[VHGT & ATGT] Thoát ra khỏi chuồng - Khi nào đánh lái?

O96.222.6789

Xe tải
Biển số
OF-746779
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
245
Động cơ
58,890 Mã lực
Tuổi
53
Em cảm ơn cụ! Bố chồng em dạy thoát ra còn khoảng 1/3 xe hãy đánh lái, như vậy là cột C đúng ko cụ? Hay là cột B? Em tính toán khoảng cách dốt lắm cụ ạ
Cột C thì an toàn nhưng chỗ nào phải rộng rãi chút , nhất là đối với trường hợp tường trước mũi xe gần. Trong trường hợp này thì em nghĩ qua cột B khoảng 4-50cm là đẹp
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Bên em học lái với thi lái là ở ngoài đường các cụ ạ. Từ lúc còn chưa biết côn ga và căn thẳng xe thế nào em đã ra đường rồi. Em có bằng lý thuyết một năm rưỡi sau em mới đi thi thực hành. Em học cũng chậm với thụ động nữa nên tới giờ em đậu xe vẫn rén. Chồng em từ hồi em có bằng là bắt em đi một mình ko dạy nữa, bảo em chỉ tự học thì mới tự nghiệm ra được, em cũng thấy vậy. Trước học với các thầy, chồng hay bố chồng mọi người đều bảo em nhích lên, nhích sang trái hay sang phải nên em ko chịu tự ngộ ra. Giờ tự lái một mình mới thấy mình cần học chỗ nào nên em mới hỏi các cụ chỉ thêm kinh nghiệm cho em. Các cụ đừng bảo em đi bộ hay ở nhà học thêm rồi hãy ra đường vì chỉ có ra đường em mới học được thôi ạ.
Muốn bổ túc, học thêm thì thuê thầy, thuê xe đảm bảo an toàn rồi hãy ra đường. Kỹ năng cơ bản ra vào chuồng ko căn được xe thì ra đường chỉ biết bẻ volan thôi, làm sao lái chuẩn được. Đã biết lái ko được ngồi xe 1 mình, nhà người khác người ta vẫn muốn giữ sức khỏe, mạng sống
 
Biển số
OF-731666
Ngày cấp bằng
5/6/20
Số km
472
Động cơ
76,423 Mã lực
Tuổi
25
Đúng quá. Đừng bao giờ tiếc công, chi phí để bổ túc. Thao trường đổ mồ hôi chiến trường bớt đổ máu. Không ẩu được đâu:)
Mà anh Tờ râu làm cái gian KDCN đi, em thấy hay mà.
Muốn bổ túc, học thêm thì thuê thầy, thuê xe đảm bảo an toàn rồi hãy ra đường. Kỹ năng cơ bản ra vào chuồng ko căn được xe thì ra đường chỉ biết bẻ volan thôi, làm sao lái chuẩn được. Đã biết lái ko được ngồi xe 1 mình, nhà người khác người ta vẫn muốn giữ sức khỏe, mạng sống
Nếu nhận thức được:
Lx là nghề nguy hiểm
Ko được phép sai lầm
Muốn lx tốt cần dựa trên nền tảng kỹ thuật cơ bản tốt
Khi ngồi sau tay lái đó là tính mạng của mình của người thân mình của nhiều người cùng tham ggia gt, là tài sản

Khi đó sẽ có thái độ trách nhiệm với bản thân với cộng đồng
 

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
973
Động cơ
315,979 Mã lực
Còn tùy vào nhiều yếu tố:
Chuồng rộng hay hẹp? Chuồng rộng thì đánh lái luôn từ đầu. Chuồng hẹp thì phải thoát hết mới được đánh lái.
Đường phía trước rộng hay hẹp? Đường hẹp thì phải lựa dần. Đường rộng thì cứ phi thẳng ra ngoài rồi lái cho khỏe.
Xe đuôi dài hay ngắn? Đuôi dài thì phải chú ý kẻo lắc mông vào người ta.
Thầy dạy thì chỉ để đi thi mà thôi.

Nói chung là lùi vào thế nào thì tiến ra thế ấy.
Khi lùi vào cụ bắt đầu trả lái ở vị trí nào, thẳng lái ở vị trí nào, thì ra cụ làm ngược lại thôi.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Quá thân rồi đánh lái cụ ơi
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Cái này nó phụ thuộc nhiều yếu tố lắm. Quan trọng nhất là cảm giác lái của lái xe. Đừng nghĩ là đaauf xe đến đâu, mít xe đến đâu thì đánh lái, vì nó còn phụ thuộc vào khoảng cách 2 bên và trước mặt, với nhiều trường hợp đã phải chui vào xe bằng cửa hậu thì đánh lái nó sẽ khác đấy. Nên cái cơ bản nhất là trước khi đánh lái thì phải nhìn gương căn sườn xe. Còn muốn lấy cảm giác lái cho trường hợp này em bày cụ một cách. Mua ít thùng hộp cát tông, ra bãi rộng, kẻ, xếp hộp là luyện. Đấy là cách tốt nhất cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top