[Funland] Thị trường Bất Động Sản bắt đầu lao dốc

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,454
Động cơ
101,592 Mã lực

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,699
Động cơ
17,680 Mã lực

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,620
Động cơ
418,269 Mã lực
Về cơ bản thì cũng bắt chước anh TQ thôi, bằng cách này hay cách khác vẫn sẽ cứu BĐS. Cứ nhìn bên TQ làm thế nào là biết vn mình sẽ làm như vậy, có chăng là chủ động hơn vì ko phải đi đầu ném đá dò đường như TQ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,130
Động cơ
458,683 Mã lực
Về cơ bản thì cũng bắt chước anh TQ thôi, bằng cách này hay cách khác vẫn sẽ cứu BĐS. Cứ nhìn bên TQ làm thế nào là biết vn mình sẽ làm như vậy, có chăng là chủ động hơn vì ko phải đi đầu ném đá dò đường như TQ.
Vấn đề là 2 thị trường có giống nhau không ak
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Ko cần biết có giống nhau hay ko, Các cụ trên đây thâm niên cho em hỏi, 10 năm trước cũng sập/ toang... thì CP cứu ntn? Và hiện tại, 10 năm sau, các cụ hy vọng cứu ntn?
Giảm lãi xuất riêng cho giao dịch/ DN BĐS à?
Tóm lại là chẳng có gì mới đâu, TT có chỉ đạo, ra nghị quyết giời cũng chả làm gì đc. Quanh quanh chỉ có 2 việc: 1 là gỡ pháp lý các dự án trôi nhanh hơn; 2 là có chăng có gói ưu đãi cho NOXH, ko đến lượt các phân khúc khác.

Còn cái khoản TP, thì thôi, nhắm mắt làm ngơ cho DN nó trả nợ trái chủ dần dần, chứ xích nó thì lấy ai trả nợ?
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,699
Động cơ
17,680 Mã lực
Ko cần biết có giống nhau hay ko, Các cụ trên đây thâm niên cho em hỏi, 10 năm trước cũng sập/ toang... thì CP cứu ntn? Và hiện tại, 10 năm sau, các cụ hy vọng cứu ntn?
Giảm lãi xuất riêng cho giao dịch/ DN BĐS à?
Tóm lại là chẳng có gì mới đâu, TT có chỉ đạo, ra nghị quyết giời cũng chả làm gì đc. Quanh quanh chỉ có 2 việc: 1 là gỡ pháp lý các dự án trôi nhanh hơn; 2 là có chăng có gói ưu đãi cho NOXH, ko đến lượt các phân khúc khác.

Còn cái khoản TP, thì thôi, nhắm mắt làm ngơ cho DN nó trả nợ trái chủ dần dần, chứ xích nó thì lấy ai trả nợ?
Thế cứ để tự do mãi vậy sao cụ, tiền của dân lao vào khoản TP DN biết bao giờ DN nó trả nợ dần hay là lại loanh quanh lấy của người khác trả cho người này
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Nhắm mắt làm ngơ ở đây là biết nó vi phạm đấy, nhưng thôi cứ để nó cố vo véo mà trả nợ, chứ đương nhiên là phải đốc thúc nó trả rồi. Nếu ko thì làm sao đc? Như THM, giờ trái chủ đi kiện, hoặc hình sự hóa... thì nhiều hệ lụy lắm, tài khoản phong tỏa, hoạt động DN stop, xử án thì cũng phải 2-3 năm mới xong, đủ làm chết DN, lúc đấy thì lại theo luật, thanh lý tài sản trả cho nhà nước trước, ngân hàng... rồi cuối cùng mới là nđt cá nhân.
Nên thôi, biết là nó vi phạm đấy nhưng để cho nó giãn nợ, nó deal với trái chủ còn có cơ hội mà trả nợ.
 

