[Funland] Theo cccm, việc Daikin xử lý như vậy có chấp nhận được không?

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,888
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
căn cứ theo bảo hành là đánh lận con đen, cụ chủ chưa hề sử dụng, thì sao gọi là bảo hành, đây là sản phẩm lỗi, hỏng đáng ra ko đc pass OQC, ông Daikin quy trình sx, xuất hàng lởm khởm để lọt sp lỗi ra bên ngoài đáng lẽ thu hồi lại ngay mà đền cho khách, lại còn dở trò đánh tráo khái niệm.
Người Nhật từng có câu 1 sp lỗi nghĩa là 100% lỗi, vì người mua chỉ mua 1 sp chứ ai đi mua 1000 sp để biết hãng nhà ông có tỷ lệ lỗi 0.0000001. Hóa ra Daikin ko còn là sp Nhật nữa rồi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,955
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
căn cứ theo bảo hành là đánh lận con đen, cụ chủ chưa hề sử dụng, thì sao gọi là bảo hành, đây là sản phẩm lỗi, hỏng đáng ra ko đc pass OQC, ông Daikin quy trình sx, xuất hàng lởm khởm để lọt sp lỗi ra bên ngoài đáng lẽ thu hồi lại ngay mà đền cho khách, lại còn dở trò đánh tráo khái niệm.
Người Nhật từng có câu 1 sp lỗi nghĩa là 100% lỗi, vì người mua chỉ mua 1 sp chứ ai đi mua 1000 sp để biết hãng nhà ông có tỷ lệ lỗi 0.0000001. Hóa ra Daikin ko còn là sp Nhật nữa rồi.
sản phẩm của người thái lan lắp ráp đấy chớ =))

cứ nhìn cái metro sài gòn ; cao tốc sài gòn ấy .
 

truongvnss82

Xe buýt
Biển số
OF-422880
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
627
Động cơ
214,881 Mã lực
Tuổi
41
điều kiện bảo hành sản phẩm của hãng đã ghi rõ, cứ thế mà tuân theo thôi, trường hợp này cụ chủ bảo hãng lừa dối khách hàng thì hãng có quyền kiện ngược cụ đó. Hay cẩn thận với lời ăn tiếng nói cẩn thận mấy hôm nữa nhận được cái đơn ra toà thì mệt ạ
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,976
Động cơ
357,338 Mã lực
Em vừa có một trải nghiệm tồi tệ với sản phẩm máy lạnh Daikin.
Em đặt mua hệ thống làm lạnh âm trần của Dakin. Gồm 06 bộ máy lạnh âm trần Daikin. Trong đó có 5 bộ loại 1.5Hp và 1 bộ 2.5Hp.
Tổng số tiền hàng 135tr. Em mua hàng từ một Đại lý quen biết. Ngày 29/07/2023, em nhận hàng và tiến hành cho thợ lắp đặt.
Sau khi lắp đặt xong, cho máy chạy thử thì có 1 máy bị xì gas ở đầu lạnh (đầu cát- xét). Em lập tức gọi cho Hotline Daikin và sau tầm 3h thì nhân viên của hãng đến kiểm tra và kết luận: máy bị hở mối hàn ống dẫn gas, lỗi từ khâu sản xuất. Đề nghị khách hàng cho hãng được xử lý bằng cách tháo máy ra thay thế linh kiện bị lỗi.
Em không đồng ý, yêu cầu hãng phải đổi bộ máy khác hoặc đổi đầu dàn lạnh khác. Không chấp nhận việc sửa chữa, thay thế linh kiện vì hàng em mua là hàng mới, em chưa hề sử dụng. Cãi nhau qua lại với nhân viên kĩ thuật và cả nhân viên Hotline Daikin mãi không giải quyết được vấn đề.
Daikin viện dẫn Chính sách bảo hành sản phẩm của hãng không có nội dung đổi trả sản phẩm bị lỗi trong thời gian bảo hành.


