[Funland] Thêm làn đường dành riêng cho xe buýt

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
C3 chở bằng ô tô nhé cụ.
Cũng tùy trường hợp, tùy trường... đâu phải ai cũng đi oto đâu cụ. Em vẫn thấy khá xe máy, xe điện...các cháu nó phi ầm ầm. Nhiều phụ huynh còn đón.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,465 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Không hiểu 14 làn này mở mới hay chia lại đường cũ?
Quan trọng nhất trong vùng lõi mới tập trung nhiều dân, nên nếu có chia lại những làn đường cũ trong trung tâm thì kết quả cũng chỉ là đốt tiền mà thôi.
Cụ quá chuẩn. Hạ tầng thì kém được mấy CB ra nước ngoài thấy người ta có BRT chả biết nó là cái của nợ gì mà về áp vào làm .. như đúng rồi chỉ tốn tiền.
Hà nội chuẩn nhất là bỏ ngay xe Bus vì hạ tầng nó có phù hợp với xe Bus đâu! (Hậu quả của việc qui hoạch nhà phân lô, ngõ ngách..)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bố 3 con

Xe tải
Biển số
OF-657454
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
438
Động cơ
112,677 Mã lực
Chủ trương của TP Hà Nội mở thêm 14 làn đường ưu tiên/dành riêng cho xe buýt.
Cá nhân tôi ủng hộ chủ trương này. Không có làn đường dành riêng, xe buýt không bao giờ có thể cạnh tranh được với xe máy/ô tô cá nhân, và giao thông công cộng sẽ không bao giờ phát triển được.

Đề xuất Hà Nội mở thêm 14 làn đường dành riêng cho xe buýt: Bài học giao thông hỗn loạn trên tuyến đường BRT | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Mở thêm 14 làn ưu tiên xe buýt: Xe máy đi vào đâu, đơn vị chức năng nói gì? | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Cụ fun vãi. Cạnh tranh với xe máy??? Hô hô, e chấp cụ ngồi nghĩ rồi vẽ ra 1 tỉ thứ hỗ trợ xe bus nhé. Chả có gì tiện bằng xe máy được nhá
 

Ngố Tầu

Xe hơi
Biển số
OF-185505
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
108
Động cơ
334,989 Mã lực
Mấy năm nhà cháu ở 27 LVL. Mở mắt ra là đối diện với tắc đg. Giờ cháu chuyển về long biên cả năm ko thấy tắc trừ quốc lộ 5. Về đây cháu thấy cuộc đời dài thêm chút. Với cháu thì giải quyết vấn nạn tắc đường ở HN và SG rất đơn giản. Chuyển trường đại học và bệnh viện ra ngoại tỉnh là xong. Đơn giản lắm
 

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
692
Động cơ
6,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy ồn bàn giấy liệu hồn, cứ còn cấp phép xây dựng chung cư vô tội vạ để có kinh phí thì con cháu các ông hưởng đủ cả :))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ fun vãi. Cạnh tranh với xe máy??? Hô hô, e chấp cụ ngồi nghĩ rồi vẽ ra 1 tỉ thứ hỗ trợ xe bus nhé. Chả có gì tiện bằng xe máy được nhá
Chẳng cần gì nhiều, chỉ cần có đường hoặc làn đường dành riêng là xe buýt đã cạnh tranh được với xe máy rồi. Bác cứ tưởng tượng, bên ngoài thì tắc cứng xe máy và ô tô cá nhân, bên trong đường dành riêng thì xe buýt cứ lao vun vút, người ta sẽ chon cái nào?
Lâu nay xxx dung túng quá nhiều cho xe máy, thử không dung túng nữa xem: Phạt triệt để xe máy vượt đèn đỏ, phạt triệt để xe máy leo vỉa hè, phạt triệt để xe máy đi vào phần đường dành cho xe ngược chiều, cấm xe máy đỗ trên vỉa hè...
Chỉ cần thế thôi, xe buýt đã áp đảo được xe máy rồi
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,358
Động cơ
364,689 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Em cũng ủng hộ mở đường riêng cho xe buýt. Tuy nhiên em đề nghị đào tạo đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe cần chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo hơn. Đừng biến xe buýt thành hung thần xa lộ.
 

Tadiman893

Xe buýt
Biển số
OF-124763
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
582
Động cơ
384,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bất đắc dĩ mới đi xe bus thôi. Có thay đổi thì cũng ko mấy ai ưu tiên đi :(
Tất cả các đối tượng có tuyến đi cố định thì dùng bus rất hợp lý, em thấy thế.

