[Funland] Theo các cụ thì xe 4 chỗ đỏ sai hay xe khách sai ???

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,999
Động cơ
302,685 Mã lực
Nếu đổi lại xe ở trường hợp này như sau:
- Xe khách thay bằng xe con và xe con thay bằng xe công

Các cụ nào nêu ý kiến cứ giữ nguyên làn và phanh vào đây điểm danh hộ em phát.
Nếu theo giả định của cụ thì xe con phải đánh lái sang phải lao xuống ruộng để tránh, chứ đánh lái sang trái lấn làn ngược chiều thì nhỡ xảy ra tai nạn chết không ai thương.
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Xe con lấn làn trước về phía bên phải xe khách, ông lái xe khách vì muốn tránh đâm thẳng vào xe con nên đánh lái sang trái vào làn đối diện để tránh va chạm, nhưng không ngờ xe con lại quay ngược trở về đúng làn nên lúc này không thể tránh kịp nữa.
Khổ thân ông lái xe khách "làm phúc phải tội", vì không muốn tai nạn xảy ra mà giờ "tình ngay lý gian".
Xử lý thế này vừa ngu vừa sai luật.
Ai biết lái xe đều biết là gặp xe ngược chiều sẽ đánh lái sang phải trả đường, xe khách lẽ ra là nhường đường bằng cách đánh láibsangvphair bên mình hoặc nếu không nhường thì đúng phần đường mình đị. Đằng này xe khách đánh lái sang phần đường xe đỏ, chặ đầu xe đỏ.
Tài xe khách lái ngu và sai luật thế mà một số cụ còn bênh được.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
Xe khách nó cua trái bám vạch phân làn là đúng rồi còn gì. Cua traí mà bám vạch phải để nhỡ chửa thiuống ruộng à. Cụ này chắc chả chạy đèo bao giờ.
Ai dạy cụ bám vạch phân làn vậy. Cụ không bám được vạch phải thì cụ lái quá non.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Cụ sai ngay từ đầu luôn nên phần sau em chả cần đọc mà làm gì ;))
10.Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động.
Thưa cụ, đây là quy định tránh xe ngược chiều

Còn có dải phân cách thì mỗi bên dải phân cách đều cùng chiều, hay còn gọi là đường 1 chiều
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thưa cụ, đây là quy định tránh xe ngược chiều

Còn có dải phân cách thì mỗi bên dải phân cách đều cùng chiều, hay còn gọi là đường 1 chiều
Thưa cụ !
Đường 2 chiều xe chạy riêng biệt phân chia bằng giải phân cách không phải 2 đường 1 chiều.
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Thưa cụ !
Đường 2 chiều xe chạy riêng biệt phân chia bằng giải phân cách không phải 2 đường 1 chiều.
Cụ xem có biển báo cấm đường 1 chiều không nhé, em nói thật đấy
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,058 Mã lực
Trên of toàn thông thái, kinh quá.
Giờ em chỉ tin anh cam lộ đo hiện trường và đưa ra kết luận cuối cùng :D
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ xem có biển báo cấm đường 1 chiều không nhé, em nói thật đấy
Thưa cụ !
Đường 2 chiều có giải phân cách giữa (còn gọi là đường đôi có giải phân cách giữa) có biển cấm đi ngược chiều 1 bên thì gọi là đường có biển cấm đi ngược chiều chứ không phải là đường 1 chiều !
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
315
Động cơ
160,710 Mã lực
Thưa cụ !
Đường 2 chiều có giải phân cách giữa (còn gọi là đường đôi có giải phân cách giữa) có biển cấm đi ngược chiều 1 bên thì gọi là đường có biển cấm đi ngược chiều chứ không phải là đường 1 chiều !
Em đang ở ngoài đường, để tối em sẽ chứng minh đầy đủ. Trong khi chờ đợi, mời cụ trích dẫn quy định xe khách bắt buộc tránh về bên phải nhé :)
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,960
Động cơ
360,319 Mã lực
Em mượn tạm cái hình của cụo đó còm trước , thời điểm chỉ còn khoảng 1 giây trước va chạm



Đối với các thánh luật như muathuxua1987 hay garungrobi thì cứ phi thẳng nó đâm vào ta nó chết kệ nó, mình xe to méo sợ. Ra toà ta luôn đúng. Em không coi giết người là giải pháp nên không cùng quan điểm, vậy thôi.
Cái này bạn nhầm. Tôi ko biết ai đúng au sai tring trường hợp này vì tôi không có chuyên môn về việc này tôi không phán. Tôi chỉ yêu cầu và quan tâm là mọi việc phải làm đúng theo luật. Luật như nào xử lý như thế chứ ko phải có lý còn đòi có tình. Tình và lý nó không giống nhau. Xã hội phát triển văn minh là 1 xã hội tuân theo luật pháp chứ ko phải xh tuân theo cảm tính.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
Đối với góc cua như thế này thì theo nguyên tắc xe khách phải bám về bên phải, xe con cũng phải bám vào phía trong để có khoảng cách an toàn giữa hai xe. Chứ như cụ nào nói cứ bám vạch giữa vì sợ lao xuống ruộng thì chỉ dễ đi cho cụ ấy chứ gặp tình huống là ...bùm.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Khi lái xe phải đảm.bảo đi đúng phần đường của mình, nếu có lấn trái cũng phải đảm bảo khi gặp xe ngược chiều thì phải chở về phàn đường của mình.
Tai xe khách không về được phần đường của mình là sai và dẫn đến tai nạn.
Thời gian ngắn như thế mà cụ cứ bắt cụ xe khách về làn thì về sao được?! :(
Xã hội văn minh là xưt lý mọi việc theo luật cụ ạ. Luật pháp lập ra là để thực hiện đúng theo nó. Chứ làm việc theo tình cảm thì chán lắm.
Luật gì thì luật, bản năng sinh tồn sẽ mạnh hơn cái ý thức luật rất nhiều cụ ợ.
Em tạm trích lại từng đoạn của Video để cùng xem lại tình huống xem thế nào nhé!

