[Thảo luận] Thế nào là lỗi: Không đi về phía bên phải theo chiều đi của mình?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
1. Hoan nghênh tư tưởng thượng tôn pháp luật của bác, nhưng đáng tiếc...
Vâng, mạn phép cụ để thể hiện quan điểm lần cuối cùng về việc này, em nhặt nhiều quote để đưa vào một cho gọn:
Cụ: Hoan nghênh tư tưởng thượng tôn pháp luật của bác, nhưng đáng tiếc, vừa thượng tôn pháp luật xong bác lại hạ bệ nó ngay lập tức. Điều 9 quy định "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.” là quy định mang tính nguyên tắc, cực kỳ quan trọng của Luật GTĐB, thế mà bác lại phán ngay một câu "trong trường hợp đường một chiều, quy tắc này không áp dụng". Xin hỏi bác, căn cứ vào đâu, vào quy định nào của luật để phán rằng đường 1 chiều không phải tuân theo điều 9 của Luật GTĐB? Hay vì trên đường 1 chiều, khái niệm trái - phải không còn nữa?
Em: “Đây là quy tắc có tính bao quát, với ý nghĩa là: lái xe đi ở phía bên phải của đường, theo đó, tim đường, nếu có, sẽ ở bên trái người lái xe. Chữ tim đường ở đây thể hiện là đường hai chiều, và phía bên kia của tim đường sẽ là nơi lưu thông của chiều ngược lại. “Thế có nghĩa là, trong trường hợp đường một chiều, quy tắc này không áp dụng.”, có nghĩa là ở chiều giao thông này không còn khái niệm tim đường, giao thông trên đường một chiều được tách biệt với giao thông của chiều ngược lại.
Điều này là quy định cần và đủ của pháp luật. Nó giống như phạm vi áp dụng của một quy định nào đó, nếu không thuộc diện điều chỉnh đó thì không phải tuân thủ. Em nói ví dụ, quy định “trẻ em dưới 6 tuổi được chăm sóc sức khoẻ ban đầu, được khám, chữa bệnh không phải trả tiền tại các cơ sở y tế công lập; trẻ em được y tế cơ sở quản lý sức khoẻ, được tiêm chủng phòng bệnh, phòng dịch, được khám bệnh chữa bệnh.”. Thế nhưng nhà em toàn người đã lớn cả rồi thì cái quyền này còn tồn tại nữa hay chỉ để hô khẩu hiệu ạ? Vì nhà em ko còn ai có cái điều kiện đủ là phải dưới 6 tuổi.
Cách nói của cụ có tính quy chụp, gây nhầm lẫn.
Cụ: ” 2. Về quy định tại điều 13, bác nên nhớ điều 13 không phải là quy định duy nhất của luật đối với đường có nhiều làn đường. Tuân thủ điều 13, đồng thời vẫn phải tuân thủ tất cả các quy định khác của luật, chứ không phải chỉ cần tuân thủ điều 13 là xong. Về suy luận của bác về khoản 3 của điều 13, bác hoàn toàn nhầm lẫn khi gắn tốc độ cho phép vào đây. Ở đây là tốc độ thực tế trên đường. Xe đua công thức 1, nếu chạy chậm vẫn phải đi về phía bên phải của xe matiz, nếu xe matiz chạy nhanh hơn bác nhé. Ô tô đi với tốc độ 20km/h vẫn phải đi ở bên phải, còn xe máy đi 40km/h vẫn đi ở bên trái nhé.
Em: ở một chừng mực nào đó, ý em ở trên, có khác gì đâu cụ: “Tuy nhiên, theo suy luận logic thì căn cứ vào tốc độ được phép lưu hành mà tùy chọn làn đường theo hướng: xe được đi với tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải, ví dụ: trong khu dân cư, xe mô tô được đi với tốc độ tối đa là 40km thì đi sát bên phải hơn so với xe ô tô con được đi tối đa là 50km. Cùng là ô tô con, xe nào đi thấp hơn 50km/h thì đi gần hơn về phía phải.”
