[Funland] Theo các cụ xe nào sai ?

Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
743
Động cơ
70,992 Mã lực
Cảnh báo theo Luật GTĐB là phải có tam giác phản quang đặt cách đuôi xe bao nhiêu mét.
Trên xe em luôn có: tam giác phản quang màu đỏ, đèn pin có chế độ chớp, áo phản quang.

Rất nhiều lần em bị sự cố buổi tối, lúc đó mới thấy tác dụng của đồ chơi.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,664
Động cơ
2,093,275 Mã lực

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,844
Động cơ
444,371 Mã lực
Sao cụ biết là đỗ ở làn khẩn cấp?
ảnh nó thế, chả nhẽ ảnh nó thể hiện ở làn khẩn cấp thì mình phải nghĩ nó là ảnh pha ke, hay là trước đó nó đỗ ở làn ngoài rồi bị húc bay ngay ngắn vào đó?
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
ảnh nó thế, chả nhẽ ảnh nó thể hiện ở làn khẩn cấp thì mình phải nghĩ nó là ảnh pha ke, hay là trước đó nó đỗ ở làn ngoài rồi bị húc bay ngay ngắn vào đó?
Ý là làm sao cụ biết TRƯỚC khi đâm thì đỗ ở làn khẩn cấp nếu chỉ nhìn vào vị trí xe đỏ SAU khi đâm? Nhà cháu không thạo về ngành này, theo cụ đỗ làn nào thì đâm xong vẫn ở nguyên làn đó?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
Xe sau sai chắc.
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
772
Động cơ
459,041 Mã lực
Một số cụ cho rằng xe đỏ bị đẩy đi chứ ban đầu chưa chắc đã ở vị trí như trong hình. Em cũng nghĩ vậy. Vậy thì xe đỏ ở vị trí nào trên đường khi bị đâm? Xe đỏ trước khi bị đâm không thể đỗ sát dải phân cách, vì như vậy sẽ bị đâm chính giữa hoặc bên phụ. Trên hình thì xe đỏ bị đâm bên lái, tức là ít ra phải dừng ở làn giữa, không thì làn khẩn cấp, tức là còn chỗ cho xe trắng vượt lên mà không gây tai nạn. Một khả năng nữa là xe đỏ giẫm vạch, dừng ở vị trí giữa hàng vạch kẻ đầu tiên từ dảy phân cách ra, xe trắng lách vào dải phân cách. Nhưng em cho là không phải như vậy, vì nếu các cụ thường xem video tai nạn thì biết đâm mớm góc thì khả năng xe đâm bị lật là rất cao, và lật sang phía ngược với vị trí đâm. Nếu xe đỏ dẫm vạch thì nhiều khả năng xe trắng sau khi đâm sẽ nảy tung lên và va vào hàng rào ở dải phân cách rồi rơi xuống chứ ít khả năng lật ngửa như trong hình. Hơn nữa theo nội dung bài thì xe đỏ hết xăng nên đã tấp vào làn khẩn cấp. Xe trắng chắc phải phi với tốc độ cao nên mới nằm ở xa xe đỏ như vậy. Cho nên em nghĩ trong trường hợp này khả năng lỗi gây ra tai nạn là ở xe trắng.

Tuy nhiên xem hình thì em chưa hình dung ra được tại sao tai nạn này lại gây chết người. Nếu cụ tài xe đỏ còn ở trong xe khi bị tai nạn mà có thắt dây bảo hiểm thì không thể chết vì khoang lái còn nguyên. Nếu không thắt dây an toàn thì có thể bị thương nặng nhưng vì xe đang dừng nên cũng khó có khả năng tạch. Nếu cụ tài xe đỏ đang ở bên ngoài xe với hiện trường như thế này, thì khả năng bản thân cụ ấy cũng có lỗi vì không chọn chỗ đứng phù hợp (em nhìn không ra cái gì nằm trên mặt đường chỗ đầu vạch kẻ liền ngay sau khe giãn cách mặt đường).

