằng đấy làm gì. Mịa chúng nó. Xe 16 chỗ tai nạn tắc hướng Hà Nam đi Hà Nội. Xe cứu hoả đi từ cầu vượt Thường Tín đến chỗ tai nạn, đi theo hướng Hà Nội đi Hà Nam thì tắc gì. Xe thứ cứu hoả thứ 2 đi xuôi đường và đã đưa được nạn nhân ra khỏi xe đấy.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top