Đức và Nhật là luyến tiếc nhất cho nền công nghiệp xe hơi đã được đầu tư bài bản và quá nhiều, quá sâu của họ.
Vừa rồi Đức phản đối dự luật cấm bán xe chạy xăng dầu mới từ 2035 của EU...sau các lãnh đạo EU và Đức phải ngồi bàn thảo mãi, cuối cùng có 1 thỏa hiệp là cho phép các cty Đức sau 2035 vẫn cung cấp các xe động cơ đốt trong với điều kiện phải chạy bằng nhiên liệu sạch không thải ra CO2 ( như nhiên liệu Hydro lỏng chẳng hạn....). Nhưng có vẻ cũng khó cho các cty xe hơi Đức.
Còn ông Nhật thì luyến tiếc mãi xe xăng dầu không dám hoặc không quyết tâm chuyển đổi...điển hình là Toyota....