Cụ: Với đặc thù nhiều xe máy, VN cần có giải pháp giải quyết vấn đề một cách triệt để, chứ không thể dùng những quy định mập mờ, không có trong luật (ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải), lợi dụng sự thiếu hiểu biết về luật GTDB của người dân để áp đặt ý đồ của mình. Và đó là chuyện khác hẳn, không liên quan đến nguyên tắc ở điều 9 nhé.
Em: Một cách tự nhiên, khi người ta quy định khung tốc độ, giả thiết 50/40 nội thành, nếu chấp hành đúng quy định về tốc độ thì mặc nhiên xe con sẽ bám làn trái, mô tô/xe máy cũng sẽ mặc nhiên ở làn phía cận phải hơn. Nếu xe ô tô chậm hơn 50, đi vào làn cận phải hơn, mô tô đi nhanh hơn 40 để ra ngoài? Vi phạm tốc độ rồi cụ (ở trên, em nói “ở một chừng mực nào đó là theo nghĩa này, cụ nói em vô lý khi gắn tốc độ vào, mà cụ dựa vào tốc độ thực tế, vậy ý cụ là xe máy có thể đi 50 hoặc hơn, và vì thế cụ đi làn áp trái? Sai luật ạ, thế nếu cụ đi đúng 40 hay thấp hơn, cụ đi làn cận phải hơn, trong làn ô tô, như vậy thì có nên nói là quy định mập mờ ko đây?)…
Điều này phù hợp với quy định xe đi chậm hơn đi về bên phải.
Cụ: Về đặc thù giao thông ở VN, đúng là rất khó để áp dụng đúng nguyên tắc này. Ngay cả ở các nước văn minh cũng không có căn cứ rõ ràng để áp lỗi này. Thế nhưng, không phải vì thế mà chấp nhận giao thông thiếu văn minh mãi mãi.
Em: Nếu không có căn cứ rõ ràng để áp lỗi, thì em xin phép được nhắc cụ đọc lại ý em trình bày về chuyện “phải làm” hay “nên làm”.
Em e rằng nhiều trường hợp xxx cũng lạm dụng chuyện “nên” thành “phải”.
Cụ: Cuối cùng, nhắc lại với bác lần nữa: Bám bên phải ở đây là nguyên tắc, là xu hướng, là phải đi ở làn phải khi làn phải bỏ trống, chứ không ai nói là phải chen lấn để tranh lấy làn phải nhé. Có vẻ bác (và cả bác luckyme nữa) đang cố tình hiểu sai vấn đề thì phải.
Em: Có khi nào trên thực tế có điều kiện lý tưởng này không cụ?
Xét cho cùng, lập luận của cụ có thể hoàn toàn đúng ở đường cao tốc hoặc nơi phương tiện tương đối đồng nhất. Nhưng cái chúng ta đang bàn là môi trường giao thông phổ quát, giao thông hỗn hợp, nơi không có điều kiện lý tưởng như chúng ta nghĩ.
Kính cụ, em có một ước ao, em có một khát khao, bên cạnh làn da nâu,... là một xã hội hành xử đẹp, đúng luật, văn minh, trong đó, các cơ quan thực thi pháp luật phải hiểu đúng, làm đúng. Chứ không thể sểnh ra là lòe bịp được. Mục đích tranh luận là để tìm ra cách hiểu chuẩn xác nhất, với công dân, đó là cách bảo vệ mình. Chứ em "cố tình hiểu sai" để đạt được cái lợi ích gì hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
...
Điều này là quy định cần và đủ của pháp luật.
...
Cụ chỉ cần thuộc và làm theo điều này là đủ. Các điều khác bỏ qua, luật VN ghi kỷ lục chỉ có 1 điều đã đủ.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,880
Động cơ
628,154 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đây là quy tắc chung, làm cơ sở để triển khai chi tiết. Vì là "nuật ná" nên bị xxx lợi dụng "làm tình" người dân ít hiểu về luật. Cái gì cũng phải có mốc của nó chứ, các cụ bảo xxx về hỏi cụ này nhé:

 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đây là quy tắc chung, làm cơ sở để triển khai chi tiết. Vì là "nuật ná" nên bị xxx lợi dụng "làm tình" người dân ít hiểu về luật. Cái gì cũng phải có mốc của nó chứ, các cụ bảo xxx về hỏi cụ này nhé:

Chẳng nhẽ đọc câu này cụ không thấy cái mốc "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình".
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
"Keep right" không phải là cái biển, mà là quy định của luật. Bác chỉ nhìn thấy hiện tượng (biển báo) mà không thấy bản chất (quy định của luật). Đó chỉ là một trường hợp cụ thể, cần tăng mức cảnh báo, mặc dù chỉ là nhắc lại quy định đã có trong luật.
Về quy định "keep gight" đối với các nước đi bên phải và "keep left" đối với các nước đi bên trái, đó là quy định của luật, phải tuân thủ trong mọi trường hợp chứ không phải chỉ tại những nơi có biển báo bác nhé. Bác có thể tìm đọc luật giao thông của Anh, Mỹ, Úc... sẽ thấy quy định này.
Còn "bám bên phải" trong trường hợp Việt Nam, cách hiểu của bác hoàn toàn sai. Bám bên phải nếu có thể là sao? Là nếu không thể bám được bên phải thì đi sang bên trái (ở phần đường được phép đi) nếu bên trái cũng hết chỗ thì phải đi sau xe khác. Việc bám bên phải không chỉ nói đến ô tô, mà nói đến phương tiện giao thông nói chung. Xe máy đang bám bên phải thì làm sao ô tô đầy xe máy sang trái để chiếm chỗ được? Xe máy đang bám bên phải, nếu có xe khác muốn đi nhanh hơn thì đi bên trái, bất kể là loại xe gì. Nếu ô tô đang đi bên phải rồi, xe máy muốn đi nhanh hơn thì đi sang bên trái (nếu còn chỗ). Nhắc lại lần nữa: Nếu cả làn bên trái và làn bên phải đều trống thì phải đi ở làn bên phải; nếu làn bên phải đã có xe thì đi ở làn bên trái, không phân biệt ô tô xe máy
Nếu cụ biết tiếng Anh và cụ đã đọc quy định bằng tiếng Anh mà cụ suzu37 post lên thì chắc cụ sẽ không nói như thế nữa. Vì em đang nói về cái biển KEEP RIGHT đó chính là quy định phải đi về phía bên phải (KEEP TO THE RIGHT) của những thứ tương tự như giải phân cách (hàng cây, cột, giải phân cách cứng, phân cách mềm, cột...). Cái biển này nó khác với cái khái niệm KEEP RIGHT (bám phải) mà cụ nói. Nếu cụ đọc kỹ chút nữa sẽ còn phát hiện được có những chỗ người ta quy định xe mô tô phải vượt về phía bên phải tức là họ luôn coi trọng sự an toàn lên trên hết. Giờ cụ và 1 số cụ nữa ủng hộ việc bám phải và nghĩ điều 9 quy định như vậy thì có nghĩa là cổ vũ 2b và 4b luôn đánh võng sang trái rồi lại sang phải theo kiểu điền vào chỗ trống rồi cho rằng đó mới là văn minh. Riêng em chỉ thấy chẳng có gì an toàn bằng đi thẳng, ai đi đường nấy. Chí ít thì cứ như SG: 4b 2 làn bên trái, còn lại thì tùy độ rộng của đường mà 2b có được đi cùng 4b ở làn thứ 2 từ bên trái sang không. Như vậy đảm bảo an toàn là hạn chế làn phương tiện hỗn hợp, không có hiện tượng đánh võng, tạt đầu lẫn nhau.
 

dog gold

Đi bộ
Biển số
OF-359793
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
1
Động cơ
259,910 Mã lực
Chào các cụ, chả là hôm vừa nhà cháu đi xe máy trên đường Phạm Văn Đồng đến đầu cầu Thăng Long, biết là các chú xxx hay đứng ở đoạn này để bắt các xe máy rẽ xuống tầng 2 cầu mà không xi nhan, nhà cháu cứ làn giữa cháu chạy, đến chỗ vạch đứt thì xi nhan rẽ, y như rằng có chú ra vẫy ngay. Theo đúng bài là xxx 1 đến đề nghị xuất trình giấy tờ, bị nhà cháu phủ đầu ngay là không có biển phân làn, không có vạch kẻ đường, thấy xxx 1 có vẻ bí đến lượt xxx 2 nhảy vào xa luân chiến cũng bị nhà cháu phủ đầu nốt >:). Cuối cùng xxx 2 chuyển qua bài tình cảm và nhắc nhở, tuy nhiên trước khi thả cho nhà cháu đi thì còn nói với lại một câu là: Lần sau tôi sẽ bắt anh vì lỗi: không đi về phía bên phải theo chiều đi của mình.
Nhà cháu vừa đi đường vừa nghĩ, lúc nó tóm mình thật thì không biết cãi thế nào các cụ nhỉ?