HLV0509

Xe máy
Biển số
OF-567931
Ngày cấp bằng
8/5/18
Số km
90
Động cơ
143,921 Mã lực
Tuổi
39
Nhắm mắt làm ngơ ở đây là biết nó vi phạm đấy, nhưng thôi cứ để nó cố vo véo mà trả nợ, chứ đương nhiên là phải đốc thúc nó trả rồi. Nếu ko thì làm sao đc? Như THM, giờ trái chủ đi kiện, hoặc hình sự hóa... thì nhiều hệ lụy lắm, tài khoản phong tỏa, hoạt động DN stop, xử án thì cũng phải 2-3 năm mới xong, đủ làm chết DN, lúc đấy thì lại theo luật, thanh lý tài sản trả cho nhà nước trước, ngân hàng... rồi cuối cùng mới là nđt cá nhân.
Nên thôi, biết là nó vi phạm đấy nhưng để cho nó giãn nợ, nó deal với trái chủ còn có cơ hội mà trả nợ.
Thì vẫn để cho a e ở ngoài tìm cách bán tài sản trả nợ thôi cụ. Với cả đợt này mấy bank môi giới bán trái pháo cũng phải xắn tay áo hỗ trợ thanh khoản. Như e biết thì có 1 bank đã nhận cầm cố lại trái pháo với giá trị 90% cho dân để tránh bị căng băng rôn rồi. Khi nào mà ko trả đc nữa thì chắc cho a e đi đá juve vậy
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
31
Thì vẫn để cho a e ở ngoài tìm cách bán tài sản trả nợ thôi cụ. Với cả đợt này mấy bank môi giới bán trái pháo cũng phải xắn tay áo hỗ trợ thanh khoản. Như e biết thì có 1 bank đã nhận cầm cố lại trái pháo với giá trị 90% cho dân để tránh bị căng băng rôn rồi. Khi nào mà ko trả đc nữa thì chắc cho a e đi đá juve vậy
Rất nhiều vấn đề phải cân nhắc cụ ạ, giờ 1-2 vụ đã làm niềm tin của NĐT vào kênh TP giảm mạnh rồi, thêm nữa thì kênh TP đứt hẳn. Bán dự án trong hoàn cảnh như THM thì khéo mà bị ép giá cho nát người, vậy tiền thu về vẫn chả đủ để trả cho trái chủ, trong khi lại làm béo cá mập mua dự án. Cá mập là DN Việt thì tặc lưỡi (nhưng giờ còn đc mấy DN Việt đủ tiền mà mua), lại bán cho DN nc ngoài thì càng dở, lợi lại cho DN nc ngoài, THM vẫn chả đủ tiền mà trả cho cđt
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
Nhắm mắt làm ngơ ở đây là biết nó vi phạm đấy, nhưng thôi cứ để nó cố vo véo mà trả nợ, chứ đương nhiên là phải đốc thúc nó trả rồi. Nếu ko thì làm sao đc? Như THM, giờ trái chủ đi kiện, hoặc hình sự hóa... thì nhiều hệ lụy lắm, tài khoản phong tỏa, hoạt động DN stop, xử án thì cũng phải 2-3 năm mới xong, đủ làm chết DN, lúc đấy thì lại theo luật, thanh lý tài sản trả cho nhà nước trước, ngân hàng... rồi cuối cùng mới là nđt cá nhân.
Nên thôi, biết là nó vi phạm đấy nhưng để cho nó giãn nợ, nó deal với trái chủ còn có cơ hội mà trả nợ.
Quả trái phiếu hơi bị khoai đấy. Vì nhiều ông lớn hiện tại tay trái qua tay phải vì hết hạn mức ngân hàng, nên đổ đồng ra trái phiếu, lập hàng nghìn cty con để buff công ty chính trên sàn với báo cáo đẹp như mơ, co kéo cổ phiếu cầm cố lấy tiền thanh khoản. Qua hàng nghìn cty con kia lại một lô lốc trái phiếu được gửi gắm ở NH. NH nắm trái phiếu doanh nghiệp mới nhiều chứ, dân có nhưng vài chục k tỉ so với 400-500k ăn thua gì. Giờ về cân đối là tiền vay quá cha nó tài sản định giá thời điểm phát hành rồi, giờ bđs giảm 40-50 % thì tổng tài sản còn lại so với tổng nợ nếu mà NH ôm lại đống trái phiếu chắc chắn là đống nợ xấu rỉ máu phải trích lập ngay lập tức, chưa kể cửa đảo nợ bị đóng sập lại.
Tóm lại chỉ có cho phá sản làm gương, ngân hàng nào tiếp tay thì phải chấp nhận nợ xấu, lấy lãi ra trích lập dự phòng và chấp nhận lỗ, chứ ai chơi lúc ăn khẳm thì báo lãi tỷ usd, còn lúc này lại đẩy lên nhà nước, phải chấp nhận 3 năm ăn, 10 trích lập mà bù lỗ chứ. Số trái phiếu của người dân VAMC mua lại dạng nợ xấu, chiết khấu 50% ai đồng ý thì VAMC mua lại, còn không mất trắng, có chơi có chịu, thằng nào lừa tư vấn láo thì xộ khám, tự tiền túi ra đền thiệt hại thôi
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,144
Động cơ
69,568 Mã lực
Ko cần biết có giống nhau hay ko, Các cụ trên đây thâm niên cho em hỏi, 10 năm trước cũng sập/ toang... thì CP cứu ntn? Và hiện tại, 10 năm sau, các cụ hy vọng cứu ntn?
Giảm lãi xuất riêng cho giao dịch/ DN BĐS à?
Tóm lại là chẳng có gì mới đâu, TT có chỉ đạo, ra nghị quyết giời cũng chả làm gì đc. Quanh quanh chỉ có 2 việc: 1 là gỡ pháp lý các dự án trôi nhanh hơn; 2 là có chăng có gói ưu đãi cho NOXH, ko đến lượt các phân khúc khác.

