[ATGT] Thoát ra khỏi chuồng - Khi nào đánh lái?

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em cảm ơn các cụ mợ, lần tới em sẽ chỉnh lại gương và tập với nón giao thông. Như trong hình em vẽ em cần nhìn đầu xe để ko chạm vào xe bên trái em và gương bên tay phải em để đuôi xe em ko chạm vào xe bên phải đúng ko ạ? Xe em ngược ghế lái, ghế lái em bên phải.
Cụ mới đầu cứ đi thẳng ra, khi gương chiếu hậu (xe ngắn) hay người lái (xe dài) qua khỏi mép chuồng (box) thì bắt đầu vừa đánh lái vừa quan sát hai gương. Nếu cảm thấy bị chạm thì lại lùi lại điều chỉnh. Tóm lại là tốc độ phải thật chậm nếu chưa quen. Và hạ cả kính lái xuống để nghe ngóng, thậm chí thò hẳn đầu ra để quan sát cho chuẩn, vì gương hay có xu hướng kéo gần vật lại.
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,281
Động cơ
1,355,081 Mã lực
Thầy em bảo ra hết nửa xe thì đánh lái mà em học xe thầy nhỏ, xe em to nên em nghĩ ko áp dụng được. Xe em đuôi xe còn gắn cái móc để kéo trailer hoặc caravan nữa nên lúc nào em cũng bị ám ảnh xe em miết vào xe người ta luôn.
Trường hợp này phải qua gần hết xe mới đánh đc chứ nhỉ. Qua thân đánh lái luôn dễ quệt ông bên cạnh.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
Đánh lái sang phải trc, bánh lái thò ra khỏi chuồng thì lấy hết lái thôi.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,552
Động cơ
361,336 Mã lực
Mợ nên bổ túc thêm nhiều rồi hãy lái ra đường, mợ thi để lấy đc bằng xong tình huống đơn giản như này mà chưa xử lý đc thì ra đường sẽ rất nguy hiểm
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 cái gương sườn để làm cảnh? Qua vai đánh kịch lái, ngó gương thấy sát quá thì trả lái chút
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,995
Động cơ
373,320 Mã lực
Tùy xe, qua gương, qua vai, và còn tùy khoảng cách giữa xe mình và xe bên cạnh nữa. Tóm lại là đi nhiều tự rút ra thôi. Và còn phải nhìn gương như cụ ở trên nói đó.
Sớm, non thì lần sau chỉnh muộn hơn và ngược lại.
Ngày xưa em còn cố tình đi cái bánh phụ cho nó xuống cái ổ gà hoặc chẹt lên quả cam rơi dưới đường để xác định xem vệt bánh phụ cơ :D, đi nhiều cảm nhận vị trí sẽ tốt ngay. Kiểu như giờ nhìn khoảng rộng phía trc là biết xe mình đủ qua hay ko ngay. Chèn lên quả cam, quýt trúng ngay :) (trước mãi ko trúng, lúc muốn tránh bãi cứ.t chó thì lại chèn lên, thối um cả lên )
 

Ute

Xe hơi
Biển số
OF-739931
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
182
Động cơ
72,426 Mã lực
Cụ mới đầu cứ đi thẳng ra, khi gương chiếu hậu (xe ngắn) hay người lái (xe dài) qua khỏi mép chuồng (box) thì bắt đầu vừa đánh lái vừa quan sát hai gương. Nếu cảm thấy bị chạm thì lại lùi lại điều chỉnh. Tóm lại là tốc độ phải thật chậm nếu chưa quen. Và hạ cả kính lái xuống để nghe ngóng, thậm chí thò hẳn đầu ra để quan sát cho chuẩn, vì gương hay có xu hướng kéo gần vật lại.
Em cảm ơn cụ, em cũng hạ kính, nhìn gương, ra khỏi xe để nhìn mà leo lên xe lại rồi em vẫn rén cụ ạ, hic.
 