Cụ quá chuẩn. Hạ tầng thì kém được mấy CB ra nước ngoài thấy người ta có BRT chả biết nó là cái của nợ gì mà về áp vào làm .. như đúng rồi chỉ tốn tiền.
Hà nội chuẩn nhất là bỏ ngay xe Bus vì hạ tầng nó có phù hợp với xe Bus đâu! (Hậu quả của việc qui hoạch nhà phân lô, ngõ ngách..)
Em thấy cụ mới chỉ nêu vế phản đối mà chưa có phần giải pháp. Bỏ bus thì thay bằng gì?
Bus vừa khá rẻ so với các khoản đầu tư khác, mà lại tận dụng được hạ tầng hiện có. Em soi trên bản đồ thì thấy không có mấy khu cách đường bus đi được 2km (khoảng 30' đi bộ chậm).
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Mấy năm nhà cháu ở 27 LVL. Mở mắt ra là đối diện với tắc đg. Giờ cháu chuyển về long biên cả năm ko thấy tắc trừ quốc lộ 5. Về đây cháu thấy cuộc đời dài thêm chút. Với cháu thì giải quyết vấn nạn tắc đường ở HN và SG rất đơn giản. Chuyển trường đại học và bệnh viện ra ngoại tỉnh là xong. Đơn giản lắm
Chuyển bệnh viện ra ngoại tỉnh thì gần chục triệu dân HN khám và chữa bệnh ở đâu? Không lẽ hàng ngày lại có hàng trăm nghìn người lũ lượt từ HN đi sang tỉnh khác khám bệnh?
Tỷ lệ bác sỹ/giường bệnh trên đầu người là một trong các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển KTXH, không lẽ chỉ tiêu này của HN=0?
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,422
Động cơ
-744,048 Mã lực
Chủ trương của TP Hà Nội mở thêm 14 làn đường ưu tiên/dành riêng cho xe buýt.
Cá nhân tôi ủng hộ chủ trương này. Không có làn đường dành riêng, xe buýt không bao giờ có thể cạnh tranh được với xe máy/ô tô cá nhân, và giao thông công cộng sẽ không bao giờ phát triển được.

Đề xuất Hà Nội mở thêm 14 làn đường dành riêng cho xe buýt: Bài học giao thông hỗn loạn trên tuyến đường BRT | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Mở thêm 14 làn ưu tiên xe buýt: Xe máy đi vào đâu, đơn vị chức năng nói gì? | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Em lại nghĩ không hạn chế phương tiện cá nhân thì không bao giờ xe bus cạnh tranh với phương tiện cá nhân được.
 

datuanbka

Xe máy
Biển số
OF-521248
Ngày cấp bằng
13/7/17
Số km
54
Động cơ
176,340 Mã lực
Tuổi
30
Website
www.facebook.com
Không hiểu 14 làn này mở mới hay chia lại đường cũ?
chia lại đường cũ thôi bác, chứ bỏ ngân sách ra đền bù giải tỏa là 14 làn này thì lấy đâu ra tiền phát triển hạ tầng khác quan trọng và thiết thực hơn
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ fun đúng không, theo em hiểu thì với hiện trạng giao thông hiện tại của Hà Nội thì nên cấm hẳn các phương tiện cá nhân thì mới phát triển được mạng lưới giao thông công cộng.
Đây chính là 1 trong các biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân đấy bác. Thu hẹp phần đường dành cho phương tiện cá nhân sẽ làm cho phương tiên cá nhân đi lại khó khăn hơn, mất nhiều thời gian hơn, giảm ưu thế so với phương tiện công cộng
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,804
Động cơ
271,915 Mã lực
Mục tiêu là cho người dân đi ptcc, ở đây là xe bus. Vấn đề của xe bus hiện tại là thời gian di chuyển, và khả năng tiếp cận bến xe. Nếu là các đường riêng cho xe bus thì : xe bus di chuyển nhanh hơn, thời gian qua các bến chính xác hơn, người dân chủ động công việc, còn xe máy oto sẽ giảm thời gian di chuyển do đường hẹp lại. Mặc dù nhiều cụ không thích, nhưng nếu làm thật thì chỉ cần thời gian di chuyển cùng quãng đường xe bus mất ít hơn 30% xe máy và 50% oto thì người dân mới chuyển đi xe bus được, chắc chắn chính quyền cũng sẽ hướng đến mục tiêu này, bao gồm cả tăng phí bến bãi, thu phí vào nội đô với xe cá nhân. Người dân buộc phải chọn thôi, ai ở xa điểm đến thì ưu tiên chọn xe bus vì thời gian, chi phí, nhưng mất công đi bộ, chờ đợi, chen chúc.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,002
Động cơ
103,285 Mã lực
Các bác ấy tránh nặng tìm nhẹ thôi. Những đầu việc chính có thể giúp giải quyết dứt điểm tắc đường thì... khó, đụng chạm nhiều người nên không dám làm. Làm cái này vừa đỡ phải nghĩ lại kiếm được mớ tiền.

