- Biển số
- OF-320755
- Ngày cấp bằng
- 23/5/14
- Số km
- 28
- Động cơ
- 290,570 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- batdongsaneco.com
Đôi này giá thế nào cụ nhỉLên đôi bi led bắt zin cắm zin dùng cho ngon cụ
Đôi này giá thế nào cụ nhỉLên đôi bi led bắt zin cắm zin dùng cho ngon cụ
Rất tâm huyết.Ôi anh vẫn cứ lăn tăn cái vụ lớp xi mãi nhỉ. Hôm trước anh cũng qua bên em trao đổi rồi mà. Lâu lâu rồi em mới vào lại otofun nên giờ mới thấy trả lời của các cụ.
Một số anh em cũng làm nghề có hiểu biết nên cũng phân tích chuẩn. Việc Xenon làm mờ cái lớp mạ bên hông đó khó có khả năng. Xe anh chỉ bị một bên, và lại đúng phần ko liên quan gì đến đèn hoặc ánh sáng của đèn cả.
Xenon nằm gọn trong quả bi cos của Vios. Nên lượng nhiệt sinh ra sẽ trong toàn bộ quả bi đó. Thực tế khi thay Xenon, nếu so với halogen thì mọi người sờ vào chóa đèn của Xenon sẽ thấy mát hơn halogen rất nhiều. Vì trong tia sáng của Xenon rất ít tia hồng ngoại hay còn gọi là tia nhiệt. Dải sáng của Xenon là bao gồm toàn bộ trong vùng sáng nhìn thấy được.
Các cụ tham khảo quang phổ của 3 loại công nghệ này.
Halogen tỏa nhiệt rất lớn ra xung quanh, ko phải do dây tóc bóng bị nóng. Nguyên nhân làm nóng chóa đèn do đối lưu không khí là thấp hơn rất nhiều so với tia nhiệt (tia hồng ngoại). Điều này giống như các cụ ngồi cạnh lò sưởi 1m và 3m. Các cụ ngồi gần 1m ấm hơn nhiều, không phải do nhiệt độ cao hơn nhiều, mà là do nhận được nhiều bức xạ hồng ngoài hơn. Vấn đề về truyền nhiệt là do sự truyền do tiếp xúc, đối lưu không khí và bức xạ sóng điện từ.
Tâm bóng của halogen và HID là cực nóng, tuy nhiên chỉ nóng khi để sát vào gần như tiếp xúc với phần thủy tinh của bóng. Tóm lại là ở khoảng cách trên 2 cm từ tâm bóng thì lượng nhiệt gây ra chủ yếu là dưới dạng bức xạ điện từ, cụ thể là vùng sáng nhìn thấy được và hồng ngoại. LED và HID thì bức xạ nhiệt ra xung quanh dưới dạng tia hồng ngoại rất ít. trong khi đó nhìn vào quang phổ halogen sẽ thấy phần lớn là hồng ngoại.
Em rất thấy lạ là tại sao ở Việt Nam mình các cụ rất hay rộ lên cái vụ Xenon làm hỏng chóa. Rồi có hẳn video đến hàng trăm nghìn lượt view chỉ để chứng minh điều này.
Thực tế cụ nào làm đèn xe có nhiều kinh nghiệm ở đây cũng sẽ rút ra là vụ lắp Xenon làm hỏng chóa vì quá nóng là hoàn toàn tào lao. Các xe như Mazda 6, SantaFe 2014 chóa bị hỏng là do chất lượng làm chóa rất kém.
Các xe chóa tốt chẳng hạn SantaFe 2010 hay bất cứ 1 xe Toyota nào, các cụ có vần halogen hay Xenon đến chục năm thì chóa phản xạ cũng vẫn mới coong.
Ở đây có cụ nào độ bi nhiều chắc sẽ công nhận với em điều này.