Ute

Xe hơi
Biển số
OF-739931
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
182
Động cơ
72,426 Mã lực
À quên đấy là hoc bằng b2, còn xe tải thì có khác chút. Tốt nhất cụ lăn tăn tình huống nào thì cầm đt ra quay mấy xe ra vào chuồng rồi về xem rút kn.
Xưa e phải đi theo ông anh học mãi mới ngon đc, xong còn ra mãi mỹ đình xếp gạch với căng dây tập ra vào chuồng cả ghép ngang, rồi tập cả lùi các kiểu
Cụ học chuẩn chỉnh quá. Em cũng kiếm được 4 cái nón giao thông xếp vào 2 chuồng bên cạnh giả làm xe, lúc tập ko sao mà lúc có xe thật đậu bên cạnh em sợ quá cụ ạ.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em cảm ơn cụ, em cũng hạ kính, nhìn gương, ra khỏi xe để nhìn mà leo lên xe lại rồi em vẫn rén cụ ạ, hic.
Mới lái nên thế thôi. Cụ mới lái mà chơi xe to ngay nên tâm lý như vậy là bình thường. Cứ luyện cái chuồng đó mấy lần là tự lên trình ngay. Cũng có thể mắt cụ hơi kém nên cảm giác không gian chưa tốt chẳng hạn.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Người ta non kinh nghiệm! Ai mới lái chẳng thế,và họ cẩn thận vậy,lên đây hỏi kinh nghiệm mà nhiều ông bố đời,này nọ thật! Chả biết lái hơn ai? Có va quẹt bao giờ chưa?
Thật là vớ vẩn.
 

kecap2008

Xe tăng
Biển số
OF-345511
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,664
Động cơ
282,169 Mã lực
Nhờ bác nào lái cứng bác ấy làm cho 1 lần rồi học theo
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Em cảm ơn các cụ mợ, lần tới em sẽ chỉnh lại gương và tập với nón giao thông. Như trong hình em vẽ em cần nhìn đầu xe để ko chạm vào xe bên trái em và gương bên tay phải em để đuôi xe em ko chạm vào xe bên phải đúng ko ạ? Xe em ngược ghế lái, ghế lái em bên phải.
Khổ thế

Nhảy xuống xem xem thế nào rồi lên xe vặn tiếp. Chưa an tâm lại nhảy xuống ngó. Rồi lại lên văn tiếp. Nếu tóm được ông nào đi qua nhờ xi nhan hộ.

Nói chung là đừng có, cố là mất tiền, mất thời gian
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,009
Động cơ
607,094 Mã lực
Nhìn gương nhé, không cứ bài bản quá ăn đòn.
 

Lthanhthe5s

Xe buýt
Biển số
OF-91438
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
571
Động cơ
406,623 Mã lực
Em thấy ra ở chỗ cụ thì em ra đc. Còn lùi vô đó thì em chịu.
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,648 Mã lực
Các thầy cứ dạy qua vai đánh lái thấy nó có vấn đề vì nó áp dụng cho xe thầy đang dạy thôi, nó tùy thuộc vào loại xe, bán kính quay đầu và khoảng cách với xe bên trái nữa.
Thường thì chỗ hẹp thế cụ cho xe sát vào bên phải, rồi làm vòng cua sao cho đầu xe gần sát tường phía trước nhất có thể, rồi chú ý chậm chậm nhìn gương bên tài. Không ổn thì lại xuống xem, ngược lái lùi, tiến tùy thực tế thôi.
Quen xe rồi cụ sẽ biết khi nào cần đánh lái thôi.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,980
Động cơ
384,616 Mã lực
Quá vai, quá gương, cột B, ... là "điểm căn rẽ" được nhẩm tính tùy theo xe cụ thể cho dễ nhớ.

Thực chất điểm căn rẽ được xác định là điểm chính giữa cuả xe, tính theo 2 bánh xe. Tại sao vậy, vì khi rẽ, thì 2 bánh xe chạy trên 1 cung tròn, có tâm vòng tròn nằm trên trung trực đi qua điểm căn rẽ.

Xe con có khoảng cách 2 bánh nhỏ, nxs họ cũng thiết kế để điểm căn rơi vào chính sau lưng lái xe hoặc ở cột B. Xe tải hoặc kéo rơ-moóc thì điểm căn ko phải sau lưng lái xe mà sâu hơn.

