[VHGT & ATGT] Thế nào là một Biển 102 "Cấm đi ngược chiều" được gắn đúng luật?

cvnam

Xe tải
Biển số
OF-367256
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
392
Động cơ
258,351 Mã lực
Nơi ở
trên xe
2. Phải chăng bờ dồ mở thớt với mục đích chính là tạo điều kiện thuận lợi để hàng trăm xe mô tô, xe gắn máy đi sang hẳn nửa đường bên trái và tránh đèn đỏ
Nhà cháu rất quan ngại vs cái ý màu đỏ của cụ :-??
Cụ sgb345 trên OF chắc các cụ ko lạ gì, cụ ý có nhiều theart rất bổ ích giúp mọi ng hiểu biết hơn về luật GTĐB, cũng như giúp nhiều cụ OF nhà ta khiếu nại thành công xxx khi bị bắt sai ( trong đó có nhà cháu).
Trong theart có gì sai, hoặc chưa đúng cụ có thể commen phản biện chứ ko nên quy chụp MỤC ĐÍCH của cụ chủ như trên.
Nhà cháu thấy cụ suzu37 cũng rất nhiệt tình trong Box VHGT & ATGT :-bd
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Nhà cháu rất quan ngại vs cái ý màu đỏ của cụ :-??
Cụ sgb345 trên OF chắc các cụ ko lạ gì, cụ ý có nhiều theart rất bổ ích giúp mọi ng hiểu biết hơn về luật GTĐB, cũng như giúp nhiều cụ OF nhà ta khiếu nại thành công xxx khi bị bắt sai ( trong đó có nhà cháu).
Trong theart có gì sai, hoặc chưa đúng cụ có thể commen phản biện chứ ko nên quy chụp MỤC ĐÍCH của cụ chủ như trên.
Nhà cháu thấy cụ suzu37 cũng rất nhiệt tình trong Box VHGT & ATGT :-bd
Cảm ơn cụ. Cụ gần đây chắc bận nên không biết câu chuyện về cái mũi tên đỏ ấy ạ.

Nếu cụ có thời gian thì hãy tìm đọc thớt "Em bị bắt lỗi đi sai phần đường quy định tại Hải phòng nhé".

Ngoài ra, cụ còn chưa biết một điều về cụ chủ thớt đâu ạ. Cái này thì cụ cũng nên tự tìm ( :D ).

P/S: Em bổ sung thêm, em hỏi mục đích của chủ thớt là gì mà chủ thớt có trả lời đâu ạ. Do đó, rất nhiều người nghĩ rằng, sgb345 - một thành viên khá hiểu luật - khẳng định biển 102 là biển đang được sử dụng không đúng. Do đó, không cần tuân thủ.

Đấy mới là điều đáng lo cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Nhà cháu rất quan ngại vs cái ý màu đỏ của cụ :-??
Cụ sgb345 trên OF chắc các cụ ko lạ gì, cụ ý có nhiều theart rất bổ ích giúp mọi ng hiểu biết hơn về luật GTĐB, cũng như giúp nhiều cụ OF nhà ta khiếu nại thành công xxx khi bị bắt sai ( trong đó có nhà cháu).
Trong theart có gì sai, hoặc chưa đúng cụ có thể commen phản biện chứ ko nên quy chụp MỤC ĐÍCH của cụ chủ như trên.
Nhà cháu thấy cụ suzu37 cũng rất nhiệt tình trong Box VHGT & ATGT :-bd
Em thì hiểu mục đích của cụ sgb345 nghĩa là: những ông làm luật (ít nhất là về GTĐB) ở VN nên nghiên cứu và làm đúng, sửa luật cho đúng đi, đừng tạo điều kiện cho những kẻ lợi dụng sự lỏng lẻo của luật để ăn bẩn.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Nhà cháu tiếp tục cung cấp thông tin: Biển Cấm đi ngược chiều (No Enter/ No Entry, ...) được đặt ở dải phân cách trên đường có 2 chiều xe ngược nhau.

Dưới đây là tại Budapest - Hungary

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Nhà cháu tiếp tục cung cấp thông tin: Biển Cấm đi ngược chiều (No Enter/ No Entry, ...) được đặt ở dải phân cách trên đường có 2 chiều xe ngược nhau.