Các bi cầu bị tối trừ 1 vài dòng xe do chất lượng chóa làm kém, nguyên nhân thường là do:
+ Lắp đèn bị sai, lệch chân. Làm tâm bóng halogen hoặc Xenon bị sát vào 1 mặt chóa đèn nào đó, do phần bề mặt thạch anh nóng nên sẽ truyền nhiệt sang và phá lớp chóa phản xạ. Điều này xảy ra khá nhiều do thợ không chuyên về đèn hoặc làm ẩu.
+ Bóng đèn Xenon dùng lâu thì bị giảm độ sáng. Công nghệ Xenon (HID) cho cường độ sáng rất mạnh, nhưng có nhược điểm là giảm độ sáng theo thời gian. Với hàng hãng như Philips thì trung bình là 10% 1 năm với người chạy 500 giờ mỗi năm. Chạy 3-5 năm nên thay bóng mới. Thực tế thì ở VN nhiều cụ toàn chạy cả chục năm chưa thay. Bóng không hỏng, nhưng bị giảm sáng rõ rệt rồi. Với bóng Xenon TQ thì mức giảm sẽ cao hơn tùy theo chất lượng bóng.
+ Nguyên nhân thứ 3 là tình trạng gặp ở rất nhiều bi cầu nguyên bản theo xe. Dù đèn sử dụng là halogen, Xenon hay LED. Đó là bi thủy tinh bị phủ 1 lớp mờ. Nguyên nhân chính xác tại sao thì em chưa xác định rõ. Điều này rất hay gặp ở Toyota và các xe Đức như Mẹc, BMW. Các dòng xe Kia thì cũng bị nhưng tỉ lệ thấp hơn. Khi tháo ra vệ sinh bi cầu thủy tinh đó, độ sáng nhiều xe tăng lên gấp đôi (cái này em đo bằng máy Lux).
Nói về mặt công nghệ thì LED là tốt nhất hiện tại và có rất nhiều ưu điểm mà Xenon không thể so sánh được. Tuy nhiên nói Xenon phá chóa đèn xe là tào lao. Hầu hết các chóa đèn xe nguyên bản được tráng xi rất tốt, và đảm bảo để chịu được nhiệt độ do Xenon và halogen bức xạ ra trong một thời gian dài của người chạy xe thông thường.
Một tips thực sự cho các cụ đối với những ai dùng đèn có gương cầu bị tối.
Hiện tượng bi bị đục bi cầu xảy ra khá nhiều. Mặc dù chóa đèn rất tốt và sáng, nhưng bi bị đục sẽ làm giảm sáng đi trung bình 30 - 50%.
Như trong ảnh thì 1 bên là bi cầu bị đục và sau khi đã vệ sinh hết lớp phủ. Bi trong veo, độ sáng đèn trong thực tế tăng lên gấp đôi. Khi bị đục cũng gây ra hiện tượng tán xạ ánh sáng, tạo cảm giác chói cho xe đối diện. Vệ sinh bị cũng giúp tránh được vấn đề này.
Vệ sinh bi thì rất nhanh, các cụ làm vài phút là xong, nhưng khâu mở chóa thì cần tới máy hấp và thường là các gara chỉ nhận mở chóa khi độ bi thôi. Chứ mở chóa chỉ để lau bi thì thường anh em hơi ngại, vì công cán cũng không được là bao. Cái này các cụ tự thương lượng với anh em làm đèn thôi.
Nhân tiện, các cụ cho ý kiến nguyên nhân làm bi (thủy tinh) bị đục với ạ. Hiện tượng này các xe Toyota bị rất nhiều, kể cả dùng bóng halogen hay Xenon (chóa phản xạ của Toyota thì cực tốt nhé). Xe Đức như Mẹc và BMW thì sau tầm 5 năm hầu như bị hết. Bi LED nguyên bản theo xe như Tucson 2020 cũng bị luôn. Tuy vậy dòng Kia lại hiếm khi bị, em mới chỉ thấy ở Kia Optima.
