• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Thảo luận] Thay nhớt hộp số AT cho Kia Picanto tại anh Hải

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
162
Động cơ
356,780 Mã lực
Hôm trước em có viết 1 bài thắc mắc về việc xe em trục trặc trong lúc nhảy số 3-->4. Thế là hôm nay cuối tuần đẹp trời e và vợ 2 đi ra Kia Giải Phóng chăm sóc sức khỏe.

Nhận xét chung là nhân viên ở đây làm việc rất nhẹ nhàng chu đáo. Em xin tường thuật như sau để các bác có thể theo dõi:

Sau khi yêu cầu làm vệ sinh các-te và thay dầu hộp số thì nhân viên báo giá cho em:
- Công tháo hộp số và thay dầu là 200K
- Dầu hộp số là 198K/1L (loại j thì em ko biết)

Sau khi con xe được treo lên không trung 1 lúc thì có 1 anh ra bảo e là nhớt 198K không còn hàng, anh thay nhớt này cũng tốt, giá 266K/1L Ảnh em nó đây:



Bác nào vào cho em xin thêm thông tin và chất lượng của loại nhớt này với ạ, có tốt cho xe Morning ko?

- Sau khi bảo thay nhớt tăng giá tiền, em cũng đồng ý thay (đằng nào chả mất công vào rồi, thay thôi ~:>)

- Khi bạn KTV tháo con ốc xả dầu ra, bạn ấy bảo em là: bác ơi, xe này đời mới (xe em 2007) không cần vệ sinh các-te đâu, không ảnh hưởng gì đâu, cứ đổ dầu vào mà chạy thôi. Xe em mặc dù nhiều tuổi nhưng mới đi loanh quanh đc 2v7 thôi. Dầu đổ ra khá là bẩn (mắt em chứng kiến, và anh KTV cũng nói vậy). Nhưng em hạ giọng bảo là: sang tuần em có việc phải đi xa, với lại dạo này xe em nó trục trặc số má lắm, anh vệ sinh cho em luôn đi, em đăng ký là vệ sinh cả lọc dầu xả đáy các-te mà...nói độ 2 lần thì anh kia mới bảo, ừ thế để anh ta làm... (may quá).

- Sau khi tháo rất nhiều con ốc ra thì cái đáy hộp số nó có hình dạng như nầy:


- Mấy cái cục nam châm hút mùn bẩn thì siêu bẩn, và có hình luôn cho các bác thẩm đây:


- Bình thường nếu chỉ thay dầu thì sẽ xài hết khoảng 3 bình 1 lít, nhưng xe em xả đáy nên dùng hết 3,5 bình. Còn thừa 0,5L này bác nào có lấy ko?

- Lúc tăm ở đấy máy nguội thì thấy không bị thừa dầu, nhưng khi chạy về nhà lúc nãy em kiểm tra lại thì dầu thừa hơi nhiều, chắc là mai em phải đi xả thêm ra 1 ít cho an toàn (theo hướng dẫn SD)

Kết luận:
- Xe Kia Picanto AT nhập 2007 tuy đi dưới 3 vạn nhưng nhớt hộp số đã khá bẩn, theo khuyến cáo của nhà SX là 4 vạn thì thay, nhưng em nghĩ các bác có thể cân nhắc thay sớm đi cho nó tốt.
- Nếu vào hãng mà nó bảo chưa đến hạn thay các bác cứ quyết là phải thay
- Bám sát hiện trường một chút , không KTV họ tư vấn là ko cần xả đáy, các bác mủi lòng nghe theo là không ổn, đáy và lọc dầu rất bẩn.

