[VHGT & ATGT] Thế nào là một Biển 102 "Cấm đi ngược chiều" được gắn đúng luật?

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Xin hỏi cụ. Đi thuận chiều đường 1 chiều thì không nói làm gì. Nhưng khi đứng trước đường 1 chiều trước mặt, ngược với chiều đi của mình thì làm thế nào để biết được đầu kia có biển 407a để mà phán là biển 102 ấy hợp lệ hay không? Chả nhẽ để xe đấy rồi thuê xe taxi đến đầu kia để kiểm tra tính hợp lệ của biển 102 chăng?
Trường hợp cụ nói thì lái xe trông thấy biển cấm thì sẽ ko đi vào, nên ko sợ gây nguy hiểm. Và trường hợp đó Lái xe cũng ko cần phải biết đầu kia có cắm biển 407a để làm gì.

Chỉ trường hợp ngược lại thì mới cần biết xem có biển 407a ko mà thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý với cụ sgb345 rằng đường 1 chiều phải cắm 2 biển ở 2 đầu: 01 biển( biển 407a) báo cho người đi vào biết đường này chỉ có đi chiều này thôi và 01 biển kia (biển 102) cắm đầu bên kia báo hiệu cấm đi vào.

Tôi đã một lần đi vào đường một chiều ko cắm biển 407a , nên ko hề biết nó chỉ có một chiều. Và sau khi đỗ vào một cửa hàng thì quay lại theo chiều ngược lại. Khi thấy đầu đối diện ầm ầm phi vào phía mình thì mới biết mình đi ngược chiều đường một chiều :((
Trường hợp của cụ thì cũng khó đỡ vì biển 407 chỉ cắm ở lối vào, cụ quay đầu ở giữa thì làm sao họ cắm biển cho xuể ?
Tuy nhiên, nhiều con đường hơi dài dài, họ cũng cắm biển tơ hơ giữa đường để đề phòng. Cụ nào ở trong SG sẽ chú ý đường Phan đình Phùng từ cầu Bà kiệu xuống ngã tư Phú nhuận là 1 chiều ô tô. Thi thoảng họ cắm biển nhắc lại ở lưng chừng.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Chắc cụ đang viết dở lại có lỗi.

Trong khu đông dân cư, luật chỉ cho phép quay xe ở nơi có đường giao nhau. Mà ở nơi đường giao nhau thì đương nhiên phải có biển cấm với đường 1 chiều.

Cụ quay xe giữa đoạn đường 1 chiều thì khả năng bị vịn là cao rồi.
Cụ phát hiện đúng. Ngoài đang bị nhảy chữ và tự post khi chưa xong thì việc quay xe ko ở nơi đường giao nhau là một vấn đề có nhiều ý kiến.

Trường hợp tôi kể, cửa hàng tôi vào có sân đỗ xe khá rộng. Lúc quay ra, ko hề thấy biển cấm rẽ trái.
Trường hợp này cũng giống như đi vào nhà bạn bè ở đường một chiều rồi đi ra vậy.
Nếu ko có biển báo 407a ở đầu đường thì lúc quay ra rất dễ lao vào hướng ngược chiều
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Trường hợp của cụ thì cũng khó đỡ vì biển 407 chỉ cắm ở lối vào, cụ quay đầu ở giữa thì làm sao họ cắm biển cho xuể ?
Tuy nhiên, nhiều con đường hơi dài dài, họ cũng cắm biển tơ hơ giữa đường để đề phòng. Cụ nào ở trong SG sẽ chú ý đường Phan đình Phùng từ cầu Bà kiệu xuống ngã tư Phú nhuận là 1 chiều ô tô. Thi thoảng họ cắm biển nhắc lại ở lưng chừng.
Cắm 1 biển ở đầu vào là đủ rồi cụ ạ. Vì khi đó lái xe sẽ biết cả đoạn này (cho đến nơi giao cắt tiếp theo) là đường 1 chiều
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Cụ phát hiện đúng. Ngoài đang bị nhảy chữ và tự post khi chưa xong thì việc quay xe ko ở nơi đường giao nhau là một vấn đề có nhiều ý kiến.

