[Funland] Thấy mệt mỏi khi đi làm chỉ vì tiền lương ?

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,478
Động cơ
271,784 Mã lực
Em đi làm vì đam mê rong ruổi trên từng cây số >:)
 

haidon

Xe hơi
Biển số
OF-845830
Ngày cấp bằng
29/12/23
Số km
103
Động cơ
30,691 Mã lực
Có thể công việc quá nhàm, dẫn đến ít thách thức, thành ra ít động lực làm việc. Cụ thử xin làm việc 1/2 time, thời gian còn lại ngồi ngẫm đi :)
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,155
Động cơ
178,262 Mã lực
Đọc đến thớt này thì cho nhà cháu hỏi cụ chủ đã tỉnh ngủ chưa ạ?
Giấc mơ nào rồi cũng phải tình dậy, mặc quần áo, ăn sáng và đi làm rồi chờ lĩnh lương
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,621 Mã lực
Đọc đến thớt này thì cho nhà cháu hỏi cụ chủ đã tỉnh ngủ chưa ạ?
Giấc mơ nào rồi cũng phải tình dậy, mặc quần áo, ăn sáng và đi làm rồi chờ lĩnh lương
Em vừa đi làm về ạ. Vẫn chưa đến điểm để không phải đi làm nữa ạ :(
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,155
Động cơ
178,262 Mã lực
Em vừa đi làm về ạ. Vẫn chưa đến điểm để không phải đi làm nữa ạ :(
Nhà cháu còn phải đi hầu các anh cơ 😞
Đi làm về nhà bây giờ là hạnh phúc đấy cụ