[/B]
em cung vua bị phạt vì lỗi ko xi nhan rẽ vào dg dành cho xe máy, phạt 200 các bác ạ, lau rồi e ko đi hn vào cầu tl nên đau quá, có ai bị như e ko.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Vâng, mạn phép cụ để thể hiện quan điểm lần cuối cùng về việc này, em nhặt nhiều quote để đưa vào một cho gọn:
Cụ: Hoan nghênh tư tưởng thượng tôn pháp luật của bác, nhưng đáng tiếc, vừa thượng tôn pháp luật xong bác lại hạ bệ nó ngay lập tức. Điều 9 quy định "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.” là quy định mang tính nguyên tắc, cực kỳ quan trọng của Luật GTĐB, thế mà bác lại phán ngay một câu "trong trường hợp đường một chiều, quy tắc này không áp dụng". Xin hỏi bác, căn cứ vào đâu, vào quy định nào của luật để phán rằng đường 1 chiều không phải tuân theo điều 9 của Luật GTĐB? Hay vì trên đường 1 chiều, khái niệm trái - phải không còn nữa?
Em: “Đây là quy tắc có tính bao quát, với ý nghĩa là: lái xe đi ở phía bên phải của đường, theo đó, tim đường, nếu có, sẽ ở bên trái người lái xe. Chữ tim đường ở đây thể hiện là đường hai chiều, và phía bên kia của tim đường sẽ là nơi lưu thông của chiều ngược lại. “Thế có nghĩa là, trong trường hợp đường một chiều, quy tắc này không áp dụng.”, có nghĩa là ở chiều giao thông này không còn khái niệm tim đường, giao thông trên đường một chiều được tách biệt với giao thông của chiều ngược lại.
Điều này là quy định cần và đủ của pháp luật. Nó giống như phạm vi áp dụng của một quy định nào đó, nếu không thuộc diện điều chỉnh đó thì không phải tuân thủ. Em nói ví dụ, quy định “trẻ em dưới 6 tuổi được chăm sóc sức khoẻ ban đầu, được khám, chữa bệnh không phải trả tiền tại các cơ sở y tế công lập; trẻ em được y tế cơ sở quản lý sức khoẻ, được tiêm chủng phòng bệnh, phòng dịch, được khám bệnh chữa bệnh.”. Thế nhưng nhà em toàn người đã lớn cả rồi thì cái quyền này còn tồn tại nữa hay chỉ để hô khẩu hiệu ạ? Vì nhà em ko còn ai có cái điều kiện đủ là phải dưới 6 tuổi.
Cách nói của cụ có tính quy chụp, gây nhầm lẫn.
Cụ: ” 2. Về quy định tại điều 13, bác nên nhớ điều 13 không phải là quy định duy nhất của luật đối với đường có nhiều làn đường. Tuân thủ điều 13, đồng thời vẫn phải tuân thủ tất cả các quy định khác của luật, chứ không phải chỉ cần tuân thủ điều 13 là xong. Về suy luận của bác về khoản 3 của điều 13, bác hoàn toàn nhầm lẫn khi gắn tốc độ cho phép vào đây. Ở đây là tốc độ thực tế trên đường. Xe đua công thức 1, nếu chạy chậm vẫn phải đi về phía bên phải của xe matiz, nếu xe matiz chạy nhanh hơn bác nhé. Ô tô đi với tốc độ 20km/h vẫn phải đi ở bên phải, còn xe máy đi 40km/h vẫn đi ở bên trái nhé.
Em: ở một chừng mực nào đó, ý em ở trên, có khác gì đâu cụ: “Tuy nhiên, theo suy luận logic thì căn cứ vào tốc độ được phép lưu hành mà tùy chọn làn đường theo hướng: xe được đi với tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải, ví dụ: trong khu dân cư, xe mô tô được đi với tốc độ tối đa là 40km thì đi sát bên phải hơn so với xe ô tô con được đi tối đa là 50km. Cùng là ô tô con, xe nào đi thấp hơn 50km/h thì đi gần hơn về phía phải.”
Cụ: Với đặc thù nhiều xe máy, VN cần có giải pháp giải quyết vấn đề một cách triệt để, chứ không thể dùng những quy định mập mờ, không có trong luật (ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải), lợi dụng sự thiếu hiểu biết về luật GTDB của người dân để áp đặt ý đồ của mình. Và đó là chuyện khác hẳn, không liên quan đến nguyên tắc ở điều 9 nhé.
Em: Một cách tự nhiên, khi người ta quy định khung tốc độ, giả thiết 50/40 nội thành, nếu chấp hành đúng quy định về tốc độ thì mặc nhiên xe con sẽ bám làn trái, mô tô/xe máy cũng sẽ mặc nhiên ở làn phía cận phải hơn. Nếu xe ô tô chậm hơn 50, đi vào làn cận phải hơn, mô tô đi nhanh hơn 40 để ra ngoài? Vi phạm tốc độ rồi cụ (ở trên, em nói “ở một chừng mực nào đó là theo nghĩa này, cụ nói em vô lý khi gắn tốc độ vào, mà cụ dựa vào tốc độ thực tế, vậy ý cụ là xe máy có thể đi 50 hoặc hơn, và vì thế cụ đi làn áp trái? Sai luật ạ, thế nếu cụ đi đúng 40 hay thấp hơn, cụ đi làn cận phải hơn, trong làn ô tô, như vậy thì có nên nói là quy định mập mờ ko đây?)…