Suy đoán trên cơ sở 1 tấm ảnh chỉ có thể là tương đối như vậy. Thực tế phải kết hợp nhiều chi tiết khác nữa mới kết luận chính xác được.
 

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
929
Động cơ
405,095 Mã lực
3 xe mà cụ, 1 xe chạy mất rùi
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,844
Động cơ
444,371 Mã lực
Ý là làm sao cụ biết TRƯỚC khi đâm thì đỗ ở làn khẩn cấp nếu chỉ nhìn vào vị trí xe đỏ SAU khi đâm? Nhà cháu không thạo về ngành này, theo cụ đỗ làn nào thì đâm xong vẫn ở nguyên làn đó?
cụ quan sát bức ảnh cho em, chứ để vật di chuyển còn phải phụ thuộc vào lực đâm nữa, ngoài hướng đâm là 1 chuyện. nhưng e cho rằng xác suất rất cao là xe trắng ngửa bụng là do đâm làn phân cách sau khi tông vào góc xe đỏ mà khả năng là tông cả người chỗ vị trí nắp bình xăng.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,369
Động cơ
420,450 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Em thắc mắc là cái xe đâm lật ngửa thế kia mà người ko bị thương và có thể bỏ đi đc nhỉ? Trong khi ông bị đâm có vẻ nhẹ hơn lại tèo. Đúng sai chưa biết nhưng chết là thiệt rồi, chia buồn với gia đình xe đỏ.
 

Tuấn VTB

Xe tải
Biển số
OF-634574
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
310
Động cơ
114,686 Mã lực
Em thắc mắc là cái xe đâm lật ngửa thế kia mà người ko bị thương và có thể bỏ đi đc nhỉ? Trong khi ông bị đâm có vẻ nhẹ hơn lại tèo. Đúng sai chưa biết nhưng chết là thiệt rồi, chia buồn với gia đình xe đỏ.
Xe trắng chủ động và có thắt dây an toàn thì chắc cũng chỉ bị đau nhẹ, còn xe đỏ đang có nhiều phán đoán là đang đứng ở đuôi xe để đổ xăng vì nắp bình xăng đang mở
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
cụ quan sát bức ảnh cho em, chứ để vật di chuyển còn phải phụ thuộc vào lực đâm nữa, ngoài hướng đâm là 1 chuyện. nhưng e cho rằng xác suất rất cao là xe trắng ngửa bụng là do đâm làn phân cách sau khi tông vào góc xe đỏ mà khả năng là tông cả người chỗ vị trí nắp bình xăng.
Cụ nhìn ảnh mà ra cả nguyên nhân thì xuất sắc quá. Nhà cháu còn chưa biết ảnh trên chụp hiện trường ngay sau khi xảy ra tai nạn hay là sau khi cảnh sát đã chụp ảnh xong và đẩy xe vào sát lề đường phục vụ giao thông. Giả dụ xác suất rất cao là ảnh chụp ngay sau khi xảy ra hiện trường, không một vệt bánh xe, vết trượt nào và cũng không có hình khu vực phía trước mà cụ luận giải được với "xác suất rất cao" thì có cần phải xem lại xác suất không cụ?
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,255
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Tai nạn xảy ra do dừng đỗ trên vành đai 3 trên cao nạn nhân đã tử vong .
Ở nước ngoài thì xe hỏng trên cao tốc là bất khả kháng... còn hết xăng trên cao tốc thì sai hoàn toàn, ko có lý do gì ,bị phạt nặng và thậm chí tước bằng luôn ...
 

