[Funland] Thời báo Kinh tế Việt Nam đột ngột bị giải thể

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,526
Động cơ
512,653 Mã lực
Đọc bài báo này mới ngẫm ra một điều: Việt Nam không thể có những tập đoàn lớn như FB, CNN

Đây là một tờ báo có tiếng tăm, tự chủ kinh phí 100%. Lý do bị giải thể vì Quy hoạch báo chí quy định mỗi Bộ, mỗi tỉnh chỉ có 1 báo. Mỗi tổ chứ xã hội chỉ có 1 tạp chí ...vì vậy không đủ slot



Đáng tiếc quá! :(
 

namdkh

Xe tải
Biển số
OF-40357
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
233
Động cơ
470,174 Mã lực
Báo với tạp chí khác nhau thế nào các cụ?
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Đọc Báo đầu tư với The Saigon Times cũng đc các cụ ạ.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,899 Mã lực
Trích bài "
Trước đó, ngày 20-6, Bộ Thông tin và truyền thông ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động báo chí của Thời Báo Kinh Tế Việt Nam.

Đến ngày 26-6, bộ có quyết định thành lập tạp chí Kinh tế Việt Nam với cơ quan chủ quản là Hội Kinh tế Việt Nam. Tạp chí Kinh tế Việt Nam hoạt động trên cơ sở kế thừa một phần của Thời Báo Kinh Tế Việt Nam."
Đọc đoạn bày mới biết người có tự trọng quyết định giải thể là đúng rồi. Mặc dù tiếc nhưng cháu ủng hộ người ra quyết định. 👍
 

newbiass

Xe tải
Biển số
OF-624896
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
237
Động cơ
116,784 Mã lực
Tuổi
33
vietnam economic times đã từng là một thương hiệu báo chí uy tín bậc nhất, đặc biệt với cac doanh nhân và DN đầu tư nước ngoài

những năm 90/2000 sánh với VET chỉ có VIR,tờ báo đuọc bao câp của Bộ KHĐT

chất lượng tiếng Anh của các bài viết về kinh tế thậm chí từng là nguồn để các SV học ngoại ngữ tham khảo

Việc đóng cửa một thương hiệu uy tín như vậy quả thực là khó hiểu và đáng tiếc
Ko đóng thì mời về dưới trướng TTTT.
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,707
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Thời báo kinh tế có lẽ là tờ báo ít tham gia "đánh đấm" nhất, ít dùng "tính từ chỉ cảm xúc" trên title nhất Và cũng là tờ báo đăng tin theo chuyên ngành nhiều nhất.

Thời buổi loạn "quyền lực thứ 4", đóng của một tờ báo còn chút tử tế thì thật là đáng tiếc!!!
Cụ chắc dân báo chí dùng từ chuyên ngành rất chuẩn
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Thời báo kinh tế có lẽ là tờ báo ít tham gia "đánh đấm" nhất, ít dùng "tính từ chỉ cảm xúc" trên title nhất Và cũng là tờ báo đăng tin theo chuyên ngành nhiều nhất.

Thời buổi loạn "quyền lực thứ 4", đóng của một tờ báo còn chút tử tế thì thật là đáng tiếc!!!
Trong một nhóm thằng chột, tự nhiên lại có thằng sáng cả hai mắt là méo được rồi...!!!
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,649 Mã lực
Không quá quan trọng đâu các cụ, người giỏi họ sẽ tìm ra diễn đàn khác ngay thôi.
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,400
Động cơ
469,525 Mã lực
Trước có tờ Sài Gòn Tiếp Thị cũng bị đình bản rồi sáp nhập vào Thời báo Kinh tế Sài Gòn.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,688
Động cơ
281,742 Mã lực
gần đây em thấy 1 báo cũng có nhiều bài phân tích có chất lượng là tapchinganhang.com.vn, tuy nhiên bài phân tích hơi nặng về học thuật, nhắm vào nhóm độc giả mức độ hiểu biết kinh tế trung bình khá (và như vậy sẽ hẹp hơn), tin tức thời sự cũng còn hạn chế (nhưng ở góc độ nào đó thì mặt tích cực là ít bài đánh đấm hay title bài kiểu gây cảm xúc).
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,899
Động cơ
203,932 Mã lực
Ngày đi học em chỉ đọc 3 báo là Thời báo kinh tế Việt Nam, Thời báo kinh tế Sài Gòn và The economist.

