[Funland] Thêm một tai nạn hàng hải hy hữu: Tàu chở hàng mắc cạn bị đứt làm đôi như cắt bánh ngọt

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Nói chung là thủy khí động học thì phải dựa trên thực nghiệm hết, những gì có thực nghiệm rồi thì mới có quy tắc để tính toán thiết kế.

Nó có nhiều lý do không thể lường hết trước được, nhưng như ông thuyền trưởng này chắc toàn chạy tầu song song hướng sóng nên mối ghép này nó mới nhanh bục thế được. :))
Tàu này chuyên chở gỗ, không phải hàng nặng nên kết cấu không bị ảnh hưởng nhiều do lực uốn, cắt. Chắc lỗi của Thuyền trưởng & hoa tiêu nên mới lên cạn. Kiểu như vụ năm ngoái, thuyền trưởng cho tàu chạy sát bờ để lấy sóng 3G :((
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Đọc còm các cụ em nhớ rồi. Xưa bọn em có tham gia xây dựng trong một dự án nhà máy chuyên chế tạo phân đoạn (mô đun) tàu thủy của VNS, sau đó lai dắt về nơi ghép nối hoàn thiện con tàu.
Đúng là công nghệ này nhiều ưu điểm nhưng nhược điểm cũng lớn nhỉ. Điển hình như vụ này.
Nếu tàu của bác mắc cạn kiểu ở giữa như thế này, thì tàu definitive bị gãy. Vì chẳng có cái tàu nào chịu nổi 1 trọng lượng đến 33.000 tấn như thế cả.

Các thiết kế tàu an toàn nhất là: Tránh bị mắc cạn.

Tất nhiên, bên Điều tra họ đang xem lại, xem Nhà đóng tàu có ăn bớt mối hàn nào không.
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,144
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
42
lại ăn chặn sắt thép que hàn
công nhân thì thay vì hàn song phe lại chỉ đắp cho đầy thịt:)
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Ôi nhớ ngày xưa quá. Trước em cũng tham gia thiết kế một phần của series 34k, 22,5k và 11,5k tấn.

Nhìn thấy cảnh này chỉ mong buồng máy và két dầu không bị làm sao. Nếu k là thành thảm họa ô nhiễm
Hèn gì thấy cái nick quen quen, khả năng ae cùng nhóm vinamarine.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Con này gãy ngay chỗ khoang cách ly giữa buồng máy và khoang hàng mới khoai.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực
Một tàu chở hàng tải trọng gần 34.000 tấn khi chỉ còn cách bờ biển Nhật Bản hơn 2km thì bị mắc cạn và bị gãy làm đôi.
Ảnh chụp hiện trường hai nửa con tàu rời nhau nhìn như hai miếng bánh ngọt bị cắt bằng dao vậy.
Không biết khi thiết kế vỏ tàu, tình huống này có được tính đến không các cụ?
Ảnh hiện trường:

anhcatUncargosebriseendeuxauJa-5860-7415-1628907896_r_380x228.jpg


Còn đây là thùy link:
Đóng chia khoang nên gãy đôi vẫn nổi lềnh phềnh. Chắc bị bãi cạn đội khúc giữa lên rồi.
 

ý yên

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-780606
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
1,025
Động cơ
61,833 Mã lực
Nơi ở
Đông Triều, Quảng Ninh

lơ ngơ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-166222
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
4,065
Động cơ
388,569 Mã lực
Ngọt như mía :))
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
vô tình em có duyên xem cái 'ky' tàu 104k tấn lúc nó mới xong (cái ky thôi). Rồi lúc nó hạ thủy em cũng được chứng kiến.
Em còn được trèo lên Vlcc 320k. Đi từ đầu đến cuối mỏi cả chân.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
vô tình em có duyên xem cái 'ky' tàu 104k tấn lúc nó mới xong (cái ky thôi). Rồi lúc nó hạ thủy em cũng được chứng kiến.
Em còn được trèo lên Vlcc 320k. Đi từ đầu đến cuối mỏi cả chân.
Phải có xe đạp cụ nhỉ? Thấy đội thuyền viên toàn đi xe đạp trên bong
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,338
Động cơ
621,887 Mã lực
những tàu này càng dài mà gặp sóng lớn thì có khi gãy đôi thật
Chả có con sóng nào đủ lớn để nhấc bổng được nửa con tàu để nó gãy ra được cả. Gãy thế này do phần đuôi mắc cạn, khi triều xuống thì đầu không được nước đỡ nổi nữa nên nó chìm xuống thì bẻ gãy thân tàu thôi.
Sóng mà lớn như thế thì ngang xung kích của ngư lôi.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Chả có con sóng nào đủ lớn để nhấc bổng được nửa con tàu để nó gãy ra được cả. Gãy thế này do phần đuôi mắc cạn, khi triều xuống thì đầu không được nước đỡ nổi nữa nên nó chìm xuống thì bẻ gãy thân tàu thôi.
Sóng mà lớn như thế thì ngang xung kích của ngư lôi.
Gãy đôi trên sóng đây cụ:
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,998
Động cơ
490,181 Mã lực
Thằng thuyền trưởng kỳ này bán nhà mà đền.
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,644 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Thế này ngư lôi muốn đánh chìm cũng khó.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,012
Động cơ
265,004 Mã lực
Nơi ở
đang load
cái này kiểu bị mắc cạn xong bị kê lên rồi gãy do chính trọng lượng bản thân. 200m cơ mà kê cái gì ở đúng vị trí là gãy thôi.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Phải có xe đạp cụ nhỉ? Thấy đội thuyền viên toàn đi xe đạp trên bong
Em không nhớ. Chỉ sang chơi 1 lúc rồi về thôi. Nó có chỗ cho trực thăng nhưng hạ treo thôi, không đáp trực tiếp xuống.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top