[Thảo luận] Thế nào là lỗi: Không đi về phía bên phải theo chiều đi của mình?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,956
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Cái hình của cụ [@tavantruong;196516] rất dễ hiểu. Ở đây là đường 2 chiều nhé, tất cả những phương tiện giao thông như trong hình đều là "đi bên phải theo chiều đi của mình" không có ai lấn sang làn ngược chiều (trừ khi luật cho phép).
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái này thì khó hiểu hơn, nhưng nó là của thế giới văn minh:

Quy định về hệ thống đi bên phải:
Right-hand traffic: All traffic is generally required to keep right unless overtaking (Nói chung, các phương tiện phải bám bên phải, trừ khi vượt)

Còn đây là luật của Anh: Keep to the left, unless road signs or markings indicate otherwise. The exceptions are when you want to overtake, turn right or pass parked vehicles or pedestrians in the road (Bám bên trái, trừ khi có tín hiệu khác. Cho phép ngoại lệ trong trường hợp muốn vượt, rẽ phải hoặc vượt qua xe đang đỗ, người đi bộ trên lòng đường)

Còn đây là hướng dẫn bằng hình vẽ: Đi sát làn khẩn cấp, trừ khi vượt
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cái hình của cụ [@tavantruong;196516] rất dễ hiểu. Ở đây là đường 2 chiều nhé, tất cả những phương tiện giao thông như trong hình đều là "đi bên phải theo chiều đi của mình" không có ai lấn sang làn ngược chiều (trừ khi luật cho phép).
Với cách hiểu của cụ thì hai người đi bộ tham giao thông trong hình có đi bên phải theo chiều đi của mình không? (giả thiết hướng đi của họ là đến vạch sang đường mà tay đang chỉ)
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,956
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Với cách hiểu của cụ thì hai người đi bộ tham giao thông trong hình có đi bên phải theo chiều đi của mình không? (giả thiết hướng đi của họ là đến vạch sang đường mà tay đang chỉ)
Họ đã đi vào vạch dành cho người đi bộ đâu mà phán được là họ đi bên trái hay bên phải hả cụ? Cụ thánh soi vậy em cũng đến chịu cụ!
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Bác đang tự suy luận quy định của luật theo cách hiểu của mình. Quy định đi về bên phải là quy định về mặt nguyên tắc, không phân biệt loại đường, không phân biệt loại phương tiện, không phân biệt thời gian. Bất cứ lúc nào, đi bộ hay đi xe, đường 1 chiều hay 2 chiều đều phải đi về phía bên phải. Trên đường 2 làn mà bác nói (có thể có 2 làn cho 2 chiều xe ngược nhau, cũng có thể cả 2 làn cho xe đi cùng một chiều); trên đường không phân làn; trên đường 1 chiều có 10 làn...đều phải bám bên phải mà đi, nếu có thể (không có xe khác chiếm chỗ, không bị cấm, không bị hỏng...).