Trường hợp tôi kể, cửa hàng tôi vào có sân đỗ xe khá rộng. Lúc quay ra, ko hề thấy biển cấm rẽ trái.
Trường hợp này cũng giống như đi vào nhà bạn bè ở đường một chiều rồi đi ra vậy.
Nếu ko có biển báo 407a ở đầu đường thì lúc quay ra rất dễ lao vào hướng ngược chiều
Ở nhà/công ty/quán xá trên đường một chiều, khi đi xe ra mà phải có biển cấm (rẽ bên nào tuỳ vào vị trí) thì tiền đâu ra cho xuể :D.

Cụ tìm thớt dấu hiệu nhận biết đường một chiều của cụ cwise mờ đọc nhé. Có nhiều kinh nghiệm hay đấy.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Ở nhà/công ty/quán xá trên đường một chiều, khi đi xe ra mà phải có biển cấm (rẽ bên nào tuỳ vào vị trí) thì tiền đâu ra cho xuể :D.
Chính vì thế mà chỉ cần cắm 1 cái biển 407a ở đầu vào là đủ.
Tôi sẽ tìm đọc cái thớt của cụ cwise để biết kinh nghiệm phòng thân. Cảm ơn cụ.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Thế nào là một Biển 102 "Cấm đi ngược chiều" được gắn đúng luật?
Mạn phép cụ chủ một chút. Tên cái thớt này nếu đặt là "Đường một chiều phải gắn biển như thế nào cho đúng luật" thì có lẽ sẽ chuẩn hơn.
Muốn vodka cụ mà mod ko cho, nên mời cụ cafe ~o) vậy nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo em, biển như hình là OK rồi, em nghĩ ko cần phản biện nữa. Nếu cần thì nhiều thứ khác cần hơn :)


Vấn đề nằm ở chỗ, nhà cháu thấy gắn biển 102 như này có 2 điểm cần quan ngại:

1- Gắn biển 102 Sai luật.

2- Gây nhiều hệ luỵ, rắc rối khác trong tổ chức giao thông ở nước ta (nhà cháu có rất nhiều ví dụ vê việc này), đồng thời tạo ra cách hiểu luật không thống nhất ---> gây khó khăn trong hội nhập giao thông quốc tế.
(Ví dụ, các kụ lái xe VN nhà mình cứ quen mui chỉ khi nào thấy biển 102 này nhắc thì mới biết đó là nơi cấm đi vào ---> đi sang tây, thấy chiều xe ngược lại của đường 2 chiều hoặc của đường đôi không có gắn biển 102 này, tưởng không cấm, cứ đi vào ---> tèo).

Với nước mình, khi thực tế cắm biển kẻ vạch hôm nay sai luật ---> chỉ cần sửa luật ---> ngày mai lại thành đúng luật. Quá đơn giản (hic hic)

Nhưng tai hoạ nó nằm ở điểm 2- cơ.

Chính vì vậy, nhà cháu muốn nhờ kụ Anhtho, kụ Mr. Keen và các kụ mợ khác cùng giúp, tìm hiểu, cho minh hoạ cụ thể, để nhà cháu hiểu thêm ở nước ngoài người ta cấm đi vào các làn ngược chiều trên đường 2 chiều và đường đôi, đường 4 bằng cách nào?



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đồng ý với cụ sgb345 rằng đường 1 chiều phải cắm 2 biển ở 2 đầu: 01 biển( biển 407a) báo cho người đi vào biết đường này chỉ có đi chiều này thôi và 01 biển kia (biển 102) cắm đầu bên kia báo hiệu cấm đi vào.

Tôi đã một lần đi vào đường một chiều ko cắm biển 407a , nên ko hề biết nó chỉ có một chiều. Và sau khi đỗ vào một cửa hàng thì quay lại theo chiều ngược lại. Khi thấy đầu đối diện ầm ầm phi vào phía mình thì mới biết mình đi ngược chiều đường một chiều :((

Còn quy định thứ 2 nữa: luật quy định chỉ gắn biển 102 trên đường một chiều (lối vào đường một chiều thì gắn biển 407a, lối ra đường một chiều gắn biển 102). Không được gắn biển 102 trên các điờng khác, không được gắn biển 102 mà thiếu biển 407a.

