[Funland] Thêm làn đường dành riêng cho xe buýt

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
Em cùng quan điểm với bác, những ngày HSSV nghỉ dịch AE đi làm đường thông hè thoáng thích thật. Cứ ngớ đang ở trời tây nào cơ chứ đâu phải HN :v
Sinh viên giờ phần lớn đi học bằng xe buýt, nên chủ yếu là đối tượng học sinh ảnh hưởng đến mật độ giao thông, nhất là học sinh nhỏ có phụ huynh đưa đi. Chẳng nhẽ chuyển các trường cấp 1,2, 3 ra bên ngoài?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,127
Động cơ
77,184 Mã lực
Buồn cười, cho học sinh sinh viên ra ngoại thành hết tự dưng đườngg vắng, chẳng cần buýt biếc gì.
Cái hồi dịch đường ngày nào cũng thưa như tết đi làm sướng.
Sinh viên thì ít thôi chưa tới 1/5000 dân số, nhưng học sinh ko thể đẩy ra ngoại thành đc. Với các ứng dụng học trực tuyến đã thành công trong thời gian dịch. Tại sao bộ giáo dục ko mạnh dạn đẩy lên tối thiểu 10% các buổi học thành các buổi học online để giảm tải số phòng học cũng như giảm tải áp lực cho giao thông.
 

Cống Ngầm

Xe buýt
Biển số
OF-527085
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
969
Động cơ
182,118 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
sao chúng nó ko chuyển hết các trường trung cấp,cao đẳng,đại học ra hà nội.có phải bớt đc 1 phần gánh nặng giao thông và rất nhièu cái khác nữa ko
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,895
Động cơ
663,887 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Xây chung cư thì nhiều, xây trường học bằng 0 =))
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,766
Động cơ
346,207 Mã lực
BRT muốn phát huy được hiệu quả thì ngoài việc bố trí một làn riêng (tuyệt đối không bị các phương tiện khác xâm phạm vào) nó còn được ưu tiên khi đi qua các nút giao (mô hình làn sóng xanh). Khốn nỗi cả 2 điều kiện trên đều không đáp ứng được ở Hà Nội (và cả Sài Gòn). Hơn nữa, hầu như toàn bộ các tuyến đường, nút giao ở Hà Nội hiện nay đều đã quá tải, lưu lượng xe vượt nhiều lần năng lực thông hành. Vì vậy việc bố trí thêm các tuyến BRT sẽ không hiệu quả, thậm chí còn tác dụng ngược lại là làm giảm năng lực thông hành của cả mạng lưới và tăng ùn tắc giao thông.
Em bổ sung thêm cái ảnh 1 chuyến BRT vắng khách trên đường Tố Hữu.
20201129_202549.jpg
 

Bkrox

Xe đạp
Biển số
OF-76794
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
37
Động cơ
420,625 Mã lực
Về dự án này, nếu theo em hiểu thì em rất ủng hộ, thậm chí cần phải làm nhanh trong vài tháng tới để hộ trợ cho các tuyến như BRT 01, tàu điện Cát Linh Hà Đông, và tuyến Nhổn ga Hà Nội.
Cụ thể:
- Báo chí mới nói qua về đề xuất, mà chưa nói cụ thể. Nhưng em hiểu đây là mở làn đường riêng cho xe buýt chứ ko phải làm tuyến như BRT 01.
- Sở dĩ BRT Yên Nghĩa Kim Mã thất bại vì chỉ duy nhất BRT mới đi vào làn này, các buýt khác ko vào được do khác nhau về cửa lên xuống. Việc này dẫn đến hiệu suất sử dụng làn đường là rất thấp.
- Nếu đúng là mở làn riêng, và các tuyến xe buýt hiện tại có thể dùng chung thì hiệu suất sử dụng sẽ tăng lên đáng kể, vì thế chúng ta ko thể so sánh với tuyến BRT Yên Nghĩa được.
- Việc mở làn riêng này thì theo em nghĩ, tùy từng tuyến đường mở mở làn ở giữa, hay 2 bên.
+ ví dụ: dọc đường vành đai 3 có thể mở ở giữa(bên dưới cầu đường trên cao) với chiều ngược lại hướng các phương tiện khác (giống như chỗ đoạn Long Biên Yên Phụ) như hình bên dưới
1606918118326.png