Nhìn cái hình dưới đây: chẳng ai nghĩ xe con sẽ quay về làn cả - xe khách mới bắt đầu chuyển làn trái nhé.
Với hướng thế này thì ông xe con có hướng phi tiếp sang lề đường bên phải (của xe khách). Nếu xe khách đánh lái sang phải nếu không va chạm với xe con thì ông xe khách sẽ ủi vào mấy cái nhà phía trước luôn :|



Vấn đang ở giây thứ 5 (tức là chưa đến 1s so với hình trên) - với hướng thế này thì chỉ có thể đoán là đấu đầu xe thôi ợ :(



Sang giây thứ 6 xe con quay về làn



Vẫn đang giây thứ 6




Và xảy ra va chạm vẫn đang ở trong giây thứ 6 luôn :(




Như vậy ông xe con chuyển về làn của mình trong chưa đầy 1 giây, mà khoa học người ta đã chứng minh từ lúc nhận biết sự việc đến lúc có động tác phản ứng lại phải 2 giây cơ ạ :|
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
Em đang ở ngoài đường, để tối em sẽ chứng minh đầy đủ. Trong khi chờ đợi, mời cụ trích dẫn quy định xe khách bắt buộc tránh về bên phải nhé :)

Thứ nhất:Điều 3, khoản 10 Luật GT ĐB
Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động.
Đoạn đường xảy ra tai nạn không có dải phán cách, chỉ là vạch kẻ đường nên đây là dường không chia thành 2 chiều riêng biệt
Nên theo điều 17
Điều 17. Tránh xe đi ngược chiều
1. Trên đường không phân chia thành hai chiều xe chạy riêng biệt, hai xe đi ngược chiều tránh nhau, người điều khiển phải giảm tốc độ và cho xe đi về bên phải theo chiều xe chạy của mình.

Thứ 2: muốn hiểu kỹ hơn về giải phân cachs, mời xem quy chuẩn 41


P/s: Vạch kẻ đường là vạch chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại. Không phải là giải phân cách.
 

Khách quan

Xe buýt
Biển số
OF-450312
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
902
Động cơ
212,785 Mã lực
E không bình luận ai đúng ai sai, nhưng theo như clip mà vd như xe khách mà đánh sang phải khéo 2 xe thoát ấy các cụ nhỉ.
 

muathuxua1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527168
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
899
Động cơ
177,980 Mã lực
Tuổi
35
E không bình luận ai đúng ai sai, nhưng theo như clip mà vd như xe khách mà đánh sang phải khéo 2 xe thoát ấy các cụ nhỉ.
Thoát hoặc hậu quả nhẹ hơn nhiều.

Ông tài xe khách xử lý sai luật nên lái xe đỏ bị ép chết.
 

xe Tầu

Xe buýt
Biển số
OF-360991
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
827
Động cơ
156,686 Mã lực
Phát này xe con như kiểu buồn ngủ, mất tập trung.
Bác xe khách thì tội nghiệp, vì muốn giảm thiệt hại nên đánh lái sang trái nhưng ko ngờ bác đỏ lại quay về đc. Thành ra thiệt hại lớn hơn.

Quả này như kiểu đá penalty vậy.
Nếu đỏ ko về kịp thì tốt, nhưng nếu về kịp lại thành đấu đầu. :(
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Em đang ở ngoài đường, để tối em sẽ chứng minh đầy đủ. Trong khi chờ đợi, mời cụ trích dẫn quy định xe khách bắt buộc tránh về bên phải nhé :)
Đối với những đg ko phân chia thành 2 chiều xe chạy riêng biệt thỳ luật quy định các xe phải giảm tđ và đi về bên phải chiều đy của mình. Còn các đg đc phân chia thành 2 chiều xe chạy riêng biệt, bằng vạch kẻ đg - đg 2 chiều (như đg trong clip) hoặc bởi dải phân cách - đg đôi, thỳ luật quy định: "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ"

Như vậy là lx khách đã ko đy đúng chiều đy của mình (đy bên phải theo chiều đy), để sảy ra TNGT rất nghiêm trọng là sai òy.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em đang ở ngoài đường, để tối em sẽ chứng minh đầy đủ. Trong khi chờ đợi, mời cụ trích dẫn quy định xe khách bắt buộc tránh về bên phải nhé :)
Tự cụ trích dẫn điêu 17 rồi đấy còn gì :))
Lúc nào về cụ chứng minh đây là đường được phân chia thành 2 chiều xe chạy riêng biệt nhé !
Nhớ đừng quên chữ riêng biệt ;))
 

Khách quan

Xe buýt
Biển số
OF-450312
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
902
Động cơ
212,785 Mã lực
Thoát hoặc hậu quả nhẹ hơn nhiều.

Ông tài xe khách xử lý sai luật nên lái xe đỏ bị ép chết.
E thì e vẫn giữ nguyên quan điểm là không phân tích ai đúng ai sai, nhưng công nhận với cụ trong tình huống này mà đánh lái sang phải thì sẽ nhẹ hơn nhiều,nếu may còn thoát luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top