Người lái xe không phải lúc nào cũng nắm bắt được mọi thứ trên đường, có thể có lúc đi trên đường 2 chiều lại tưởng là đường 1 chiều mà cứ đi ở làn bên trái thì sẽ gây tai nạn, nhưng nếu giữ đúng nguyên tắc, luôn có xu hướng đi về bên phải thì sẽ giảm được rủi ro. Đó chính là lý do phải có nguyên tắc.
Tôi lại không nghĩ như bác, việc bác nói cũng tự suy luận của mình thôi. Nếu bác lấy VD ở nước ngoài thì tôi cũng nói lại là họ có 3 làn thì họ đi làn giữa, vượt thì sang trái, còn làn trong cùng bên phải thì không thấy hoặc rất ít người đi hay dừng để ngừng đỗ gì đó thôi ạ. Còn nếu ở VN thì bác sai hoàn toàn, tôi thấy ô tô toàn đi sát bên trái, đặc biệt tối có nhớ lúc đi thi có nói là xe thô sơ đi về phía bên phải làn đường còn xe ô tô thì là bên trái.
Không phải lúc nào mình nghĩ cũng đúng như các bác làm luật nghĩ đâu ạ. Chính vì cái nguyên tắc chung và không rõ ràng của luật mới là chỗ kiếm cơm của xxx đó bác ạ.
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Bất kể ô tô hay xe máy, khi đường trống mà cứ bám bên trái mà đi là phạm luật. Còn việc xxx không xử phạt thì lại à chuyện khác nhé, nó phụ thuộc vào nhiều thứ, quan trọng hơn cả là vào nhận thức, trách nhiệm và trình độ hiểu biết của người quản lý giao thông, của người bảo vệ pháp luật. Chính cái cách quản lý bừa bãi, không xử phạt ấy đã mang đến sự hỗn loạn trong giao thông như hiện nay
Nói như vậy toàn bộ XXX, và ngành quản lý giao thông ko bắt lỗi oto đi sát làn bên trái trên đường là sai à, vậy là toàn bộ XXX và ngành quản lý giao thông những người không hiểu theo ý của bạn tất cả đều không bằng bạn rồi. Bạn thật vĩ đại, hiểu luật hơn toàn bộ những người quản lý giao thông ở Việt Nam. Tôi sẽ bầu cho bạn nếu bạn ứng cử chức j trong giao thông đường bộ!
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Cái hình của cụ [@tavantruong;196516] rất dễ hiểu. Ở đây là đường 2 chiều nhé, tất cả những phương tiện giao thông như trong hình đều là "đi bên phải theo chiều đi của mình" không có ai lấn sang làn ngược chiều (trừ khi luật cho phép).
Em nhứt trí với quan điểm cụ Trường. Cách đây lâu lâu có một vụ việc lình xình trên báo chí, bản chất của vấn đề cũng bắt đầu từ cách hiểu của xxx về vấn đề nêu tại thớt này, cộng thêm lỗi láo với dân.
Kính các cụ. Luật là phải rõ, cơ quan thực thi pháp luật phải chỉ ra được hành vi và vi phạm điều nào khoản nào, chứ ko phải đứng mé đường ngó sang: à ông đi thế này là lệch, là vẹo...
http://www.otofun.net/threads/456319-nga-5-cau-duong-to-4-xxx-thi-2-mat-do-gay-toan-mui-ruou-bia-quat-thao-xo-day-lai-xe
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Xin các cụ trích dẫn cho căn cứ ạ? Để nếu có bị vịn thì em còn biết lỗi cãi :D. Cảm ơn các cụ trước.