 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Thu nhập tháng 3.5 k net mà trên cái thớt kia cụ chém là nhà tiêu tháng 250 củ, năm dành 1 tỷ đi du lịch đây ah. =))
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,562
Động cơ
407,644 Mã lực
Em nghĩ Việt Nam đã đi hết một thời kỳ hoàng kim rồi. 20-25 năm vừa rồi VN đã tăng trưởng gấp đôi mức bình quân thế giới, sắp tới sẽ mắc vào bẫy thu nhập trung bình và GDP growth sẽ chậm dần. Trăm năm qua cũng chỉ có Hàn Quốc + Đài Loan vượt qua được bẫy thu nhập trung bình nhờ đột phá công nghệ thôi, nhưng em nghĩ Việt Nam khó làm được điều đó. Khoảng 10-15 năm nữa là VN sẽ rơi vào tình trạng dân số già, ngoài ra còn bị thất thoát dân số cơ học vì một bộ phận người giỏi và/hoặc giàu lại ra nước ngoài định cư mất. Khi tỷ lệ sinh giảm về quanh 2 thì lượng thanh niên sẽ không tăng nữa, khả năng tăng trưởng bằng lao động đã qua rồi. Y học phát triển lại làm cho lượng người già tăng lên, những người này lại sống thọ hơn, chi phí chăm sóc họ trở nên tốn kém hơn, trong khi lượng người lao động lại giảm. Thời gian càng trôi thì VN càng bất lợi cụ ạ...
Chắc chắn là như cụ nói, chứ còn nghi ngờ gì nữa ạ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
E thì chuẩn chỉ đi làm để có lương. Có lương thì mấy cái tàu há mồm ở nhà mới có cái để đút vào. :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Thu nhập tháng 3.5 k net mà trên cái thớt kia cụ chém là nhà tiêu tháng 250 củ, năm dành 1 tỷ đi du lịch đây ah. =))
Thu nhập 80 củ 1 tháng; còn gấu cụ đó thu nhập 1 tỏi cụ ợ. E dự vậy :))
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,424
Động cơ
112,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ Việt Nam đã đi hết một thời kỳ hoàng kim rồi. 20-25 năm vừa rồi VN đã tăng trưởng gấp đôi mức bình quân thế giới, sắp tới sẽ mắc vào bẫy thu nhập trung bình và GDP growth sẽ chậm dần. Trăm năm qua cũng chỉ có Hàn Quốc + Đài Loan vượt qua được bẫy thu nhập trung bình nhờ đột phá công nghệ thôi, nhưng em nghĩ Việt Nam khó làm được điều đó. Khoảng 10-15 năm nữa là VN sẽ rơi vào tình trạng dân số già, ngoài ra còn bị thất thoát dân số cơ học vì một bộ phận người giỏi và/hoặc giàu lại ra nước ngoài định cư mất. Khi tỷ lệ sinh giảm về quanh 2 thì lượng thanh niên sẽ không tăng nữa, khả năng tăng trưởng bằng lao động đã qua rồi. Y học phát triển lại làm cho lượng người già tăng lên, những người này lại sống thọ hơn, chi phí chăm sóc họ trở nên tốn kém hơn, trong khi lượng người lao động lại giảm. Thời gian càng trôi thì VN càng bất lợi cụ ạ, em nghĩ vị thế của VN đang peaking ở giai đoạn này rồi. Sắp tới nếu chịu khó làm hạ tầng giao thông để cho thuê cái mặt tiền biển Đông thì có lẽ cũng còn vớt vát được chút ít ? Nhưng lại hơi nhạy cảm về chính trị, an ninh quốc phòng nên cũng không dễ.
Khó đó kụ... Sẽ gặp đường lưỡi bò nhé. Vụ cảng chuyển chip sản xuất thì mình cũng vừa hụt xong nên tìm đại bàng mới còn lâu ợ. Mà công việc harm and hurt thế thì cụ nghỉ quách xừ đi chứ tội giè hở kụ. Em nhiều tiền như kụ sẽ dùng tiền làm việc thay mình
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,621 Mã lực
Thu nhập tháng 3.5 k net mà trên cái thớt kia cụ chém là nhà tiêu tháng 250 củ, năm dành 1 tỷ đi du lịch đây ah. =))
Vâng thu nhập tháng 3.5k thì năm tiêu 3 tỷ được mà cụ, có gì mâu thuẫn đâu ạ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Đi làm không vì tiền lương thì vì gì ạ...?
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,424
Động cơ
112,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng thu nhập tháng 3.5k thì năm tiêu 3 tỷ được mà cụ, có gì mâu thuẫn đâu ạ.
Em không wonder vụ đó của kụ mà chỉ lạ là sao kụ gặp vấn đề sức khỏe mà đã giàu rồi sao không nghỉ việc hiện tại để giảm sức ép và dùng tiền làm việc thay cho mình ợ
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
Nghề gì cũng phải tâm huyết phải say mê. tôi chạy grab nhưng trang phục bg cũng chỉnh chu . áo khoác mango áo phông nai kỳ quần lê vít dây nịt pi e giày vớ mango . đồng hồ dĩ nhiên là rolex mua của ô hải hàng đào gần hơn chục năm trước :) con long cin 24 /24 bóng loáng . :)
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
213
Động cơ
133,384 Mã lực
Tuổi
41
Em năm nay 35 tuổi, một vợ hai con. Em đã có kinh nghiệm 10-15 năm trong ngành hiện tại, và 4-5 năm tại tổ chức hiện tại. Hiện tại em đang là quản lý cấp trung, dưới em có 4 người và chỉ phải báo cáo lên một sếp trực tiếp. Tuy nhiên công việc của em là kinh doanh nên sếp cũng không quản lý quá sâu sát về giờ giấc, miễn em đạt đủ chỉ tiêu lợi nhuận là được.

Nhưng gần đây em gặp một vấn đề khá nghiêm trọng, đó là động lực đi làm của em ngày càng giảm. Trước đây em có mấy động lực để đi làm:

(1) Được vận hành một hệ thống kinh doanh theo ý mình
(2) Được tham gia xây dựng tổ chức, được tương tác với nhiều người, học hỏi thêm nhiều điều
(3) Kiếm một khoản thu nhập
(4) Nhận lương

Bây giờ thì 3 động lực đầu tiên của em đều ít nhiều trục trặc.

