[Funland] Thời báo Kinh tế Việt Nam đột ngột bị giải thể

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,870
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Đọc bài báo này mới ngẫm ra một điều: Việt Nam không thể có những tập đoàn lớn như FB, CNN

Đây là một tờ báo có tiếng tăm, tự chủ kinh phí 100%. Lý do bị giải thể vì Quy hoạch báo chí quy định mỗi Bộ, mỗi tỉnh chỉ có 1 báo. Mỗi tổ chứ xã hội chỉ có 1 tạp chí ...vì vậy không đủ slot

Đi từ hai bàn tay trắng, không có đồng vốn nào của Nhà nước, một tay GS Đào Nguyên Cát đã xây dựng Thời báo Kinh tế Việt Nam trở thành một trụ cột trong làng báo kinh tế trong nước và đối ngoại..

TTO - Thời Báo Kinh Tế Việt Nam, tờ báo có gần 30 năm hoạt động với gần 180 cán bộ, phóng viên, vừa bị tuyên bố giải thể theo một quyết định đột ngột của cơ quan chủ quản.
Thời báo Kinh tế Việt Nam đột ngột bị giải thể - Ảnh 1.

Thời Báo Kinh Tế Việt Nam dừng hoạt động gây bất ngờ cho chính cán bộ, phóng viên của tờ báo
Hội Khoa học kinh tế Việt Nam đã ban hành Quyết định số 41 về việc chấm dứt hoạt động báo chí và giải thể Thời Báo Kinh Tế Việt Nam.
Theo đó, cơ quan này sẽ chấm dứt hoạt động kể từ ngày 15-7-2020, sau gần 30 năm hoạt động.
Về kế hoạch giải thể, Hội Khoa học kinh tế Việt Nam yêu cầu Thời Báo Kinh Tế Việt Nam thực hiện đầy đủ các chính sách đối với người lao động theo đúng pháp luật, hợp đồng, thỏa thuận lao động, hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước và thanh toán hết công nợ đối với đối tác, lập báo cáo quyết toán tài chính gửi Ban thường vụ hội.
Ban lãnh đạo của Thời Báo Kinh Tế Việt Nam có trách nhiệm kiểm kê tài sản, lập phương án chuyển giao, thanh lý, xử lý... theo đúng quy định.

Đối với tài sản thuộc sở hữu nhà nước (đất đai) và tập thể (thương hiệu, máy móc trang thiết bị...) được tạo lập bằng quyền, uy tín, công sức và vốn tích lũy của hội và của báo trong quá trình hoạt động phải lập hồ sơ với đầy đủ chứng từ, đề xuất phương án xử lý trình Ban thường vụ hội thẩm định.
Đối với các dự án góp vốn cổ phần, quỹ, cam kết hay ký hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh giữa báo với các đối tác trong và ngoài, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam phải báo cáo kết quả hoạt động và kiểm toán cho tập thể những người góp vốn, xác định rõ cổ phần hiện có của các bên, giải trình về phương án chuyển đổi nhằm tiếp tục hoạt động hay giải thể, thảo luận và lấy ý kiến biểu quyết tập thể.
Kế hoạch giải thể và các công tác xử lý phải được hoàn thành chậm nhất vào ngày 30-8. Từ ngày 1-9, Thời Báo Kinh Tế Việt Nam sẽ hoàn tất các thủ tục giải thể đơn vị và chấm dứt mọi hoạt động với tư cách đơn vị trực thuộc Hội Khoa học kinh tế Việt Nam.
Trước đó, ngày 20-6, Bộ Thông tin và truyền thông ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động báo chí của Thời Báo Kinh Tế Việt Nam.
Đến ngày 26-6, bộ có quyết định thành lập tạp chí Kinh tế Việt Nam với cơ quan chủ quản là Hội Kinh tế Việt Nam. Tạp chí Kinh tế Việt Nam hoạt động trên cơ sở kế thừa một phần của Thời Báo Kinh Tế Việt Nam.
Tuy nhiên, Hội Kinh tế Việt Nam đã không triển khai quyết định này theo kế hoạch về quy hoạch báo chí mà ra quyết định giải thể tờ báo.
Quyết định này đang gây bức xúc cho đội ngũ cán bộ, phóng viên của báo.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Bộ Thông tin và truyền thông sẽ thành lập một đoàn kiểm tra việc giải thể này.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Từ trước tết có cập nhật nội dung đâu.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,544
Động cơ
514,534 Mã lực
Ai bảo không cùng giuộc với người ta. Mệ. quy với chả hoạch.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,954
Động cơ
635,713 Mã lực
Quy hoạch BC có từ lúc bác Hùng Vịt teo mới lên chứ có phải mới mẻ gì đâu mà bảo là đột ngột.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,242
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam mình nhiều báo quá, có những tờ báo lượng người xem ít, nội dung thì ông này copy ông kia. Giải thể bớt đi là đúng
Chắc Cụ chưa từng đọc thời báo kinh tế? Nó có nhiều bài chất lượng cao đấy Cụ ạ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,415
Động cơ
351,471 Mã lực
Trang vneconomy.vn ngày xưa em có hay đọc nhưng sau bài kém dần, mấy năm gần đây em hầu như không vào đọc! Tin nhanh thì vào cafef hoặc phân tích sâu thì các báo khác vd Thời báo kinh tế Sài Gòn đọc hay hơn nhiều.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,697
Động cơ
376,231 Mã lực
Đọc bài báo này mới ngẫm ra một điều: Việt Nam không thể có những tập đoàn lớn như FB, CNN