Theo quy định mới, cơ quan hội nhóm chỉ được lập tạp chí thôi, bộ thông tin yêu cầu hội khoa học kinh tế giảm tên thời báo xuống tạp chí nhưng hội dỗi, giải thể luôn, bộ chưng hửng nên đang lập đoàn thanh tra để xuống thành tra hội. Lại lòi tòi phòi.
Tạp chí thực ra chỉ phù hợp với ẩm thực, thời trang, khoa học công nghệ...

Còn mảng kinh tế, tài chính là hơi thở thời đại, tin bài phải gắn liền với những cái mới nhất, không thể tránh khỏi yếu tố "tin tức", thành ra để là tạp chí nghe chừng không ổn.
 

Xích Lô 21

Xe hơi
Biển số
OF-736226
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
124
Động cơ
67,130 Mã lực
Viết báo k đáp ứng được nhu cầu của thị trường thì toi thôi, k nên tiếc.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,758
Động cơ
508,700 Mã lực
Nói xin lỗi cái hội này toàn các bố già 80-90 lẩn thẩn ngồi mãi từ hồi em.là sinh viên đến h em gần 50. Mấy vị già hỏi lẫn hàng chục năm cứ ngồi. Mẹ đúng lũ hám danh dơ bẩn

Được tờ báo chất lượng thì giải thể mất, tiếc cho độc giả và ace phóng viên tâm huyết. Em đọc vneconomy, bỏ tiền mua báo giấy suốt từ năm 1995 đến 2008 mãi sau này mới bỏ thói quen và đọc báo điện tử
thực sự là em cực chán các cụ ... gs ts. đi học, đi làm mà gặp các cụ là em né vội. các cụ lạc hậu rồi, kiến thức không thực tế rồi, toàn gs ts học ở LX 50 năm trước đem ra dọa ai nữa? các cụ về nằm im thở khẽ cho con cháu nhờ.
cái báo này xưa cũng tạm, dù mang nặng tính bao cấp, nay thì vứt. xã hội giờ 5 năm không cập nhật là out-of-date rồi. các cụ cứ ngủ yên trong tháp ngà 30 năm nay thì chó nó xem
Báo chí hãy tự trách mình. Vì đâu mà giờ người ta xem như ôn dịch vậy ta? Đến 4T cũng ta văn hướng dẫn đối phó rồi.
Các anh quá ảo tưởng về quyền lực thứ 4,không biết rằng mình đang trở thành tai ương, rip các anh
rip. đi là đúng
 

phuongnam1972

Xe buýt
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
959
Động cơ
312,345 Mã lực
E chỉ nhớ thời mới đi làm những năm 1990s thì với các sếp báo này là một must-have.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Nhà nước có quy hoạch báo chí từ cách đây hơn cả năm.
Quy hoạch rõ ràng; quy định rõ ràng cho tất cả các bộ, cành tỉnh... như nhau.
Ví dụ, mỗi bộ một báo; mỗi hội liên hiệp một báo còn đâu chuyển thành tạp chí chuyên ngành hoặc giải thể.
Giữ báo nào, chuyển báo nào, sắp xếp ra sao, do các ông bộ, hội ấy tự làm

Chả ông nào " trù dập" hay ép ông chủ quản giải thể một tờ báo cụ thể nào cả.

Nghĩa là tự ông hội kinh tế này, là "bố đẻ" ra báo này chọn cách ấy.

Lớn tiếng/lên tiếng như kiểu trách móc ai ? Trách nhà nước ah ?


