[Funland] Thêm một tai nạn hàng hải hy hữu: Tàu chở hàng mắc cạn bị đứt làm đôi như cắt bánh ngọt

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Một tàu chở hàng tải trọng gần 34.000 tấn khi chỉ còn cách bờ biển Nhật Bản hơn 2km thì bị mắc cạn và bị gãy làm đôi.
Ảnh chụp hiện trường hai nửa con tàu rời nhau nhìn như hai miếng bánh ngọt bị cắt bằng dao vậy.
Không biết khi thiết kế vỏ tàu, tình huống này có được tính đến không các cụ?
Ảnh hiện trường:

anhcatUncargosebriseendeuxauJa-5860-7415-1628907896_r_380x228.jpg


Còn đây là thùy link:
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,714
Động cơ
-514,687 Mã lực
Đóng tàu theo modul thì lúc nó vỡ cũng rã ra từng phần thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
2km thì có hoa tiêu dẫn luồng chứ nhỉ? Sao lại mắc cạn?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Chắc đúng chỗ ghép nên ngọt như vậy :D
 
Biển số
OF-473889
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
159
Động cơ
200,194 Mã lực
Tàu nào cũng sợ bị bẻ sống lưng cả thôi, ngư lôi đánh tàu cũng theo nguyên lý này mà :)
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Ôi nhớ ngày xưa quá. Trước em cũng tham gia thiết kế một phần của series 34k, 22,5k và 11,5k tấn.

Nhìn thấy cảnh này chỉ mong buồng máy và két dầu không bị làm sao. Nếu k là thành thảm họa ô nhiễm
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Đọc còm các cụ em nhớ rồi. Xưa bọn em có tham gia xây dựng trong một dự án nhà máy chuyên chế tạo phân đoạn (mô đun) tàu thủy của VNS, sau đó lai dắt về nơi ghép nối hoàn thiện con tàu.
Đúng là công nghệ này nhiều ưu điểm nhưng nhược điểm cũng lớn nhỉ. Điển hình như vụ này.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
Nói chung là thủy khí động học thì phải dựa trên thực nghiệm hết, những gì có thực nghiệm rồi thì mới có quy tắc để tính toán thiết kế.

Nó có nhiều lý do không thể lường hết trước được, nhưng như ông thuyền trưởng này chắc toàn chạy tầu song song hướng sóng nên mối ghép này nó mới nhanh bục thế được. :))
 

pence

Xe tải
Biển số
OF-27051
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
305
Động cơ
489,583 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
những tàu này càng dài mà gặp sóng lớn thì có khi gãy đôi thật
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Tàu này chắc là thiết kế ,đóng tiêu chuẩn Nhật xuất khẩu rồi..chứ Nhật nội địa tốt lắm gãy sao đc..:))
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,613
Động cơ
372,915 Mã lực
Chắc bị đúng kiểu tảng đá ngầm kê ở giữa.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,632
Động cơ
475,166 Mã lực
Tàu này chắc là thiết kế ,đóng tiêu chuẩn Nhật xuất khẩu rồi..chứ Nhật nội địa tốt lắm gãy sao đc..:))
ko hiểu ý cụ lắm.
Ý cụ là như nào, nó liên quan gì nhật xuât khẩu với nhật nội địa.
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,708
Động cơ
86,828 Mã lực

suntlower

Xe tải
Biển số
OF-559941
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
273
Động cơ
158,361 Mã lực
Em lại nghĩ là sau vụ này thì tàu sân bay mỹ lo sốt vó, điểm yếu lộ ra nếu đánh trúng miếng ghép, tàu sân bay mà đầu rời thân thì cứu kiểu gì
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,490
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Lúc hạ thủy cũng sợ nhất ntn.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Lúc hạ thủy cũng sợ nhất ntn.
Loại tàu này họ đóng trong ụ chìm, khi hạ thuỷ thì tháo nước vào nên không có chuyện gãy như tàu hạ thuỷ kiểu lao/ phóng từ trên bờ xuống.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Tàu này chắc là thiết kế ,đóng tiêu chuẩn Nhật xuất khẩu rồi..chứ Nhật nội địa tốt lắm gãy sao đc..:))
Chủ tàu Nhật, công ty quản lý, khai thác cũng Nhật luôn. Chỉ có thuỷ thủ không phải Nhật thôi.
C2D2E3B4-F130-4594-B8F0-563EC8F8A730.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top