bantailuot

Xe máy
Biển số
OF-662930
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
60
Động cơ
107,980 Mã lực
Tuổi
41
Một số cụ cho rằng xe đỏ bị đẩy đi chứ ban đầu chưa chắc đã ở vị trí như trong hình. Em cũng nghĩ vậy. Vậy thì xe đỏ ở vị trí nào trên đường khi bị đâm? Xe đỏ trước khi bị đâm không thể đỗ sát dải phân cách, vì như vậy sẽ bị đâm chính giữa hoặc bên phụ. Trên hình thì xe đỏ bị đâm bên lái, tức là ít ra phải dừng ở làn giữa, không thì làn khẩn cấp, tức là còn chỗ cho xe trắng vượt lên mà không gây tai nạn. Một khả năng nữa là xe đỏ giẫm vạch, dừng ở vị trí giữa hàng vạch kẻ đầu tiên từ dảy phân cách ra, xe trắng lách vào dải phân cách. Nhưng em cho là không phải như vậy, vì nếu các cụ thường xem video tai nạn thì biết đâm mớm góc thì khả năng xe đâm bị lật là rất cao, và lật sang phía ngược với vị trí đâm. Nếu xe đỏ dẫm vạch thì nhiều khả năng xe trắng sau khi đâm sẽ nảy tung lên và va vào hàng rào ở dải phân cách rồi rơi xuống chứ ít khả năng lật ngửa như trong hình. Hơn nữa theo nội dung bài thì xe đỏ hết xăng nên đã tấp vào làn khẩn cấp. Xe trắng chắc phải phi với tốc độ cao nên mới nằm ở xa xe đỏ như vậy. Cho nên em nghĩ trong trường hợp này khả năng lỗi gây ra tai nạn là ở xe trắng.

Tuy nhiên xem hình thì em chưa hình dung ra được tại sao tai nạn này lại gây chết người. Nếu cụ tài xe đỏ còn ở trong xe khi bị tai nạn mà có thắt dây bảo hiểm thì không thể chết vì khoang lái còn nguyên. Nếu không thắt dây an toàn thì có thể bị thương nặng nhưng vì xe đang dừng nên cũng khó có khả năng tạch. Nếu cụ tài xe đỏ đang ở bên ngoài xe với hiện trường như thế này, thì khả năng bản thân cụ ấy cũng có lỗi vì không chọn chỗ đứng phù hợp (em nhìn không ra cái gì nằm trên mặt đường chỗ đầu vạch kẻ liền ngay sau khe giãn cách mặt đường).

Suy đoán trên cơ sở 1 tấm ảnh chỉ có thể là tương đối như vậy. Thực tế phải kết hợp nhiều chi tiết khác nữa mới kết luận chính xác được.
cụ có nhìn thây nắp xăng đang mở. Khả năng đang đứng ngoài đổ xăng thì bị đâm thôi. Theo tâm lý lái xe thi chắc chắn xẽ dừng vào làn khẩn cấp rồi
 
  • Vodka
Reactions: CXP
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,255
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Xe
Cụ phát ngôn ẩu quá:
Hết xăng là chuyện bình thường, ai cũng có lúc quên.
Xe đỏ có cảnh báo hay không, cảnh báo bằng đèn khẩn cấp hay bổ su g thêm tấm phản quang dựa vào 1 tấm ảnh không phán được.