Ý kiến kụ Mr. Keen về quy định đó như thế nào, kụ nhỉ?


Mạn phép cụ chủ một chút. Tên cái thớt này nếu đặt là "Đường một chiều phải gắn biển như thế nào cho đúng luật" thì có lẽ sẽ chuẩn hơn.
Muốn vodka cụ mà mod ko cho, nên mời cụ cafe ~o) vậy nhé.
Cảm ơn kụ.
Dưới góc độ một bài viết trên OF, nhà cháu xin được sử dụng cái khiêm tốn, cái cởi mở chân tình của OF, tức là chỉ đưa ra nhận xét thế nào là một biển gắn đúng luật.

Nếu đặt tiêu đề như kụ gợi ý, phải thế này, phải thế kia, có thể làm cho các kụ bên chuyên ngành phật ý (OF đâu có phải là cấp trên của họ đâu)

.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề nằm ở chỗ, nhà cháu thấy gắn biển 102 như này có 2 điểm cần quan ngại:

1- Gắn biển 102 Sai luật.

2- Gây nhiều hệ luỵ, rắc rối khác trong tổ chức giao thông ở nước ta (nhà cháu có rất nhiều ví dụ vê việc này), đồng thời tạo ra cách hiểu luật không thống nhất ---> gây khó khăn trong hội nhập giao thông quốc tế.
(Ví dụ, các kụ lái xe VN nhà mình cứ quen mui chỉ khi nào thấy biển 102 này nhắc thì mới biết đó là nơi cấm đi vào ---> đi sang tây, thấy chiều xe ngược lại của đường 2 chiều hoặc của đường đôi không có gắn biển 102 này, tưởng không cấm, cứ đi vào ---> tèo).

Với nước mình, khi thực tế cắm biển kẻ vạch hôm nay sai luật ---> chỉ cần sửa luật ---> ngày mai lại thành đúng luật. Quá đơn giản (hic hic)

Nhưng tai hoạ nó nằm ở điểm 2- cơ.

Chính vì vậy, nhà cháu muốn nhờ kụ Anhtho, kụ Mr. Keen và các kụ mợ khác cùng giúp, tìm hiểu, cho minh hoạ cụ thể, để nhà cháu hiểu thêm ở nước ngoài người ta cấm đi vào các làn ngược chiều trên đường 2 chiều và đường đôi, đường 4 bằng cách nào?



.
Vấn đề ở nc' ngoài ko khác gì VN. lúc ra cũng có biển 102 (no entry), và thường lúc vào họ có biển Oneway (mình nên học).
Về sự rắc rối thì theo em nó quá nhẹ, hầu như rất ít người than phiền về vấn đề này. Kể cả ra nc' ngoài càng ko thấy ai nói gì, cứ thấy biển 1 chiều là không vào :) . Có thể chỉ quan trọng với những người nghiên cứu chứ ít ý nghĩa thực tế ở VN vì có nhiều thứ cần cải tiến, thay đổi hơn.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Còn quy định thứ 2 nữa: luật quy định chỉ gắn biển 102 trên đường một chiều (lối vào đường một chiều thì gắn biển 407a, lối ra đường một chiều gắn biển 102). Không được gắn biển 102 trên các điờng khác, không được gắn biển 102 mà thiếu biển 407a.

Ý kiến kụ Mr. Keen về quy định đó như thế nào, kụ nhỉ?

.
Nhà tui nghĩ rằng cái biển 102 chỉ có tác dụng báo là cấm đi vào. Còn cái biển 407a thì mới là bbiển báo đây là đường 1 chiều : lái xe có quyền đi sát cả 2 lề đường (trái, phải), nhưng ko được quyền quay lại.
Cái biển 102 gắn đầu ngược lại báo rằng đừng lao vào đây vì nguy hiểm đó.
Cho nên khi gắn đủ cả 2 biển này thì sẽ ko sợ bị xung đột nữa.

