[Funland] Thoát Á Luận ( bản Full ) - Góc nhìn vĩ đại của Nhật bản

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Kỷ luật mà sai cách thì phản tác dụng. Ví dụ cấm mũ bh dỏm. Người dân có thể tự tử ko ai ngăn nổi chứ nói gì đến chọn đội mũ ko an toàn. Tính mạng của họ, để họ lo, luật chỉ nên cấm hành vi ảnh hưởng đến tính mạng người khác. Phải cấm thằng sx và bán mũ dỏm mới đúng chứ. Cứ ra luật kiểu này thì bảo sao dân nhờn luật.
Pháp luật VN đang cấm ở trên ngọn cụ ạ, éo xử lý được tận gốc là thằng sx và buôn bán vì "lực lượng mỏng" nên phải huy động "lực lực dày" bao gồm cả Dân phòng ra đường chặn xe xử phạt mũ BH rởm. Em thì nghĩ ko nuôi được lực lượng này phục vụ cho việc khác thì NN tạo ĐK cho họ "kiếm ăn" chăng?
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,438
Động cơ
310,606 Mã lực
Pháp luật VN đang cấm ở trên ngọn cụ ạ, éo xử lý được tận gốc là thằng sx và buôn bán vì "lực lượng mỏng" nên phải huy động "lực lực dày" bao gồm cả Dân phòng ra đường chặn xe xử phạt mũ BH rởm. Em thì nghĩ ko nuôi được lực lượng này phục vụ cho việc khác thì NN tạo ĐK cho họ "kiếm ăn" chăng?
Em tưởng chặn tại gốc dễ hơn chứ. Mũ dỏm phát tán ra rồi thì chặn mất nhiều công sức và hậu quả thì đã xảy ra rồi.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em tưởng chặn tại gốc dễ hơn chứ. Mũ dỏm phát tán ra rồi thì chặn mất nhiều công sức và hậu quả thì đã xảy ra rồi.
Đơn giản như cụ thì ai chả làm Quan được, hehe
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Pháp luật VN đang cấm ở trên ngọn cụ ạ, éo xử lý được tận gốc là thằng sx và buôn bán vì "lực lượng mỏng" nên phải huy động "lực lực dày" bao gồm cả Dân phòng ra đường chặn xe xử phạt mũ BH rởm. Em thì nghĩ ko nuôi được lực lượng này phục vụ cho việc khác thì NN tạo ĐK cho họ "kiếm ăn" chăng?
Spam phát: bán mũ đội đầu là quyền của người ta và người bán cũng ko nói đó là mũ bảo hiểm, chỉ có người mua sử dụng là cố tình sai thôi.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Spam phát: bán mũ đội đầu là quyền của người ta và người bán cũng ko nói đó là mũ bảo hiểm, chỉ có người mua sử dụng là cố tình sai thôi.
Các cụ chuyển về bàn đến Thoát Á Luận và suy ngẫm đến Thoát Trung Luận đi cụ
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,438
Động cơ
310,606 Mã lực
Các cụ chuyển về bàn đến Thoát Á Luận và suy ngẫm đến Thoát Trung Luận đi cụ
Thoát Á thực ra là thoát Trung. lúc đó Nhật bị văn hóa Trung bao trùm. Nhật có may mắn là dân tộc thuần khiết ko bị tạp chủng. Tinh thần võ sĩ đạo thực ra là tấm gương để dân chúng quên đi cái lợi ích nhỏ của cá nhân. Thêm cái may nữa là trong khi cải cách, Nhật ko bị TQ chọc gậy bánh xe vì cách biển và bản thân TQ đang suy đồi.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,814
Động cơ
417,186 Mã lực
Từ xưa mà đã đúc kết về Chi Na đúng thế các cụ nhỉ.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,131
Động cơ
436,955 Mã lực
Oánh dấu cái. Hình như có thêm bài thoát Khựa
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,775 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cái "Thoát Á" này mới chuẩn.
Nó là cái phép dọn mình khỏi những lẩn mẩn khệ nệ hẹp hòi của tư duy cũ để đón nhận làn gió văn minh theo trào lưu thời đại.Muốn đón cái mới thời phải dọn dẹp bớt cái cũ.Cho nên,dịch là "Thoát Á" cũng chỉ là một cách dịch cho thoát ý thôi.Người Nhật có sẵn lợi thế về không gian và thời gian để "Thoát",quan trọng nữa,cái cách người Nhật sống bên cạnh nước Tàu từ cổ đại đã có sẵn cái cấu tứ để "thoát" rồi.Châu Á trong thuyết này chỉ nói đến anh Tàu và anh Tiên,tức là nói đến cái mô thức Khổng Nho lù lù một đống trên lục địa.Ngay cả truyền thuyết dựng nước của người Nhật đã thể hiện họ không muốn có bất cứ dây mơ rễ má nào với bọn Tàu rồi.
Cho nên,cái người Nhật làm được,không phải là cái ngừoi Nam có thể bắt chước.Phải có cách "Thoát" riêng cho Việt Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