Còn cái khoản TP, thì thôi, nhắm mắt làm ngơ cho DN nó trả nợ trái chủ dần dần, chứ xích nó thì lấy ai trả nợ?
Em vừa bỏ mất 2h quý báu cuộc đời lượn một vòng.
1. Gỡ pháp lý: Thực sự là một số DN BDS làm sai pháp luật giờ hy vọng được cho qua.
2. Các gói ưu đãi. Mười năm trước không có, bây giờ em đoán cũng sẽ không có.
3. Trái phiếu: Nói thực là xuất phát từ lỗi trái chủ cắm đầu mua những tài sản xấu - giờ thì coi đó là bài học thôi.
.....
Nói chung em đoán sẽ nhiều thanh lọc, tái cơ cấu và tổn thất. Nhưng mà em nghĩ cũng tốt, sau đấy cái cây nào sống được thì là cây khỏe.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
Em vừa bỏ mất 2h quý báu cuộc đời lượn một vòng.
1. Gỡ pháp lý: Thực sự là một số DN BDS làm sai pháp luật giờ hy vọng được cho qua.
2. Các gói ưu đãi. Mười năm trước không có, bây giờ em đoán cũng sẽ không có.
3. Trái phiếu: Nói thực là xuất phát từ lỗi trái chủ cắm đầu mua những tài sản xấu - giờ thì coi đó là bài học thôi.
.....
Nói chung em đoán sẽ nhiều thanh lọc, tái cơ cấu và tổn thất. Nhưng mà em nghĩ cũng tốt, sau đấy cái cây nào sống được thì là cây khỏe.
Em thì chỉ lo VN có đầy đủ các chỉ số của Thái Lan năm 98 thôi. Tình huống y hệt, nên NHNN phải tỉnh táo không toi. Em tin NHNN sẽ làm tốt, quả phá giá biên độ 5% cuối năm trước cứu bàn thua trông thấy. Mong chờ năm nay cán cân vãng lai ta ổn định và tình trạng rút ròng như năm ngoái chấm dứt. Dân ta không phải lo lắng về kết hối hay kết kim gì đó. Mệt óc. Tóm lại, hết gạo chạy rông nhất nông nhì sĩ, nông nghiệp xuất khẩu và du lịch mong rằng sẽ cứu nước ta trong cơn suy thoái này để bật tăng trở lại sớm.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,144
Động cơ
69,568 Mã lực
Em thì chỉ lo VN có đầy đủ các chỉ số của Thái Lan năm 98 thôi. Tình huống y hệt, nên NHNN phải tỉnh táo không toi. Em tin NHNN sẽ làm tốt, quả phá giá biên độ 5% cuối năm trước cứu bàn thua trông thấy. Mong chờ năm nay cán cân vãng lai ta ổn định và tình trạng rút ròng như năm ngoái chấm dứt. Dân ta không phải lo lắng về kết hối hay kết kim gì đó. Mệt óc. Tóm lại, hết gạo chạy rông nhất nông nhì sĩ, nông nghiệp xuất khẩu và du lịch mong rằng sẽ cứu nước ta trong cơn suy thoái này để bật tăng trở lại sớm.
Vâng cụ, mình cứ bình tĩnh đánh giá đúng tình hình và có thái độ lạc quan thôi. Cá nhân em đánh giá đôi "Tay chèo" đang chèo thuyền qua sóng tốt, còn lại thì cứ từ từ thôi.
 