Em có đôi dòng chia sẻ thế thôi ạ, chúc các bác cuối tuần vui vẻ và luôn lái xe an toàn
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Đúng là rất ít người tháo hộp số ra súc vì sợ nó mất gin, thường chỉ hút dầu ra bằng bơm rồi đổ dầu mới vào, trong hộp số bao giờ cũng còn một ít dầu cũ.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Cụ ơi! Cụ cho nhận xét về xe của cụ (Hộp số) để bọn em tham khảo đi cụ. Em cũng gặp trường hợp như cụ. Mỗi khi ép ga để vượt mà không nhấn OD là sau đó không lên được số 4 (bình thường tốc độ >60km/h là nhảy số 4 - sau khi ép ga vượt, lên >65km/h mà vẫn không nhảy số 4). Em đang không biết phải làm gì đây cụ ạ.
 

duy_royce

Xe máy
Biển số
OF-139140
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
99
Động cơ
367,780 Mã lực
Mấy cái này mình tự thay được không nhỉ.
 

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
162
Động cơ
356,780 Mã lực
Mấy cái này mình tự thay được không nhỉ.
Cụ phải có đồ chuyên để nhấc cái xe lên một cách thăng bằng như ở hãng ấy, chui vào gầm mà dùng cái kích thay lốp thì phải cẩn thận không tèo đấy. Nếu cụ chỉ tháo dầu ra thay dầu mới thì đơn giản ấy mà, có đúng 1 con ốc để tháo nhớt ra như nhớt máy vậy. Vệ sinh mới phức tạp thôi. Tự thay thì cụ mua 3 bình dầu thôi nhé
 

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
162
Động cơ
356,780 Mã lực
Cụ ơi! Cụ cho nhận xét về xe của cụ (Hộp số) để bọn em tham khảo đi cụ. Em cũng gặp trường hợp như cụ. Mỗi khi ép ga để vượt mà không nhấn OD là sau đó không lên được số 4 (bình thường tốc độ >60km/h là nhảy số 4 - sau khi ép ga vượt, lên >65km/h mà vẫn không nhảy số 4). Em đang không biết phải làm gì đây cụ ạ.
Cụ ơi, xe em mà đạp lút ga 1 mạch để tăng tốc thì cũng 60 mới nhảy số 4. Còn đi trong phố nó nhảy số thế nào em cũng chả rảnh óc mà cảm nhận được, nhưng mà trong phố mà đạp ga từ từ thì nó có nhảy số 4 sớm hơn không cụ nhỉ?
 

30L 4588

Xe buýt
Biển số
OF-140108
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
594
Động cơ
371,280 Mã lực
Nhưng vấn đề là vấn đề của xe đã được giải quyết chưa ợ. Em đang hóng đây.
 

