Thế nào là công nghệ Turbo tăng áp!

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Nói cách khác TurboCharger là SuperCharger nhưng SuperCharger chưa chắc đã là TurboCharger.

Giải trình ra là Turbo sử dụng tuốcbin lấy năng lượng từ dòng khi xả. Còn Super là gọi chung, lấy ở đâu cũng được ( như xe đời cũ là lấy từ trục khuỷu )
áp suất nạp của supercharge có thể cao hơn của tubocharge
 

dienlanhdieuhoa

Xe máy
Biển số
OF-108328
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
56
Động cơ
392,760 Mã lực
Tubor tăng áp dựa vào dòng khí thải làm quay tua bin. dẫn động sang tua bin phía bên đối diện để lấy thêm không khí nén vào buồng đốt ( xilanh) Việc này nhằm tăng lượng không khí vào xi lanh. Áp dụng vào xe sử dụng nhiên liệu diezen có công suất lớn. Xe HD 2,5 tấn không có, từ 3 tấn trở lên mới có chẳng hạn.
 

traithanhhoa

Xe đạp
Biển số
OF-113320
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
21
Động cơ
388,410 Mã lực
Mercedes có làm con C200 Kompressor chạy xăng đấy, nhưng các đời sau lại không thấy nữa, hạng E cũng không có, chắc không hiệu quả lắm với máy xăng
co E200 komperessor mà cụ
 

TKT

Xe hơi
Biển số
OF-112876
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
122
Động cơ
389,780 Mã lực
nâng cao hiệu xuất làm việc của động cơ!
 

bhva

Xe tải
Biển số
OF-173251
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
424
Động cơ
346,320 Mã lực
Em ngu dốt. Có gì các cụ đại xá cho em.
Thế cái Tuborcharger bản chất nó là cái bơm không khí hay nó là cái turbine hở các cụ? Em có tí việc liên quan tới nó thôi ạ.
 

xengon

Xe tải
Biển số
OF-86917
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
249
Động cơ
411,042 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Cửa ngõ Thủ Đô
Cụ hỏi ông Google ấy, trước đây nhà cháu vào hỏi ông ấy trả lời chi tiết lắm.
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Trên này rất nhiều cụ thông thái nhể. Giải thích cái turbocharger rất khoa học, rất tỷ mỷ!!!
Em xin góp vài câu thế này: Bản chất của cái turbocharger thực ra rất là đơn giản, nhưng các cụ dùng toàn định nghĩa Tây nên thành ra phức tạp thôi.
Em lấy một vài thí dụ kiểu quê em Cao bằng để các cụ hiểu rõ về Turbocharger nhé: Quê em dùng cái này cách đây 4000 năm rồi, bọn Tây lông nó ăn cắp ý tưởng rồi đặt tên là Turbocharger hay Supercharger gì gì đấy, thực ra nó là cái bễ lò rèn quê em. Khi đốt lò, em hay chổng mông lên thổi, cái TBCG là cái mồm em. Khi kéo bễ thổi lửa, TBCG là thằng cu ong ve chạy bằng cơm nhà em....
Nó thực chất là cái máy nén khí, chạy bằng cơm, chạy bằng điện, chạy bằng xăng hay DF cũng đều được cả.
Trong động cơ đốt trong, nó thường chạy bằng khí xả. Điều này có lợi là lượng khí nạp tỷ lệ thuận với công suất động cơ trong suốt quá trình vận hành. Nếu dùng một máy nén khí bên ngoài cũng được, nhưng phải điều tiết lượng khí nạp phù hợp công suất, hơi phức tạp, nhiều động cơ cũng dùng kiểu nạp khí này ( như xe Reo của Mẽo, bộ nạp kiểu trục vít )
Động cơ đốt ngoài như xe lửa Gia lâm, thời các cụ nha ta cũng cổi trần, chổng mông lên làm charger....
 
