[Funland] Thô nhưng thật : Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Nói đến tàu du lịch mấy năm trước em đưa đoàn du lịch Vịnh Hạ Long ăn quả đắng, đặt suất ăn trưa xong các anh ấy gạ mua con cá (khẳng định con cá đang bơi có 5kg, đến lúc cân lên 12kg). Em nhất quyết chỉ lấy 5kg, các anh nhà tàu mang ra phía sau chế biến (mang cá đông lạnh thay, cá bắt và cân chỉ để biểu diễn, chắc được 50% mà giá chát). Mình ngu thì phải chịu thôi. Từ đó trở đi em không bao giờ đặt ăn trên tàu du lịch.
Kiểu làm ăn chăn gà thì có lúc chăn được nhiều sao các cụ không kêu, bây giờ lại kêu (em khẳng định là rất nhiều tàu du lịch chăn gà chứ cũng chẳng tốt đẹp mẹ gì).
Thời chưa có dịch đội tàu Hạ Long khủng vậy nhưng cầu luôn vượt quá cung, nhất là dịp cuối tuần nên nhiều chủ tàu thấy ngon ăn lao vào vay ngân hàng để mở rộng đội tàu. Dính dịch mà vay ngân hàng đến 60-70% chi phí đóng tàu thì sau một năm dịch chưa phá sản là tiềm lực mạnh lắm rồi.
Nếu giờ ngân hàng siết nợ thì e là đến 80% chủ tàu phá sản.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Tăng quy mô không luôn đồng nghĩa với giảm giá thành!
Giảm giá thành được là 1 sự cân giữa chi/thu+công nghệ và từ gói gọn là quản lý.
Các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI có thể áp dụng các lý thuyết quản lý, công nghệ quản lý mới nhất để giúp họ giảm giá thành, tăng lợi nhuận.
Nhưng do các quan hệ chằng chịt lẫn lộn giữa chính thống và không chính thống hiện nay doanh nghiệp nhỏ nội địa không thể máy móc áp dụng. Cũng như em đã viết ở trên kia là phần lớn chủ doanh nghiệp VN không được qua đào tạo về quản lý. Để quản lý doanh nghiệp mức độ vừa vừa thì có thể họ nhanh nhậy, làm tốt trong hoàn cảnh hiện tại, nhưng khi mở rộng ra mọi việc sẽ khác. Tùy người tùy loại hình mà quy mô thay đổi, nhưng khi bị vượt ra khỏi tầm tay thì không còn việc "giảm giá thành" hay còn lãi được nữa!
Thời gian làm việc không ngắn nên em cũng chứng kiến không ít doanh nghiệp sập tiệm dù họ cũng có những thời rất hoành tráng. Có doanh nghiệp quy mô tập đoàn rồi, cũng lợi dụng được chính sách mua thâu tóm được không ít các doanh nghiệp khác và doanh nghiệp Nhà nước với giá rất rẻ, khi họ sập tiệm ngân hàng rao bán các cơ sở này không phải với giá chỉ x20 lần, mà vẫn sập tiệm!
Doanh nghiệp Việt vẫn còn đang ở thủa "Hông hoang" mà. Hô hào 4 chấm nọ, 4 chấm kia, nhưng đụng vào thì ông nào cũng chùn bước hết. Với lại lý lẽ của họ là họ vẫn đang quản được, vẫn có hiệu quả thì chuyển đổi làm gì.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,993
Động cơ
203,176 Mã lực
Tuổi
44
Phá đi để mai mốt đội mới họ lên làm cho thay da đổi thịt.

Thời chưa có dịch đội tàu Hạ Long khủng vậy nhưng cầu luôn vượt quá cung, nhất là dịp cuối tuần nên nhiều chủ tàu thấy ngon ăn lao vào vay ngân hàng để mở rộng đội tàu. Dính dịch mà vay ngân hàng đến 60-70% chi phí đóng tàu thì sau một năm dịch chưa phá sản là tiềm lực mạnh lắm rồi.
Nếu giờ ngân hàng siết nợ thì e là đến 80% chủ tàu phá sản.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,856
Động cơ
318,463 Mã lực
Cái đấy ai làm thì biết luôn mà, còn cả nhiều đội tàu né HL chạy tuyến HP cho đỡ chi phí vịnh nữa. Có điều cụ bên dưới bảo làm tàu ngủ đêm mà phát biểu nó hơi hoang mang quần chúng thôi.
Thôi nốt còm này với cụ nữa vậy. Chạy tuyến Lan Hạ vì QN khống chế không cho đóng mới tàu ngủ đêm nên phải đăng ký đóng và kd bên HP chứ cũng chả né được cái gì hết. Có chăng cf mềm ít hơn thôi. Nhưng lại phát sinh chuyển tải khách, vận chuyển đồ làm phòng, tp v v nên cũng cực chẳng đã, chả bõ bèn gì.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,993
Động cơ
203,176 Mã lực
Tuổi
44
Ai làm nghề đóng tàu sẽ biết con tàu 100 tỷ thì nó sẽ khủng thế nào.