+ Đoạn Nguyễn Trãi cũng có thể tương tự. Em nghĩ 2 tuyến vành đai 3 và Nguyễn Trãi cần làm gấp
-->Chỉ như này xe buýt có thể đáp ứng thời gian di chuyển đúng giờ, vì thế mới thu hút người dân tham gia được.
--> Tuy nhiên, có 1 điều quan trọng nữa cần phải làm là quy hoạch lại các tuyến buýt. Các tuyến chính nên có riêng cho mình 1 vài tuyến đi dọc chứ không phải cứ vòng vòng vào mấy đường bé đón thêm khách (càng làm tắc đường).
--> khi làm được điều này thì dọc đường vành đai 3 em nghĩ cần 1 tuyến đi từ Linh Đàm đến Nam Thăng Long.
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Xưa thì dầu nhà quê 0 = ngồi lê TP. Giờ người dầu ngày 1 xa thành thị. Làm trong TP, chứ ở thì ra ngoại thành là nhất
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,184
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nói điều ai cũng biết nhưng làm thế nào để có điều ấy? Tự dưng ngoại thành mọc được lên trường Đại học, trường phổ thông à?
Quy hoạch trường ĐH bao nhiêu năm bay về Hoà lạc, có thằng nào về đâu cụ :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,184
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ fun đúng không, theo em hiểu thì với hiện trạng giao thông hiện tại của Hà Nội thì nên cấm hẳn các phương tiện cá nhân thì mới phát triển được mạng lưới giao thông công cộng.
TG có nước nào cấm phương tiện cá nhân chưa cụ
 

Duchai80

Xe buýt
Biển số
OF-354219
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
684
Động cơ
271,151 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán, Hà Đông
Vâng, bài báo cụ chủ thớt trích không nói rõ đường nào. Nhưng khoảng chục hôm trước cũng có bài khác nói về việc này rồi. Nói rõ từng tuyến định làm luôn. Em nhớ là có Giải Phóng, Nguyễn Trãi - Trần Phú (hình như cả Phạm Hùng - KDT - NX nữa).
Nếu mở Nguyễn Trãi - Trần Phú + Phạm Hùng thì em cam kết chuyển sang đi xe máy :D
 

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Sinh viên giờ phần lớn đi học bằng xe buýt, nên chủ yếu là đối tượng học sinh ảnh hưởng đến mật độ giao thông, nhất là học sinh nhỏ có phụ huynh đưa đi. Chẳng nhẽ chuyển các trường cấp 1,2, 3 ra bên ngoài?
Đối tượng học sinh cấp 1,2 toàn bố mẹ chở đi, cấp 3 thì bố mẹ chở đi hoặc đi phương tiện cá nhân. Cứ ra các trường phổ thông giờ tan học ngập xe phụ huynh đón thì thấy liến!
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,184
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hôm trước e qua khu Hòa Lạc thấy đường xá rộng thênh thang mà vắng vẻ như thành phố ma.
Dự án hơn 20 chục năm rồi cụ.
Đối tượng học sinh cấp 1,2 toàn bố mẹ chở đi, cấp 3 thì bố mẹ chở đi hoặc đi phương tiện cá nhân. Cứ ra các trường phổ thông giờ tan học ngập xe phụ huynh đón thì thấy liến!
Em chỉ k hiểu tại sao. HS cấp 3 lại phải bố, mẹ chở đi nữa. Chịu
 

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Dự án hơn 20 chục năm rồi cụ.

Em chỉ k hiểu tại sao. HS cấp 3 lại phải bố, mẹ chở đi nữa. Chịu
E thấy đường như mới tinh mà, đẹp lắm.

HS cấp 3 giờ tự đi xe đạp, xe đạp điện cũng nguy hiểm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,685
Động cơ
612,685 Mã lực
Xây chung cư thì nhiều, xây trường học bằng 0 =))
Ai bảo xây trường bằng 0? Sơ sơ quanh khu vực Ba Đình có ít nhất 2 trường xây mới (Chu văn An tiểu học, Nguyễn Bá Ngọc tiểu học) 4 trường xây lại: Ba đình, Hoàng Hoa thám 1 & 2, Thăng Long, Chu Văn An 2
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top