Ngoài ra, cái biển 102 cũng có thể đứng một mình. Khi đó nó chỉ báo rằng xe đang ở trước biển cần đừng lại hoặc quay lại , chứ ko được đi tiếp vào đây. Nhưng nnhững xe mà đã ở trong đoạn đường đó thì vẫn được đi tiếp. Tác dụng của nó là hạn chế lưu lượng xe vào đoạn đường này, chứ ko phải quy định đường đó là một chiều. Đầu kia ko có cắm biển 407a, nên lái xe chiều ngược lại với ta sẽ vẫn phải hiểu đó vẫn là đường bình thường (đường 2 chiều ) và vẫn phải đi bên phải đường và tránh xe đi ngược với họ. Trường hợp đường 2 chiều dài nhưng hẹp thì có thể gắn cái biển 102 ở đầu một đoạn để hạn chế lượng xe đi vào nơi đây.

Tôi thấy ở một số quảng trường lớn ở nước ngoài họ chặn đường , cấm đi vào phía này và chỉ cho đi vào + ra ở chiều kia. Trường hợp này họ chỉ dùng biển 102 .
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vấn đề ở nc' ngoài ko khác gì VN. lúc ra cũng có biển 102 (no entry), và thường lúc vào họ có biển Oneway (mình nên học).
Về sự rắc rối thì theo em nó quá nhẹ, hầu như rất ít người than phiền về vấn đề này. Kể cả ra nc' ngoài càng ko thấy ai nói gì, cứ thấy biển 1 chiều là không vào :) . Có thể chỉ quan trọng với những người nghiên cứu chứ ít ý nghĩa thực tế ở VN vì có nhiều thứ cần cải tiến, thay đổi hơn.
Ở nước ngoài, thấy biển 102 mình không vào thì đương nhiên rồi.

Nhà cháu băn khoăn chỗ khác cơ.
Ở nước ngoài, khi KHÔNG thấy có biển 102, các kụ OF nhà mình nghĩ là ở đấy nó không cấm (vì không có biển cấm 102), các kụ nhà mình vẫn vô tư đi vào. Kết quả sẽ thế nào?

Hình #10 anh Gúc chụp bên Frankfurt CHLB Đức minh hoạ một đường 4 làn, như kụ Anhtho nói. Họ chỉ gắn mỗi biển 302a "hướng phải đi để tránh chướng ngại vật". Họ không gắn biển 102 "cấm đi vào".

Dù vẫn có chỗ họ có thể gắn kết hợp biển 102 và 302a, nhưng đại đa số các nơi họ đều chỉ gắn mỗi biển 302a như trên hình #10 này.
Câu hỏi của nhà cháu ở đây là:

1- Tại các vị trí chỉ gắn mỗi biển 302a (hoặc không có biển 302a, có gpc hoặc vạch liền chia 2 chiều ngược nhau), nhưng không có biển 102, thì lái xe có bị cấm đi vào bên trái biển 302a hoặc bên trái GPC hoặc vạch liền đó hay không?

2- Nếu lái xe bị cấm đi vào bên trái biển 302a đó, hoặc bên trái gpc hay vạch liền nói trên, thì lệnh cấm đó được quy định cụ thể ở điều khoản nào trong luật?

3- Nếu bên châu Âu có thể cấm đi vào bên trái giải phân cách mà không cần gắn biển 102, thì tại VN có thể cũng làm như họ được hay không?

Nhà cháu mong nhận được ý kiến kụ Anhtho cho 3 câu hỏi trên.


Hình #10: Không có biển 102 phía trên biển 302a, lái xe có được đi vào làn của xe ngược chiều (bên trái mũi tên trắng nền xanh) hay không?




.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1- Ngoài ra, cái biển 102 cũng có thể đứng một mình. Khi đó nó chỉ báo rằng xe đang ở trước biển cần đừng lại hoặc quay lại , chứ ko được đi tiếp vào đây.

2- Nhưng những xe mà đã ở trong đoạn đường đó thì vẫn được đi tiếp.

Tác dụng của nó là hạn chế lưu lượng xe vào đoạn đường này, chứ ko phải quy định đường đó là một chiều. Đầu kia ko có cắm biển 407a, nên lái xe chiều ngược lại với ta sẽ vẫn phải hiểu đó vẫn là đường bình thường (đường 2 chiều ) và vẫn phải đi bên phải đường và tránh xe đi ngược với họ. Trường hợp đường 2 chiều dài nhưng hẹp thì có thể gắn cái biển 102 ở đầu một đoạn để hạn chế lượng xe đi vào nơi đây.

