[Funland] Thi vào cấp 3 & ĐH (2024) cho các con 2006

Happiness76

Xe tải
Biển số
OF-135674
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
221
Động cơ
354,835 Mã lực
Thế thì cụ giải thích sao về môn Toán? Ko lẽ chỉ cần Hóa và Sinh là đủ để vào Y?
Ở quê em, tỷ lệ các cháu đỗ do xét tuyển sớm cũng chẳng kém HN là bao, nhưng em thấy hầu hết bố mẹ đều nói là giảm được áp lực thi cử cho f1 chứ không thấy bố mẹ nào bảo là cho các cháu xả hơi, chỉ cần đỗ tốt nghiệp là được cả.
Không nói được bọn nó đâu ạ. Em nói mỏi mồm, con nó nể lắm, để cho 3 ngày học 5 môn. Giờ bọn nó lớn rồi, nói quá nó vâng dạ nhưng cũng ko làm. Mình thì sợ liệt mà bọn nó không sợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,511
Động cơ
348,630 Mã lực
Trường kinh tế quốc dân chưa thấy công bố điểm CCCM nhể???
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,922
Động cơ
86,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo cụ PA khác là phương án nào được nhỉ: Du học, du học chắc chả đi thi làm gì? Đánh giá năng lực, phương án này các tỉnh cũng thi được đâu chỉ mỗi HN được thi, nhất là mấy tỉnh sát vách HN như VP, BN, HP,...? Học sinh giỏi QG vào thẳng, số này không nhiều và HN cũng không vượt trội? Kết hợp điểm chứng chỉ TA và điểm TN, cách này thì vẫn phải thi điểm cao.
Xét học bạ, phương án này đơn giản hơn thi chứng chỉ khác
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,068
Động cơ
149,014 Mã lực
Có cụ nào có thông tin chương trình liên kết quốc tế DDP của Học viện tài chính ko ah. Em tìm hiểu thấy ít thông tin quá.
So với các chương trình liên kết của Học viện ngân hàng thì thế nào ah
Cảm ơn các cụ
 

Cún béo

Xe tải
Biển số
OF-132859
Ngày cấp bằng
1/3/12
Số km
238
Động cơ
375,957 Mã lực
Có cụ nào có thông tin chương trình liên kết quốc tế DDP của Học viện tài chính ko ah. Em tìm hiểu thấy ít thông tin quá.
So với các chương trình liên kết của Học viện ngân hàng thì thế nào ah
Cảm ơn các cụ
Nói thật các cụ nên tránh xa mấy cái chương trình lk quốc tế ra trừ khi đối tác là trường có thứ hạng cao. Các chương trình LK quốc tế có mức học phí rất cao nhưng chất lượng chưa tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Người học chương trình LK quốc tế số đông có điểm đầu vào thấp, học hành không nghiêm túc, nhiều con chỉ đến lớp để chơi hơn học và có khi ảnh hưởng đến con mình. Giảng viên toàn là người Việt chứ không có mấy thầy Tây dạy gì đâu. Thầy cô người Việt thì cũng là người có năng lực được chọn lựa dạy, nhưng đối mặt với đối tượng người học vừa lười vừa dốt người ta cũng chỉ làm cho xong thôi. Thích chất lượng quốc tế, ra RMIT mà học vì họ làm việc chuyên nghiệp hơn rất nhiều và quản lý chất lượng đâu ra đấy.
 