Việt Nam mình nhiều báo quá, có những tờ báo lượng người xem ít, nội dung thì ông này copy ông kia. Giải thể bớt đi là đúng
Ai bảo không cùng giuộc với người ta. Mệ. quy với chả hoạch.
Quy hoạch BC có từ lúc bác Hùng Vịt teo mới lên chứ có phải mới mẻ gì đâu mà bảo là đột ngột.
Nhiều báo quá loạn, nên giảm bớt, có quy trình rồi, đến ngày thì đóng, báo này theo cụ có lãi, nhưng báo chí kg chỉ vì kinh kế đâu, còn nhiều cái khác nữa
Nhờ quy hoạch báo chí và giải thể 1 số tờ báo (của Bộ 4T) mà truyền thông lề trái có cơ hội đựơc bổ sung nhân lực chất lượng nhằm phục vụ hội làng giai đoạn đua nước rút chăng??? ;)
Ngày đi học em chỉ đọc 3 báo là Thời báo kinh tế Việt Nam, Thời báo kinh tế Sài Gòn và The economist.

Theo quy định mới, cơ quan hội nhóm chỉ được lập tạp chí thôi, bộ thông tin yêu cầu hội khoa học kinh tế giảm tên thời báo xuống tạp chí nhưng hội dỗi, giải thể luôn, bộ chưng hửng nên đang lập đoàn thanh tra để xuống thành tra hội. Lại lòi tòi phòi.
Cái đáng giải thể thì không giải thể, cái có giá trị thì lại bị giải thể. Mình nghĩ báo chí bây giờ phục vụ rõ rệt, là tiếng nói cho tập đoàn nào đó
Báo chí hãy tự trách mình. Vì đâu mà giờ người ta xem như ôn dịch vậy ta? Đến 4T cũng ta văn hướng dẫn đối phó rồi.
Các anh quá ảo tưởng về quyền lực thứ 4,không biết rằng mình đang trở thành tai ương, rip các anh
Ngày xưa e cũng hay đọc vneconomy, nhưng lâu r thấy bài chất lg kém đi nhiều. Tin tức còn ko phong phú và update như CafeF. Còn chuyên sâu KT thì cũng chẳng phân tích đc gì.
Chắc các lãnh đạo dỗi nên ko làm theo QĐ chuyển thành tạp chí của Bộ TTTT.
đây là doanh nghiệp không phải báo nên giải thể đúng rồi, cái tên lm nhìu ng nhầm.
Nói xin lỗi cái hội này toàn các bố già 80-90 lẩn thẩn ngồi mãi từ hồi em.là sinh viên đến h em gần 50. Mấy vị già hỏi lẫn hàng chục năm cứ ngồi. Mẹ đúng lũ hám danh dơ bẩn

Được tờ báo chất lượng thì giải thể mất, tiếc cho độc giả và ace phóng viên tâm huyết. Em đọc vneconomy, bỏ tiền mua báo giấy suốt từ năm 1995 đến 2008 mãi sau này mới bỏ thói quen và đọc báo điện tử
vietnam economic times đã từng là một thương hiệu báo chí uy tín bậc nhất, đặc biệt với cac doanh nhân và DN đầu tư nước ngoài

những năm 90/2000 sánh với VET chỉ có VIR,tờ báo đuọc bao câp của Bộ KHĐT

chất lượng tiếng Anh của các bài viết về kinh tế thậm chí từng là nguồn để các SV học ngoại ngữ tham khảo

Việc đóng cửa một thương hiệu uy tín như vậy quả thực là khó hiểu và đáng tiếc
VnEconomy thì bị đóng cửa, trong khi CafeF toàn lừa gà mua BĐS, quảng cáo cho Dr Ruồi thì vẫn tồn tại ầm ầm ^:)^
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,835
Động cơ
375,519 Mã lực
Trang vneconomy.vn ngày xưa em có hay đọc nhưng sau bài kém dần, mấy năm gần đây em hầu như không vào đọc! Tin nhanh thì vào cafef hoặc phân tích sâu thì các báo khác vd Thời báo kinh tế Sài Gòn đọc hay hơn nhiều.
Cafef thì đúng là lá cải ko để đâu cho hết, toàn lùa gà chứng với bđs. E cập nhật tin thì vào tàu nhanh với dâm trí còn tiện hơn nhiều.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Thua hết báo Ô phở, úm ba la cái mả cha gì cũng có :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top