Xe cụ đời nhiêu vậyChào các cụ, e có santafe muốn tăng sáng đèn. E đag phân vân gữa biled và led riêng cho pha cos. E nghĩ biled nó sáng là khi đá pha nó sáng cả pha lẫn cos, đồng thời pha cũ cũng sáng nên ăn ké thêm pha cũ, tổng cs nó cũng tầm 200W thì sáng quá rồi. E còn lo đăng kiểm nó gây khó dễ. E định thay 4 led riêng vào nhưg nhiều người nói ko sáng hơn mấy. E trộm nghĩ led mới ra sai tiêu cự vs halogen và chỉ có 2 mặt sáng nên ko tăng sáng mấy và ánh sáng bị tóe. Nay có led mới sáng 360 độ, tiêu cự giống vs tiêu cự halogen, khi bật pha thì cả cos cũng sáng nên tăng sáng nhiều. Dùng loại này cũng tiện tháo lắp để đăng kiểm. Các cụ thấy thế nào chỉ bảo thêm cho em. Cảm ơn các cụ nhiều!
P/s: các cụ cho hỏi chơi biled khi bật pha nó quá cs cũ của xe thì có hại gì ko nhỉ?
Hi cụ,Xe Lacetti SE 2009, đèn pha nguyên bản theo xe thì nâng cấp như thế nào cho đèn sáng cụ Tuanledt2 ?
(Xe đang chạy bóng Halogen Osram)
Cụ phải nói rõ SantaFe đời nào thì mới dễ tư vấn chứ.Chào các cụ, e có santafe muốn tăng sáng đèn. E đag phân vân gữa biled và led riêng cho pha cos. E nghĩ biled nó sáng là khi đá pha nó sáng cả pha lẫn cos, đồng thời pha cũ cũng sáng nên ăn ké thêm pha cũ, tổng cs nó cũng tầm 200W thì sáng quá rồi. E còn lo đăng kiểm nó gây khó dễ. E định thay 4 led riêng vào nhưg nhiều người nói ko sáng hơn mấy. E trộm nghĩ led mới ra sai tiêu cự vs halogen và chỉ có 2 mặt sáng nên ko tăng sáng mấy và ánh sáng bị tóe. Nay có led mới sáng 360 độ, tiêu cự giống vs tiêu cự halogen, khi bật pha thì cả cos cũng sáng nên tăng sáng nhiều. Dùng loại này cũng tiện tháo lắp để đăng kiểm. Các cụ thấy thế nào chỉ bảo thêm cho em. Cảm ơn các cụ nhiều!
P/s: các cụ cho hỏi chơi biled khi bật pha nó quá cs cũ của xe thì có hại gì ko nhỉ?
Cảm ơn cụ đã tư vấn rất chi tiết.Hi cụ,
Xe cụ chân H4 với thiết kế phổ thông thôi.
Xe cụ có 3 phương án: thay đèn halogen tăng sáng, thay LED, độ Bi LED.
- Thay halogen tăng sáng: các mẫu sáng nhất thì có Philips GT200 +200%, Osram +200%, Philips XV Pro150 +150%. Độ sáng hơn bóng zin trung bình 1,5 - 2 lần tùy theo bóng halogen theo xe.
Ưu điểm là thay đơn giản, giá thành cũng ko phải quá cao (khoảng 700- 900k). Và có màu vàng (3400 Kelvin) dành cho 1 số cụ thích nhiệt màu vàng đi cho thật mắt.
Nhược điểm: Độ sáng cải thiện ko được rõ rệt. Tuổi thọ đèn ngắn (500 giờ), chạy trung bình được khoảng 1- 1,5 năm.
- Thay LED. Philips là lựa chọn hàng đầu về đèn pha LED. Philips có các mẫu như Philips UE Gen 2, Philips Pro3101 phù hợp cho xe cụ, giá cũng rất tốt (1,2 - 1,4 triệu/cặp). Lắp đặt như zin, cắt và gom chuẩn, ko chói xe độ diện. Tuổi thọ khá cao (1500 giờ). Độ sáng hơn zin 2-2,5 lần. Philips còn có 1 bản Pro9000 nữa với độ sáng tương đương, nhưng cho ra nhiệt màu 5800K bám đường tốt hơn 2 mẫu kia, tuổi thọ đèn rất cao (5000 giờ), nhưng giá khá cao.