Điều này phù hợp với quy định xe đi chậm hơn đi về bên phải.
Cụ: Về đặc thù giao thông ở VN, đúng là rất khó để áp dụng đúng nguyên tắc này. Ngay cả ở các nước văn minh cũng không có căn cứ rõ ràng để áp lỗi này. Thế nhưng, không phải vì thế mà chấp nhận giao thông thiếu văn minh mãi mãi.
Em: Nếu không có căn cứ rõ ràng để áp lỗi, thì em xin phép được nhắc cụ đọc lại ý em trình bày về chuyện “phải làm” hay “nên làm”.
Em e rằng nhiều trường hợp xxx cũng lạm dụng chuyện “nên” thành “phải”.
Cụ: Cuối cùng, nhắc lại với bác lần nữa: Bám bên phải ở đây là nguyên tắc, là xu hướng, là phải đi ở làn phải khi làn phải bỏ trống, chứ không ai nói là phải chen lấn để tranh lấy làn phải nhé. Có vẻ bác (và cả bác luckyme nữa) đang cố tình hiểu sai vấn đề thì phải.
Em: Có khi nào trên thực tế có điều kiện lý tưởng này không cụ?
Xét cho cùng, lập luận của cụ có thể hoàn toàn đúng ở đường cao tốc hoặc nơi phương tiện tương đối đồng nhất. Nhưng cái chúng ta đang bàn là môi trường giao thông phổ quát, giao thông hỗn hợp, nơi không có điều kiện lý tưởng như chúng ta nghĩ.
Kính cụ, em có một ước ao, em có một khát khao, bên cạnh làn da nâu,... là một xã hội hành xử đẹp, đúng luật, văn minh, trong đó, các cơ quan thực thi pháp luật phải hiểu đúng, làm đúng. Chứ không thể sểnh ra là lòe bịp được. Mục đích tranh luận là để tìm ra cách hiểu chuẩn xác nhất, với công dân, đó là cách bảo vệ mình. Chứ em "cố tình hiểu sai" để đạt được cái lợi ích gì hả cụ?
Lâu rồi mới đọc lại thởt này, trao đổi với bác thêm một chút:
- Quy định "đi về bên phải" ở điều 9 là bên phải chiều đi của mình, chứ không phải bên phải của phần đường được phép đi, bác đọc lại luật sẽ rõ. Nếu hiểu như thế, việc đi về bên phải không liên quan đến "tim đường", dù nó có được kẻ hay không; cũng không liên quan đến đường 1 chiều hay 2 chiều. Vạch tim đường hay biển báo đường 1 chiều có thể có hoặc không, nhưng "bên phải chiều đi" thì luôn tồn tại, cũng như nguyên tắc "đi về bên phải chiều đi của mình" luôn tồn tại không phụ thuộc vào đường tim đường hay biển báo đường 1 chiều.
- Điều 13 nói đến tốc độ thực tế, chứ không nói đến tốc độ cho phép
- Cái chúng ta đang bàn không phải chỉ là đường đô thị, mà là trường hợp chung. Tùy tình hình cụ thể mà thực hiện, nhưng phải có nguyên tắc chung để tuân thủ, dù đường đông như kiến hay đường chỉ có 1 xe
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu cụ biết tiếng Anh và cụ đã đọc quy định bằng tiếng Anh mà cụ suzu37 post lên thì chắc cụ sẽ không nói như thế nữa. Vì em đang nói về cái biển KEEP RIGHT đó chính là quy định phải đi về phía bên phải (KEEP TO THE RIGHT) của những thứ tương tự như giải phân cách (hàng cây, cột, giải phân cách cứng, phân cách mềm, cột...). Cái biển này nó khác với cái khái niệm KEEP RIGHT (bám phải) mà cụ nói. Nếu cụ đọc kỹ chút nữa sẽ còn phát hiện được có những chỗ người ta quy định xe mô tô phải vượt về phía bên phải tức là họ luôn coi trọng sự an toàn lên trên hết. Giờ cụ và 1 số cụ nữa ủng hộ việc bám phải và nghĩ điều 9 quy định như vậy thì có nghĩa là cổ vũ 2b và 4b luôn đánh võng sang trái rồi lại sang phải theo kiểu điền vào chỗ trống rồi cho rằng đó mới là văn minh. Riêng em chỉ thấy chẳng có gì an toàn bằng đi thẳng, ai đi đường nấy. Chí ít thì cứ như SG: 4b 2 làn bên trái, còn lại thì tùy độ rộng của đường mà 2b có được đi cùng 4b ở làn thứ 2 từ bên trái sang không. Như vậy đảm bảo an toàn là hạn chế làn phương tiện hỗn hợp, không có hiện tượng đánh võng, tạt đầu lẫn nhau.
Bác chỉ nhìn thấy cái biển "keep right" cắm trên đường mà không thấy quy định "keep rìght unlesss overtaking" trong luật của các nước đó. "Keep right" không phải chỉ là cái biển cắm ở một vài chỗ, mà đó là nguyên tắc giao thông. Cũng giống như quy định cấm đỗ xe ở nơi đường cong được quy định trong luật, có thể tại đường cong có hoặc không cắm biển cấm đỗ, nhưng theo luật vẫn không được đỗ xe
 