Dưới đây là tại Praha - CH Séc

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Nhà cháu tiếp tục cung cấp thông tin: Biển Cấm đi ngược chiều (No Enter/ No Entry, ...) được đặt ở dải phân cách trên đường có 2 chiều xe ngược nhau.

Dưới đây là tại Nuremberg (bang Bavaria - Đức). Chỗ này trông rộng thế mà họ chỉ đặt có một tên phố Marien Strasse (chính xác là Marienstraße).

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Nhà cháu tiếp tục cung cấp thông tin: Biển Cấm đi ngược chiều (No Enter/ No Entry, ...) được đặt ở dải phân cách trên đường có 2 chiều xe ngược nhau.

Dưới đây là tại Bern - Thụy sĩ.

 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em thì hiểu mục đích của cụ sgb345 nghĩa là: những ông làm luật (ít nhất là về GTĐB) ở VN nên nghiên cứu và làm đúng, sửa luật cho đúng đi, đừng tạo điều kiện cho những kẻ lợi dụng sự lỏng lẻo của luật để ăn bẩn.
Theo cụ xxx phạt người vi phạm biển 102 khi không có biển 407a là ăn bẩn hay người tham gia giao thông không chịu nộp phạt khi vi phạm biển này là ăn bẩn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ đường 2 chiều thì ko cần cắm biển 1 chiều :). Ví dụ đường Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng..
Đường đôi (dải phân cách cứng) thì phải có biển 1 chiều và biển hướng phải đi (biển tròn, xanh) ở đầu đường và các lối mở. Cái này ở ta nói chung OK.Ví dụ đường Giải phóng, đường Phạm văn Đồng..
Đường một chiều và đường đơn (tạm gọi thế, ví dụ Bà Triệu, phố Huế..) thì chắc chắn có biển 1 chiều cắm ở lối ra, vị trí cắm ở bên phải. Nhưng các đường này còn thiếu biển "Đường một chiều" cắm ở lối vào.
Bọn tây ở các đường 1 chiều đơn thường có biển One Way ở lối vào , còn lối ra có biển cấm vào (no entry) hay chính là biển 102.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em nghĩ đường 2 chiều thì ko cần cắm biển 1 chiều :). Ví dụ đường Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng..
Đường đôi (dải phân cách cứng) thì phải có biển 1 chiều và biển hướng phải đi (biển tròn, xanh) ở đầu đường và các lối mở. Cái này ở ta nói chung OK.Ví dụ đường Giải phóng, đường Phạm văn Đồng..
Đường một chiều và đường đơn (tạm gọi thế, ví dụ Bà Triệu, phố Huế..) thì chắc chắn có biển 1 chiều cắm ở lối ra, vị trí cắm ở bên phải. Nhưng các đường này còn thiếu biển "Đường một chiều" cắm ở lối vào.
Bọn tây ở các đường 1 chiều đơn thường có biển One Way ở lối vào , còn lối ra có biển cấm vào (no entry) hay chính là biển 102.
Phần chữ đậm ở trên:
Trong QC41 quy định chỉ đặt biển 102 nơi lối ra của đường một chiều, phải gắn kèm biển 407a "đường một chiều" ở lối vào.
Do đó, nếu gắn biển 102 ở đầu đường đôi vừa không đúng luật, vừa lãng phí, kụ à.

Thực ra, ở đường đôi chỉ cần gắn biển 302a "Hướng phải đi vòng chướng ngại vật" (biển tròn, xanh, mũi tên chúc xuống bên phải giải phân cách) là đủ để cảnh báo phương tiện không đi sang phía trái biển đó.

Còn để phạt được các xe nào cố tình đi sang bên trái giải phân cách hoặc bên trái vạch liền phân chia 2 làn ngược chiều, trong luật chỉ cần bổ sung cho vạch liền đó (cũng như cho giải phân cách) chức năng thứ ②, là chức năng "cấm lưu thông trên (các) làn đường nằm bên trái vạch liền chia 2 chiều xe ngược nhau" là đủ (như quy định tại Công ước Viên).