Nhược điểm là nhiệt màu trắng, nên khả năng bám đường ko thể tốt được như vàng. LED Philips phù hợp với các cụ chạy thành phố hoặc đường nhựa, ít chạy đường dài. Tóm lại là những cụ ko cần yêu cầu ánh sáng quá mạnh.
Với những cụ theo phương án này vì thích Philips, thì có thể cân nhắc bổ sung thêm bằng 1 cặp Bi gầm LED để hỗ trợ khi đi xa.
Ngoài LED Philips, nếu cụ nào cần độ sáng mạnh và khả năng bám đường tốt, thì đèn pha LED Ultra View fanless +320% với màu vàng nắng 4300K là lựa chọn nên cân nhắc. So với Philips thì đèn hi sinh đường cắt sáng kém sắc nét hơn 1 chút, nhưng về hiệu quả chiếu sáng thì rất tốt. Đèn đáp ứng được hầu hết yêu cầu về độ sáng của các cụ.
- Thay Bi - LED. Đây là phương án dành cho những cụ cần độ sáng cao nhất. Bi LED thì khá nhiều loại. Tầm 2 triệu (chưa có công lắp) cũng đã có Bi LED khá ổn rồi. Từ tầm giá 4 - 10 triệu thì giờ chắc thị trường phải cả trăm mẫu Bi - LED rồi. Về thương hiệu thì có Osram CBI Pro. Nhưng tầm giá hơi cao (trên 7,5 triệu). Ngoài ra có mẫu Titan Gold 2.0 (hoặc các mẫu biến thể tương đương của cùng nhà máy) với thiết kế chân xoáy, nên lắp xe cụ ko cần cắt chóa.
Các phương án tầm giá trải khá rộng, độ sáng cũng như vậy. Cụ tùy theo nhu cầu đi lại và khả năng tài chính để chọn lựa.
Bi gầm LED thì thực ra cũng chỉ có vài nhà máy sản xuất thôi, nhưng sau chế biến đi một chút thì cũng ra nhiều mẫu.Cảm ơn cụ đã tư vấn rất chi tiết.
Như vậy xe e sẽ nghiêng về phương án 2 (để đèn pha, cos nguyên bản).
Cụ cho biết thêm phương án thay đèn gầm bằng bi Led nào (ưu tiên chế độ sáng trước), khi đã có pha và cos theo phương án 2 ở trên.
hi bác,Cụ phải nói rõ SantaFe đời nào thì mới dễ tư vấn chứ.
San đời 2008 -2012 thì thường chóa đèn cực tốt. Cụ thay cos Xenon + pha LED là độ sáng quá tốt rồi.
San đời 2013 - 2015. Chóa San đời này làm rất kém. 99% là hư chóa. Phương án thay Bi - LED là phương án tốt nhất cho đời này.
San đời 2016 -2018 thì chóa đèn tốt hơn, nhưng thiết kế bi cầu cũng ko được mạnh lắm. Phương án tối ưu đời này cũng là độ Bi - LED. Cụ nào ngại độ thì nếu bóng Xenon cos bị già quá thì có thể thay bóng Xenon Philips mới. (Nhưng thực ra tầm giá hơn triệu thì thêm chút là có Bi LED luôn rồi).
Cụ nào thấy cos ổn, pha yếu, thì pha thay LED là oke. Chóa pha San từ 2013 - 2018 đều rất bé, nên khả năng gom sáng kém và độ sáng cũng ko mạnh. Riêng San thì em ít khi tư vấn thay đèn pha bằng LED Philips nhé. Các cụ nên chọn Ultra View Xtra +350% hoặc Ultra View Turbo500 là 2 lựa chọn tối ưu cho vị trí đèn pha SantaFe.
Với San 2019 trở đi, nếu bản full LED rồi thì ko có cách nào ngoài độ Bi - LED. Nếu bản halogen thì đèn cos nên thay Xenon nếu muốn cải thiện độ sáng. Đèn cos thay LED PHilips ko cải thiện được độ sáng so với zin nhiều. Thay để đẹp thì oke. Đèn pha thì thay LED PHilips rất oke nhé.