Nguyentrungssbg

Xe tải
Biển số
OF-397921
Ngày cấp bằng
22/12/15
Số km
242
Động cơ
235,020 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bắc Ninh
Theo em hiểu thì nó như sau:
- Theo Khoản 3 Điều 13, trên đường 1 chiều, xe máy(là phương tiện cơ giới) phải đi trên làn bên ngoài! Vì thế việc xe máy lưu thông ở làn bên trái là đúng!
- Theo Khoản 1 Điều 9, Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình. Khi anh điều khiển xe máy trên làn bên trái, anh phải đi về phía bên phải của làn đó, để dành phần đường phía bên trái của làn đường có các phương tiện di chuyển với tốc độ cao hơn!
Trong trường hợp này, nếu anh CSGT chứng minh được chủ xe đang lưu thông trên làn bên trái (đúng luật) nhưng không chịu di chuyển theo phía bên phải theo chiều di chuyển, mà chạy sàng sàng giữa làn hay bên trái làn thì sao? Theo em, nếu kéo nhau ra tòa, đây là đề tài thú vị đấy ạ!
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,159
Động cơ
411,191 Mã lực
Ngã 4 cửa nam hướng 2 bà trưng rẽ trái lê duẩn lúc nào đèn rẽ trái cũng xanh, nhưng xe đi thẳng dừng đèn đỏ khiến các phương tiện rẽ trái hay đi vào chiều bên kia để rẽ, xxx bớ 4 bánh suốt.
Em test thử 2 bánh xem là lỗi gì thì nhận được cái này, các cụ ngó xem bắt đúng lỗi không ợ?
 

zamins

Xe đạp
Biển số
OF-428589
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
36
Động cơ
215,960 Mã lực
Tuổi
37
- Lỗi không đi về phía bên phải theo chiều đi của mình ở những đường có 2 chiều, ko có dải phân cách, trừ trường hợp vượt xe.
- Lỗi đi sai phần đường quy định ở đường 1 chiều có dải phân cách chia 2 phần đường ô tô và xe máy, xe cơ giới và xe thô sơ, hoặc đi ngược chiều.
- Lỗi đi sai làn đường ở đường 1 chiều có vạch kẻ phân làn đường, biển 412 chỉ dẫn làn đường cho các phương tiện, hoặc đường có vạch cho xe chuyên dùng số 54, và vạch 1.23 cho xe khách chạy tuyến.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Ngã 4 cửa nam hướng 2 bà trưng rẽ trái lê duẩn lúc nào đèn rẽ trái cũng xanh, nhưng xe đi thẳng dừng đèn đỏ khiến các phương tiện rẽ trái hay đi vào chiều bên kia để rẽ, xxx bớ 4 bánh suốt.
Em test thử 2 bánh xem là lỗi gì thì nhận được cái này, các cụ ngó xem bắt đúng lỗi không ợ?
Ở ngã 5 HBT - LD, xxx sau nhiều lần đc góp ý về cách ghi lỗi trong bb, đã tiếp thu ý kiến và ghi đúng với vi phạm của lx.