Ngoài ra, để tăng tính răn đe, có thể quy định tăng mức phạt cho hành vi "lưu thông bên trái vạch liền, giải phân cách" tương đương mức phạt của lỗi "đi vào đường cấm", mà không xếp lỗi này vào nhóm lỗi nhẹ "không tuân thủ vạch kẻ đường"
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phần chữ đậm ở trên:
Trong QC41 quy định chỉ đặt biển 102 nơi lối ra của đường một chiều, phải gắn kèm biển 407a "đường một chiều" ở lối vào.
Do đó, nếu gắn biển 102 ở đầu đường đôi vừa không đúng luật, vừa lãng phí, kụ à.

Thực ra, ở đường đôi chỉ cần gắn biển 302a "Hướng phải đi vòng chướng ngại vật" (biển tròn, xanh, mũi tên chúc xuống bên phải giải phân cách) là đủ để cảnh báo phương tiện không đi sang phía trái biển đó.

Còn để phạt được các xe nào cố tình đi sang bên trái giải phân cách hoặc bên trái vạch liền phân chia 2 làn ngược chiều, trong luật chỉ cần bổ sung cho vạch liền đó (cũng như cho giải phân cách) chức năng thứ ②, là chức năng "cấm lưu thông trên (các) làn đường nằm bên trái vạch liền chia 2 chiều xe ngược nhau" là đủ (như quy định tại Công ước Viên).

Ngoài ra, để tăng tính răn đe, có thể quy định tăng mức phạt cho hành vi "lưu thông bên trái vạch liền, giải phân cách" tương đương mức phạt của lỗi "đi vào đường cấm", mà không xếp lỗi này vào nhóm lỗi nhẹ "không tuân thủ vạch kẻ đường"
Lãng phí thì cũng ko bao nhiêu cho 1 biển. Nhièu đường đôi lại có dải phân cách cứng ở mỗi bên (thành đường 4) thì cái biển 1 chiều hiện tại cắm ở giữa là rất hợp lý. Cái này ở các nước có nền giao thông động cơ lâu đời cũng làm mà. Ta cũng chỉ học chứ chưa sáng tạo, mà học cũng chưa hết !
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lãng phí thì cũng ko bao nhiêu cho 1 biển. Nhièu đường đôi lại có dải phân cách cứng ở mỗi bên (thành đường 4) thì cái biển 1 chiều hiện tại cắm ở giữa là rất hợp lý. Cái này ở các nước có nền giao thông động cơ lâu đời cũng làm mà. Ta cũng chỉ học chứ chưa sáng tạo, mà học cũng chưa hết !
Giá kụ có cái hình minh hoạ thì hay quá. Nhà cháu chưa chắc hình dung đúng cái đường 4 kụ muốn nói ở trên.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá kụ có cái hình minh hoạ thì hay quá. Nhà cháu chưa chắc hình dung đúng cái đường 4 kụ muốn nói ở trên.
Nhiều cụ ạ, trên OF này tìm cũng có thể thấy. Ví dụ đường Nguyen Văn linh, đường Trường Chinh, ..trong tp HCM. Trước đây đường 5 cũng vậy, nhưng họ đã bỏ rào giữa 2b và 4b rồi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Phần chữ đậm ở trên:
Trong QC41 quy định chỉ đặt biển 102 nơi lối ra của đường một chiều, phải gắn kèm biển 407a "đường một chiều" ở lối vào.
Do đó, nếu gắn biển 102 ở đầu đường đôi vừa không đúng luật, vừa lãng phí, kụ à.

Thực ra, ở đường đôi chỉ cần gắn biển 302a "Hướng phải đi vòng chướng ngại vật" (biển tròn, xanh, mũi tên chúc xuống bên phải giải phân cách) là đủ để cảnh báo phương tiện không đi sang phía trái biển đó.

Còn để phạt được các xe nào cố tình đi sang bên trái giải phân cách hoặc bên trái vạch liền phân chia 2 làn ngược chiều, trong luật chỉ cần bổ sung cho vạch liền đó (cũng như cho giải phân cách) chức năng thứ ②, là chức năng "cấm lưu thông trên (các) làn đường nằm bên trái vạch liền chia 2 chiều xe ngược nhau" là đủ (như quy định tại Công ước Viên).