Chứ ai chả biết phải giãn dân, xây đô thị vệ tinh, dừng cấp phép cho các tòa nhà cao tầng của các ngài V. , T. trong nội đô, mở đường mới, hạn chế xe máy và ô tô CÁ NHÂN (KHÔNG phải taxi hay xe dịch vụ), thắt chặt việc dừng đỗ ô tô bừa bãi...
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,465 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tất cả các đối tượng có tuyến đi cố định thì dùng bus rất hợp lý, em thấy thế.



Em thấy cụ mới chỉ nêu vế phản đối mà chưa có phần giải pháp. Bỏ bus thì thay bằng gì?
Bus vừa khá rẻ so với các khoản đầu tư khác, mà lại tận dụng được hạ tầng hiện có. Em soi trên bản đồ thì thấy không có mấy khu cách đường bus đi được 2km (khoảng 30' đi bộ chậm).
Em hỏi lại cụ Bus đang đáp ứng được bao nhiêu % nhu cầu đi lại của người dân thành phố??
Tại sao Bus lại rẻ? vì Nhà nước đang hỗ trợ rất nhiều tiền ( em nghe họp QH thấy có năm dự toán hàng ngàn tỷ đồng).
Cơ bản nhà nước nên làm chính sách và giảm mật độ xe lưu thông trên đường chứ không nên làm Bus. Vì ở ta cơ sở hạ tầng đô thị nó không như các nước. Đô thị phân lô, ngõ, ngách.. thì chỉ hợp với xe máy thôi.
 
Biển số
OF-400561
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
605
Động cơ
236,848 Mã lực
Tuổi
33
Buồn cười, cho học sinh sinh viên ra ngoại thành hết tự dưng đườngg vắng, chẳng cần buýt biếc gì.
Cái hồi dịch đường ngày nào cũng thưa như tết đi làm sướng.
Cụ có chắc đưa đại học ra ngoại thành sẽ không mọc lên chung cư chỗ đất đó không mà kêu hết tắc
 

Tadiman893

Xe buýt
Biển số
OF-124763
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
582
Động cơ
384,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hỏi lại cụ Bus đang đáp ứng được bao nhiêu % nhu cầu đi lại của người dân thành phố??
Tại sao Bus lại rẻ? vì Nhà nước đang hỗ trợ rất nhiều tiền ( em nghe họp QH thấy có năm dự toán hàng ngàn tỷ đồng).
Cơ bản nhà nước nên làm chính sách và giảm mật độ xe lưu thông trên đường chứ không nên làm Bus. Vì ở ta cơ sở hạ tầng đô thị nó không như các nước. Đô thị phân lô, ngõ, ngách.. thì chỉ hợp với xe máy thôi.
Hiện tại bus đáp ứng đc bao nhiêu em chưa tìm hiểu rõ nhưng rõ ràng là chưa phát huy hết sức mạnh mà đáng ra nó có thể đảm nhận. Mỗi năm nhà nước có thể bù ngân sách cho loại hình này, đắc biệt là 2 thành phố lớn. Tuy nhiên, cái bỏ ra là con số dễ thống kê, nhưng hiệu quả cúa nó thì chắc chắn là vĩ mô sẽ thấy, có số liệu cần thiết về mật độ, grdp, thời gian dành cho giao thông... em cũng tính được nó làm giảm thiệt hại cho nền kinh tế ở mức nào.

Em thấy cụ nói giảm mật độ xe lưu thông là chuẩn, vì nó chính là thang đo tắc đường. Mật độ này tính nhẩm cũng thấy là xe cá nhân phải ít, đường phải to, ít chung cư... nhưng giảm xe tư mà ko có phương án lấp khoảng trống bằng xe công cộng thì chỉ là chuyện vui miệng thôi.

Ngõ HN bé thì bé rồi, làm gì cho phù hợp quan trọng hơn là than vãn về nó.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,623 Mã lực
Chủ trương của TP Hà Nội mở thêm 14 làn đường ưu tiên/dành riêng cho xe buýt.
Cá nhân tôi ủng hộ chủ trương này. Không có làn đường dành riêng, xe buýt không bao giờ có thể cạnh tranh được với xe máy/ô tô cá nhân, và giao thông công cộng sẽ không bao giờ phát triển được.

Đề xuất Hà Nội mở thêm 14 làn đường dành riêng cho xe buýt: Bài học giao thông hỗn loạn trên tuyến đường BRT | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Mở thêm 14 làn ưu tiên xe buýt: Xe máy đi vào đâu, đơn vị chức năng nói gì? | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Ủng hộ bằng mồm thì khác gì chùm chăn hô xung phong ;))

Phải gương mẫu trước bằng cách bản thân đi xe bus, vận động người thân bạn bè đi xe bus,.... dù còn nhiều bất cập nhưng nhờ sự gương mẫu sẽ dần cảm hóa người xung quanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top