Mấy ông bán cái LED 360 độ toàn nói linh tinh và quảng cáo quá đà cho sản phẩm, rồi bán giá trời ơi.
Con này là con tốt nhất về mặt thiết kế của mấy LED 360 độ được quảng cáo. Nhưng vẫn chưa đủ tốt để thay. Vấn đề là điểm phát nó luôn phải cực bé như sợi tóc thì mới có hiệu quả gom sáng được. Các cụ nghĩ là đèn chỉ cần sáng mạnh và tỏa đều, còn đâu thì gương cầu nó gom cho hết rồi là không đúng. Con này vị trí phát sáng lớn, nên gặp vấn đề như LED XHP70 ngày xưa. Luồng sáng đều nhưng ko có khả năng tập trung ánh sáng, nên cường độ sáng ở ngoài xa trên 15m ko mạnh. Đem con 360 độ này so với mấy LED cùng công suất với thiết kế tim LED nằm 2 bên, chắc chắn mấy con 360 độ ko có cửa. Em làm trực tiếp với nhà máy sản xuất con này. Hiện tại thì có vẻ họ vẫn chưa có ý tưởng gì để cải tiến được mẫu này. Nên các cụ cứ tạm thời bỏ qua bất cứ con LED nào được quảng cáo 360 độ trên thị trường nhé.
SantaFe 2017 chóa đèn cos thường ít bị hỏng hơn đời 2013 - 2015. Nhưng thiết kế cầu của San bản này độ sáng cho ra cũng ở mức trung bình so với các chóa đèn xe khác. Với Xenon bị giảm độ sáng theo thời gian trung bình 5-10%. Xe cụ chạy 5 năm mà chưa thay bóng thì độ sáng chắc cũng giảm đi nhiều rồi.hi bác,
xe em san 17, tài chính 10cu quay đầu.
nhiều bác nói cos sáng chứ e thấy cos tối, chắc do film cách nhiệt quá.
chủ yếu e đi cos, hiếm khi đi fa nên cũng ko cần thiết pha.
Vậy theo bác thì nên chơi phương án nào nhỉ.
độ bi gầm led hay xenon ( vì bi gầm thì phải 4 bi)
hay thay cos bằng cos biled ( nếu thay cos thì có độ chế không, hay tháo ra thay vào thôi), và thay thì nên chơi biled nào nhỉ.
cũng thích as trắng 5500k nhưng sợ chói nên chỉ chơi 4300 hoặc 5000k thôi.
CRV 2015 đèn cos thì em hay gặp bản halogen H11. Đời này hình như cũng có bản dùng Xenon D4S giống 2017 rồi thì phải.Nghe các cụ trao đổi xôm quá. Nhân tiện đây em nhờ các cụ tư vấn giúp về xe em nhé. Em đang chạy CRV 2.4 2015 nhưng thấy đèn cos có vẻ hơi tối. Em đang tính thay đèn pha, cos hoặc lắp bi gầm. Các cụ có kinh nghiệm tư vấn giúp em. Cảm ơn nhiều !
SantFe của e đời 2006 ạ. E định đặt 3 cặp dưới đây. Cập đầu là gầm, cs 30W/cặp, cặp 2 là cos cs 50w/cặp, cặp cuối là pha, cs 90w/cặp ạ. Nhờ các bác chỉ bảo thêm ạ.Cụ phải nói rõ SantaFe đời nào thì mới dễ tư vấn chứ.
San đời 2008 -2012 thì thường chóa đèn cực tốt. Cụ thay cos Xenon + pha LED là độ sáng quá tốt rồi.
San đời 2013 - 2015. Chóa San đời này làm rất kém. 99% là hư chóa. Phương án thay Bi - LED là phương án tốt nhất cho đời này.
San đời 2016 -2018 thì chóa đèn tốt hơn, nhưng thiết kế bi cầu cũng ko được mạnh lắm. Phương án tối ưu đời này cũng là độ Bi - LED. Cụ nào ngại độ thì nếu bóng Xenon cos bị già quá thì có thể thay bóng Xenon Philips mới. (Nhưng thực ra tầm giá hơn triệu thì thêm chút là có Bi LED luôn rồi).