Giao cắt này, hồi trước, cụ bia tuyên truyền là ko phạt đc lỗi "Điều khiển xe ko đi bên phải theo chiều đi của mình" đấy. ;))

https://www.otofun.net/threads/co-lo-sai-lan-duong-phan-duong-tai-nga-5-hai-ba-trung-re-trai-le-duan-hay-khong.1001389/

Các lỗi của cụ: Điều khiển xe ko đi bên phải theo chiều đi của mình, ko gương chiếu hậu bên trái, ko GPLX, ko BHDS bắt buộc.

Cụ đừng nói là cụ test thử, lỗi của cụ quá nặng. Cụ còn bị giam cả xe?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
- Lỗi không đi về phía bên phải theo chiều đi của mình ở những đường có 2 chiều, ko có dải phân cách, trừ trường hợp vượt xe.
- Lỗi đi sai phần đường quy định ở đường 1 chiều có dải phân cách chia 2 phần đường ô tô và xe máy, xe cơ giới và xe thô sơ, hoặc đi ngược chiều.
- Lỗi đi sai làn đường ở đường 1 chiều có vạch kẻ phân làn đường, biển 412 chỉ dẫn làn đường cho các phương tiện, hoặc đường có vạch cho xe chuyên dùng số 54, và vạch 1.23 cho xe khách chạy tuyến.
Phần bôi đỏ của cụ, ko có đc ngoại trừ đâu. Đi như thế thì phải trả học phí đấy.

Lỗi sai làn thì chả liên quan j đến đường một chiều hay hai chiều cả!? Xe cơ giới, cứ đi sai biển 412 thì đều là lỗi "đi sai làn" hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

zamins

Xe đạp
Biển số
OF-428589
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
36
Động cơ
215,960 Mã lực
Tuổi
37
Phần bôi đỏ của cụ, ko có đc ngoại trừ đâu. Đi như thế thì phải trả học phí đấy.

Lỗi sai làn thì chả liên quan j đến đường một chiều hay hai chiều cả!?
Sai à cụ, chỉ có mấy chữ phần bôi đỏ là sai, còn đâu là đúng hết ạ ? 3 cái lỗi này kiểu na ná giống nhau ý, em thấy trong luật GTĐB nó ghi mù mờ mấy cái lỗi này, chả có định nghĩa hay hình vẽ cụ thể để mình biết đi như nào cho đúng, cái này nó ko giống với biển báo hay vạch kẻ đường đều có hình vẽ thì dễ hiểu hơn. Theo cụ thì như nào mới đúng, cụ trích dẫn trong luật ra cho em nhé.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Sai à cụ, chỉ có mấy chữ phần bôi đỏ là sai, còn đâu là đúng hết ạ ? em thấy trong luật GTĐB nó ghi mù mờ mấy cái lỗi này, chả có định nghĩa hay hình vẽ cụ thể để mình biết đi như nào cho đúng, cái này nó ko giống với biển báo hay vạch kẻ đường đều có hình vẽ thì dễ hiểu hơn. Theo cụ thì như nào mới đúng, cụ trích dẫn trong luật ra cho em nhé.
Theo Luật GTĐB thì: "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái".

Như vậy là xe thô sơ bắt buộc phải đi đúng làn đường là làn đường bên phải trong cùng.

Xe cơ giới và xe máy chuyên dùng ko bắt buộc phải đi làn đường bên trái, có thể đi cả làn đường bên phải. Chỉ nên đi làn đường bên trái (so với làn bên phải trong cùng) để nhường đường bên phải cho xe thô sơ thôi.

Đường một chiều thì có thể có 2 làn đường hoặc nhiều hơn 2 làn đường, bao gồm cả làn giữa hoặc nhiều làn giữa. Nếu xe cơ giới bắt buộc đi bên làn bên trái (bên trái ngoài cùng) thì làn giữa để xe nào đi?
 
Chỉnh sửa cuối:

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,159
Động cơ
411,191 Mã lực
Ở ngã 5 HBT - LD, xxx sau nhiều lần đc góp ý về cách ghi lỗi trong bb, đã tiếp thu ý kiến và ghi đúng với vi phạm của lx.

Giao cắt này, hồi trước, cụ bia tuyên truyền là ko phạt đc lỗi "Điều khiển xe ko đi bên phải theo chiều đi của mình" đấy. ;))

https://www.otofun.net/threads/co-lo-sai-lan-duong-phan-duong-tai-nga-5-hai-ba-trung-re-trai-le-duan-hay-khong.1001389/

Các lỗi của cụ: Điều khiển xe ko đi bên phải theo chiều đi của mình, ko gương chiếu hậu bên trái, ko GPLX, ko BHDS bắt buộc.