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
162
Động cơ
356,780 Mã lực
Nhưng vấn đề là vấn đề của xe đã được giải quyết chưa ợ. Em đang hóng đây.
Sau khi thay dầu em vẫn chạy bình thường thêm độ 60km nữa, nhưng đến hôm qua lại bị dính 1 nhát như thế này:
Sau khi chạy nóng máy loanh quanh nội thành, ga phanh đổi liên tục, xe có cảm giác "như bị kẹt chân ga". Mặc dù không ga nhưng vòng tua nó cứ tăng cao lên 1500. Phanh đèn đỏ vẫn bị 1500rpm, nó cứ kéo xe nhằng nhằng đi làm mình phải đạp chân phanh thật chắc để ko xúc mít các bác đi trước.
Dại dột về N 1 nhát lúc đèn đỏ, máy nó thoát tải ồ ồ lên 2000rpm. Thế là lúc đèn xanh muốn đi đành phải cắn răng vào D trong lúc tua đang cao, xe nó giật khự 1 cái, xót hết cả ruột.
Lần dừng đèn đỏ tiếp theo, em lại về N (áp dụng đúng cái cách xử lý lần đi cao tốc), rìn rìn ga vài cái, thế là nó lại bình thường, tua lại về ~800rpm trong trạng thái không tải, và lại đi về nhà bình thường.
Cuối cùng vẫn chả hiểu cái xe nó bị làm sao. Các bác có kinh nghiệm vào cho em chỉ dẫn chuẩn bệnh đi
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,034
Động cơ
464,566 Mã lực
Thay dầu hộp số AT phức tạp phết nhỉ, chắc phải tìm chỗ nào ngon ngon để thay, chứ ko tiề mất tật mang như chơi,:(.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Sau khi thay dầu em vẫn chạy bình thường thêm độ 60km nữa, nhưng đến hôm qua lại bị dính 1 nhát như thế này:
Sau khi chạy nóng máy loanh quanh nội thành, ga phanh đổi liên tục, xe có cảm giác "như bị kẹt chân ga". Mặc dù không ga nhưng vòng tua nó cứ tăng cao lên 1500. Phanh đèn đỏ vẫn bị 1500rpm, nó cứ kéo xe nhằng nhằng đi làm mình phải đạp chân phanh thật chắc để ko xúc mít các bác đi trước.
Dại dột về N 1 nhát lúc đèn đỏ, máy nó thoát tải ồ ồ lên 2000rpm. Thế là lúc đèn xanh muốn đi đành phải cắn răng vào D trong lúc tua đang cao, xe nó giật khự 1 cái, xót hết cả ruột.
Lần dừng đèn đỏ tiếp theo, em lại về N (áp dụng đúng cái cách xử lý lần đi cao tốc), rìn rìn ga vài cái, thế là nó lại bình thường, tua lại về ~800rpm trong trạng thái không tải, và lại đi về nhà bình thường.
Cuối cùng vẫn chả hiểu cái xe nó bị làm sao. Các bác có kinh nghiệm vào cho em chỉ dẫn chuẩn bệnh đi
Hình như cháu gặp 1 cụ đi bỉm 325 bị như cụ. Cháu đi 2B đứng cạnh cụ ấy, cụ ấy về P hay N cháu ko rõ nhưng có chuyển cần gạt. Cháu thấy máy nổ hơi to nhưng kệ, lúc sau đèn xanh thì xe cụ ý giật khựng lên 1 cái rồi đi...
 

luongthanhhp

Xe hơi
Biển số
OF-99710
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
103
Động cơ
399,130 Mã lực
Sau khi thay dầu em vẫn chạy bình thường thêm độ 60km nữa, nhưng đến hôm qua lại bị dính 1 nhát như thế này:
Sau khi chạy nóng máy loanh quanh nội thành, ga phanh đổi liên tục, xe có cảm giác "như bị kẹt chân ga". Mặc dù không ga nhưng vòng tua nó cứ tăng cao lên 1500. Phanh đèn đỏ vẫn bị 1500rpm, nó cứ kéo xe nhằng nhằng đi làm mình phải đạp chân phanh thật chắc để ko xúc mít các bác đi trước.
Dại dột về N 1 nhát lúc đèn đỏ, máy nó thoát tải ồ ồ lên 2000rpm. Thế là lúc đèn xanh muốn đi đành phải cắn răng vào D trong lúc tua đang cao, xe nó giật khự 1 cái, xót hết cả ruột.
Lần dừng đèn đỏ tiếp theo, em lại về N (áp dụng đúng cái cách xử lý lần đi cao tốc), rìn rìn ga vài cái, thế là nó lại bình thường, tua lại về ~800rpm trong trạng thái không tải, và lại đi về nhà bình thường.
Cuối cùng vẫn chả hiểu cái xe nó bị làm sao. Các bác có kinh nghiệm vào cho em chỉ dẫn chuẩn bệnh đi
Hay chân ga của bác bị kẹt rồi.
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
872
Động cơ
462,307 Mã lực
Sau khi thay dầu em vẫn chạy bình thường thêm độ 60km nữa, nhưng đến hôm qua lại bị dính 1 nhát như thế này:
Sau khi chạy nóng máy loanh quanh nội thành, ga phanh đổi liên tục, xe có cảm giác "như bị kẹt chân ga". Mặc dù không ga nhưng vòng tua nó cứ tăng cao lên 1500. Phanh đèn đỏ vẫn bị 1500rpm, nó cứ kéo xe nhằng nhằng đi làm mình phải đạp chân phanh thật chắc để ko xúc mít các bác đi trước.
Dại dột về N 1 nhát lúc đèn đỏ, máy nó thoát tải ồ ồ lên 2000rpm. Thế là lúc đèn xanh muốn đi đành phải cắn răng vào D trong lúc tua đang cao, xe nó giật khự 1 cái, xót hết cả ruột.
Lần dừng đèn đỏ tiếp theo, em lại về N (áp dụng đúng cái cách xử lý lần đi cao tốc), rìn rìn ga vài cái, thế là nó lại bình thường, tua lại về ~800rpm trong trạng thái không tải, và lại đi về nhà bình thường.
Cuối cùng vẫn chả hiểu cái xe nó bị làm sao. Các bác có kinh nghiệm vào cho em chỉ dẫn chuẩn bệnh đi
Cụ vào hãng vệ sinh bướm ga và van không tải xem có hết bệnh không
 