1+2 :D Nếu không có mốc thì cụ đi sát mép đường xe chạy bên tay trái thì có phạm lỗi không, nếu có thì phạm lỗi gì ạ?

3. Cái đoạn in đậm ấy chưa chính xác đâu ợ. :D
Đây, cụ ơi: http://www.otofun.net/threads/456319-nga-5-cau-duong-to-4-xxx-thi-2-mat-do-gay-toan-mui-ruou-bia-quat-thao-xo-day-lai-xe
Tên thớt nghe có vẻ không liên quan, nhưng bản chất vấn đề là thế đấy cụ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,471
Động cơ
356,562 Mã lực

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tôi lại không nghĩ như bác, việc bác nói cũng tự suy luận của mình thôi. Nếu bác lấy VD ở nước ngoài thì tôi cũng nói lại là họ có 3 làn thì họ đi làn giữa, vượt thì sang trái, còn làn trong cùng bên phải thì không thấy hoặc rất ít người đi hay dừng để ngừng đỗ gì đó thôi ạ. Còn nếu ở VN thì bác sai hoàn toàn, tôi thấy ô tô toàn đi sát bên trái, đặc biệt tối có nhớ lúc đi thi có nói là xe thô sơ đi về phía bên phải làn đường còn xe ô tô thì là bên trái.
Không phải lúc nào mình nghĩ cũng đúng như các bác làm luật nghĩ đâu ạ. Chính vì cái nguyên tắc chung và không rõ ràng của luật mới là chỗ kiếm cơm của xxx đó bác ạ.
Chẳng có gì không rõ ràng cả. Nếu bác chịu khó nghĩ, mọi thứ nó đều tuân theo các nguyên tắc chung thôi.
Ở nước ngoài hay nước ta, cũng vẫn nguyên tắc ấy. Đường 3 làn mà bác nói tới, thực chất chỉ có 2 làn, làn sát bên phải là làn chỉ được dùng trong trường hợp khẩn cẩp, và xe cộ sẽ đi sát cái làn này, trong cái làn mà bác gọi là làn giữa. Ở đây họ đi hoàn toàn đúng nguyên tắc bám bên phải, nhưng không đi vào làn đường bị cấm.
Ở VN, bác đọc kỹ quy định về sử dụng làn đường sẽ thấy: Xe thô sơ PHẢI đi ở làn đường bên phải, còn xe cơ giới ĐI ở làn đường bên trái. Như vậy là xe thô sơ bị bắt buộc phải đi ở làn đường bên phải, còn xe cơ giới thì không bị bắt buộc đi ở làn đường bên trái, nghĩa là xe cơ giới có thể đi ở cả 2 làn.
Còn việc ô tô đi sát bên trái thì sao? Vì ở VN đường thường chỉ có 2 làn (1 chiều đi) và làn bên phải thường lúc nào cũng đầy xe máy, xe đạp rồi thì ô tô buộc phải đi ở làn bên trái. Trong trường hợp này không có gì trái nguyên tắc, vì bám bên phải, nhưng phải trừ các trường hợp không bám được như vượt (coi như ô tô đang vượt xe máy), làn đường bị cấm, bị hỏng... Việc ô tô thường phải đi sát bên trái do đặc thù VN có quá nhiều loại xe đi chung một đường, phía bên phải luôn có các loại xe chạy chậm như xe đạp, xe máy chiếm chỗ... đã trở thành thói quen mà đến nay nhiều người không hiểu bản chất, coi ô tô đi bên trái là hiển nhiên.
Ô tô bám sát bên trái chỉ phạm luật khi đường rộng, trống không, bên phải không có xe nào mà vẫn cố tình bám bên trái. Ngay cả trường hợp đó, từ trước đến nay xxx cũng không xử phạt, nhưng không phải vì xxx không phạt mà nó trở thành chân lý.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nói như vậy toàn bộ XXX, và ngành quản lý giao thông ko bắt lỗi oto đi sát làn bên trái trên đường là sai à, vậy là toàn bộ XXX và ngành quản lý giao thông những người không hiểu theo ý của bạn tất cả đều không bằng bạn rồi. Bạn thật vĩ đại, hiểu luật hơn toàn bộ những người quản lý giao thông ở Việt Nam. Tôi sẽ bầu cho bạn nếu bạn ứng cử chức j trong giao thông đường bộ!
Nên trao đổi với nhau trên tinh thần xây dựng, bằng những dẫn chứng thuyết phục. Không nên ném đá cuộc họp bạn ạ
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Nên trao đổi với nhau trên tinh thần xây dựng, bằng những dẫn chứng thuyết phục. Không nên ném đá cuộc họp bạn ạ
Tôi chẳng có j là ném đá ở đây cả. Những lời tôi nói bạn xem có sai chỗ nào không?
1- Ý Tôi: "ngành quản lý giao thông ko bắt lỗi oto đi sát làn bên trái trên đường"
2- Ý Bạn: "Chính cái cách quản lý bừa bãi, không xử phạt ấy đã mang đến sự hỗn loạn trong giao thông như hiện nay"
3- Ý Tôi: "Nói như vậy toàn bộ XXX, và ngành quản lý giao thông ko bắt lỗi oto đi sát làn bên trái trên đường là sai à"---->