kingball

Xe tải
Biển số
OF-324648
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
203
Động cơ
288,643 Mã lực
Cái gì cũng có mặt trái của nó cả .......
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
Người Nhật rất chăm lao động, thông thường nam giới dậy đi làm từ 5 g sáng, làm một mạch đến 1-2 giờ sáng hôm sau mới về đến nhà.
Do đó thấy họ ngủ trên tàu điện cũng là bình thường.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,864
Động cơ
422,559 Mã lực
Muốn thoát Á chỉ có cách đoạn tuyệt với lối sống cũ,thói quen cũ,nề nếp cũ.Nói chung là phải xới tung cả cái nền vh lên để xem giữ lại cái gì và delete cái gì.
Tóm lại thoát Á là cuộc chiến về cải cách tư duy.Chứ mồm thì nói thoát,chân thì hết đi lễ ông Mười với ông Bảy thì khó thoát lắm.
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,438
Động cơ
310,606 Mã lực
Cái "Thoát Á" này mới chuẩn.
Nó là cái phép dọn mình khỏi những lẩn mẩn khệ nệ hẹp hòi của tư duy cũ để đón nhận làn gió văn minh theo trào lưu thời đại.Muốn đón cái mới thời phải dọn dẹp bớt cái cũ.Cho nên,dịch là "Thoát Á" cũng chỉ là một cách dịch cho thoát ý thôi.Người Nhật có sẵn lợi thế về không gian và thời gian để "Thoát",quan trọng nữa,cái cách người Nhật sống bên cạnh nước Tàu từ cổ đại đã có sẵn cái cấu tứ để "thoát" rồi.Châu Á trong thuyết này chỉ nói đến anh Tàu và anh Tiên,tức là nói đến cái mô thức Khổng Nho lù lù một đống trên lục địa.Ngay cả truyền thuyết dựng nước của người Nhật đã thể hiện họ không muốn có bất cứ dây mơ rễ má nào với bọn Tàu rồi.
Cho nên,cái người Nhật làm được,không phải là cái ngừoi Nam có thể bắt chước.Phải có cách "Thoát" riêng cho Việt Nam.
Cụ chuẩn. Rất muốn nghe cụ gợi ý cách thoát riêng này.
 