(1): Hệ thống kinh doanh: Đã đi vào vận hành đều đều, không có đột phá gì mới mẻ, và cũng khó có thể phát triển thêm được nữa vì bị hạn chế về quy mô/vị thế của tổ chức.
(2): Tương tác và học hỏi: Sau 4-5 năm làm việc thì em nhận ra là tổ chức khó có thể phát triển thêm nữa, đang rơi vào giai đoạn "cầm chừng" và phần lớn nhân sự trong tổ chức cũng vậy. Với cách làm việc hiện tại ở tổ chức thì có rất ít điều để em có thể học hỏi.
(3): Thu nhập: Giảm rất đáng kể do các khó khăn khách quan
(4): Lương: Tăng nhẹ, lương bình quân năm tầm 3.5k net/tháng (tính cả thưởng Tết)

Tóm lại nhìn bề ngoài thì em có một công việc không tệ: Giờ giấc khá thoải mái + thu nhập cao + có quyền tự chủ nhất định, nhưng bên trong thì em thấy rất mệt mỏi vì càng ngày càng cảm thấy là ngoài tiền lương mình không "gain" được gì thêm từ công việc. Môi trường làm việc cũng có những sự toxic nhất định, trong khi mức lương này là khá nhỏ so với tổng tài sản của em (tiền lương năm chắc tương đương khoảng 5% tổng tài sản), nên thời gian gần đây em thường xuyên tự đặt cho mình một câu hỏi là mình có cần phải khổ như thế chỉ vì tiền lương không ? Khổ nỗi là số tài sản này chưa đủ vững chắc để em tự tin nghỉ việc, chứ nếu nó nhân đôi là em nghỉ luôn rồi.

Không biết có cụ nào gặp tình trạng giống em không ?
Công việc này kiểu quản lý cấp trung cho 1 cty nước ngoài. Giai đoạn này thường kéo dài thêm tầm chục năm nữa nếu cty ko có biến. Với mức lương như vậy mà cụ tích lũy tài sản chừng đó được là đáng nể. Ngày xưa lương của em cũng như cụ mà ko tích lũy được cái gì nên quyết định bỏ nghề đi làm startup.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,424
Động cơ
112,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công việc này kiểu quản lý cấp trung cho 1 cty nước ngoài. Giai đoạn này thường kéo dài thêm tầm chục năm nữa nếu cty ko có biến. Với mức lương như vậy mà cụ tích lũy tài sản chừng đó được là đáng nể. Ngày xưa lương của em cũng như cụ mà ko tích lũy được cái gì nên quyết định bỏ nghề đi làm startup.
Có thàng công không kụ ây
 

tqhai

Xe tải
Biển số
OF-210108
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
317
Động cơ
342,621 Mã lực
Em không wonder vụ đó của kụ mà chỉ lạ là sao kụ gặp vấn đề sức khỏe mà đã giàu rồi sao không nghỉ việc hiện tại để giảm sức ép và dùng tiền làm việc thay cho mình ợ
Vâng có 2 lý do chính ạ,

Thứ nhất là số tiền hiện tại của em vẫn chưa đủ để tạo ra dòng tiền risk-free đủ chi tiêu hàng tháng. Với mặt bằng lãi suất 6% thì phải có 40 tỷ tiền mặt mới đủ.

Thứ hai là em cũng tự nhận thức được thời gian cày cuốc của mình không còn dài, chắc tối đa 1-2 năm nữa thôi, nên em tranh thủ cày khi còn có thể ạ.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,424
Động cơ
112,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng có 2 lý do chính ạ,

Thứ nhất là số tiền hiện tại của em vẫn chưa đủ để tạo ra dòng tiền risk-free đủ chi tiêu hàng tháng. Với mặt bằng lãi suất 6% thì phải có 40 tỷ tiền mặt mới đủ.

Thứ hai là em cũng tự nhận thức được thời gian cày cuốc của mình không còn dài, chắc tối đa 1-2 năm nữa thôi, nên em tranh thủ cày khi còn có thể ạ.
Mong kụ giữ sức khỏe và vững tay chèo nhé kụ... Kụ năm nay nhẽ mới gần 40 tuổi phỏng ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top