Tôi thấy ở một số quảng trường lớn ở nước ngoài họ chặn đường , cấm đi vào phía này và chỉ cho đi vào + ra ở chiều kia. Trường hợp này họ chỉ dùng biển 102 .
.

1- Nhà cháu thấy trong QC41 có quy định PHẢI gắn biển 407a ở chiều đối diện với chiều gắn biển 102, chứ có thấy chỗ nào nói được phép gắn biển 102 một mình đâu, kụ ui?
Kụ dẫn chứng luật giúp nhà cháu nhé.

2- Nhà cháu thích ý in đậm thứ 2- này của kụ.
Có phải ý kụ muốn nói là xe không được vượt ngang qua biển 102 để đi vào, để di chuyển theo hướng từ mặt trước biển ra sau lưng biển (với tác dụng cấm lấn làn ở gần giao cắt), còn xe nào đi vào từ sau lưng biển 102 này thì có thể đi tiếp theo hướng từ mặt trước biển ra sau lưng biển đó (tức là đi trên làn bên trái biển 102, là làn của luồng xe ngược lại hay đi)?
Nếu đúng vậy, thì "sự được phép" đi ngược với chiều gắn biển 102 trên đoạn đường phía sau biển được quy định ở chỗ nào trong luật, kụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở nước ngoài, thấy biển 102 mình không vào thì đương nhiên rồi.

Nhà cháu băn khoăn chỗ khác cơ.
Ở nước ngoài, khi KHÔNG thấy có biển 102, các kụ OF nhà mình nghĩ là ở đấy nó không cấm (vì không có biển cấm 102), các kụ nhà mình vẫn vô tư đi vào. Kết quả sẽ thế nào?

Hình #10 anh Gúc chụp bên Frankfurt CHLB Đức minh hoạ một đường 4 làn, như kụ Anhtho nói. Họ chỉ gắn mỗi biển 302a "hướng phải đi để tránh chướng ngại vật". Họ không gắn biển 102 "cấm đi vào".

Dù vẫn có chỗ họ có thể gắn kết hợp biển 102 và 302a, nhưng đại đa số các nơi họ đều chỉ gắn mỗi biển 302a như trên hình #10 này.
Câu hỏi của nhà cháu ở đây là:

1- Tại các vị trí chỉ gắn mỗi biển 302a (hoặc không có biển 302a, có gpc hoặc vạch liền chia 2 chiều ngược nhau), nhưng không có biển 102, thì lái xe có bị cấm đi vào bên trái biển 302a hoặc bên trái GPC hoặc vạch liền đó hay không?

2- Nếu lái xe bị cấm đi vào bên trái biển 302a đó, hoặc bên trái gpc hay vạch liền nói trên, thì lệnh cấm đó được quy định cụ thể ở điều khoản nào trong luật?

3- Nếu bên châu Âu có thể cấm đi vào bên trái giải phân cách mà không cần gắn biển 102, thì tại VN có thể cũng làm như họ được hay không?

Nhà cháu mong nhận được ý kiến kụ Anhtho cho 3 câu hỏi trên.


Hình #10: Không có biển 102 phía trên biển 302a, lái xe có được đi vào làn của xe ngược chiều (bên trái mũi tên trắng nền xanh) hay không?


j
Ở nước ngoài hay nc' mình cũng vậy, nếu ko có biển 1 chiều (no entry) thì chẳng ai cấm được ai đi vào.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
.

1- Nhà cháu thấy trong QC41 có quy định PHẢI gắn biển 407a ở chiều đối diện với chiều gắn biển 102, chứ có thấy chỗ nào nói được phép gắn biển 102 một mình đâu, kụ ui?
Kụ dẫn chứng luật giúp nhà cháu nhé.

