[VHGT & ATGT] Thoát ra khỏi chuồng - Khi nào đánh lái?

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,739
Động cơ
319,906 Mã lực
Các cụ các mợ ôi, giúp em với. Tình hình là em đã có bằng và lái xe một mình được 2 tháng rồi nhưng mà em vẫn ko biết căn lúc nào em đánh lái khi rời khỏi chuồng có 2 xe bên cạnh mà ko miết vào xe người ta.

Bên em đi thi họ ko bắt em đậu xe giữa 2 xe nên lúc học thầy em cũng ko dạy. Em biết thân biết phận nên lúc nào cũng đậu xe ở khu vực xa nhất có thể.

Dưng mà hôm qua, em ra xe thì có 2 xe đậu sát bên em như này, xe bên phải đậu ẩu chạm bánh lên vạch giáp chuồng em. Em loay hoay tiến lên hết thì đầu xe em đụng tường ko đánh lái được em lại lùi về, lùi về xong em lại tiến lên xong cứ thế lùi về rồi lại tiến lên, tại em run tay quá ko biết lúc nào mới đánh lái để đuôi xe em ko miết vào đầu hoặc sườn xe bên tay phải em. Thế là em nhảy xuống xe để xem, xem xong em cũng vẫn sợ thế là em lại tiến lên lùi về. May sao có một bác dễ thương đi ra vẫy tay ra hiệu cho em, em mới thoát ra được.

Các cụ các mợ thông thái chỉ cho em với! Xe em bán tải dài khoảng 5m ạ. Em cảm ơn các cụ mợ!
D1DFCD31-F051-4C47-A05F-838F316C06BF.jpeg

Xe dài mà khoảng cách từ đầu xe đến tường ngắn quá thì khá khoai. Tốt nhất là tiến ra quá vai người lái, đánh lái trái bám sát tường hết cỡ, trả lái dần lùi sát đầu xe bên phải. Vài lần là ra nếu khoảng cách từ đầu xe đến tường = thân xe +15-20 cm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,688
Động cơ
605,772 Mã lực
Cụ ôi em ko hình dung được chỗ cụ nói khoảng cách bên trái rộng, tại sao là bên trái? Như hình em vẽ em ko rén đầu xe em quệt vào xe bên trái khi em đánh lái sang trái để ra cổng vì em tiến lên quá rồi em mới đánh lái mà em lo là đuôi xe em quệt vào sườn hoặc đầu xe bên phải em. Cụ chỉ cho em nhé

Em ước gì e chuyển được cái tường lùi về cỡ chục mét thì đỡ cụ nhỉ hehehe
Một lần em ngồi chuẩn bị ra xe khỏi chuồng thấy mợ đối diện đánh xe ra. Mợ ấy làm sầm 1 cái, phang cửa phụ vào đầu con xe bên trái, bình tĩnh lùi xuống, đánh lái sang bên phải ra ngoài rồi tút luôn:D
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,739
Động cơ
319,906 Mã lực
Em cảm ơn các cụ mợ, lần tới em sẽ chỉnh lại gương và tập với nón giao thông. Như trong hình em vẽ em cần nhìn đầu xe để ko chạm vào xe bên trái em và gương bên tay phải em để đuôi xe em ko chạm vào xe bên phải đúng ko ạ? Xe em ngược ghế lái, ghế lái em bên phải.
Ô, ghế lái bên phải thì lại quá dễ khi bó sát tường. Chú ý nhìn gương bên trái để khỏi quệt thành xe vào đầu xe bên trái là 0k.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Vai cụ qua mũi xe kia là đánh lái thôi, thày dạy dỗ thế nào mà cụ quên nhanh thế.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Bỏ xe xuống đi bộ cụ ạ.
Lái xe ko đc sao ko nhờ ai chỉ mà lên top vầy :I
Thấy mỗi lời khuyên này là chuẩn. Lái xe ko chỉ cho bản thân, mà còn là an toàn cho xã hội. Kỹ năng ko đủ, đừng lái, xã hội cảm ơn
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,620
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Cái chính là ghế lái xe mợ thớt bên phải!
Mợ cứ hình dung thế này cho dễ, mợ cứ tiến xe lên tới tầm mà phải đánh lái sang trái để rẽ ra mà đầu xe không chạm vào tường, làm từ từ, rồi xuống quan sát hẳn hoi, xem phần đuôi xe có quệt vào xe nhười ta không. Hai bên sườn xe thì ngồi trên ghế lái nhìn đc, còn phía sau thì chỉ có xuống mà nhìn trực tiếp nếu chưa cảm nhận đc! Nếu cảm giác mình không làm đc hoặc không chắc chắn thì thôi, đừng cố!
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,759 Mã lực
Tiến bám lưng,lùi bám bụng,nhìn cả hai gương là ok thôi.
Nhớ lái mới cách nay hai chục năm,hôm ghép xe sát sạt hai bên vỉa hè Tràng Thi,em vã mồ hôi hột khi vào lẫn khi ra!
 

