[Funland] Thấy gì từ việc Hoa kỳ chưa công nhận Vn là nền kt thị trường.

Trạng thái
Thớt đang đóng

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,254
Động cơ
268,264 Mã lực
Có bảng thống kê tiêu chí đạt/không đạt không cc? Cụ nào có chuyên môn cho em hỏi thực sự thì mình có bị oan không ạ?
Chiêu bài chính trị thôi cụ vì bản chất kinh tế thị trường đúng nghĩa làm gì còn trên thực tế nữa. Còn hơn chục nước không được Mỹ công nhận là kttt hầu hết đều có liên quan đến chế độ cs đây là lý do chủ yếu. Các nước được công nhận chả thiếu nước vỡ nợ, độc tài, bất ổn chính trị... chứ chả phải ngon lành gì
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,927
Động cơ
-102,120 Mã lực
- Có nhiều bình luật võ đoán; quy chụp người khác.
- Dừng viết bài trong thread.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

gsm615

Xì hơi lốp
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
345
Động cơ
2,836 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"nền KTTT" chỉ là cái danh hiệu, với em dân thường con số 24 năm đi làm nhịn ăn nhịn tiêu mới mua được nhà là phi thị trường.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,254
Động cơ
268,264 Mã lực
Cứ nhìn cước viễn thông sẽ rõ hồi sau
Hai mặt hàng khác hoàn toàn nhau, chi phí để cấu thành giá khác nhau khi điện là tài nguyên tiêu hao. Cụ lấy được ví dụ trong hơn 200 quốc gia trên thế giới có nước nào ngành điện được tư nhân hóa giá điện rẻ hơn Việt Nam thì e tự nhận sai
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,891
Động cơ
573,008 Mã lực
cái kinh tế thị trường này chả liên quan đến được mua bán cái gì cả, giống như nhăn quyền ấy.
Thực ra nhiều cụ nghĩ nó chỉ là cái tiếng, cái danh nên có cũng được mà không cũng chả sao nhưng những ai liên quan đến Ngoại giao, xuất nhập khẩu sẽ thấy điều đó ảnh hưởng vô cùng to lớn. Nói một cách chính xác thì bất kể ai có nguồn thu nhập từ nền kt này đều bị ảnh hưởng trực tiếp ít nhiều. Vậy với việc không được coi là nền Kttt thì chính quyền Mỹ sẽ coi tất cả xác sp xuất khẩu từ Việt Nam vào Mỹ có khả năng bán “ phá giá, bảo hộ”. Và khi đã có yếu tố đó thì việc cấp giấy chứng nhận đủ đk vào thị trường Mỹ là lâu hơn các nước khác và luôn bị kiểm tra bất kỳ lúc nào họ muốn. Đó là lý do tại sao đôi khi cụ lại đọc tin Mỹ cấm bán một vài sp nhập khẩu của Việt Nam…Và khi xong thủ tục thì giá cả, nhu cầu bên mua cũng thay đổi rồi…. Và còn nhiều thứ khác nữa. Mỹ đã công nhận thì auto các nước khác sẽ dễ dàng hơn.
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
263
Động cơ
13,311 Mã lực
Hãy xem cái vàng miếng bây giờ thì có thể trả lời được.
Tự mình còn thấy tởm thì sao lại đề nghị người khác khen thơm được?
Chuẩn, vàng chuẩn 100tr zồi thế giới vượt đỉnh 2k4 từ đời nào!
 

Bocui

Xe buýt
Biển số
OF-362970
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
904
Động cơ
251,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc này ai cũng nhìn thấy nhất là những người làm doanh nghiệp mà cụ.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,005
Động cơ
403,510 Mã lực
Hãy xem cái vàng miếng bây giờ thì có thể trả lời được.
Tự mình còn thấy tởm thì sao lại đề nghị người khác khen thơm được?
Cũng không hiểu sao không thấy ai liên quan đến vàng này vào lò. Như vậy các cụ bảo tởm là tởm thế nào. Cụ tự diễn biến tự chuyển hoá thì có.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,134
Động cơ
77,340 Mã lực
Cá tra và tôm là hai rào cản lớn nhất để công nhận Việt nam là nền KTTT.
Kể ra mang tôm đổi thịt lợn hay đậu tương thì chắc ổn hơn
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,913
Động cơ
459,125 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Nói truyền tải, Ông viễn thông là ông phẻ nhất. Phần kéo dây Toàn đi nhờ trụ của điện lực.