4- Ý Tôi: "Toàn bộ XXX và ngành quản lý giao thông những người không hiểu theo ý của bạn tất cả đều không bằng bạn rồi."----> Từ đó tôi bắt đầu khâm phục, khen bạn đề cao bạn thì đã làm sao nào! Tôi nói sai j hay chử, phê phán j bạn đâu mà kêu lên thế!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Theo em cần chỉ rõ ranh giới giữa "bên phải" và "bên trái" là cái gì thì mới nói chuyện phạt được.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Họ đã đi vào vạch dành cho người đi bộ đâu mà phán được là họ đi bên trái hay bên phải hả cụ? Cụ thánh soi vậy em cũng đến chịu cụ!
Thế tại sao cụ lại lấy cái vạch ở giữa đường để xác định bên phải, bên trái cho 4b, 2b. Hay ý cụ là người đi bộ không phải chấp hành quy tắc chung này. Trong khi "người tham gia giao thông" ở Điều 9 bao gồm cả người đi bộ.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,956
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Thế tại sao cụ lại lấy cái vạch ở giữa đường để xác định bên phải, bên trái cho 4b, 2b. Hay ý cụ là người đi bộ không phải chấp hành quy tắc chung này. Trong khi "người tham gia giao thông" ở Điều 9 bao gồm cả người đi bộ.
Cụ đọc kỹ lại com của em cho rõ nhé, em đang nói đến các phương tiện trong hình chứ không đề cập đến mấy người đi bộ kia.
Cái vạch kẻ dọc theo chiều dài đường như trong hình nó phân chia mặt đường thành 2 làn đường ngược chiều nhau. Do đó các phương tiện như trong hình đang đi bên phải và không lấn sang làn ngược chiều.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tôi chẳng có j là ném đá ở đây cả. Những lời tôi nói bạn xem có sai chỗ nào không?
1- Ý Tôi: "ngành quản lý giao thông ko bắt lỗi oto đi sát làn bên trái trên đường"
2- Ý Bạn: "Chính cái cách quản lý bừa bãi, không xử phạt ấy đã mang đến sự hỗn loạn trong giao thông như hiện nay"
3- Ý Tôi: "Nói như vậy toàn bộ XXX, và ngành quản lý giao thông ko bắt lỗi oto đi sát làn bên trái trên đường là sai à"---->
4- Ý Tôi: "Toàn bộ XXX và ngành quản lý giao thông những người không hiểu theo ý của bạn tất cả đều không bằng bạn rồi."----> Từ đó tôi bắt đầu khâm phục, khen bạn đề cao bạn thì đã làm sao nào! Tôi nói sai j hay chử, phê phán j bạn đâu mà kêu lên thế!
Không phải là bạn phê phán tôi hay không, mà bạn cách comment của bạn không mang tính xây dựng. Xây dựng là gì? Là cũng nhau bàn luận để hiểu cho rõ vấn đề, nếu chưa rõ thì tìm bằng chứng, dẫn chứng hoặc phân tích cho rõ vấn đề. Nếu bạn hướng tới cái xây dựng đó thì dù bạn có phê phán tôi cũng chẳng sao
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,471
Động cơ
356,562 Mã lực
Không phải là bạn phê phán tôi hay không, mà bạn cách comment của bạn không mang tính xây dựng. Xây dựng là gì? Là cũng nhau bàn luận để hiểu cho rõ vấn đề, nếu chưa rõ thì tìm bằng chứng, dẫn chứng hoặc phân tích cho rõ vấn đề. Nếu bạn hướng tới cái xây dựng đó thì dù bạn có phê phán tôi cũng chẳng sao
Em nhất trí với cụ về cách thức trao đổi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ đọc kỹ lại com của em cho rõ nhé, em đang nói đến các phương tiện trong hình chứ không đề cập đến mấy người đi bộ kia.
Cái vạch kẻ dọc theo chiều dài đường như trong hình nó phân chia mặt đường thành 2 làn đường ngược chiều nhau. Do đó các phương tiện như trong hình đang đi bên phải và không lấn sang làn ngược chiều.
Vấn đề cụ cần xem lại là lấy cái vạch giữa đường để phân biệt phải trái là sai.
 

domdomden

Xe đạp
Biển số
OF-351151
Ngày cấp bằng
17/1/15
Số km
45
Động cơ
267,050 Mã lực
Vừa nghiên cứu lại cái nghị định 171 thì thấy điều 5 khoản 4 điểm c có ghi như sau: " Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình ".
Theo nhà cháu hiểu thì có nghĩa là nếu chạy tốc độ thấp hơn các xe khác mà ko đi phía bên phải mình kể cả trên đường 1 chiều vẫn bị tuýt có đúng ko các cụ nhỉ.
Nếu xxx mà bắt lỗi này thì mấy con chim mồi chắc rụng hết các cụ nhỉ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top