Chỉnh sửa cuối:

quytoan

Xe hơi
Biển số
OF-51758
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
101
Động cơ
455,110 Mã lực
Cháu nghe nói hỏng cái này thay đắt lắm đúng ko ạ
 

mr_kang

Xe điện
Biển số
OF-49819
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,099
Động cơ
487,870 Mã lực
Nơi ở
Kang Company
Cháu nghe nói hỏng cái này thay đắt lắm đúng ko ạ
Cũng ko đắt lắm đâu cụ ạ, của các dòng xe Kia Hyundai tầm 12 củ hàng chính hãng, của GM captiva tầm 17 củ thôi ạ! ;)
 

Steve Tan

Xe hơi
Biển số
OF-202037
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
169
Động cơ
323,390 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể đều là nhà...
Em xin phép cụ chủ đánh dấu thớt này để ngâm cứu từ từ. Em đọc các cụ tranh luận e choáng hết cả đầu. Hic
 

Đam mê

Xe tăng
Biển số
OF-19175
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
1,395
Động cơ
516,929 Mã lực
Trên này rất nhiều cụ thông thái nhể. Giải thích cái turbocharger rất khoa học, rất tỷ mỷ!!!
Em xin góp vài câu thế này: Bản chất của cái turbocharger thực ra rất là đơn giản, nhưng các cụ dùng toàn định nghĩa Tây nên thành ra phức tạp thôi.
Em lấy một vài thí dụ kiểu quê em Cao bằng để các cụ hiểu rõ về Turbocharger nhé: Quê em dùng cái này cách đây 4000 năm rồi, bọn Tây lông nó ăn cắp ý tưởng rồi đặt tên là Turbocharger hay Supercharger gì gì đấy, thực ra nó là cái bễ lò rèn quê em. Khi đốt lò, em hay chổng mông lên thổi, cái TBCG là cái mồm em. Khi kéo bễ thổi lửa, TBCG là thằng cu ong ve chạy bằng cơm nhà em....
Nó thực chất là cái máy nén khí, chạy bằng cơm, chạy bằng điện, chạy bằng xăng hay DF cũng đều được cả.
Trong động cơ đốt trong, nó thường chạy bằng khí xả. Điều này có lợi là lượng khí nạp tỷ lệ thuận với công suất động cơ trong suốt quá trình vận hành. Nếu dùng một máy nén khí bên ngoài cũng được, nhưng phải điều tiết lượng khí nạp phù hợp công suất, hơi phức tạp, nhiều động cơ cũng dùng kiểu nạp khí này ( như xe Reo của Mẽo, bộ nạp kiểu trục vít )
Động cơ đốt ngoài như xe lửa Gia lâm, thời các cụ nha ta cũng cổi trần, chổng mông lên làm charger....
Hjhjhj, đọc bài giải thích về cái món tu...........bô..., này của cụ làm e tí sặc, hjhj, cảm ơn cụ nhá, rất dễ hiểu.
 

turbo1

Đi bộ
Biển số
OF-206088
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
7
Động cơ
318,670 Mã lực
Nơi ở
738 Xa lộ Hà Nội, P.Hiệp Phú, Q.9, HCM
Website
www.dongco.wix.com
Turbo tăng áp, là gì?

Turbo tăng áp, tìm hiểu thông tin tại website
www.dongco.wix.com/turbo

TURBO PHƯỚC TÀI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH !
- Chúng tôi chuyên phục hồi, mua bán và trao đổi các loại Turbo: Vận Tải, Cơ Giới (đường thủy và đường bộ)
- Đội ngũ nhân viên tay nghề cao và kinh nghiệm, với uy tín và chế độ bảo hành cực tốt, chúng tôi đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường
Phục hồi các loại turbo tăng áp, có linh kiện turbo chính hãng thay thế, đảm bảo thông số kỹ thuật turbo ban đầu, bảo hành turbo 3 tháng sau khi phục hồi
Giá phục hồi: 800.000 đ
XIN LIÊN HỆ: TURBO PHƯỚC TÀI.
ĐỊA CHỈ: 738 Xa lộ Hà Nội (Quốc lộ 52), P.Hiệp Phú, Q.9, HCM.
(Ngay cầu vượt Thủ Đức – Cạnh siêu thị COOP-MART XLHN)
ĐIỆN THOẠI: 0908.701.425 – (08) 3896. 1669

http://www.dongco.wix.com/turbo
EMAIL: vinaturbo@yahoo.com
 

turbo_one

Xe đạp
Biển số
OF-106726
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
20
Động cơ
394,000 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Website
www.turbo.com.sg
Turbo tăng áp, tìm hiểu thông tin tại website
www.dongco.wix.com/turbo