Cụ đừng nói là cụ test thử, lỗi của cụ quá nặng. Cụ còn bị giam cả xe?
Em làm cách ngã này 30m, ngày nào chẳng đi qua.
Em test 2 bánh xem như nào để xin cái biên bản là thật. xxx chặn xe, em hỏi luôn lỗi gid các kiểu, có ku xxx trẻ trẻ rút khóa xe em nên cũng to tiếng chửi bới thành ra giữ xe em cũng kệ. :)
Việc giam xe là ngoài ý muốn nhưng trót rồi thì cho phạt, tất tần tật 1 củ 6, 10 ngày lấy xe ra
Tiện thể cái hôm đấy em ăn cả Lô 29, 34, đề 29 (số đuôi 2 cái biên bản)
 
Chỉnh sửa cuối:

Lê Hồng

Đi bộ
Biển số
OF-434864
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
4
Động cơ
213,040 Mã lực
Tuổi
45
e cũng mới bị bắt lỗi này khi đi 2B chỗ Nguyễn Văn Cừ,chân cầu Chương Dương,rõ ràng ko biển ko vạch nào mà tóm...ko hiểu lỗi này là như thế nào nữa
mình cũng bị như bạn hôm nào mình với bạn đi chuyến nữa chủi cho nó chận đi mang điện thoại đi quay. Hình như nó chỉ bắt biển lạ thôi vì lúc mình bị bắt toàn biển ngoài tỉnh. điện thoại : 0912818596
 

Lê Hồng

Đi bộ
Biển số
OF-434864
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
4
Động cơ
213,040 Mã lực
Tuổi
45
e cũng mới bị bắt lỗi này khi đi 2B chỗ Nguyễn Văn Cừ,chân cầu Chương Dương,rõ ràng ko biển ko vạch nào mà tóm...ko hiểu lỗi này là như thế nào nữa
Mình cũng bị như bạn hôm nào mang máy điện thoại đi một chuyến nữa xem nó có dám bắt không bạn ơi? mình thấy nó toàn bắt biển lạ thui. có gì liên hệ nhé 0912818596
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kụ chủ thớt đặt tiêu đề sai rồi.

Lỗi mà kụ nói đến trong thớt này chỉ là lỗi "các xe di chuyển chậm hơn nhưng KHÔNG ĐI VỀ BÊN PHẢI PHẦN ĐƯỜNG XE CHẠY", chứ không phải là lỗi "không đi bên phải theo chiều đi của (xe) mình".

Còn lỗi "không đi bên phải theo chiều đi của (xe) mình" là một lỗi hoàn toàn khác. Nó liên quan đến cách thức phương tiện "lưu thông theo tay lái thuận" (như ở VN, Đức, Mỹ,...) hay "lưu thông theo tay lái nghịch" (như ở Thái lan, Mã lai, Anh quốc,...)

Xin mời các kụ mợ quan tâm ghé thăm thớt "đi bên phải" theo đường link này nhé


Hiểu đúng về Khoản 1 Điều 9 Luật gtđb "đi bên phải theo chiều đi của (xe) mình":

http://www.otofun.net/threads/hieu-dung-ve-dieu-9-nguoi-tggt-phai-di-ben-phai-theo-chieu-di-cua-minh.751174/
.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Kụ chủ thớt đặt tiêu đề sai rồi.

Lỗi mà kụ nói đến trong thớt này chỉ là lỗi "các xe di chuyển chậm hơn nhưng KHÔNG ĐI VỀ BÊN PHẢI PHẦN ĐƯỜNG XE CHẠY", chứ không phải là lỗi "không đi bên phải theo chiều đi của (xe) mình".

Còn lỗi "không đi bên phải theo chiều đi của (xe) mình" là một lỗi hoàn toàn khác. Nó liên quan đến cách thức phương tiện "lưu thông theo tay lái thuận" (như ở VN, Đức, Mỹ,...) hay "lưu thông theo tay lái nghịch" (như ở Thái lan, Mã lai, Anh quốc,...)

Xin mời các kụ mợ quan tâm ghé thăm thớt "đi bên phải" theo đường link này nhé


Hiểu đúng về Khoản 1 Điều 9 Luật gtđb "đi bên phải theo chiều đi của (xe) mình":

http://www.otofun.net/threads/hieu-dung-ve-dieu-9-nguoi-tggt-phai-di-ben-phai-theo-chieu-di-cua-minh.751174/
.
Cái thớt này của cụ có ý kiến khác nhau mà, đã kết luận được gì đâu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top