2- Nhà cháu thích ý in đậm thứ 2- này của kụ.
Có phải ý kụ muốn nói là xe không được vượt ngang qua biển 102 để đi vào, để di chuyển theo hướng từ mặt trước biển ra sau lưng biển (với tác dụng cấm lấn làn ở gần giao cắt), còn xe nào đi vào từ sau lưng biển 102 này thì có thể đi tiếp theo hướng từ mặt trước biển ra sau lưng biển đó (tức là đi trên làn bên trái biển 102, là làn của luồng xe ngược lại hay đi)?
Nếu đúng vậy, thì "sự được phép" đi ngược với chiều gắn biển 102 trên đoạn đường phía sau biển được quy định ở chỗ nào trong luật, kụ nhỉ?
Trước hết, phải sorry cụ là tui ko đọc kỹ cái QC41 để xem nhà mình quy định cái biển 102 chi tiết ntn. Nhưng phải thú thực rằng, cái biển này làm tui thấy lạ lắm.

Chuyện là sau một thời gian xa xứ khá lâu, khi về nước trông thấy cái biển 102, tui phải mất một thời gian mới hiểu được nó đấy. Cái lạ đầu tiên là nó được cắm ở giữa đường (đầu giải phân cách). Khi đó tui nghĩ chột rạ: Ohh, chỗ này là đường cấm à? Và ko dám rẽ vào cái đường bên phải của nó đấy :). Mãi sau khi thấy dân tình vẫn phi vào và mình chẳng còn lựa chọn nào khác nên tui mới dám đi theo :)).

Ở những nước tui đi qua, tui thấy nếu là đường 1 chiều thì người ta sẽ cắm một cái biển (đại loại như cái 407a) ở đoạn đầu đường vào để báo hiệu rằng đây đường 1 chiều. Còn ở đầu ngươc lại thì họ cắm cái biển cấm đi vào (biển 102) để ko có chú nào dám dại dột lao vào đấu đầu nữa.

Nhân đây muốn chia sẻ một chút. Ở những nước (tạm gọi "tiên tiến", có luật lệ GT quy củ hơn ta), tui thấy nhà quản lý GT họ cố gắng tư duy theo cách: "Bạn nên hoặc bạn phải đi theo hướng này! ", chứ ko tư duy theo cách: "Hướng này bạn ko được đi!". Họ hay dùng biển tròn nền xanh, mũi tên trắng để hướng dẫn chiều phải theo chứ ít dùng biển tròn nền trắng, mũi tên đen bị gạch chéo màu đỏ lắm (họ chỉ dùng biển cấm khi ko có giải pháp nào khác thôi)

Do vây, ở các nước kia, khi gặp biển, LX biết luôn mình phải đi hướng nào. Còn ở ta, LX phải tự hỏi : vậy mình phải đi hướng nào đây? Họ thì được hướng dẫn còn ta thì bị đánh đố. Họ cứ theo chỉ dẫn mà đi, còn ta phải làm phương pháp loại trừ để tiến :).

Như ở cái hình gắn cái biển 302 mà cụ với cụ anhtho ví dụ đó. Đến đấy thì LX biết là ta phải đi vào cái đường bên phải cái biển rồi. Nhất là các anh đang chuẩn bị cua trái vào đó.

Cũng ở cái hình mà các cụ nêu, họ ko gắn biển 407a vì đấy là cái đường đôi, dduwowngf 2 chiều và 2 chiều này được phân tác bởi dải phân cách. Tôi thấy họ chỉ gắn biển đường 1 chiều khi cái đường đó riêng biệt hẳn, cách cái đường ngược lại khá xa (ví dụ: đó là 2 con phố riêng biệt, ở giữa là 2 dãy nhà quay ra mặt ra 2 phố này). Cụ thể như ở VN thì họ sẽ cắm biển 407a đường 1 chiều cho đường Bà Triệu, đường Hàng Bài... (ở HN) và đường Nam Kỳ khởi nghĩa, đường Paster đoạn Q1, TP.HCM... . Còn các đường như Giải Phóng ở HN và Trường Sơn ở Tp.HCM thì họ chỉ cắm biển 302.

Ngoài ra, như tui quan sát thì để phân tách giữa 2 chiều của một đường đôi nếu ko có dải phân cách thì họ sẽ kẻ vạch liền thật to (hoặc 2 vạch liền song song) để báo cho mọi người biết chớ có phi sang phía bên kia mà toi đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-171072
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
781
Động cơ
351,100 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ.