331D145B-6479-45E7-BC8D-0D1315FF270F.jpeg

Theo cccm, việc Daikin xử lý như vậy có chấp nhận được không?
Riêng em, đây là lần cuối cùng em mua sản phẩm của Daikin. Sắp tới hàng loạt công trình bên em sẽ chuyển sang sử dụng Mitsubishi và Panasonic. Say no to daikin!
Có bác nào đó đã có ý kiến: nên tham khảo chính sách của hãng trước khi mua.

Đây là của Panasonic:

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,976
Động cơ
357,338 Mã lực
Đọc kỹ lại thông tin ở còm 1 bác thớt đưa ra thì có thể bác đã rơi vào gạch đầu dòng thứ 3 (tham khảo trên mạng):



Hạ hoả bác thớt nhé.
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,316
Động cơ
75,400 Mã lực
Em quan niệm, máy mới là máy không bị lỗi, máy không bị tháo ra thay thế bất cứ linh kiện nào, kể cả là con ốc!
Cụ quan niệm thế là sai rồi. Mới là mới sản xuất, là chưa đc sử dụng. Quan niệm như cụ thì máy dùng rồi mà k bị lỗi thì vẫn là máy lỗi à. Còn về quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm vẫn có sản phẩm tốt bị báo là lỗi, phải bỏ, và vẫn có sản phẩm lỗi bị báo là tốt, đc đưa ra thị trường.
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,280
Động cơ
543,628 Mã lực
Sửa không hết lại là chuyện khác. Lúc đó bọn nó không cần cụ yêu cầu cũng sẽ thay luôn cho bộ mới
Cụ nói hay vậy :)))
Cụ dẫn chứng hộ e trong điều khoản bảo hành chỗ nào ghi như vậy thế
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,727
Động cơ
435,602 Mã lực
Chính sách bảo hành của các hãng đều thay thế mà, đâu có đổi mới đâu
 

Marance

Xe điện
Biển số
OF-732755
Ngày cấp bằng
15/6/20
Số km
2,150
Động cơ
109,717 Mã lực
Hãng nào cũng thế thôi cụ ơi, chỉ sửa hoặc thay mới linh kiện bị sự cố chứ không thể đổi cho cụ 1 sp mới tương ứng. Trừ khi sp có giá trị nhỏ, dễ xử lý mà có thể cửa hàng/ đại lý có thể linh hoạt đổi cho cụ, sau đó bảo hành sp này và bán mới cho khách hàng tiếp theo. Sp cụ mua hơi kén khách, giá trị cao nên cửa hàng/ đại lý làm theo tiêu chuẩn hãng là hợp lý rồi.
Không nên khó dễ với hãng và đại lý vì có các điều khoản chung về chính sách bảo hành.
Ô tô cũng vậy thôi, hỏng đâu thì hãng thu hồi sửa vị trí/ thiết bị đó.
Và hãng bố vợ cũng thế, các cụ nhờ!
 

temuchin

Xe tải
Biển số
OF-100767
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
312
Động cơ
410,744 Mã lực
Em vừa có một trải nghiệm tồi tệ với sản phẩm máy lạnh Daikin.
Em đặt mua hệ thống làm lạnh âm trần của Dakin. Gồm 06 bộ máy lạnh âm trần Daikin. Trong đó có 5 bộ loại 1.5Hp và 1 bộ 2.5Hp.
Tổng số tiền hàng 135tr. Em mua hàng từ một Đại lý quen biết. Ngày 29/07/2023, em nhận hàng và tiến hành cho thợ lắp đặt.
Sau khi lắp đặt xong, cho máy chạy thử thì có 1 máy bị xì gas ở đầu lạnh (đầu cát- xét). Em lập tức gọi cho Hotline Daikin và sau tầm 3h thì nhân viên của hãng đến kiểm tra và kết luận: máy bị hở mối hàn ống dẫn gas, lỗi từ khâu sản xuất. Đề nghị khách hàng cho hãng được xử lý bằng cách tháo máy ra thay thế linh kiện bị lỗi.
Em không đồng ý, yêu cầu hãng phải đổi bộ máy khác hoặc đổi đầu dàn lạnh khác. Không chấp nhận việc sửa chữa, thay thế linh kiện vì hàng em mua là hàng mới, em chưa hề sử dụng. Cãi nhau qua lại với nhân viên kĩ thuật và cả nhân viên Hotline Daikin mãi không giải quyết được vấn đề.
Daikin viện dẫn Chính sách bảo hành sản phẩm của hãng không có nội dung đổi trả sản phẩm bị lỗi trong thời gian bảo hành.