Griselda

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742009
Ngày cấp bằng
6/9/20
Số km
139
Động cơ
62,000 Mã lực
Tuổi
37
Người ta non kinh nghiệm! Ai mới lái chẳng thế,và họ cẩn thận vậy,lên đây hỏi kinh nghiệm mà nhiều ông bố đời,này nọ thật! Chả biết lái hơn ai? Có va quẹt bao giờ chưa?
Thật là vớ vẩn.
Trời đất ... Non kinh nghiệm nó là 1 chuyện nhưng cụ chủ topic này đã có xe và đã đang lái xe trên đường... lái xe nó liên quan đến sinh mạng con người đấy cụ, cái tình huống đánh lái khi ra khỏi chuồng nó cũng giống như cụ đi qua ngã 3,,ngã tư cụ rẽ sang đường... đây là tính huống cơ bản... đang lái xe rồi mà giờ đi hỏi thế thì không ổn đâu cụ... va quệt trên đường nhỡ dẫn đến mất mạng người thì sao??? cho nên cần phải học thật kỹ rồi mới lên lái xe chứ đừng đổ cho non kinh nghiệm ...
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,746 Mã lực
Em nghĩ chắc khoảng 5m cụ ạ, vì xe e tiến kịch lên thì đầu xe em gần sát tường, đuôi xe ở đầu vạch chuồng.
Nếu khoảng trước 5m, xe cụ dài cũng 5m, thì em tư vấn là cụ giữ lái thẳng tiến ra đến khi đầu xe cách tường 2,5m thì đánh hết lái trái. Nhớ ra chậm và từ khi đánh lái trái thì quan sát gương phụ soi góc đuôi xe bên phải.
Có thể 1 đỏ ra luôn. :D
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,960
Động cơ
624,761 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Quá thân đánh lái. Thầy dậy mà cụ quên à.
Thầy dậy thì không quệt vào đâu chứ lên cái xe của mình đỗ giữa 2 cái xe khác cũng lăn tăn là phải. Nhờ người xi nhan hoặc nhìn gương, chưa tự tin thì nhích tý một rồ mở cửa xuống nhìn. Ai cười kệ họ. Mình cứ chắc phần mình.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
798
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
Cụ học chuẩn chỉnh quá. Em cũng kiếm được 4 cái nón giao thông xếp vào 2 chuồng bên cạnh giả làm xe, lúc tập ko sao mà lúc có xe thật đậu bên cạnh em sợ quá cụ ạ.
sau vài nhát là quen dần thôi, e thấy cứ làm vài chuyến đi chơi đường dài khoảng 100km là tay lái chắc ngay
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Bên em học lái với thi lái là ở ngoài đường các cụ ạ. Từ lúc còn chưa biết côn ga và căn thẳng xe thế nào em đã ra đường rồi. Em có bằng lý thuyết một năm rưỡi sau em mới đi thi thực hành. Em học cũng chậm với thụ động nữa nên tới giờ em đậu xe vẫn rén. Chồng em từ hồi em có bằng là bắt em đi một mình ko dạy nữa, bảo em chỉ tự học thì mới tự nghiệm ra được, em cũng thấy vậy. Trước học với các thầy, chồng hay bố chồng mọi người đều bảo em nhích lên, nhích sang trái hay sang phải nên em ko chịu tự ngộ ra. Giờ tự lái một mình mới thấy mình cần học chỗ nào nên em mới hỏi các cụ chỉ thêm kinh nghiệm cho em. Các cụ đừng bảo em đi bộ hay ở nhà học thêm rồi hãy ra đường vì chỉ có ra đường em mới học được thôi ạ.
Em hiểu, em hồi mới lái cũng run và dát như thế thôi. Giờ cụ cứ tỉ mẩn từng tí một, nhớ nguyên tắc là lấy lái bao nhiêu thì trả lái bấy nhiêu khi ra, vào chuồng. Căn sao cho gương lái luôn cách xe bên cạnh ít nhất 15cm khi ra bên trái và cửa phụ cách xe phải 15cm khi mợ ra phải.
Tiến nhẹ lên rồi trả lái, lùi tiếp lại lấy lái tiến.... rồi trả lái lại lùi.... cứ thế chầm chậm mà ra. Sau đi nhiều khắc quen cảm giác và ước lượng sẽ chính xác dần. Đừng vội và cũng chả lo ai cười chê, không ai nói tài giỏi được khi cầm vô lăng đâu .
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Lạ cái đang định hỏi thế ai lùi sẵn cho dư hình vẽ mà hỏi cách đi ra anh nhở
Chắc người khác lùi hộ, xưa em toàn nhờ người kuif hộ.:D.

