Chẳng liên quan gì đến nhau cả, một cái là tăng áp nhiên liệu phun, 1 cái là tăng thêm khí nạp.đã nghiên cứu turbo thì bác cũng nên nghiên cứu kỹ thuật common rail
Chẳng liên quan gì đến nhau cả, một cái là tăng áp nhiên liệu phun, 1 cái là tăng thêm khí nạp.đã nghiên cứu turbo thì bác cũng nên nghiên cứu kỹ thuật common rail
áp suất nạp của supercharge có thể cao hơn của tubochargeNói cách khác TurboCharger là SuperCharger nhưng SuperCharger chưa chắc đã là TurboCharger.
Giải trình ra là Turbo sử dụng tuốcbin lấy năng lượng từ dòng khi xả. Còn Super là gọi chung, lấy ở đâu cũng được ( như xe đời cũ là lấy từ trục khuỷu )
co E200 komperessor mà cụMercedes có làm con C200 Kompressor chạy xăng đấy, nhưng các đời sau lại không thấy nữa, hạng E cũng không có, chắc không hiệu quả lắm với máy xăng
Cũng ko đắt lắm đâu cụ ạ, của các dòng xe Kia Hyundai tầm 12 củ hàng chính hãng, của GM captiva tầm 17 củ thôi ạ!Cháu nghe nói hỏng cái này thay đắt lắm đúng ko ạ
Hjhjhj, đọc bài giải thích về cái món tu...........bô..., này của cụ làm e tí sặc, hjhj, cảm ơn cụ nhá, rất dễ hiểu.Trên này rất nhiều cụ thông thái nhể. Giải thích cái turbocharger rất khoa học, rất tỷ mỷ!!!
Em xin góp vài câu thế này: Bản chất của cái turbocharger thực ra rất là đơn giản, nhưng các cụ dùng toàn định nghĩa Tây nên thành ra phức tạp thôi.
Em lấy một vài thí dụ kiểu quê em Cao bằng để các cụ hiểu rõ về Turbocharger nhé: Quê em dùng cái này cách đây 4000 năm rồi, bọn Tây lông nó ăn cắp ý tưởng rồi đặt tên là Turbocharger hay Supercharger gì gì đấy, thực ra nó là cái bễ lò rèn quê em. Khi đốt lò, em hay chổng mông lên thổi, cái TBCG là cái mồm em. Khi kéo bễ thổi lửa, TBCG là thằng cu ong ve chạy bằng cơm nhà em....
Nó thực chất là cái máy nén khí, chạy bằng cơm, chạy bằng điện, chạy bằng xăng hay DF cũng đều được cả.
Trong động cơ đốt trong, nó thường chạy bằng khí xả. Điều này có lợi là lượng khí nạp tỷ lệ thuận với công suất động cơ trong suốt quá trình vận hành. Nếu dùng một máy nén khí bên ngoài cũng được, nhưng phải điều tiết lượng khí nạp phù hợp công suất, hơi phức tạp, nhiều động cơ cũng dùng kiểu nạp khí này ( như xe Reo của Mẽo, bộ nạp kiểu trục vít )
Động cơ đốt ngoài như xe lửa Gia lâm, thời các cụ nha ta cũng cổi trần, chổng mông lên làm charger....
Bác này có nick giống em thế nhỉTurbo tăng áp, tìm hiểu thông tin tại website
www.dongco.wix.com/turbo
TURBO PHƯỚC TÀI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH !
- Chúng tôi chuyên phục hồi, mua bán và trao đổi các loại Turbo: Vận Tải, Cơ Giới (đường thủy và đường bộ)
- Đội ngũ nhân viên tay nghề cao và kinh nghiệm, với uy tín và chế độ bảo hành cực tốt, chúng tôi đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường
Phục hồi các loại turbo tăng áp, có linh kiện turbo chính hãng thay thế, đảm bảo thông số kỹ thuật turbo ban đầu, bảo hành turbo 3 tháng sau khi phục hồi
Giá phục hồi: 800.000 đ
XIN LIÊN HỆ: TURBO PHƯỚC TÀI.
ĐỊA CHỈ: 738 Xa lộ Hà Nội (Quốc lộ 52), P.Hiệp Phú, Q.9, HCM.
(Ngay cầu vượt Thủ Đức – Cạnh siêu thị COOP-MART XLHN)
ĐIỆN THOẠI: 0908.701.425 – (08) 3896. 1669
http://www.dongco.wix.com/turbo
EMAIL: vinaturbo@yahoo.com
Turbo tăng áp có 2 loại chính cụ ah: - Turbo Charge: sử dụng dòng khí nạp để dẫn động máy nén khí để tăng lượng khí nạp cho động cơ.Có cụ nào chỉ giáo giùm cho nhà em:
Thế nào là nguyên lý công nghệ turbo?Và có mấy loại công nghệ turbo?Nhà em đang làm việc với mấy anh Tàu,không biết có gì mờ ám sau quảng cáo của họ không?
hóng kỹ sư giải thíchNhìn chung thì là để việc tăng áp suất không khí/hòa khí trước khi nạp vào xi lanh nhằm tăng số hạt ô-xy/hạt xăng/dầu trong xi lanh mỗi kỳ nổ
Cái này mới trực quan dễ hiểu này, heheTurbo tăng áp có 2 loại chính cụ ah: - Turbo Charge: sử dụng dòng khí nạp để dẫn động máy nén khí để tăng lượng khí nạp cho động cơ.
http://www.youtube.com/watch?v=xfU8t6P9zmQ.
- Super charge: Sử dụng dẫn động từ động cơ để dẫn động máy nén khí để tăng lượng khí nạp cho động cơ.
http://www.youtube.com/watch?v=ImvM5N-H-10
Turbo xe nào mà 10 vạn đã phải thay vậy cụ ơi?Tubo tăng áp chỉ đơn giản là 1 máy nén khí cho động cơ, được dẫn động đa phần từ dòng khí sả. (Làm tăng áp suất của động cơ, tỷ lệ với tăng công suất của động cơ) đều dùng cho cả máy xăng và dầu. Chế tạo phức tạp, làm tăng giá thành, tạo tiếng ồn khi hoạt động. Khoảng 10 vạn km là phải thay tubo mới.(khi hỏng tubo thường xe yếu máy, xe dầu thì xẽ có khói đen, nhiên liệu tốn hơn. Nếu nặng nữa xe sẽ ăn dầu nhớt)