TURBO PHƯỚC TÀI KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH !
- Chúng tôi chuyên phục hồi, mua bán và trao đổi các loại Turbo: Vận Tải, Cơ Giới (đường thủy và đường bộ)
- Đội ngũ nhân viên tay nghề cao và kinh nghiệm, với uy tín và chế độ bảo hành cực tốt, chúng tôi đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường
Phục hồi các loại turbo tăng áp, có linh kiện turbo chính hãng thay thế, đảm bảo thông số kỹ thuật turbo ban đầu, bảo hành turbo 3 tháng sau khi phục hồi
Giá phục hồi: 800.000 đ
XIN LIÊN HỆ: TURBO PHƯỚC TÀI.
ĐỊA CHỈ: 738 Xa lộ Hà Nội (Quốc lộ 52), P.Hiệp Phú, Q.9, HCM.
(Ngay cầu vượt Thủ Đức – Cạnh siêu thị COOP-MART XLHN)
ĐIỆN THOẠI: 0908.701.425 – (08) 3896. 1669

http://www.dongco.wix.com/turbo
EMAIL: vinaturbo@yahoo.com
Bác này có nick giống em thế nhỉ;;)
 

1Loveforever

Xe buýt
Biển số
OF-207996
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
793
Động cơ
317,336 Mã lực
Có cụ nào chỉ giáo giùm cho nhà em:
Thế nào là nguyên lý công nghệ turbo?Và có mấy loại công nghệ turbo?Nhà em đang làm việc với mấy anh Tàu,không biết có gì mờ ám sau quảng cáo của họ không?
Turbo tăng áp có 2 loại chính cụ ah: - Turbo Charge: sử dụng dòng khí nạp để dẫn động máy nén khí để tăng lượng khí nạp cho động cơ.
http://www.youtube.com/watch?v=xfU8t6P9zmQ.
- Super charge: Sử dụng dẫn động từ động cơ để dẫn động máy nén khí để tăng lượng khí nạp cho động cơ.
http://www.youtube.com/watch?v=ImvM5N-H-10
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Tubo tăng áp chỉ đơn giản là 1 máy nén khí cho động cơ, được dẫn động đa phần từ dòng khí sả. (Làm tăng áp suất của động cơ, tỷ lệ với tăng công suất của động cơ) đều dùng cho cả máy xăng và dầu. Chế tạo phức tạp, làm tăng giá thành, tạo tiếng ồn khi hoạt động. Khoảng 10 vạn km là phải thay tubo mới.(khi hỏng tubo thường xe yếu máy, xe dầu thì xẽ có khói đen, nhiên liệu tốn hơn. Nếu nặng nữa xe sẽ ăn dầu nhớt)
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Turbo tăng áp có 2 loại chính cụ ah: - Turbo Charge: sử dụng dòng khí nạp để dẫn động máy nén khí để tăng lượng khí nạp cho động cơ.
http://www.youtube.com/watch?v=xfU8t6P9zmQ.
- Super charge: Sử dụng dẫn động từ động cơ để dẫn động máy nén khí để tăng lượng khí nạp cho động cơ.
http://www.youtube.com/watch?v=ImvM5N-H-10
Cái này mới trực quan dễ hiểu này, hehe
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Tubo tăng áp chỉ đơn giản là 1 máy nén khí cho động cơ, được dẫn động đa phần từ dòng khí sả. (Làm tăng áp suất của động cơ, tỷ lệ với tăng công suất của động cơ) đều dùng cho cả máy xăng và dầu. Chế tạo phức tạp, làm tăng giá thành, tạo tiếng ồn khi hoạt động. Khoảng 10 vạn km là phải thay tubo mới.(khi hỏng tubo thường xe yếu máy, xe dầu thì xẽ có khói đen, nhiên liệu tốn hơn. Nếu nặng nữa xe sẽ ăn dầu nhớt)
Turbo xe nào mà 10 vạn đã phải thay vậy cụ ơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top