Hiện tại bus đáp ứng đc bao nhiêu em chưa tìm hiểu rõ nhưng rõ ràng là chưa phát huy hết sức mạnh mà đáng ra nó có thể đảm nhận. Mỗi năm nhà nước có thể bù ngân sách cho loại hình này, đắc biệt là 2 thành phố lớn. Tuy nhiên, cái bỏ ra là con số dễ thống kê, nhưng hiệu quả cúa nó thì chắc chắn là vĩ mô sẽ thấy, có số liệu cần thiết về mật độ, grdp, thời gian dành cho giao thông... em cũng tính được nó làm giảm thiệt hại cho nền kinh tế ở mức nào.
Em thấy cụ nói giảm mật độ xe lưu thông là chuẩn, vì nó chính là thang đo tắc đường. Mật độ này tính nhẩm cũng thấy là xe cá nhân phải ít, đường phải to, ít chung cư... nhưng giảm xe tư mà ko có phương án lấp khoảng trống bằng xe công cộng thì chỉ là chuyện vui miệng thôi.
Ngõ HN bé thì bé rồi, làm gì cho phù hợp quan trọng hơn là than vãn về nó.