- Biển số
- OF-537068
- Ngày cấp bằng
- 14/10/17
- Số km
- 412
- Động cơ
- 169,679 Mã lực
- Tuổi
- 38
Các cụ trong thớt chia sẻ cởi mở đấy cụ, đọc và lọc thôi.E chưa hiểu lắm, cụ giảng thêm được ko
Các cụ trong thớt chia sẻ cởi mở đấy cụ, đọc và lọc thôi.E chưa hiểu lắm, cụ giảng thêm được ko
tỷ phú làm đc cái ác qui, vành nhựa, gắn logo... còn lại nhập máy xe, khung xe,..nhập các bộ phận quan trọngui, tự sản xuât nhiều ạ. H các nhà bán vật liệu đang chào mời VF rất ghê, cái này bác cứ hỏi bác nhựa tái chế là ra
Doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu sau sẽ được gọi là doanh nghiệp lắp ráp, sản xuất oto:
- Chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô
- Các thiết bị dây chuyền sản xuất, lắp ráp ô tô đồng bộ theo quy định
- Thiết kế, mặt bằng khu vực sản xuất và nhà xưởng
- Đường thử xe
- Nhân lực vận hành hệ thống dây truyền sx.
- Doanh nghiệp có cơ sở bảo hành bảo dưỡng
- Các quy định đảm bảo an toàn sx, cháy nổ, môi trường.
Em chỉ biết có xe có dán 1 chữ VỜSa mạc lời. Sợ gì mà đến cái tên của nó cũng không dám nhắc đến thế này?
V= Vượn Hươu, Vờ Vịt hay con Vờ chẳng hạnKhổ thế đấy, toàn hãng V hãng viếc bác ạ.
Sư tử pháp lão bảo con chó.V= Vượn Hươu, Vờ Vịt hay con Vờ chẳng hạn
Em từng trỏ cho trẻ con: Ah ô tô con Chó (Peugeot), ô tô con Ngựa (Lamborgini ). Tuyền xe oách cả
Ah.Sư tử pháp lão bảo con chó.
Renault lô gô cái NHỒN.
Ngựa đua Ferrari ngựa chứng Porsche.
Bò điên Lamborghini.
Cừu Dodge
E thấy ý kiến cũng cân nhau mà, người thì bảo nsx, ng thì nói lắp ráp. Em loạn quá.Các cụ trong thớt chia sẻ cởi mở đấy cụ, đọc và lọc thôi.
Em chỉ biết có xe có dán 1 chữ VỜ
Ô tô con vịt xanhV= Vượn Hươu, Vờ Vịt hay con Vờ chẳng hạn
Em từng trỏ cho trẻ con: Ah ô tô con Chó (Peugeot), ô tô con Ngựa (Lamborgini ). Tuyền xe oách cả
Ah.Ô tô con vịt xanh
Thế này cho nó nhanh.
Cụ đang lái xe con vịt xanh hay con vịt xanh đang lái xe cụ?Ah.
Xe con Vịt
Xe em 2 cái SUV chả cái nào có chữ Vờ cả cụ ahCụ đang lái xe con vịt xanh hay con vịt xanh đang lái xe cụ?
Xét một cách toàn diện thì các DN ô tô của Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã có DN được gọi là nhà sản xuất ô tô hay vẫn chỉ là những đơn vị lắp ráp ô tô ạ?
Mong các cụ nói có sách mách có chứng, dẫn chứng, lý lẽ đủ thuyết phục để làm sao xứng đáng với giá trị cái nick ofer đang mang và không cãi lộn, chụp mũ nhau ạ.
Doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu sau sẽ được gọi là doanh nghiệp lắp ráp, sản xuất oto:
- Chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô
- Các thiết bị dây chuyền sản xuất, lắp ráp ô tô đồng bộ theo quy định
- Thiết kế, mặt bằng khu vực sản xuất và nhà xưởng
- Đường thử xe
- Nhân lực vận hành hệ thống dây truyền sx.
- Doanh nghiệp có cơ sở bảo hành bảo dưỡng
- Các quy định đảm bảo an toàn sx, cháy nổ, môi trường.
- Vinfast là nhà sản xuất ô tô, họ sở hữu Tên (Thương Hiệu) riêng của họ. Sản phẩm là của họ quyết định hình thù vuông, méo, tròn...
- Trường Hải, Thành Công là nhà lắp ráp ô tô cho hãng Hun Đai, Pơ Zô, Bê Mờ Vê... Không sở hữu Thương Hiệu mà đi lắp thuê cho mấy ông kia, làm theo chỉ định, chỉ đạo....
Đấy là định nghĩa của em.
1 DN có nhà máy, có thương hiệu riêng, kiểu dáng riêng thì đc gọi là sản xuất. Về thuế nhập khẩu linh kiện thì nhập nhiều thuế nhiều nhập ít thuế ít. Khi ko có sản phẩm riêng, tên riêng thì dù 100% vẫn là làm thuê.