Mon men

Xe điện
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
2,321
Động cơ
482,792 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
Kỷ luật mà sai cách thì phản tác dụng. Ví dụ cấm mũ bh dỏm. Người dân có thể tự tử ko ai ngăn nổi chứ nói gì đến chọn đội mũ ko an toàn. Tính mạng của họ, để họ lo, luật chỉ nên cấm hành vi ảnh hưởng đến tính mạng người khác. Phải cấm thằng sx và bán mũ dỏm mới đúng chứ. Cứ ra luật kiểu này thì bảo sao dân nhờn luật.
Đề nghị ủy ban ATGT phạt người đi xe máy cố tình mua mũ bảo hiểm dởm, mũ này e bán cho người đi bộ đâu có bán cho các bác đi xe máyx-(
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ chuẩn. Rất muốn nghe cụ gợi ý cách thoát riêng này.
Cái này thì mỗi cụ vào góp 1 ý thì mấy cụ tổng hợp giỏi vào là sẽ ra bài Thoát Trung Luận ngay, hehe
 

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,721
Động cơ
598,117 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
Tính nguyên tắc của người Nhật được thể hiện mọi, mọi lúc, đặc biệt là trong công việc. Khi làm việc, cái gì đã là nguyên tắc thì cứ thế mà làm, không có ngoại lệ, thậm chí "Lục thân bất nhận".

Nếu bạn có phải giải quyết một thủ tục nào đó mà bị thiếu một thứ giấy tờ, tốt nhất đừng trình bày, kể lể dài dòng mất thời giờ mà nên quay về hoàn thành đầy đủ những thứ theo quy định, chắc chắn sẽ được giải quyết.

Hoặc nếu bạn trọ tại một khách sạn mà có quy định không tiếp khách trong phòng mà có người đến thăm, cho dù có là vợ hoặc chông của bạn chăng nữa thì cũng chỉ ngồi ở sảnh mà trò chuyện thôi. Chỉ cần vượt qua giới hạn là bị nhắc nhở ngay.
Em thấy rất chuẩn đoạn này, em từng làm việc 3 lần với đối tác Nhật và đều bị ăn đòn ở chỗ này:
- Lần 1: In catalogue cho triển lãm năm 2009, bên Nhật gưi cho em bản in, nhưng mặt sau bị quay ngược, chú thiết kế tự xoay ra để nhìn cho dễ hơn. Nhưng khi trả hàng, đối tác lập tức trả lại luôn vì sai thiết kế bên họ -> Rút kinh nghiệm: Đừng tự ý làm gì khi người Nhật đã bàn giao cho mình.
- Lần 2: Tổ chức chương trình ra mắt công ty Daiwa security, tất cả hệ thống sân khấu, đèn đóm, màn hình các kiểu đã được setup xong. Đối tác Nhật mang thước ra đo, backdrop cách vách tường đang thừa mất ... 1cm (mặc dù bình thường sai số 5cm~10cm cũng chả sao). Đành hô hào anh em đẩy sân khấu sao cho đúng bản thiết kế -> Rút kinh nghiệm: Đừng làm sai quy cách thiết kế của họ.
- Lần 3: Có cuộc họp bên đối tác, họ hẹn 13h30. 13h32 em đến nơi, họ nói họ rất buồn vì mình đến muộn, cuộc họp đã bắt đầu và mình làm mất thời gian của họ :( làm em cứ áy náy mãi -> Rút kinh nghiệm: Đừng sai hẹn

Nhưng thật sự làm việc với Nhật rất, rất sòng phẳng, rất đúng giờ và đúng đúng hẹn. Thanh toán đúng ngày giờ, không bao giờ phải nhắc họ việc phải thanh toán cho bên mình vì họ tự thấy họ có trách nhiệm phải làm việc đó, không thừa không thiếu 1 xu. Có điều đặc biệt là Nhật họ không như mình, nếu họ chọn mình làm đối tác mà mình có lỡ không làm đúng ý muốn của họ, họ vẫn thanh toán sòng phẳng nhưng không có lần 2 chọn mình. Như bên VN mình là cắt, cấu, véo lại tiền, giữ lại tiền, rất hay làm khó nhau.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,775 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Tránh cái Việt kiều ở Cu, Triều cụ nhé
May là xin ví da vào mấy cái chỗ ấy hơi khó.Vì được cái đám ấy,họ sợ cả kẻ thù lẫn bạn,lẫn cả chính họ.Thành ra họ cẩn thận. :D:D:D:D:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top