Ngoài ra, để tăng tính răn đe, có thể quy định tăng mức phạt cho hành vi "lưu thông bên trái vạch liền, giải phân cách" tương đương mức phạt của lỗi "đi vào đường cấm", mà không xếp lỗi này vào nhóm lỗi nhẹ "không tuân thủ vạch kẻ đường"
Cắm như thế này xong, khi đi vào đường này rồi lại cãi chỉ vi phạm lỗi không chấp hành biển 302a. Trong khi hành vi đáng bị xử phạt lỗi đi vào đường ngược chiều.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
QC 41 cho phép sử dụng giải phân cách để quy định phần đường cho xe thô sơ hoặc cho người đi bộ trên một chiều đường.

Nếu cấm xe đi bên trái giải phân cách mà cấm chung chung (kiểu: cấm xe đi bên trái giải phân cách) thì chỉ có một cách là gửi xe rồi đi bộ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lãng phí thì cũng ko bao nhiêu cho 1 biển. Nhièu đường đôi lại có dải phân cách cứng ở mỗi bên (thành đường 4) thì cái biển 1 chiều hiện tại cắm ở giữa là rất hợp lý. Cái này ở các nước có nền giao thông động cơ lâu đời cũng làm mà. Ta cũng chỉ học chứ chưa sáng tạo, mà học cũng chưa hết !

Chắc kụ muốn nói đến "đường 4" như trong hình này, phải không kụ nhỉ?

Nếu đúng vậy, nhà cháu nhờ kụ bớt nhiều thời gian, tham gia phản biện tiếp cùng nhà cháu, để có thể giúp nhà cháu tìm hiểu rõ hơn vụ gắn biển 102 này trên các đường đôi và đường 4 ở nước ngoài, kụ nhé.
Xin cảm ơn kụ trước.


Hình #9: Đường có 2 loại giải phân cách: giải phân cách giữa hai chiều xe ngược nhau và giải phân cách giữa các làn cùng chiều



.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em, biển như hình là OK rồi, em nghĩ ko cần phản biện nữa. Nếu cần thì nhiều thứ khác cần hơn :)

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Đồng ý với cụ sgb345 rằng đường 1 chiều phải cắm 2 biển ở 2 đầu: 01 biển( biển 407a) báo cho người đi vào biết đường này chỉ có đi chiều này thôi và 01 biển kia (biển 102) cắm đầu bên kia báo hiệu cấm đi vào.

Tôi đã một lần đi vào đường một chiều ko cắm biển 407a , nên ko hề biết nó chỉ có một chiều. Và sau khi đỗ vào một cửa hàng thì quay lại theo chiều ngược lại. Khi thấy đầu đối diện ầm ầm phi vào phía mình thì mới biết mình đi ngược chiều đường một chiều :((
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Đồng ý với cụ sgb345 rằng đường 1 chiều phải cắm 2 biển ở 2 đầu: 01 biển( biển 407a) báo cho người đi vào biết đường này chỉ có đi chiều này thôi và 01 biển kia (biển 102) cắm đầu bên kia báo hiệu cấm đi vào.

Tôi đã một lần đi vào đường một chiều ko cắm biển 407a. Lúc quay lại
Xin hỏi cụ. Đi thuận chiều đường 1 chiều thì không nói làm gì. Nhưng khi đứng trước đường 1 chiều trước mặt, ngược với chiều đi của mình thì làm thế nào để biết được đầu kia có biển 407a để mà phán là biển 102 ấy hợp lệ hay không? Chả nhẽ để xe đấy rồi thuê xe taxi đến đầu kia để kiểm tra tính hợp lệ của biển 102 chăng?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Tôi đã một lần đi vào đường một chiều ko cắm biển 407a. Lúc quay lại
Chắc cụ đang viết dở lại có lỗi.

Trong khu đông dân cư, luật chỉ cho phép quay xe ở nơi có đường giao nhau. Mà ở nơi đường giao nhau thì đương nhiên phải có biển cấm với đường 1 chiều.

Cụ quay xe giữa đoạn đường 1 chiều thì khả năng bị vịn là cao rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top