331D145B-6479-45E7-BC8D-0D1315FF270F.jpeg

Theo cccm, việc Daikin xử lý như vậy có chấp nhận được không?
Riêng em, đây là lần cuối cùng em mua sản phẩm của Daikin. Sắp tới hàng loạt công trình bên em sẽ chuyển sang sử dụng Mitsubishi và Panasonic. Say no to daikin!
Pana hay mitsu... Cũng hỏng đâu nó sửa đó bạn nhé. Không có hãng nào đổi hàng mới đâu. Máy bác lắp lên, chạy thử rồi chứ có phải nguyên đai nguyên kiện đâu nên đại lý bán nó cũng không dại nhập về (hãng nó ko đổi máy mới - chủ yếu đại lý chịu thiệt nhập lại thôi)
 

kieuhung

Xe tải
Biển số
OF-95086
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
391
Động cơ
409,332 Mã lực
em hỏi ngu là bộ này 6 mặt lạnh thì có 6 cục nóng riêng hay ntn ạ?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Chưa sài đã hỏng... Lại không được đổi mới. Nhật gì mà lạ nhỉ. Nhật tân hay nhật tảo
 

NgangNganh

Xe buýt
Biển số
OF-821808
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
544
Động cơ
1,718 Mã lực
Tuổi
124
Nơi ở
Hang giữa bờ Háng
Bị lỗi cụm này, hãng yêu cầu tháo cụm này ra và thay thế bằng cụm linh kiện khác.

A00CEC86-E6CC-40C4-A302-91A13EFA1BD2.jpeg
Chưa sử dụng đã lỗi thì phải triệu hồi. Chấm hết.
Em chả thèm quan tâm bọn đái kín này bao giờ cả.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,527
Động cơ
428,401 Mã lực
Thế mua ô tô khi cụ chưa lăn bánh đã xước 1 vết cần sơn lại, cụ có đồng ý ko ?
Câu hỏi của cụ em không hiểu rõ nghĩa lắm nhưng theo em:
1. Xe chưa lăn bánh nghĩa là vẫn ở trong kho/ bãi của hãng hoặc đại lý, tức là cụ chưa ký giao nhận xe thì chả việc gì phải quan tâm nó xước hay sơn lại hay không sơn lại.
2. Vấn đề là cần phải kiểm tra kỹ trước ký hồ sơ giao, nhận xe.
3. Còn sau khi đã ký nhận xe và cụ đã lái xe lăn bánh ra khỏi kho bãi của họ thì thủng lốp, xước sơn, hỏng ắc quy và một số hỏng hóc do hao mòn hoặc khó phân định trách nhiệm thì em thấy hãng xe họ thường loại trừ luôn trong chính sách bảo hành rồi, họ không bảo hành đâu
4. Trường hợp của em: Kính lái bị nứt một vệt dài sau khoảng 1 tháng nhận xe (không rõ nguyên nhân) nhưng hãng họ chỉ ra là nó không thuộc phạm vi bảo hành thì em vui vẻ tự trả tiền thay thôi, coi như rủi ro của mình (nhưng cũng may xe mới có bảo hiểm :D).
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,527
Động cơ
428,401 Mã lực
Nếu là ô tô thì sao hả cụ? Giả sử cụ mua con ô tô mới cứng cựa bị lỗi động cơ, hãng nó đè ra bổ máy thì cụ nghĩ sao?
Miễn là nó làm đúng theo những điều khoản trong hợp đồng mua bán và các tài liệu kèm theo (trong đó chính sách bảo hành chắc chắn là 1 điều khoản quan trọng) đã được hai bên kí kết, chả nghĩ gì cả.
Quay lại trường hợp cụ chủ, nhận hàng tại công trình và đã lắp đặt rồi, phát hiện lỗi, nhà sản xuất đã thực hiện đúng cam kết bảo hành (thay thế linh kiện lỗi, hỏng) thì nhà sản xuất họ đã thực hiện đúng hợp đồng. Theo ngu ý của em, cụ chủ không thoải mái, cảm thấy bực bội vì tin tưởng là người quen nhận hàng khôgn kiểm tra, khi có lỗi lại cũng bị đối xử như khách hàng thông thường khác thôi :D
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,377
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Cũng khó nói vì liên quan đến lỗi thì còn xem nó ở level nào có xử lý thay thế tại chỗ tại trung tâm được không hay phải trả về nhà máy.
Về cái lỗi này ko phải là vấn đề đục phá mà chỉ là chi tiết tháo lắp thay thế đơn thuần thì cũng ko nên quá cầu toàn
 