Em nghĩ h các doanh nghiệp vẫn đang lắp ráp thôi. Một cái ô tô nhập phụ tùng CKD hoặc IKD về cùng với hàng từ maker nội địa, có thể qua công đoạn dập rồi đến hàn để hoàn thiện white body. Sau đó đến sơn tẩy... top coat. Sau đó sang xưởng lắp ráp, mỗi hãng sẽ chia ra số công đoạn khác dựa vào tính toán dòng lưu chuyển theo số lot. Xưởng động cơ thì lắp ráp nguyên động cơ từ cylinder block, head cylinder, crank shaft... rồi chuyển ra nối tiếp vào xưởng lắp ráp để cẩu động cơ vào xe, các QAC (kiểm soát chất lượng công đoạn) sẽ tham gia kiểm tra cùng. Nội thất như instru panel, meter, panel console... được hoàn thiện ở xưởng lắp ráp. Cuối cùng là ra PDI kiểm tra tổng thể xe dưới ánh sáng 1100-1200 lux, pass thì ra VQ (QC) để bên chất lượng kiểm tra rò nước, chạy thử...
Em chưa đọc link, có thể Toy họ nhận thế để có chiến lược thuế má hay gì đó phía sau. Về bản chất chẳng 1 hãng nào sx cái xe từ A-Z nên cứ ai là chủ là nhà SX, còn ôngnđi thuê ai, chỉ đạo ai làm thế nào theo TK của ông thì là việc của ông, đối tá SX kia cũng.chỉ kà người gia công từng phần. Nói chung phạm trù này rộng em nghĩ khó có 1 định nghĩa hoàn hảo.Câu hỏi rất hay.
Nhưng với nền sản xuất toàn cầu hiện nay, ít có nhu cầu làm rõ AI là người SẢN XUẤT, AI là người LẮP RÁP, chỉ có nhu cầu làm rõ SẢN PHẨM được sản xuất, hay lắp ráp cho mục đích áp thuế.
Bài viết này: https://www.leanbusiness.co/manufacturer-or-assembler/
đưa ra khái niệm khá thuyết phục về việc xác định Nhà Sản Xuất và Nhà Lắp ráp.
Đáng ngạc nhiên, tác giả đã đưa thông tin Toyota TỰ NHẬN họ là nhà Lắp Ráp, vì họ chỉ sản xuất khoảng 30% giá trị linh kiện, 70% còn lại do các bên khác cung cấp. Điều này giúp họ có lợi thế cạnh tranh.
Ai design thì nó là nhà sản xuất, tôi hiểu thế bác ạ.Em chưa đọc link, có thể Toy họ nhận thế để có chiến lược thuế má hay gì đó phía sau. Về bản chất chẳng 1 hãng nào sx cái xe từ A-Z nên cứ ai là chủ là nhà SX, còn ôngnđi thuê ai, chỉ đạo ai làm thế nào theo TK của ông thì là việc của ông, đối tá SX kia cũng.chỉ kà người gia công từng phần. Nói chung phạm trù này rộng em nghĩ khó có 1 định nghĩa hoàn hảo.
Tất cả chỉ là lắp ráp thôi cụ. Nhiều doanh nghiệp liên doanh với bản chất là chi nhánh của hãng ở nước ngoài thì làm thật ăn thật, tức là có lắp thật ở đây. Một số doanh nghiệp thì nhập nguyên con xe dán cái mác vô còn trơ trẽn hơn nhiềuXét một cách toàn diện thì các DN ô tô của Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã có DN được gọi là nhà sản xuất ô tô hay vẫn chỉ là những đơn vị lắp ráp ô tô ạ?
Mong các cụ nói có sách mách có chứng, dẫn chứng, lý lẽ đủ thuyết phục để làm sao xứng đáng với giá trị cái nick ofer đang mang và không cãi lộn, chụp mũ nhau ạ.
Em nghĩ thớt đang nói rất chung chung trước thôi. Em lấy vú dụ VF ko cosnhamdnys xe điện hay xe xăng, mà có hàm ý chủ sở hữu so với Thành Công, Trường Hải để tự định nghĩa thôi.Ai design thì nó là nhà sản xuất, tôi hiểu thế bác ạ.
Đấy là với xe xăng, có nhiều thứ để design: Vỏ xe, máy, truyền động, hệ thống treo.
Có những thứ nó thuê làm, kể cả design, nhưng nó nắm bản quyền, thì vẫn là của nó.
Ví dụ anh Vova VinFast thuê Pininfarina vẽ con xe, cái đó là của anh Vova hoàn toàn.
Với xe điện thì khá khó, ngoài cái Hệ điều hành và cái Vỏ xe, tôi không rõ Nhà sản xuất xe điện "sản xuất" cái gì.
Thằng Holden của Úc nó còn ko thèm có nhà máy sản xuất, thuê nguyên các hãng về làm xe gắn vào, cả thế giới ko thằng nào dám bảo Holden ko phải là chủ của Barina, v..v cả.Tất cả chỉ là lắp ráp thôi cụ. Nhiều doanh nghiệp liên doanh với bản chất là chi nhánh của hãng ở nước ngoài thì làm thật ăn thật, tức là có lắp thật ở đây. Một số doanh nghiệp thì nhập nguyên con xe dán cái mác vô còn trơ trẽn hơn nhiều