Hoàng tử đỏ

Xe container
Biển số
OF-384004
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
7,276
Động cơ
327,058 Mã lực
Tuổi
32
Nói thật các cụ nên tránh xa mấy cái chương trình lk quốc tế ra trừ khi đối tác là trường có thứ hạng cao. Các chương trình LK quốc tế có mức học phí rất cao nhưng chất lượng chưa tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Người học chương trình LK quốc tế số đông có điểm đầu vào thấp, học hành không nghiêm túc, nhiều con chỉ đến lớp để chơi hơn học và có khi ảnh hưởng đến con mình. Giảng viên toàn là người Việt chứ không có mấy thầy Tây dạy gì đâu. Thầy cô người Việt thì cũng là người có năng lực được chọn lựa dạy, nhưng đối mặt với đối tượng người học vừa lười vừa dốt người ta cũng chỉ làm cho xong thôi. Thích chất lượng quốc tế, ra RMIT mà học vì họ làm việc chuyên nghiệp hơn rất nhiều và quản lý chất lượng đâu ra đấy.
Chuẩn ạ. E thấy mấy cu cháu học cũng thường mà cố theo cái chương trình liên kết này, cố trả nợ môn đang kêu oai oái.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,068
Động cơ
149,014 Mã lực
Nói thật các cụ nên tránh xa mấy cái chương trình lk quốc tế ra trừ khi đối tác là trường có thứ hạng cao. Các chương trình LK quốc tế có mức học phí rất cao nhưng chất lượng chưa tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Người học chương trình LK quốc tế số đông có điểm đầu vào thấp, học hành không nghiêm túc, nhiều con chỉ đến lớp để chơi hơn học và có khi ảnh hưởng đến con mình. Giảng viên toàn là người Việt chứ không có mấy thầy Tây dạy gì đâu. Thầy cô người Việt thì cũng là người có năng lực được chọn lựa dạy, nhưng đối mặt với đối tượng người học vừa lười vừa dốt người ta cũng chỉ làm cho xong thôi. Thích chất lượng quốc tế, ra RMIT mà học vì họ làm việc chuyên nghiệp hơn rất nhiều và quản lý chất lượng đâu ra đấy.
Ko phải em thích chất lượng quốc tế mà cháu nó điểm chỉ khả năng đỗ tới chương trình này cụ ạ, ngoài ra còn khả năng đỗ các chương trình đại trà (khối tài chính, kinh tế) của các trường khác nhưng không hot bằng học viện tài chính, học viện ngân hàng nên đang phân vân giữa các trường.
Vậy giữa chương trình quốc tế của HVTC, HVNH với chương trình đại trà của trường kiểu như kinh tế kỹ thuật công nghiệp, công đoàn thì nên học ở đâu vậy ạ?
Thkss các cụ các mợ
 
Chỉnh sửa cuối:

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,528
Động cơ
537,784 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Chuẩn ạ. E thấy mấy cu cháu học cũng thường mà cố theo cái chương trình liên kết này, cố trả nợ môn đang kêu oai oái.
Với các trường top đầu muốn nâng cao khả năng ngoại ngữ em thấy chọn chương trình tiên tiến là phù hợp nhất. Học phí vừa phải chỉ cao hơn chút so với chương trình chuẩn, có một số môn giảng dạy bằng tiếng Anh và hầu hết sinh viên theo học đều có học lực tốt và chăm chỉ
 

Prodin

Xe tăng
Biển số
OF-145516
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
1,106
Động cơ
378,933 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
v-point.vn
Các cụ/mợ cho em hỏi chút:
Bên Bách Khoa HN đã công bố điểm sàn và dự kiến điểm đầu vào. Ví dụ khoa ABC dự kiến điểm từ 24,5-26,5; nhóc nhà em thì đang tầm 25,5, thì liệu có cửa đỗ ko nhỉ?
Thường trong các năm trước thì tương quan giữa khoảng điểm dự kiến và điểm chính thức như thế nào ạ?
 