Lại chuyện hộ, tuần trước em đương đứng rít thuốc ở Thái Hà bỗng 1 Ranger phanh kít, kính hạ xuống thấy 1 mợ cầm lái thò ra hỏi em. " Anh ơi, sao cái đèn vàng và dòng chữ .... tiếng Mỹ khó đọc tự nhiên nó nhảy múa trên bảng điều khiển"?
Em vòng qua bên lái ngó thì chả thấy mịa gì, mợ ấy bảo hay anh lên lái, một lúc sẽ thấy. Mợ ta leo cái roẹt sang ghế phụ ngồi với f1 mợ ý mà chả thèm kéo phanh tay, tất nhiên đã ở P,em nhìn quả chân đất mà bật cười, rất ngộ và đáng yêu. Bình tĩnh chỉnh ghế, cài seatbelt rồi khởi hành, đi một đoạn chả thấy mẹ gì.
Em đoán chắc mợ ấy k cài dây an toàn nên hỏi, mợ í lí nhí bảo.... em quên:)). Em giải thích và cũng tiện mắng cho cái tội k kéo phanh tay khi rời vị trí lái. Mợ ta lè lưỡi cười:))
Em đánh giá cao việc sẵn sàng nhờ giúp của mợ ấy. K biết thì hỏi và bị mắng thì nhe răng cười, chả ai nỡ mắng nữa:))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-731666
Ngày cấp bằng
5/6/20
Số km
472
Động cơ
76,423 Mã lực
Tuổi
25
Chắc người khác lùi hộ, xưa em toàn nhờ người kuif hộ.:D.

Lại chuyện hộ, tuần trước em đương đứng rít thuốc ở Thái Hà bỗng 1 Ranger phanh kít, kính hạ xuống thấy 1 mợ cầm lái thò ra hỏi em. " Anh ơi, sao cái đèn vàng và dòng chữ .... tiếng Mỹ khó đọc tự nhiên nó nhảy múa trên bảng điều khiển"?
Em vòng qua bên lái ngó thì chả thấy mịa gì, mợ ấy bảo hay anh lên lái, một lúc sẽ thấy. Mợ ta leo cái roẹt sang ghế phụ ngồi với f1 mợ ý mà chả thèm kéo phanh tay, tất nhiên đã ở P,em nhìn quả chân đất mà bật cười, rất ngộ và đáng yêu. Bình tĩnh chỉnh ghế, cài seatbelt rồi khởi hành, đi một đoạn chả thấy mẹ gì.
Em đoán chắc mợ ấy k cài dây an toàn nên hỏi, mợ í lí nhí bảo.... em quên:)). Em giải thích và cũng tiện mắng cho cái tội k kéo phanh tay khi rời vị trí lái. Mợ ta lè lưỡi cười:))
Em đánh giá cao việc sẵn sàng nhờ giúp của mợ ấy. K biết thì hỏi và bị mắng thì nhe răng cười, chả ai nỡ mắng nữa:))
Biết đẩy về P là đánh giá cao r
Đây đi dạy nhiều r và cảnh báo cứ tiết kiệm 1đ bổ túc, chắc chắn và may mắn được trả giá 10đ
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Biết đẩy về P là đánh giá cao r
Đây đi dạy nhiều r và cảnh báo cứ tiết kiệm 1đ bổ túc, chắc chắn và may mắn được trả giá 10đ
Đúng quá. Đừng bao giờ tiếc công, chi phí để bổ túc. Thao trường đổ mồ hôi chiến trường bớt đổ máu. Không ẩu được đâu:)
Mà anh Tờ râu làm cái gian KDCN đi, em thấy hay mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top