Cụ nào thấy cos ổn, pha yếu, thì pha thay LED là oke. Chóa pha San từ 2013 - 2018 đều rất bé, nên khả năng gom sáng kém và độ sáng cũng ko mạnh. Riêng San thì em ít khi tư vấn thay đèn pha bằng LED Philips nhé. Các cụ nên chọn Ultra View Xtra +350% hoặc Ultra View Turbo500 là 2 lựa chọn tối ưu cho vị trí đèn pha SantaFe.
Với San 2019 trở đi, nếu bản full LED rồi thì ko có cách nào ngoài độ Bi - LED. Nếu bản halogen thì đèn cos nên thay Xenon nếu muốn cải thiện độ sáng. Đèn cos thay LED PHilips ko cải thiện được độ sáng so với zin nhiều. Thay để đẹp thì oke. Đèn pha thì thay LED PHilips rất oke nhé.
Mấy ông bán cái LED 360 độ toàn nói linh tinh và quảng cáo quá đà cho sản phẩm, rồi bán giá trời ơi.
Con này là con tốt nhất về mặt thiết kế của mấy LED 360 độ được quảng cáo. Nhưng vẫn chưa đủ tốt để thay. Vấn đề là điểm phát nó luôn phải cực bé như sợi tóc thì mới có hiệu quả gom sáng được. Các cụ nghĩ là đèn chỉ cần sáng mạnh và tỏa đều, còn đâu thì gương cầu nó gom cho hết rồi là không đúng. Con này vị trí phát sáng lớn, nên gặp vấn đề như LED XHP70 ngày xưa. Luồng sáng đều nhưng ko có khả năng tập trung ánh sáng, nên cường độ sáng ở ngoài xa trên 15m ko mạnh. Đem con 360 độ này so với mấy LED cùng công suất với thiết kế tim LED nằm 2 bên, chắc chắn mấy con 360 độ ko có cửa. Em làm trực tiếp với nhà máy sản xuất con này. Hiện tại thì có vẻ họ vẫn chưa có ý tưởng gì để cải tiến được mẫu này. Nên các cụ cứ tạm thời bỏ qua bất cứ con LED nào được quảng cáo 360 độ trên thị trường nhé.
cảm ơn bác nhiều, chắc phương án lên bi led cho cos quáSantaFe 2017 chóa đèn cos thường ít bị hỏng hơn đời 2013 - 2015. Nhưng thiết kế cầu của San bản này độ sáng cho ra cũng ở mức trung bình so với các chóa đèn xe khác. Với Xenon bị giảm độ sáng theo thời gian trung bình 5-10%. Xe cụ chạy 5 năm mà chưa thay bóng thì độ sáng chắc cũng giảm đi nhiều rồi.
Phương án thay bóng Xenon Philips xịn (trên 3 triệu) thì chắc cũng cải thiện được 1,5 - 2 lần.
Phương án 4 bộ gầm thì cần làm mặt dưỡng. Và chi phí cũng ko phải rẻ nếu dùng bi tốt. Đèn gầm góc chiếu thấp cũng chỉ mang tính chất hỗ trợ đèn cos, pha thôi. Chứ về hiệu quả thì góc chiếu từ trên xuống dưới bao giờ cũng hơn.
Với SantaFe 2017 thì theo em lên Bi LED vẫn là phương án phù hợp nhất. Việc lắp đặt có pat nên cũng ko phải độ chế gì nhiều.
Tầm 10 triệu thì có quá nhiều phương án Bi LED tốt. Hiện có Osram CBI Pro thì được coi là thương hiệu nhất của Bi LED rồi, tầm giá cũng chỉ 8 triệu. Các dòng Bi LED làm thương hiệu tại VN như GTR, X Light, Titan, Aozoom cũng là các lựa chọn tốt.