Thậm chí xe đỏ vừa chết máy hự lại, chưa cảnh báo gì ngay làn 80, tai nạn xảy ra xe trắng vẫn sai
xe hỏng thì đc vì bất khả kháng .. còn hết xăng trên cao tốc ở nước ngoài thì đừng nói đúng hay sai Cụ nhé😀😀
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
41,524
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ở nước ngoài thì xe hỏng trên cao tốc là bất khả kháng... còn hết xăng trên cao tốc thì sai hoàn toàn, ko có lý do gì ,bị phạt nặng và thậm chí tước bằng luôn ...
Thấy bảo luật trên cung trăng là đoán mò trên cao tốc cũng bị tước bằng và phạt nặng đấy cụ.
Có điều đang ở VN nên không áp dụng luật cung trăng
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,951
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Ở nước ngoài thì xe hỏng trên cao tốc là bất khả kháng... còn hết xăng trên cao tốc thì sai hoàn toàn, ko có lý do gì ,bị phạt nặng và thậm chí tước bằng luôn ...
Cụ ấy bị tước cả mạng rồi bằng bủng gì nữa nhưng theo em cụ ấy không lường hết nguy hiểm nên không chọn chỗ đứng hợp lý và rất có khả năng chưa đỗ sát vào lề đường .
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,951
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Một số cụ cho rằng xe đỏ bị đẩy đi chứ ban đầu chưa chắc đã ở vị trí như trong hình. Em cũng nghĩ vậy. Vậy thì xe đỏ ở vị trí nào trên đường khi bị đâm? Xe đỏ trước khi bị đâm không thể đỗ sát dải phân cách, vì như vậy sẽ bị đâm chính giữa hoặc bên phụ. Trên hình thì xe đỏ bị đâm bên lái, tức là ít ra phải dừng ở làn giữa, không thì làn khẩn cấp, tức là còn chỗ cho xe trắng vượt lên mà không gây tai nạn. Một khả năng nữa là xe đỏ giẫm vạch, dừng ở vị trí giữa hàng vạch kẻ đầu tiên từ dảy phân cách ra, xe trắng lách vào dải phân cách. Nhưng em cho là không phải như vậy, vì nếu các cụ thường xem video tai nạn thì biết đâm mớm góc thì khả năng xe đâm bị lật là rất cao, và lật sang phía ngược với vị trí đâm. Nếu xe đỏ dẫm vạch thì nhiều khả năng xe trắng sau khi đâm sẽ nảy tung lên và va vào hàng rào ở dải phân cách rồi rơi xuống chứ ít khả năng lật ngửa như trong hình. Hơn nữa theo nội dung bài thì xe đỏ hết xăng nên đã tấp vào làn khẩn cấp. Xe trắng chắc phải phi với tốc độ cao nên mới nằm ở xa xe đỏ như vậy. Cho nên em nghĩ trong trường hợp này khả năng lỗi gây ra tai nạn là ở xe trắng.

Tuy nhiên xem hình thì em chưa hình dung ra được tại sao tai nạn này lại gây chết người. Nếu cụ tài xe đỏ còn ở trong xe khi bị tai nạn mà có thắt dây bảo hiểm thì không thể chết vì khoang lái còn nguyên. Nếu không thắt dây an toàn thì có thể bị thương nặng nhưng vì xe đang dừng nên cũng khó có khả năng tạch. Nếu cụ tài xe đỏ đang ở bên ngoài xe với hiện trường như thế này, thì khả năng bản thân cụ ấy cũng có lỗi vì không chọn chỗ đứng phù hợp (em nhìn không ra cái gì nằm trên mặt đường chỗ đầu vạch kẻ liền ngay sau khe giãn cách mặt đường).

Suy đoán trên cơ sở 1 tấm ảnh chỉ có thể là tương đối như vậy. Thực tế phải kết hợp nhiều chi tiết khác nữa mới kết luận chính xác được.
Phán chính xác sao được cụ phải có vệt phanh và ảnh hiện trường chính xác , theo cá nhân em thì xe đỏ có lẽ đã đỗ chưa sát lề vì nếu đỗ sát cú đâm sẽ làm xô xe đỏ vào lan can và phần đầu phải quay ra đường , chắc cụ ấy tháo lắp bình xăng ra nhòm và bị đâm va phải.
 
  • Vodka
Reactions: CXP
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Cái này ko có biên bản hiện trường nên ko thể nhìn hình mà đoán cảnh đc các sếp ạ. VĐ 3 cho phép kéo tới 80km/h thì người lái cũng phải rất tập trung khi đi tốc độ này, thêm nữa xe hết xăng không đồng nghĩa với hết ắc quy. Chúng ta xem để rút kinh nghiệm xử lý cho mình thôi :D

Đúng sai là việc của cơ quan khác :)
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,623
Động cơ
373,224 Mã lực
Cái này ko có biên bản hiện trường nên ko thể nhìn hình mà đoán cảnh đc các sếp ạ. VĐ 3 cho phép kéo tới 80km/h thì người lái cũng phải rất tập trung khi đi tốc độ này, thêm nữa xe hết xăng không đồng nghĩa với hết ắc quy. Chúng ta xem để rút kinh nghiệm xử lý cho mình thôi :D

Đúng sai là việc của cơ quan khác :)
Đèn hazard nó nháy theo nhịp nên nhìn 1 bức ảnh cũng ko thể biết chắc là có bật hay ko ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top