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,594
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
Sáng nay e vừa chạy qua Kia Vinh thay: thổi lọc gió (free), tăng lại phanh tay(free) , bơm lốp (free), check lỗi mằng máy tổng xe (free) , thay lọc dầu (121k),thay dầu hộp số atf 4lít(98.500đ*4lit =394.000đ) dầu máy 3lít (81,400đ*3l =291,780đ, lồng đèn nhôm ốc dầu (6000đ) Tổng = 740,780đ, +160.000 tiền công.
Thay mấy cái đó xong chạy thử như đi xe khác, hic, máy nhẹ hẳn.
 

nghiadu

Xe hơi
Biển số
OF-152653
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
162
Động cơ
356,780 Mã lực
Sáng nay e vừa chạy qua Kia Vinh thay: thổi lọc gió (free), tăng lại phanh tay(free) , bơm lốp (free), check lỗi mằng máy tổng xe (free) , thay lọc dầu (121k),thay dầu hộp số atf 4lít(98.500đ*4lit =394.000đ) dầu máy 3lít (81,400đ*3l =291,780đ, lồng đèn nhôm ốc dầu (6000đ) Tổng = 740,780đ, +160.000 tiền công.
Thay mấy cái đó xong chạy thử như đi xe khác, hic, máy nhẹ hẳn.
Bác thay dầu ATF gì mà có 98K thế bác, có chụp cái ảnh nào cho anh em khai nhãn hok?
 

nghesyngheo

Xe hơi
Biển số
OF-12604
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
105
Động cơ
536,226 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Nhà cháu hỏi ngu chút, cái dầu hộp số tự động của xe máy nó có dùng chung được với cái dầu láp của xa SH không ạ?
 

nghesyngheo

Xe hơi
Biển số
OF-12604
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
105
Động cơ
536,226 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Nhà cháu thay dầu láp (dầu cầu), thấy có mấy chú thợ bảo can 4 lít dùng chung cho ô tô được, thấy bán tín, bán nghi.????
 

qturang

Xe hơi
Biển số
OF-15277
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
195
Động cơ
514,020 Mã lực
Sáng nay e vừa chạy qua Kia Vinh thay: thổi lọc gió (free), tăng lại phanh tay(free) , bơm lốp (free), check lỗi mằng máy tổng xe (free) , thay lọc dầu (121k),thay dầu hộp số atf 4lít(98.500đ*4lit =394.000đ) dầu máy 3lít (81,400đ*3l =291,780đ, lồng đèn nhôm ốc dầu (6000đ) Tổng = 740,780đ, +160.000 tiền công.
Thay mấy cái đó xong chạy thử như đi xe khác, hic, máy nhẹ hẳn.
hi cụ ở Vinh Nghệ An à, mai cháu cũng định ra Kia Vinh thay dầu hộp số và dầu máy ạ!
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Chào các cụ. Xe em kia morning 2005, hôm nay đi thay dầu. Thấy thợ đổ dầu ATF SPIII. nhưng em thấy trên que thăm ghi là atf jws3314. Xe có hiện tượng hơi ì. Vậy có cần phải thay lại đúng dầu không ạ. Em cảm ơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top