Cụ tư vấn nhiệt tình quá. Em đang nghiêng về phương án thay LED cho đỡ phải độ đẽo gì. Cụ cho hỏi là cos em lắp Xenon Philips Xtreme Vision +150%, pha lắp Ultra View Xtra 350%, Gầm PHilips UE Gen 1 hoặc Gen 2 thì có cần phải đục khoét gì không? Em thấy cụ tư vấn nhiều xe vẫn phải khoét 1 lỗ bằng đồng xu để đưa Ballast ra ngoài. Cụ cho em xin giá luôn thì đẹp nữa. ThanksCRV 2015 đèn cos thì em hay gặp bản halogen H11. Đời này hình như cũng có bản dùng Xenon D4S giống 2017 rồi thì phải.
Bản cos halogen H11 thì lắp Xenon cũng cải thiện độ sáng tầm 3 - 4 lần rồi. Chóa Honda bi cầu thiết kế thường rất tốt, ít gặp hiện tượng hỏng chóa. 1 số xe thì vẫn bị hiện tượng cầu bị phủ một lớp mờ nên làm giảm độ sáng.
Còn nếu kinh tế cụ dư dả thì cos độ thẳng lên Bi - LED cũng được. Tầm giá phổ thông là từ trên 5 triệu.
Bản cos Xenon D4S rồi, nếu ko muốn độ bi mà cần cải thiện độ sáng thì cụ có thể test thử với Xenon Philips Xtreme Vision +150%.
Pha CRV 2015 thì khá xấu, ánh sáng gom ko được đẹp lắm. Nên thường thì bên em hay sử dụng LED công suất cao như Ultra View Xtra 350% để bù lại nhược điểm gom sáng của chóa zin. Cụ chọn Philips cũng được, nhưng trên chóa CRV thì độ sáng em đo được ko hơn bóng zin đươc nhiều.
Gầm CRV thì chỉ thay LED thôi. Cụ cần màu trắng thì thay PHilips UE Gen 1 hoặc Gen 2. Cần có thêm màu vàng để đi sương mù thì chọn LED 2 màu. Cụ nên ưu tiên cos và pha trước.
E thử qua nhiều loại bóng TQ rồi, độ sáng ko đc như quảng cáo đâu, chắc chỉ tương đương với bóng tăng sáng Halogen của Osram thôi, mà độ hoàn thiện lại ko đc tốt, nhiều khi mua về gắn ko vừa, hoặc phải mài dũa lại, hoặc gắn lỏng lẻo.SantFe của e đời 2006 ạ. E định đặt 3 cặp dưới đây. Cập đầu là gầm, cs 30W/cặp, cặp 2 là cos cs 50w/cặp, cặp cuối là pha, cs 90w/cặp ạ. Nhờ các bác chỉ bảo thêm ạ.
Phương án này của cụ theo em là ko nên. Cả cos, pha, gầm đều ko hợp lý.SantFe của e đời 2006 ạ. E định đặt 3 cặp dưới đây. Cập đầu là gầm, cs 30W/cặp, cặp 2 là cos cs 50w/cặp, cặp cuối là pha, cs 90w/cặp ạ. Nhờ các bác chỉ bảo thêm ạ.
Cụ chỉ thay Xenon Philips được khi bóng cos của cụ là đang dùng Xenon D4S giống như bản 2017 nhé. CRV bản 2015 em hay gặp bản dùng halogen H11. Thay Xenon chỉ thay được của bên nhà máy TQ sản xuất thôi. Hàng Philips và Osram ko có sản xuất chuẩn chân H nữa.Cụ tư vấn nhiệt tình quá. Em đang nghiêng về phương án thay LED cho đỡ phải độ đẽo gì. Cụ cho hỏi là cos em lắp Xenon Philips Xtreme Vision +150%, pha lắp Ultra View Xtra 350%, Gầm PHilips UE Gen 1 hoặc Gen 2 thì có cần phải đục khoét gì không? Em thấy cụ tư vấn nhiều xe vẫn phải khoét 1 lỗ bằng đồng xu để đưa Ballast ra ngoài. Cụ cho em xin giá luôn thì đẹp nữa. Thanks