Nam.pt

Xe tải
Biển số
OF-555249
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
334
Động cơ
154,743 Mã lực
Tuổi
38
lãi mà tăng lên 10-12% thì doanh nghiệp không có cửa làm ăn, nói thẳng nó là như vậy
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,454
Động cơ
101,592 Mã lực
lãi mà tăng lên 10-12% thì doanh nghiệp không có cửa làm ăn, nói thẳng nó là như vậy
Chi phí lãi chỉ là một vấn đề thôi nhưng đôi lúc không vay được nên kẹt thanh khoản ở những thời điểm nhất định sợ hơn nhiều, nan giải nhất là đơn hàng sụt giảm, giảm giá cho nợ lâu hơn mà khách mua vẫn đang ở nơi nao
 

Fightingman

Xe tải
Biển số
OF-557974
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
482
Động cơ
166,367 Mã lực
Ko cần biết có giống nhau hay ko, Các cụ trên đây thâm niên cho em hỏi, 10 năm trước cũng sập/ toang... thì CP cứu ntn? Và hiện tại, 10 năm sau, các cụ hy vọng cứu ntn?
Giảm lãi xuất riêng cho giao dịch/ DN BĐS à?
Tóm lại là chẳng có gì mới đâu, TT có chỉ đạo, ra nghị quyết giời cũng chả làm gì đc. Quanh quanh chỉ có 2 việc: 1 là gỡ pháp lý các dự án trôi nhanh hơn; 2 là có chăng có gói ưu đãi cho NOXH, ko đến lượt các phân khúc khác.

Còn cái khoản TP, thì thôi, nhắm mắt làm ngơ cho DN nó trả nợ trái chủ dần dần, chứ xích nó thì lấy ai trả nợ?
Đội NHNN vừa họp xong với đội BDS rồi mà cụ. Chốt câu cuối là: tiếp tục kiểm soát chặt chẽ dòng vốn vào BDS. Room tín dụng là dành cho cả nền kinh tế nói chung chứ không có room cho bất kỳ nghành riêng rẽ nào cả.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,144
Động cơ
69,568 Mã lực
lãi mà tăng lên 10-12% thì doanh nghiệp không có cửa làm ăn, nói thẳng nó là như vậy
Lạm phát hoặc tỉ giá tăng thì cũng thế mà cụ. Nói chung xác định đây là thời kỳ thanh lọc và tái cơ cấu. Em nghĩ một số ngành hẹp có thể tốt nhưng đa số thì sẽ khó khăn (như ngành IT trong covid chả hạn).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top