- Biển số
- OF-152653
- Ngày cấp bằng
- 14/8/12
- Số km
- 162
- Động cơ
- 356,780 Mã lực
Hôm trước em có viết 1 bài thắc mắc về việc xe em trục trặc trong lúc nhảy số 3-->4. Thế là hôm nay cuối tuần đẹp trời e và vợ 2 đi ra Kia Giải Phóng chăm sóc sức khỏe.
Nhận xét chung là nhân viên ở đây làm việc rất nhẹ nhàng chu đáo. Em xin tường thuật như sau để các bác có thể theo dõi:
Sau khi yêu cầu làm vệ sinh các-te và thay dầu hộp số thì nhân viên báo giá cho em:
- Công tháo hộp số và thay dầu là 200K
- Dầu hộp số là 198K/1L (loại j thì em ko biết)
Sau khi con xe được treo lên không trung 1 lúc thì có 1 anh ra bảo e là nhớt 198K không còn hàng, anh thay nhớt này cũng tốt, giá 266K/1L Ảnh em nó đây:
Bác nào vào cho em xin thêm thông tin và chất lượng của loại nhớt này với ạ, có tốt cho xe Morning ko?
- Sau khi bảo thay nhớt tăng giá tiền, em cũng đồng ý thay (đằng nào chả mất công vào rồi, thay thôi )
- Khi bạn KTV tháo con ốc xả dầu ra, bạn ấy bảo em là: bác ơi, xe này đời mới (xe em 2007) không cần vệ sinh các-te đâu, không ảnh hưởng gì đâu, cứ đổ dầu vào mà chạy thôi. Xe em mặc dù nhiều tuổi nhưng mới đi loanh quanh đc 2v7 thôi. Dầu đổ ra khá là bẩn (mắt em chứng kiến, và anh KTV cũng nói vậy). Nhưng em hạ giọng bảo là: sang tuần em có việc phải đi xa, với lại dạo này xe em nó trục trặc số má lắm, anh vệ sinh cho em luôn đi, em đăng ký là vệ sinh cả lọc dầu xả đáy các-te mà...nói độ 2 lần thì anh kia mới bảo, ừ thế để anh ta làm... (may quá).
- Sau khi tháo rất nhiều con ốc ra thì cái đáy hộp số nó có hình dạng như nầy:
- Mấy cái cục nam châm hút mùn bẩn thì siêu bẩn, và có hình luôn cho các bác thẩm đây:
- Bình thường nếu chỉ thay dầu thì sẽ xài hết khoảng 3 bình 1 lít, nhưng xe em xả đáy nên dùng hết 3,5 bình. Còn thừa 0,5L này bác nào có lấy ko?
- Lúc tăm ở đấy máy nguội thì thấy không bị thừa dầu, nhưng khi chạy về nhà lúc nãy em kiểm tra lại thì dầu thừa hơi nhiều, chắc là mai em phải đi xả thêm ra 1 ít cho an toàn (theo hướng dẫn SD)
Kết luận:
- Xe Kia Picanto AT nhập 2007 tuy đi dưới 3 vạn nhưng nhớt hộp số đã khá bẩn, theo khuyến cáo của nhà SX là 4 vạn thì thay, nhưng em nghĩ các bác có thể cân nhắc thay sớm đi cho nó tốt.
- Nếu vào hãng mà nó bảo chưa đến hạn thay các bác cứ quyết là phải thay
- Bám sát hiện trường một chút , không KTV họ tư vấn là ko cần xả đáy, các bác mủi lòng nghe theo là không ổn, đáy và lọc dầu rất bẩn.
Em có đôi dòng chia sẻ thế thôi ạ, chúc các bác cuối tuần vui vẻ và luôn lái xe an toàn
Nhận xét chung là nhân viên ở đây làm việc rất nhẹ nhàng chu đáo. Em xin tường thuật như sau để các bác có thể theo dõi:
Sau khi yêu cầu làm vệ sinh các-te và thay dầu hộp số thì nhân viên báo giá cho em:
- Công tháo hộp số và thay dầu là 200K
- Dầu hộp số là 198K/1L (loại j thì em ko biết)
Sau khi con xe được treo lên không trung 1 lúc thì có 1 anh ra bảo e là nhớt 198K không còn hàng, anh thay nhớt này cũng tốt, giá 266K/1L Ảnh em nó đây:
Bác nào vào cho em xin thêm thông tin và chất lượng của loại nhớt này với ạ, có tốt cho xe Morning ko?
- Sau khi bảo thay nhớt tăng giá tiền, em cũng đồng ý thay (đằng nào chả mất công vào rồi, thay thôi )
- Khi bạn KTV tháo con ốc xả dầu ra, bạn ấy bảo em là: bác ơi, xe này đời mới (xe em 2007) không cần vệ sinh các-te đâu, không ảnh hưởng gì đâu, cứ đổ dầu vào mà chạy thôi. Xe em mặc dù nhiều tuổi nhưng mới đi loanh quanh đc 2v7 thôi. Dầu đổ ra khá là bẩn (mắt em chứng kiến, và anh KTV cũng nói vậy). Nhưng em hạ giọng bảo là: sang tuần em có việc phải đi xa, với lại dạo này xe em nó trục trặc số má lắm, anh vệ sinh cho em luôn đi, em đăng ký là vệ sinh cả lọc dầu xả đáy các-te mà...nói độ 2 lần thì anh kia mới bảo, ừ thế để anh ta làm... (may quá).
- Sau khi tháo rất nhiều con ốc ra thì cái đáy hộp số nó có hình dạng như nầy:
- Mấy cái cục nam châm hút mùn bẩn thì siêu bẩn, và có hình luôn cho các bác thẩm đây:
- Bình thường nếu chỉ thay dầu thì sẽ xài hết khoảng 3 bình 1 lít, nhưng xe em xả đáy nên dùng hết 3,5 bình. Còn thừa 0,5L này bác nào có lấy ko?
- Lúc tăm ở đấy máy nguội thì thấy không bị thừa dầu, nhưng khi chạy về nhà lúc nãy em kiểm tra lại thì dầu thừa hơi nhiều, chắc là mai em phải đi xả thêm ra 1 ít cho an toàn (theo hướng dẫn SD)
Kết luận:
- Xe Kia Picanto AT nhập 2007 tuy đi dưới 3 vạn nhưng nhớt hộp số đã khá bẩn, theo khuyến cáo của nhà SX là 4 vạn thì thay, nhưng em nghĩ các bác có thể cân nhắc thay sớm đi cho nó tốt.
- Nếu vào hãng mà nó bảo chưa đến hạn thay các bác cứ quyết là phải thay
- Bám sát hiện trường một chút , không KTV họ tư vấn là ko cần xả đáy, các bác mủi lòng nghe theo là không ổn, đáy và lọc dầu rất bẩn.
Em có đôi dòng chia sẻ thế thôi ạ, chúc các bác cuối tuần vui vẻ và luôn lái xe an toàn