1. Bờ dồ mở thớt với mục đích gì ạ?

2. Phải chăng bờ dồ mở thớt với mục đích chính là tạo điều kiện thuận lợi để hàng trăm xe mô tô, xe gắn máy đi sang hẳn nửa đường bên trái và tránh đèn đỏ tại ngã tư Dương Đình Nghệ - Trần Thái Tông mà mình quan sát được vào sáng ngày hôm nay theo mũi tên đỏ trong hình dưới đây?

Ngã 4 này và ngã 4 chỗ phạm hùng dương đình nghệ là mọi người tham gia giao thông bố láo nhất. Rẽ ngang rẽ dọc dừng chờ lấn sang cả kín chiều ngược lại. Thế mà chẳng thấy chú nào ra mà làm ăn và thiết lập lại trật tự, ngày nào cũng đinqua đây vài lần thấy mà nhức nhối.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
j
Ở nước ngoài hay nc' mình cũng vậy, nếu ko có biển 1 chiều (no entry) thì chẳng ai cấm được ai đi vào.
Lâu rồi nhà cháu mới có dịp ghé thớt này, đọc được còm của kụ.

Nhà cháu băn khoăn với phần chữ đậm của kụ. Nếu phàn chữ đậm đó đúng (cá nhán nhà cháu cho là không đúng), thì theo kụ trong hình nhà cháu úp tại còm #52 ở trên, không có biển " No Entry" thì phương tiện được phép đi sang bên trái của biển mũi tên xanh (tức là đi đâm vào đầu các xe đang dừng trước giao cắt) chăng?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trước hết, phải sorry cụ là tui ko đọc kỹ cái QC41 để xem nhà mình quy định cái biển 102 chi tiết ntn. Nhưng phải thú thực rằng, cái biển này làm tui thấy lạ lắm.

Chuyện là sau một thời gian xa xứ khá lâu, khi về nước trông thấy cái biển 102, tui phải mất một thời gian mới hiểu được nó đấy. Cái lạ đầu tiên là nó được cắm ở giữa đường (đầu giải phân cách). Khi đó tui nghĩ chột rạ: Ohh, chỗ này là đường cấm à? Và ko dám rẽ vào cái đường bên phải của nó đấy :). Mãi sau khi thấy dân tình vẫn phi vào và mình chẳng còn lựa chọn nào khác nên tui mới dám đi theo :)).


Ở những nước tui đi qua, tui thấy nếu là đường 1 chiều thì người ta sẽ cắm một cái biển (đại loại như cái 407a) ở đoạn đầu đường vào để báo hiệu rằng đây đường 1 chiều. Còn ở đầu ngươc lại thì họ cắm cái biển cấm đi vào (biển 102) để ko có chú nào dám dại dột lao vào đấu đầu nữa.

Nhân đây muốn chia sẻ một chút. Ở những nước (tạm gọi "tiên tiến", có luật lệ GT quy củ hơn ta), tui thấy nhà quản lý GT họ cố gắng tư duy theo cách: "Bạn nên hoặc bạn phải đi theo hướng này! ", chứ ko tư duy theo cách: "Hướng này bạn ko được đi!". Họ hay dùng biển tròn nền xanh, mũi tên trắng để hướng dẫn chiều phải theo chứ ít dùng biển tròn nền trắng, mũi tên đen bị gạch chéo màu đỏ lắm (họ chỉ dùng biển cấm khi ko có giải pháp nào khác thôi)

Do vây, ở các nước kia, khi gặp biển, LX biết luôn mình phải đi hướng nào. Còn ở ta, LX phải tự hỏi : vậy mình phải đi hướng nào đây? Họ thì được hướng dẫn còn ta thì bị đánh đố. Họ cứ theo chỉ dẫn mà đi, còn ta phải làm phương pháp loại trừ để tiến :).

Như ở cái hình gắn cái biển 302 mà cụ với cụ anhtho ví dụ đó. Đến đấy thì LX biết là ta phải đi vào cái đường bên phải cái biển rồi. Nhất là các anh đang chuẩn bị cua trái vào đó.