hiennhuho

Xe hơi
Biển số
OF-810857
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
120
Động cơ
5,977 Mã lực
Nói thật các cụ nên tránh xa mấy cái chương trình lk quốc tế ra trừ khi đối tác là trường có thứ hạng cao. Các chương trình LK quốc tế có mức học phí rất cao nhưng chất lượng chưa tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Người học chương trình LK quốc tế số đông có điểm đầu vào thấp, học hành không nghiêm túc, nhiều con chỉ đến lớp để chơi hơn học và có khi ảnh hưởng đến con mình. Giảng viên toàn là người Việt chứ không có mấy thầy Tây dạy gì đâu. Thầy cô người Việt thì cũng là người có năng lực được chọn lựa dạy, nhưng đối mặt với đối tượng người học vừa lười vừa dốt người ta cũng chỉ làm cho xong thôi. Thích chất lượng quốc tế, ra RMIT mà học vì họ làm việc chuyên nghiệp hơn rất nhiều và quản lý chất lượng đâu ra đấy.
Cũng biết đầu vào sinh viên không cao, nhưng có lợi thế là song bằng, và học phí thấp hơn RMIT kể cả học chuyển tiếp năm cuối tại nước ngoài. Nhà em hướng đến song bằng để sau làm master đỡ mất công chuyển đổi tín chỉ. Giờ nghe thông tin này thấy phân vân quá.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,096
Động cơ
520,344 Mã lực
Các cụ/mợ cho em hỏi chút:
Bên Bách Khoa HN đã công bố điểm sàn và dự kiến điểm đầu vào. Ví dụ khoa ABC dự kiến điểm từ 24,5-26,5; nhóc nhà em thì đang tầm 25,5, thì liệu có cửa đỗ ko nhỉ?
Thường trong các năm trước thì tương quan giữa khoảng điểm dự kiến và điểm chính thức như thế nào ạ?
giờ em thấy đặt cửa nguyện vọng cho lũ nhóc hệt oánh xóc đĩa, phải cao đoán dựa trên cảm giác bóng =))
mà những cái bài phân tích, dự báo vvv trên mạng cũng đóng vai trò như thơ đề thôi, ko có giá trị gì nhiều, vì ngoài phổ điểm năm nay thì yếu tố hot hay nguội của khoa đó với thí sinh năm nay mới đóng vai trò quyết định điểm chuẩn.
nên mình phải tự đoán thôi cụ, nếu + so với điểm chuẩn năm ngoái độ 1-2 điểm thì cũng khá yên tâm/
con cháu em đặt cửa Đa khoa Y hn, điểm nó cao hơn điểm chuẩn năm ngoái gần 2 điểm, mà cũng vẫn lo lo đây
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,068
Động cơ
149,014 Mã lực
Cũng biết đầu vào sinh viên không cao, nhưng có lợi thế là song bằng, và học phí thấp hơn RMIT kể cả học chuyển tiếp năm cuối tại nước ngoài. Nhà em hướng đến song bằng để sau làm master đỡ mất công chuyển đổi tín chỉ. Giờ nghe thông tin này thấy phân vân quá.
Em mới tìm hiểu song bẳng của HVNH thấy nói là ok cụ ạ, sinh viên theo học yêu cầu tập trung cũng cao, chứ lơ tơ mơ dễ tốn tiền và thời gian học lại.
Còn chương trình DDP của HVTC em đang tìm hiểu mà ít thông tin quá.
Nhà cụ đang hướng đến chương trình nào ạ? Có thể chia sẻ được không?
 
Biển số
OF-843761
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
158
Động cơ
2,107 Mã lực
Tuổi
44
Em mới tìm hiểu song bẳng của HVNH thấy nói là ok cụ ạ, sinh viên theo học yêu cầu tập trung cũng cao, chứ lơ tơ mơ dễ tốn tiền và thời gian học lại.
Còn chương trình DDP của HVTC em đang tìm hiểu mà ít thông tin quá.
Nhà cụ đang hướng đến chương trình nào ạ? Có thể chia sẻ được không?
Theo em chương trình liên kết của HVNH OK hơn. Để đỗ các con cũng phải có Ielts 6.0; điểm thi tầm 23-24 điểm. Học phí 320-350 triệu/4 năm. Còn chương trình DDP của HVTC, em ko tìm hiểu sâu. Tuy nhiên em thấy đội ngũ CTV quảng cáo của chương trình này khá nhiều.
 

7ieulongn

Xe hơi
Biển số
OF-858451
Ngày cấp bằng
3/5/24
Số km
162
Động cơ
2,865 Mã lực
Tuổi
53
Các cụ/mợ cho em hỏi chút:
Bên Bách Khoa HN đã công bố điểm sàn và dự kiến điểm đầu vào. Ví dụ khoa ABC dự kiến điểm từ 24,5-26,5; nhóc nhà em thì đang tầm 25,5, thì liệu có cửa đỗ ko nhỉ?
Thường trong các năm trước thì tương quan giữa khoảng điểm dự kiến và điểm chính thức như thế nào ạ?
Nếu con cụ kết BK, k quan trọng nhóm ngành thì cứ theo dự kiến đó, đặt nhiều nv từ cao xuống thấp, đưa nv sát điểm và mình thích lên đầu, xong chọn thêm vài nv thấp hơn chút thì k phải lăn tăn
 

donduong

Xe tải
Biển số
OF-95157
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
347
Động cơ
387,611 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cũng biết đầu vào sinh viên không cao, nhưng có lợi thế là song bằng, và học phí thấp hơn RMIT kể cả học chuyển tiếp năm cuối tại nước ngoài. Nhà em hướng đến song bằng để sau làm master đỡ mất công chuyển đổi tín chỉ. Giờ nghe thông tin này thấy phân vân quá.
Không nên học các chtr liên kết đâu bác nhé, nó lưng chừng kiểu treo đầu dê ..... Đã QT thì quốc tế hẳn, không thì cứ học theo chtr ĐH Việt nam hoặc CLC
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top