Thường thì ngang thân người thì đánh lái, nhưng mỗi xe một khác, bán tải dài đuôi lắm nên ngang người mà đã đánh lái là chạm đuôi đới.
Chỉ cần cố gắng nhìn căn gương lựa vô lăng để khỏi quẹt đầu xe họ là được. Đi nhiều thành quen. Đầu tiến sát tường chút nếu cần thêm thì cài số lùi sát vào xe bên phải để mở cua.
Mà đi bán tải thì góc nhìn cao lắm sợ gì quệt.
Cụ mợ cần tập lùi tiến vào chuồng thì bỏ ra 30k gửi xe vào hầm các plaza tha hồ tập :))

Mấy cái vụ này thì trăm hay không bằng tay quen. Em lái xe an toàn gần 15 năm rồi mà hôm lần đầu xuống hầm cái chung cư mới lùi mải nhìn bó sát đầu xe bên lái không để ý làm rột phát vào cột rụng cả gương bên phụ :))
Các cụ các mợ ôi, giúp em với. Tình hình là em đã có bằng và lái xe một mình được 2 tháng rồi nhưng mà em vẫn ko biết căn lúc nào em đánh lái khi rời khỏi chuồng có 2 xe bên cạnh mà ko miết vào xe người ta.

Bên em đi thi họ ko bắt em đậu xe giữa 2 xe nên lúc học thầy em cũng ko dạy. Em biết thân biết phận nên lúc nào cũng đậu xe ở khu vực xa nhất có thể.

Dưng mà hôm qua, em ra xe thì có 2 xe đậu sát bên em như này, xe bên phải đậu ẩu chạm bánh lên vạch giáp chuồng em. Em loay hoay tiến lên hết thì đầu xe em đụng tường ko đánh lái được em lại lùi về, lùi về xong em lại tiến lên xong cứ thế lùi về rồi lại tiến lên, tại em run tay quá ko biết lúc nào mới đánh lái để đuôi xe em ko miết vào đầu hoặc sườn xe bên tay phải em. Thế là em nhảy xuống xe để xem, xem xong em cũng vẫn sợ thế là em lại tiến lên lùi về. May sao có một bác dễ thương đi ra vẫy tay ra hiệu cho em, em mới thoát ra được.

Các cụ các mợ thông thái chỉ cho em với! Xe em bán tải dài khoảng 5m ạ. Em cảm ơn các cụ mợ!
D1DFCD31-F051-4C47-A05F-838F316C06BF.jpeg

 

Ute

Xe hơi
Biển số
OF-739931
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
182
Động cơ
72,426 Mã lực
Tùy ạ, nếu khoảng bên tay trái rộng thì 3/4 thân xe ra là đánh lái từ từ được rồi, còn nếu mà hẹp thì phải cho đuôi ra hết mới đánh lái được.
Cụ ôi em ko hình dung được chỗ cụ nói khoảng cách bên trái rộng, tại sao là bên trái? Như hình em vẽ em ko rén đầu xe em quệt vào xe bên trái khi em đánh lái sang trái để ra cổng vì em tiến lên quá rồi em mới đánh lái mà em lo là đuôi xe em quệt vào sườn hoặc đầu xe bên phải em. Cụ chỉ cho em nhé
mợ húc đổ cái tường phía trước đi, phi thẳng là ra :))
Em ước gì e chuyển được cái tường lùi về cỡ chục mét thì đỡ cụ nhỉ hehehe
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Cụ ôi em ko hình dung được chỗ cụ nói khoảng cách bên trái rộng, tại sao là bên trái? Như hình em vẽ em ko rén đầu xe em quệt vào xe bên trái khi em đánh lái sang trái để ra cổng vì em tiến lên quá rồi em mới đánh lái mà em lo là đuôi xe em quệt vào sườn hoặc đầu xe bên phải em. Cụ chỉ cho em nhé

Em ước gì e chuyển được cái tường lùi về cỡ chục mét thì đỡ cụ nhỉ hehehe
Cụ đánh tiến lên mà đánh lái tay nào thì nó càng bó vào bên đó, càng bẻ vô lăng nhiều thì càng bó.
Nên nếu khoảng trống bên trái ít thì cụ phả cho xe ra hết thì mới đánh lái được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top