- Biển số
- OF-808783
- Ngày cấp bằng
- 17/3/22
- Số km
- 1,998
- Động cơ
- 68,261 Mã lực
- Tuổi
- 44
Thằng nào phải recall hay bồi thường cho NTD thì thằng đó là NSX.
Họ có thương hiệu sản phẩm Foxconn chứ sao lại không? Chỉ có khác là khách hàng của họ là các hãng chứ ko phải NTD cuối cùng.Nhiều cụ sẽ nói Foxconn ko phải nhà sản xuất vì không sở hữu thương hiệu sản phẩm của riêng mình.
Hồng Hải (EMS) là công ty thiết kế, sản xuất, thử nghiệm, phân phối và cung cấp các linh kiện và cụm điện tử cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM)
Có Tha Co bus nữa. Tóm lại chiếc nào thấy có logo Trường Hải thì đó là sản phẩm của Trường Hải, do Trường Hải sản xuất. Còn phụ tùng thuê ai làm, mua ở nước ngoài chỉ có ý nghĩa làm tăng thuế nhập khẩu. Nếu doanh nghiệp hạch toán được, cứ làm.Chính xác là như này các cụ ạ.
Trường Hải chỉ có xe Tải là có thương hiệu riêng của họ. Còn các xe khác là lắp ráp thuê. Hay còn gọi là gia công.
Còn Vinh Phát thì tự làm thương hiệu, tự thiết kế, tự lắp ráp thì gọi là nhà sản xuất ô tô.
Các cụ đừng bảo nó nhập linh kiện và phụ kiện về bán thì ko gọi là nhà sản xuất ô tô. Hiện nay các thương hiệu toàn cầu đều tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, chứ làm gì có ông nào sản xuất từ a-z 1 sản phẩm.
Mình cũng rất tôn trọng ông ấy.Mình rất ngưỡng mộ ông Trần Bá Dương vì tài năng hơn nữa không phải người ảo tưởng mơ mộng mà nhìn thẳng vào sự thật.
Trước đây ông đã nói rằng Việt Nam không sản xuất được ô tô và đến bây giờ cũng vậy những cái mình làm ra chưa thể gọi là sản xuất ô tô được.
Ông Trần Bá Dương: Muốn sản xuất lớn phải bắt đầu từ gia công
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương tin rằng mọi lĩnh vực đều xuất phát từ gia công và khi đạt tới cấp độ nhất định sẽ hình thành "những Foxconn" trong công nghiệp hỗ trợ.vnexpress.net
Ai ở bụi rậm đóMột số doanh nghiệp nhập nguyên con xe dán cái mác vô còn trơ trẽn hơn nhiều cụ thể là doanh nghiệp nào thế cụ?
Tôi còn thấy thế nào nữaCụ mazda3_pro thấy thế nào ạ?
Muốn hỏi cụ thể hãng nào, nếu không phải cụ bịa thì có doanh nghiệp nào như cụ nói sợ gì mà cụ không liệt kê ra đây.Ai ở bụi rậm đó
Tôi còn thấy thế nào nữa
đối với dòng sản phẩm mang thương hiệu Iphone thì Foxcon là đơn vị gia công lắp ráp, họ không chịu trách nhiệm tk, tiêu thụ, lãi lỗHọ có thương hiệu sản phẩm Foxconn chứ sao lại không? Chỉ có khác là khách hàng của họ là các hãng chứ ko phải NTD cuối cùng.
Họ chịu trách nhiệm với KH của họ là Apple, còn Apple phải chịu trách nhiệm với KH của Apple.đối với dòng sản phẩm mang thương hiệu Iphone thì Foxcon là đơn vị gia công lắp ráp, họ không chịu trách nhiệm tk, tiêu thụ, lãi lỗ
Hơi thậm xưng vì để làm rõ ý khác biệt giữa mô hình T.co với VF nó tương tự giữa Foxcon vớiTesla....Theo em bác ko nên so sánh Vf vs tesla, vì nó khác xa nhau về triết lý của hãng. Người ta mua xe tesla không chỉ vì nó là xe điện.