Tuyền tàu đầu tư đóng mới cả trăm tỷ và là tiền từ NH thì cũng biết là chủ tàu đã có lãi từ khi nào rồi.

Chị này quá đen, vừa đóng mới xong tháng 8/2020. 500 con này nằm đây mấy bác ngân hàng chắc cũng xanh mặt. Xét ra ngân hàng mới là chủ chính chứ chủ thật chỉ giỏi đầu têu. Như ô tô còn đút vào kho để đấy được chứ tàu thì không ngày nào mà nó không ngốn tiền.

Thời chưa có dịch đội tàu Hạ Long khủng vậy nhưng cầu luôn vượt quá cung, nhất là dịp cuối tuần nên nhiều chủ tàu thấy ngon ăn lao vào vay ngân hàng để mở rộng đội tàu. Dính dịch mà vay ngân hàng đến 60-70% chi phí đóng tàu thì sau một năm dịch chưa phá sản là tiềm lực mạnh lắm rồi.
Nếu giờ ngân hàng siết nợ thì e là đến 80% chủ tàu phá sản.
Thôi nốt còm này với cụ nữa vậy. Chạy tuyến Lan Hạ vì QN khống chế không cho đóng mới tàu ngủ đêm nên phải đăng ký đóng và kd bên HP chứ cũng chả né được cái gì hết. Có chăng cf mềm ít hơn thôi. Nhưng lại phát sinh chuyển tải khách, vận chuyển đồ làm phòng, tp v v nên cũng cực chẳng đã, chả bõ bèn gì.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Năm ngoái nhà em đi tàu Indochine, ăn 2 phòng ngon nhất tàu đấy :D vẫn hi vọng nếu có bình thường trở lại, nhà tàu cứ rổ giá, dịch vụ như vậy là bà con ủng hộ liền à :D
 

lephong2112

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741366
Ngày cấp bằng
31/8/20
Số km
161
Động cơ
62,960 Mã lực
Tuổi
25
Ông anh thằng bạn em cũng kinh doanh tàu DL Hạ long, hồi năm kia em có xin cho con bé người nhà xuống đó làm văn phòng. Ổng kinh doanh có vẻ kiếm ác lắm, cứ 1, 2 năm lại thấy ra tàu mới, con nào cũng mấy chục phòng, xe cộ chạy HN - HL ngày mấy chuyến kìn kìn. Nhưng thấy bảo độ này cũng khó khăn lắm. Tàu nhà ổng cũng tên Indochina hay gì đó
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,977
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Cháu làm du lịch, xác nhận : chả được xu mẹ nào. Ngân hàng có cho nợ lãi, nhưng lãi suất giữ nguyên. Lãi cao quá, vừa rồi cháu không cần hỗ trợ ân hạn nữa, trả đi để đc vay lãi suất thấp như những người bình thường khác
Bà chị bên đằng vợ nhà em làm ở 1 cơ quan NN, cuộc sống bth, lương ko giảm xu nào, ko phải lo lắng gì dịch bệnh.
Được gọi lên nhận tiền trợ cấp, nhận xong không hiểu tại sao mình được tiền.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,768
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Bà chị bên đằng vợ nhà em làm ở 1 cơ quan NN, cuộc sống bth, lương ko giảm xu nào, ko phải lo lắng gì dịch bệnh.
Được gọi lên nhận tiền trợ cấp, nhận xong không hiểu tại sao mình được tiền.
ôi, thế là xèng bịt miệng rồi cụ ạ. thế hội "biết tại sao" nhận được tiền thì chắc nhận đc khá nhiều
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,977
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
ôi, thế là xèng bịt miệng rồi cụ ạ. thế hội "biết tại sao" nhận được tiền thì chắc nhận đc khá nhiều
Em không biết là bao nhiêu, nhưng bà chị là nv quèn thôi, đâu đó một vài triệu, chả chia cho em đồng nào nên em cũng ko biết. Chỉ biết là có, nhưng ko nhiều đâu, cơ mà nhân với số lượng người ở cơ quan đó thì ko thể là con số nhỏ được.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,823
Động cơ
423,123 Mã lực
Nơi ở
HCM
Trên bờ cũng mệt cụ ơi, đóng cửa vẫn phải đàm phán trả chi phí thuê mặt bằng. Hệ thống thiết bị điện, nước, nội thất.....cũng phải vận hành, bảo dưỡng không có cũng hỏng hết. Đâu phải đóng cửa là khóa để đấy không cần nghĩ đâu.
Mặt bằng cũng do vay ngân hàng mà có, lại phải trả lãi vay. Ngân hàng muốn có tiền cho vay thì phải trả lãi cho người gửi tiền.
Vòng tuần hoàn bị kẹt nên ai cũng khổ. Các cụ đừng thấy chủ mặt bằng, chủ phòng trọ cho thuê không giảm giá, không miễn tiền rồi nghĩ họ tham lam, không có tình người nhé. Có khi cũng đang mất ăn mất ngủ đấy.
Trung tâm thương mại này chắc được xây lên từ không khí?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Mặt bằng cũng do vay ngân hàng mà có, lại phải trả lãi vay. Ngân hàng muốn có tiền cho vay thì phải trả lãi cho người gửi tiền.
Vòng tuần hoàn bị kẹt nên ai cũng khổ. Các cụ đừng thấy chủ mặt bằng, chủ phòng trọ cho thuê không giảm giá, không miễn tiền rồi nghĩ họ tham lam, không có tình người nhé. Có khi cũng đang mất ăn mất ngủ đấy.
Trung tâm thương mại này chắc được xây lên từ không khí?
Riêng vụ CGV này thì tôi thấy anh CGV tỏ ra "khôn" quá - hoặc bí quá làm liều:
Trích: "CGV đề nghị điều chỉnh cách tính tiền thuê từ ngày 1-12-2020 đến 28-2-2021, tiền thuê được cố định ở mức 8% doanh thu phòng vé để CGV vượt qua khó khăn hiện tại. Sau 3 tháng, các bên sẽ tiếp tục đàm phán lại về cách thức tính tiền thuê và trong trường hợp không đạt được thỏa thuận thì bất cứ bên nào cũng được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải chịu bồi thường hoặc khoản phạt nào, kể cả tiền cọc. Tuy nhiên, các bên không thỏa thuận được. ".
Cái 8% thì có vẻ khả dĩ, vì 2 bên đều thiệt.
Nhưng sau đó lại "các bên sẽ tiếp tục đàm phán lại về cách thức tính tiền thuê" thì không ổn.
Lẽ ra, là kể từ ngày được phép mở cửa trở lại thì mọi thứ trở lại như cũ, nó phù hợp hơn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Chị này quá đen, vừa đóng mới xong tháng 8/2020. 500 con này nằm đây mấy bác ngân hàng chắc cũng xanh mặt. Xét ra ngân hàng mới là chủ chính chứ chủ thật chỉ giỏi đầu têu. Như ô tô còn đút vào kho để đấy được chứ tàu thì không ngày nào mà nó không ngốn tiền.