Đây là một tờ báo có tiếng tăm, tự chủ kinh phí 100%. Lý do bị giải thể vì Quy hoạch báo chí quy định mỗi Bộ, mỗi tỉnh chỉ có 1 báo. Mỗi tổ chứ xã hội chỉ có 1 tạp chí ...vì vậy không đủ slot



Nhiều báo quá loạn, nên giảm bớt, có quy trình rồi, đến ngày thì đóng, báo này theo cụ có lãi, nhưng báo chí kg chỉ vì kinh kế đâu, còn nhiều cái khác nữa
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,048
Động cơ
389,733 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Nhờ quy hoạch báo chí và giải thể 1 số tờ báo (của Bộ 4T) mà truyền thông lề trái có cơ hội đựơc bổ sung nhân lực chất lượng nhằm phục vụ hội làng giai đoạn đua nước rút chăng??? ;)
 
  • Vodka
Reactions: one

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Ngày đi học em chỉ đọc 3 báo là Thời báo kinh tế Việt Nam, Thời báo kinh tế Sài Gòn và The economist.

Theo quy định mới, cơ quan hội nhóm chỉ được lập tạp chí thôi, bộ thông tin yêu cầu hội khoa học kinh tế giảm tên thời báo xuống tạp chí nhưng hội dỗi, giải thể luôn, bộ chưng hửng nên đang lập đoàn thanh tra để xuống thành tra hội. Lại lòi tòi phòi.
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,392
Động cơ
485,828 Mã lực
Ngày báo mạng còn chưa nhiều em rất thích đọc tờ này.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,870
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Bác nhầm rồi, báo giờ kiếm sống bằng quyền lực mềm
country gì có tận 700 tờ báo viết gống nhau từng dấu chấm phẩy. bú ngân sách pải biết. nên để lại 2 tờ báo thôi , còn lại giải thế hết . 2 tờ báo nào thì quần chúng yêu nước tự hiểu.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,422
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Thời báo kinh tế có lẽ là tờ báo ít tham gia "đánh đấm" nhất, ít dùng "tính từ chỉ cảm xúc" trên title nhất Và cũng là tờ báo đăng tin theo chuyên ngành nhiều nhất.

Thời buổi loạn "quyền lực thứ 4", đóng của một tờ báo còn chút tử tế thì thật là đáng tiếc!!!
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,174 Mã lực
Đọc bài báo này mới ngẫm ra một điều: Việt Nam không thể có những tập đoàn lớn như FB, CNN

Đây là một tờ báo có tiếng tăm, tự chủ kinh phí 100%. Lý do bị giải thể vì Quy hoạch báo chí quy định mỗi Bộ, mỗi tỉnh chỉ có 1 báo. Mỗi tổ chứ xã hội chỉ có 1 tạp chí ...vì vậy không đủ slot



Tạp chí này có thời kỳ giáo sư Trần Phương Nguyên Phó Chủ tịch Hội Đồng Bộ Trưởng, tức Phó T. Tướng làm Tổng biên tập thì phải?
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,769
Động cơ
89,203 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
tờ báo e hay đọc thời sinh viên là vietnamnet (ko phải vietnamnet bây giờ) và thời báo kinh tế
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,174 Mã lực
Thời báo kinh tế có lẽ là tờ báo ít tham gia "đánh đấm" nhất, ít dùng "tính từ chỉ cảm xúc" trên title nhất Và cũng là tờ báo đăng tin theo chuyên ngành nhiều nhất.

Thời buổi loạn "quyền lực thứ 4", đóng của một tờ báo còn chút tử tế thì thật là đáng tiếc!!!
Cái đáng giải thể thì không giải thể, cái có giá trị thì lại bị giải thể. Mình nghĩ báo chí bây giờ phục vụ rõ rệt, là tiếng nói cho tập đoàn nào đó
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
779
Động cơ
151,121 Mã lực
Tuổi
32
Tờ báo này ngày càng mất chất rồi, có thằngThời báo kinh tế Sài Gòn vẫn giữ phong độ đều đều. Mà Thời báo kinh tế Việt Nam làm gì tự chủ 100% nhỉ, vẫn cắn ngân sách hàng năm đó thôi
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
3,180
Động cơ
495,097 Mã lực
Thời cụ Cát khai trương thì trong khoảng 10 năm đầu TBKT còn có chút tiếng tăm và đội ngũ còn hoành tráng. Chục năm nay em không sờ tới tờ báo kiểu này nữa rồi, phần vì báo mạng nhiều thông tin cập nhật liên tục, phần vì chất cũng bị phai màu nhiều.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,720
Động cơ
473,031 Mã lực
Sao ko tư nhân hoá nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top