Cầu vượt

Xe buýt
Biển số
OF-378320
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
552
Động cơ
249,648 Mã lực
Tuổi
50
Miễn là nó làm đúng theo những điều khoản trong hợp đồng mua bán và các tài liệu kèm theo (trong đó chính sách bảo hành chắc chắn là 1 điều khoản quan trọng) đã được hai bên kí kết, chả nghĩ gì cả.
Quay lại trường hợp cụ chủ, nhận hàng tại công trình và đã lắp đặt rồi, phát hiện lỗi, nhà sản xuất đã thực hiện đúng cam kết bảo hành (thay thế linh kiện lỗi, hỏng) thì nhà sản xuất họ đã thực hiện đúng hợp đồng. Theo ngu ý của em, cụ chủ không thoải mái, cảm thấy bực bội vì tin tưởng là người quen nhận hàng khôgn kiểm tra, khi có lỗi lại cũng bị đối xử như khách hàng thông thường khác thôi :D
Cụ nghĩ xa xôi quá! :)
Hãng Daikin đã xác nhận lỗi do sản xuất. Có nghĩa hàng bị lỗi từ trong nhà máy và đến kho hàng. Và cũng có thể khẳng định luôn Daikin bán hàng lỗi cho khách. Khâu kiểm soát chất lượng khi xuất xưởng của Daikin có vấn đề, lỗi này hoàn toàn thuộc về Dkin. Việc thu hồi sản phẩm về hãng là điều cần thiết phải làm.
Các hãng xe hơi lớn, thỉnh thoảng vẫn thu hồi hàng vạn sản phẩm bị lỗi trong quá trình sản xuất lắp ráp. Đó mới là kinh doanh minh bạch và chuyên nghiệp.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,617
Động cơ
542,681 Mã lực
Cụ nghĩ xa xôi quá! :)
Hãng Daikin đã xác nhận lỗi do sản xuất. Có nghĩa hàng bị lỗi từ trong nhà máy và đến kho hàng. Và cũng có thể khẳng định luôn Daikin bán hàng lỗi cho khách. Khâu kiểm soát chất lượng khi xuất xưởng của Daikin có vấn đề, lỗi này hoàn toàn thuộc về Dkin. Việc thu hồi sản phẩm về hãng là điều cần thiết phải làm.
Các hãng xe hơi lớn, thỉnh thoảng vẫn thu hồi hàng vạn sản phẩm bị lỗi trong quá trình sản xuất lắp ráp. Đó mới là kinh doanh minh bạch và chuyên nghiệp.
Triệu hồi để sửa chữa chứ không phải thu hồi cụ nhé. Dùng từ nên chính xác.
 

Sơn Xuân Mai

Xe hơi
Biển số
OF-576447
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
110
Động cơ
140,318 Mã lực
Em thấy thằng điện máy xanh cam kết 1 đổi 1 trong hạn tg nào đó, nó cũng làm đúng cam kết vì em cũng mua phải sp lỗi và đc đổi trả . Không biết hãng thì thế nào!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top