Tôi xin trích cái ảnh:
1623661687683.png


Nhin nó hoang vắng thật.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
62 nghìn tỉ cho người nghèo chứ ai lại cho chủ tàu!
Nghe nói lên TV mà nhận trợ cấp cụ ạ. Ở đó mà cãi nhau giàu với nghèo. Tiền mua vaccine còn ko có, còn ngồi chờ hỗ trợ!
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Thời chưa có dịch đội tàu Hạ Long khủng vậy nhưng cầu luôn vượt quá cung, nhất là dịp cuối tuần nên nhiều chủ tàu thấy ngon ăn lao vào vay ngân hàng để mở rộng đội tàu. Dính dịch mà vay ngân hàng đến 60-70% chi phí đóng tàu thì sau một năm dịch chưa phá sản là tiềm lực mạnh lắm rồi.
Nếu giờ ngân hàng siết nợ thì e là đến 80% chủ tàu phá sản.
Không có sự điều tiết tầm vĩ mô và vi mô hợp lý của NN. Hết giải cứu nông sản, giờ sắp giả cứu cả vịnh Hạ long nữa. Bà con tự nghĩ đi, nên trồng cây gì nuôi con gì. Haizz.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,342 Mã lực
Trên bờ cũng mệt cụ ơi, đóng cửa vẫn phải đàm phán trả chi phí thuê mặt bằng. Hệ thống thiết bị điện, nước, nội thất.....cũng phải vận hành, bảo dưỡng không có cũng hỏng hết. Đâu phải đóng cửa là khóa để đấy không cần nghĩ đâu.
Hàng xóm sát vách nhà e nó mới mua , sửa thêm 1 tầng nữa thành 4t, thấy đem đồ về trưng bày, đcm nó làm cái kho mà mình hỏi nó bảo đâu, em cũng ở đây luôn mà a :(, thế mới nhục cho e
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Hàng xóm sát vách nhà e nó mới mua , sửa thêm 1 tầng nữa thành 4t, thấy đem đồ về trưng bày, đcm nó làm cái kho mà mình hỏi nó bảo đâu, em cũng ở đây luôn mà a :(, thế mới nhục cho e
Làm kho trong khu dân cư thì coi thường tính mạng hàng xóm quá bác.
Bác thấy như vụ cháy ở Quảng Ngãi nhà các nạn nhân cũng là vừa kinh doanh, vừa làm kho chứa đồ điện nên lúc cháy nó khủng khiếp thế nào.
 

vcons

Xe máy
Biển số
OF-426760
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
98
Động cơ
217,128 Mã lực
Không có sự điều tiết tầm vĩ mô và vi mô hợp lý của NN. Hết giải cứu nông sản, giờ sắp giả cứu cả vịnh Hạ long nữa. Bà con tự nghĩ đi, nên trồng cây gì nuôi con gì. Haizz.
Bây giờ mà không có vaccine nhanh thì cả nền kinh tế xong
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top