Cũng ở cái hình mà các cụ nêu, họ ko gắn biển 407a vì đấy là cái đường đôi, dduwowngf 2 chiều và 2 chiều này được phân tác bởi dải phân cách. Tôi thấy họ chỉ gắn biển đường 1 chiều khi cái đường đó riêng biệt hẳn, cách cái đường ngược lại khá xa (ví dụ: đó là 2 con phố riêng biệt, ở giữa là 2 dãy nhà quay ra mặt ra 2 phố này). Cụ thể như ở VN thì họ sẽ cắm biển 407a đường 1 chiều cho đường Bà Triệu, đường Hàng Bài... (ở HN) và đường Nam Kỳ khởi nghĩa, đường Paster đoạn Q1, TP.HCM... . Còn các đường như Giải Phóng ở HN và Trường Sơn ở Tp.HCM thì họ chỉ cắm biển 302.

Ngoài ra, như tui quan sát thì để phân tách giữa 2 chiều của một đường đôi nếu ko có dải phân cách thì họ sẽ kẻ vạch liền thật to (hoặc 2 vạch liền song song) để báo cho mọi người biết chớ có phi sang phía bên kia mà toi đấy.
Nhà cháu đồng ý với kụ. Cách cắm biển 102 "cấm đi ngược chiều" ở giũa giải phân cách như ở Vn mình vừa sai luật của chính Vn, vừa sai với quy định quốc tế.

Việc gắn biển 102 giữa đường đôi, giữa đường 2 chiều như ở Vn, theo cách sai luật như này, tạo hệ luỵ rất nguy hiểm.


Nó khiến cho người tham gia giao thông nhiều kinh nghiệm như kụ còn phải bối rối, nói gì đến người nước ngoài hoặc người mới lái. Nó cũng khiến cho lái xe ở Vn, vốn có thói quen phải thấy có biển 102 thì mới biết đó là cấm đi vào (suy ra nếu không thấy có biển 102 thì coi rằng đường không cấm đi vào, nên cứ đi vào đó, thế là bị cảnh sát tóm).

Vì vậy, nhà cháu mở thớt này với mong muốn Bộ Gtvt Vn xem xét vấn đề này thấu đáo hơn, kịp thời sửa sai, loại bỏ các biern báo "Cấm đi ngược chiefu" gắn giữa đường đôi, giữa đường 2 chiều, để tạo ra thói quen đúng đắn cho lái xe Vn khi hội nhập giao thông quốc tế, giúp cho lái xe người nước ngoài không bị bối rối, như kụ từng bị, khi họ lưu thông quốc tế tại Vn.
 

Kyle.Dinh

Xe hơi
Biển số
OF-364041
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
104
Động cơ
258,040 Mã lực
Nhà cháu đồng ý với kụ. Cách cắm biển 102 "cấm đi ngược chiều" ở giũa giải phân cách như ở Vn mình vừa sai luật của chính Vn, vừa sai với quy định quốc tế.

Việc gắn biển 102 giữa đường đôi, giữa đường 2 chiều như ở Vn, theo cách sai luật như này, tạo hệ luỵ rất nguy hiểm.


Nó khiến cho người tham gia giao thông nhiều kinh nghiệm như kụ còn phải bối rối, nói gì đến người nước ngoài hoặc người mới lái. Nó cũng khiến cho lái xe ở Vn, vốn có thói quen phải thấy có biển 102 thì mới biết đó là cấm đi vào (suy ra nếu không thấy có biển 102 thì coi rằng đường không cấm đi vào, nên cứ đi vào đó, thế là bị cảnh sát tóm).

Vì vậy, nhà cháu mở thớt này với mong muốn Bộ Gtvt Vn xem xét vấn đề này thấu đáo hơn, kịp thời sửa sai, loại bỏ các biern báo "Cấm đi ngược chiefu" gắn giữa đường đôi, giữa đường 2 chiều, để tạo ra thói quen đúng đắn cho lái xe Vn khi hội nhập giao thông quốc tế, giúp cho lái xe người nước ngoài không bị bối rối, như kụ từng bị, khi họ lưu thông quốc tế tại Vn.
Like cụ! :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top