Về việc không công nhận VN là nền kinh tế Thị Trường. Ngoài việc bảo hộ sản xuất trong nước (của USA) thì còn có 1 lý do sâu xa là để kiềm chế TQ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,899
Động cơ
513,057 Mã lực
Được công nhận là nền kt thị trường là điều các doanh nghiệp Vn mong mỏi, là bước tiến lớn, nhất là sau khi Vn và Mỹ ký đối tác chiến lược toàn diện thì ai cúng nghĩ xoá bỏ rào cản cuối cùng này là vấn đề thời gian. Nhưng hôm nay Mỹ lại khước từ.. đặt cho chúng ta băn khoăn, có lẽ lại là bước lùi của quan hệ. Hay đằng sau đó có gì nữa mà chúng ta chưa biết? Hơi buồn. Mặc dù nghe đồn đoán Mỹ sẽ hoãn công nhận từ ngày bác TBT mất .
IMG_8541.png
Báo chưa nêu lý do Mỹ không công nhận VN là nền kinh tế thị trường. Đây cũng là điều đáng tiếc.
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
305
Động cơ
47,236 Mã lực
Bánh được vẽ ra để nhử "mày" quay lưng với đồng đội thôi. Thằng nào tưởng bở là dễ hắt bát nước đổ đi. Khi đó thì sống nhục hơn cờ hó. Nói mình không cần cũng không đúng nhưng không bao giờ đánh đổi độc lập, danh dự vì cái thứ vẽ vời.
 

xuanhieu7292

Tháo bánh
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,068
Động cơ
14,106 Mã lực
Liên tục vi phạm nội quy; có thái độ trịch thượng với các thành viên khác tại nhiều thread.
- Xoá các nội dung vi phạm;
- Ban nick 90 ngày.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,077
Động cơ
28,101 Mã lực
Nó không công nhận tức là mình chưa đủ tiêu chuẩn là nền kttt chứ sao. Vàng lúc nào cũng cao hơn thế giới thì kttt kiểu gì ?
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,891
Động cơ
573,008 Mã lực
Cá tra và tôm là hai rào cản lớn nhất để công nhận Việt nam là nền KTTT.
Kể ra mang tôm đổi thịt lợn hay đậu tương thì chắc ổn hơn
Không phải vậy đâu cụ ạ. Việc đánh giá là Kttt không chỉ dựa vào các sp xuất khẩu mà dựa vào cách điều hành, can thiệp của nhà nước đến toàn bộ nền kinh tế. Vd giá vàng, ngoại tệ, nhiên liệu, năng lượng, hàng tiêu dùng….chứ không phải mấy con cá, con tôm… ngay cả ngành may mặc cũng ảnh hưởng khi chúng ta chỉ gia công cho các hãng khác và đó là rào cản để các tập đoàn mở nhà máy tại Việt Nam. Thế nên khi chỉ cần 1 người gửi đơn kiện cá tra nhập vào mỹ… chưa biết đúng sai họ đã bắt đầu tiến hành thủ tục điều tra vì chúng ta đang ở diện theo giõi. Mà khi chưa cần biết kết quả đúng sai thì khách hàng nhập cá tra của chúng ta đã lo lắng về nguồn cung không ổn định rồi.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,246
Động cơ
399,223 Mã lực
Được công nhận là nền kt thị trường là điều các doanh nghiệp Vn mong mỏi, là bước tiến lớn, nhất là sau khi Vn và Mỹ ký đối tác chiến lược toàn diện thì ai cúng nghĩ xoá bỏ rào cản cuối cùng này là vấn đề thời gian. Nhưng hôm nay Mỹ lại khước từ.. đặt cho chúng ta băn khoăn, có lẽ lại là bước lùi của quan hệ. Hay đằng sau đó có gì nữa mà chúng ta chưa biết? Hơi buồn. Mặc dù nghe đồn đoán Mỹ sẽ hoãn công nhận từ ngày bác TBT mất .
IMG_8541.png
Để thấy được Mỹ vẫn là anh cả của nền kinh tế thế giới, tiếng nói của anh ấy vẫn rất trọng lượng.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,891
Động cơ
573,008 Mã lực
Bánh được vẽ ra để nhử "mày" quay lưng với đồng đội thôi. Thằng nào tưởng bở là dễ hắt bát nước đổ đi. Khi đó thì sống nhục hơn cờ hó. Nói mình không cần cũng không đúng nhưng không bao giờ đánh đổi độc lập, danh dự vì cái thứ vẽ vời.
Việc chúng ta phản ứng những kết luận đó là đáng tiếc thì đó là việc của viết. Còn nếu bảo là không cần sự công nhận đó thì gần 111 tỷ usd tương đương khoảng 30% kim ngạch xk của Việt Nam sẽ được chuyển qua bên khác. Trong bán hàng, 5% đã là khủng khiếp thì 30% nó lớn cỡ nào. Tuy nhiên không chỉ có tt Mỹ mà các thị trường khác cũng bị áp lực quay lưng. Một mình Tq không thể gánh được và chúng ta sẽ bị phụ thuộc vào họ. Còn tại sao đến bây giờ chúng ta vẫn chưa đạt, vì đương nhiên có những cái lợi và cái chưa lợi để không đạt tiêu chí đó mà thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top