Thay lọc xăng ô tô

nnhungcl

Xe tăng
Biển số
OF-298362
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,541
Động cơ
325,283 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hề hề; Em thì chả tin mấy quả đèn đóm lắm; Hàng tuần đều ngó nghiêng nước, dầu - chắc do em theo lối cổ ngày xưa nên ơn giời chả bao giờ bị lằm đường :-j
E nghĩ xe phổ thông chắc k có đèn báo đâu cụ, xe hin mới có đèn báo
 

nnhungcl

Xe tăng
Biển số
OF-298362
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,541
Động cơ
325,283 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe cụ là xe gì? Trên xe có mấy bầu cơ; gồm bầu trợ lực; bầu dầu phanh; dầu côn; nước làm mát; nước rửa kính. Bầu dầu phanh thường có chất lỏng màu đỏ hoặc vàng và có kí hiệu rõ ở lắp; Ghi rõ Dot3 hay Dot 4
Xe e Camry cụ ơi
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,676
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Xin các tư vấn và thảo luận thay lọc xăng, thông thường xe đi đc bao nhiêu vạn thì thay lọc xăng và thay lọc xăng có tác dụng gì k
Cứ 4 vạn km thay một lần, tác dụng thì đề phòng xe chết dọc đường do tắc xăng.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Kính các cụ tham khảo.( dành cho xe mới )
Dầu đ/c thay loại 1v,cứ 1v thay dầu đ/c + lọc dầu đ/c+ căng lại dây coroa ( dây đai)thêm các loại nước,dầu.vệ sinh lọc gió,lọc đ/H
- 2v ( làm như lần thứ nhất)xiết lại mayo ( ko bảo dưỡng mayo ),đảo lốp.thay lọc gió đ/c ,điều hoà.
-4v làm như hai lần trên, thay dầu phanh,dầu số,dầu cầu,bảo dưỡng may ơ,lưới lọc dầu số nếu có.( dầu số,dầu cầu lần thay tiếp theo + thêm 10v nữa)
Cứ vậy mà thay các cụ ẹ.
 

nguyenanhtuxd

Xe tải
Biển số
OF-24001
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
201
Động cơ
491,018 Mã lực
Tuổi
40
Cứ thay cho yên tâm cụ ơi,xe e chưa đc 3v e cũng vừa thay xog,vào hãng như xe e có 380k :D
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Kính các cụ tham khảo.( dành cho xe mới )
Dầu đ/c thay loại 1v,cứ 1v thay dầu đ/c + lọc dầu đ/c+ căng lại dây coroa ( dây đai)thêm các loại nước,dầu.vệ sinh lọc gió,lọc đ/H
- 2v ( làm như lần thứ nhất)xiết lại mayo ( ko bảo dưỡng mayo ),đảo lốp.thay lọc gió đ/c ,điều hoà.
-4v làm như hai lần trên, thay dầu phanh,dầu số,dầu cầu,bảo dưỡng may ơ,lưới lọc dầu số nếu có.( dầu số,dầu cầu lần thay tiếp theo + thêm 10v nữa)
Cứ vậy mà thay các cụ ẹ.
Cái món này của cụ bới ở đâu ra vậy? Về dầu động cơ, không nhất thiết cứ phải thay cái dầu 1v nhá, dầu ở Việt Nam nguồn gốc khó lường nên tuỳ quan điểm loại tốt thì 1v, loại thường thì 5v. Còn cái dây đai, giờ đa số tăng tự động nên việc tăng thủ công là thừa thãi. Còn cái món bảo dưỡng moay ơ nữa; giờ đa số là ko cần bảo dưỡng, khi hỏng thì vứt. Bảo dưỡng là vứt luôn đấy nên có xe làm có xe ko.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Còn một số loại xe mới vẫn phải làm thủ công đấy cụ ẹ,
Nếu xe của cụ là loại dây đai tự căng thì cụ ko phải tăng,còn mayo thì thường chủ động mới dùng loại hỏng vứt đi luôn,còn bánh bị động vẫn phải bảo dưỡng
 