Họ có thương hiệu trong lĩnh vực sản xuát và gia công và một số sản phẩm mang tên của họHọ có thương hiệu sản phẩm Foxconn chứ sao lại không? Chỉ có khác là khách hàng của họ là các hãng chứ ko phải NTD cuối cùng.
Quy định về SX/lắp ráp của VN chỉ áp dụng với xe xăng (VF đã tạm dừng/bỏ)..Doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu sau sẽ được gọi là doanh nghiệp lắp ráp, sản xuất oto:
- Chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô
- Các thiết bị dây chuyền sản xuất, lắp ráp ô tô đồng bộ theo quy định
- Thiết kế, mặt bằng khu vực sản xuất và nhà xưởng
- Đường thử xe
- Nhân lực vận hành hệ thống dây truyền sx.
- Doanh nghiệp có cơ sở bảo hành bảo dưỡng
- Các quy định đảm bảo an toàn sx, cháy nổ, môi trường.
Ai design thì nó là nhà sản xuất, tôi hiểu thế bác ạ.
Đấy là với xe xăng, có nhiều thứ để design: Vỏ xe, máy, truyền động, hệ thống treo.
Có những thứ nó thuê làm, kể cả design, nhưng nó nắm bản quyền, thì vẫn là của nó.
Ví dụ anh Vova VinFast thuê Pininfarina vẽ con xe, cái đó là của anh Vova hoàn toàn.
Với xe điện thì khá khó, ngoài cái Hệ điều hành và cái Vỏ xe, tôi không rõ Nhà sản xuất xe điện "sản xuất" cái gì.
Bác xem lại quy định của Việt nam như thế nào đủ điều kiện để đc cấp phép/gọi là nhà lắp ráp, sx oto.
Pininfarina có vẽ toàn bộ vô cùng nội thất, khung gầm, động cơ, hệ thống treo, hệ thống hãm, hệ thống truyền lực, hệ thống chiếu sáng cùng tín hiệu cho xe Vìnast không ah cụ ?Ví dụ anh Vova VinFast thuê Pininfarina vẽ con xe, cái đó là của anh Vova hoàn toàn.
Thế thì với xe điện của Viinfast thì ta chả có lý do gì để Mãnh liệt cùng Tự toon cả bởi nhẽ. hãng đã là của Ngoại Bang rồi phỏng cụ ?Quy định về SX/lắp ráp của VN chỉ áp dụng với xe xăng (VF đã tạm dừng/bỏ)..
Còn đối với xe điện VF thì phải đối chiếu quy định của Singapore (vì từ 12/2021 là DN FDI Sing.) chứ nhỉ?
Kẻ tung và nguời hứng, giỏi thặc đấyThế thì với xe điện của Viinfast thì ta chả có lý do gì để Mãnh liệt cùng Tự toon cả bởi nhẽ. hãng đã là của Ngoại Bang rồi phỏng cụ ?
Phức tạp bác ạ.Pininfarina có vẽ toàn bộ vô cùng nội thất, khung gầm, động cơ, hệ thống treo, hệ thống hãm, hệ thống truyền lực, hệ thống chiếu sáng cùng tín hiệu cho xe Vìnast không ah cụ ?
Với các dòng xe thì nó sẽ vẽ dựa trên các thiết kế có sẵn do các vender đang bán trên thị trường, khung gầm thì đc thiết kế trên hoàn toàn mới theo ngoại thất xe (tất nhiên với các nhà thiết kế lâu đời thì kho dữ liệu của nó cũng đủ lớn để chế cháo)Pininfarina có vẽ toàn bộ vô cùng nội thất, khung gầm, động cơ, hệ thống treo, hệ thống hãm, hệ thống truyền lực, hệ thống chiếu sáng cùng tín hiệu cho xe Vìnast không ah cụ ?
Cụ chuẩn.Phức tạp bác ạ.
Thường thì designer vẽ vỏ và nội thất dựa trên chasis đã có sẵn.
Hoặc khi họ làm 1 face-lift, thì cái "khung" đã có sẵn và không thể sửa quá nhiều.