Một số cụ cho rằng xe đỏ bị đẩy đi chứ ban đầu chưa chắc đã ở vị trí như trong hình. Em cũng nghĩ vậy. Vậy thì xe đỏ ở vị trí nào trên đường khi bị đâm? Xe đỏ trước khi bị đâm không thể đỗ sát dải phân cách, vì như vậy sẽ bị đâm chính giữa hoặc bên phụ. Trên hình thì xe đỏ bị đâm bên lái, tức là ít ra phải dừng ở làn giữa, không thì làn khẩn cấp, tức là còn chỗ cho xe trắng vượt lên mà không gây tai nạn. Một khả năng nữa là xe đỏ giẫm vạch, dừng ở vị trí giữa hàng vạch kẻ đầu tiên từ dảy phân cách ra, xe trắng lách vào dải phân cách. Nhưng em cho là không phải như vậy, vì nếu các cụ thường xem video tai nạn thì biết đâm mớm góc thì khả năng xe đâm bị lật là rất cao, và lật sang phía ngược với vị trí đâm. Nếu xe đỏ dẫm vạch thì nhiều khả năng xe trắng sau khi đâm sẽ nảy tung lên và va vào hàng rào ở dải phân cách rồi rơi xuống chứ ít khả năng lật ngửa như trong hình. Hơn nữa theo nội dung bài thì xe đỏ hết xăng nên đã tấp vào làn khẩn cấp. Xe trắng chắc phải phi với tốc độ cao nên mới nằm ở xa xe đỏ như vậy. Cho nên em nghĩ trong trường hợp này khả năng lỗi gây ra tai nạn là ở xe trắng.
Tuy nhiên xem hình thì em chưa hình dung ra được tại sao tai nạn này lại gây chết người. Nếu cụ tài xe đỏ còn ở trong xe khi bị tai nạn mà có thắt dây bảo hiểm thì không thể chết vì khoang lái còn nguyên. Nếu không thắt dây an toàn thì có thể bị thương nặng nhưng vì xe đang dừng nên cũng khó có khả năng tạch. Nếu cụ tài xe đỏ đang ở bên ngoài xe với hiện trường như thế này, thì khả năng bản thân cụ ấy cũng có lỗi vì không chọn chỗ đứng phù hợp (em nhìn không ra cái gì nằm trên mặt đường chỗ đầu vạch kẻ liền ngay sau khe giãn cách mặt đường).
Suy đoán trên cơ sở 1 tấm ảnh chỉ có thể là tương đối như vậy. Thực tế phải kết hợp nhiều chi tiết khác nữa mới kết luận chính xác được.