nnhungcl

Xe tăng
Biển số
OF-298362
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
1,541
Động cơ
325,283 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái món này của cụ bới ở đâu ra vậy? Về dầu động cơ, không nhất thiết cứ phải thay cái dầu 1v nhá, dầu ở Việt Nam nguồn gốc khó lường nên tuỳ quan điểm loại tốt thì 1v, loại thường thì 5v. Còn cái dây đai, giờ đa số tăng tự động nên việc tăng thủ công là thừa thãi. Còn cái món bảo dưỡng moay ơ nữa; giờ đa số là ko cần bảo dưỡng, khi hỏng thì vứt. Bảo dưỡng là vứt luôn đấy nên có xe làm có xe ko.
Thật vậy hả cụ,
 

dungnike

Xe hơi
Biển số
OF-26242
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
195
Động cơ
490,150 Mã lực
Lọc xăng còn tùy theo loại; Giờ đa số là lọc xăng liền cụm bơm và được lắp trong bình xăng dưới ghế phụ;
Về thời gian phải thay lọc xăng: 50.000Km/thay 1 lần; Thay sớm thì tốn tiền và chả cũng giải quyết vấn đề gì;
Về cách thay lọc xăng: Mời cụ tham khảo ví dụ https://www.otofun.net/threads/tu-thay-the-phu-tung-cho-xe-civic.1036942/page-92
Lọc xăng camry là liền cụm hả cụ?nếu thay thì phải thay cả cụm bơm xăng đúng ko?
 

dungnike

Xe hơi
Biển số
OF-26242
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
195
Động cơ
490,150 Mã lực
Cụ thay cả cụm à?hay chỉ lọc xăng thôi @@
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,744
Động cơ
382,840 Mã lực
Em đc thợ có kinh nghiệm ở gara chia sẻ vụ thay lọc xăng định kỳ 4v thì ko thay cả cụm, thay vào đó là chỉ thay các tấm filter lọc là cực kinh tế (có mấy lít, trong khi giá cả cụm trong hãy toàn ~ 4 củ)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Em đc thợ có kinh nghiệm ở gara chia sẻ vụ thay lọc xăng định kỳ 4v thì ko thay cả cụm, thay vào đó là chỉ thay các tấm filter lọc là cực kinh tế (có mấy lít, trong khi giá cả cụm trong hãy toàn ~ 4 củ)
Vụ này em có nghe nói nhưng không biết làm vì không biết mở ra như thế nào. Bác có thể hướng dẫn cho anh em mở mang tầm mắt
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em đc thợ có kinh nghiệm ở gara chia sẻ vụ thay lọc xăng định kỳ 4v thì ko thay cả cụm, thay vào đó là chỉ thay các tấm filter lọc là cực kinh tế (có mấy lít, trong khi giá cả cụm trong hãy toàn ~ 4 củ)
Có gì là bí quyết đâu cụ. Mỗi một hãng xe có lọc thay thế riêng, có hãng thì chỉ có mỗi cái lọc, có hãng thì lọc kèm theo khung, đai và lò xo đẩy. Tuỳ theo hãng và theo nhà cung cấp phụ tùng mà có cách thay khác nhau. Nhà sản xuất phụ tùng thay thế thường làm theo phụ tùng chính hãng ví dụ họ sản xuất kèm theo cả khung thì cụ có ko muốn vẫn phải mua đủ bộ. Còn khi thay thì phần bơm xăng sẽ được giữ lại. Có thể thay lọc + khung hoặc chỉ thay lọc giữ lại khung. Thay lọc xăng dễ như ăn cháo ý mà, chỉ cần khéo tay và chịu khó là ok, em chưa phải vác vào hãng thay món lọc xăng bao giờ, kể cả lọc dầu động cơ cũng vậy. Nếu tự thay cũng cần phải chế dụng cụ phù hợp bởi một số xe có tiêu chuẩn khí thải euro 4 chở lên sẽ có 1 con cảm biến gắn trên cụm bơm xăng. Nếu vặn không chặt sẽ dẫn tới báo lỗi. Thay lọc xăng xong, khi dùng hết bình, mỗi khi vặn lắp để đổ xăng phải nghe thấy tiếng hút không khí " phịt" một phát. Nếu ko nghe thấy tiếng đó thì có nghĩa thợ đã làm không chuẩn, bình xăng bị hở và có khí lọt vào. Vài vấn đề khác nữa hì:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top