Em đang thanh lý lô bi Hella5 xịn hàng mới đã mod lens trắng. Ngon bổ rẻ
Cụ dùng được bộ Bi - Xenon chuẩn thì vẫn ngon. Bi - Xenon đã đạt tới độ hoàn thiện từ rất lâu rồi vì công nghệ này đã ra mấy chục năm rồi. Không hiểu tại sao ở Việt Nam lại cứ lưu truyền Xenon là nguyên nhân chính làm chóa đèn xe bị hỏng. Trong khi nguyên nhân chính là ở chất lượng của nhà sản xuất gương cầu kém.Bi xenon vẫn ngon phải ko cụ. E tính thay quả bi halogen bằng cặp bi xenon?
Cụ cho e xin ý kiến với
Trước hết cảm ơn cụ đã nhiệt tình tư vấn. Xe e nguyên bản bi cos halogen.Cụ dùng được bộ Bi - Xenon chuẩn thì vẫn ngon. Bi - Xenon đã đạt tới độ hoàn thiện từ rất lâu rồi vì công nghệ này đã ra mấy chục năm rồi. Không hiểu tại sao ở Việt Nam lại cứ lưu truyền Xenon là nguyên nhân chính làm chóa đèn xe bị hỏng. Trong khi nguyên nhân chính là ở chất lượng của nhà sản xuất gương cầu kém.
Độ sáng của Bi - Xenon rất ấn tượng, mà cách phân phối ánh sáng chuẩn mực. Độ bền thì kể cả các gương cầu (projector) của các nhà máy lớn TQ sản xuất thì họ cũng làm rất tốt. Nhiều xe độ Bi - Xenon nguyên combo TQ mà sau 3, 4 năm lớp xi vẫn rất sáng, chưa có dấu hiệu bị xuống. (Bi - Xenon TQ giá vài trăm nguyên cụm thì không tính nhé).
Về mặt công nghệ thì Bi - LED vẫn được đánh giá cao hơn, và hầu như bây giờ các gara đều làm Bi - LED cả rồi. Sử dụng Bi - LED điện xe cũng gọn gàng hơn.
Về pha thì hiện tại Bi - LED vẫn chưa so được với Bi - Xenon đâu. Pha Bi - LED đa phần chỉ rộng thôi, chứ tâm pha thì Bi - Xenon bỏ 1 khoảng cách xa về độ sáng. Bi - LED Laser với Laser thì sẽ bù được khuyết điểm về pha này.
Về cos thì các Bi - LED như Titan Gold 2.0, Osram CBI Pro nó gần như ngang với Bi - Xenon rồi. Với Titan Platinum thì em đánh giá có phần còn nhỉnh hơn.
Tóm lại theo em, thì thời điểm hiện tại Bi - LED đã hoàn thiện rồi. Cụ vẫn nên chọn Bi LED để nâng cấp thì hơn.
Theo em cụ chỉ chọn Bi - Xenon trong trường hợp này. Cụ đã vừa thay mới Xenon xịn như Philips vào, nhưng vẫn chưa đủ sáng để đi. Nguyên nhân do chóa cầu của xe nó chỉ được tới như vậy (ví dụ SantaFe 2017) hoặc chóa cầu đã bị hỏng (SantaFe 2014, Mazda 6 2014). Khi đó cụ chọn thay gương cầu Xenon mới sẽ có lợi về mặt kinh tế. (Tầm 1,5 - 2 triệu cho 1 cặp bi cầu Xenon loại tốt + công lắp.)
Thực ra Bi - LED 100% là của TQ sản xuất, nên giá thành ko hề cao chút nào. Các cụ đặt trên Aliexpress, 1688, Alibaba về tầm 2-3 triệu/ cặp là ngon lắm rồi. Cụ nào muốn kiểu mày mò DIY thì có thể thử để tiết kiệm chi phí, nhưng riêng mảng Bi LED, thì em ko khuyến khích với các cụ không có tay nghề hay kinh nghiệm. Độ bi có nhiều rủi ro, mà nếu ko rành thì tốt nhất ko nên mạo hiểm. Rủi ro và kinh nghiệm là 2 thứ làm giá bán của Bi - LED tại gara cao hơn hẳn so với giá thành sản phẩm.
Cụ thay cho xe gì vậy ạ?Trước hết cảm ơn cụ đã nhiệt tình tư vấn. Xe e nguyên bản bi cos halogen.
E thay 1 cặp bóng Led ok không cụ. Ko cần phải thay cả cụm. Và nên dùng loại nào thì ok. E vẫn thích ánh sáng vàng vàng chút.
Xe em RONDO.Cụ thay cho xe gì vậy ạ?
Thấy cụ hỏi là Bi Xenon, em tưởng cụ cần so sánh Bi - Xenon và Bi - LED.
Bi trong Bi - Xenon nghĩa là 2, chứ ko phải quả bi cầu như ở VN mình hay gọi
Ra ý cụ là muốn thay Xenon cho gương cầu theo xe.
Kia Rondo thường chóa khá đẹp. Đời này cụ thay Xenon thì chú ý cần thêm cái adapter nhé và cần CANbus.Xe em RONDO.
Vâng. thay bóng thôi cụ nhỉ
Kia Rondo thường chóa khá đẹp. Đời này cụ thay Xenon thì chú ý cần thêm cái adapter nhé và cần CANbus.
Lắp Xenon như bản 55w CANbus thì độ sáng hơn bóng halogen theo xe khoảng 3 lần, vùng sáng cũng rộng hơn gấp rưỡi.
Với độ sáng này, hầu hết với các cụ là đủ sáng rồi.
Khi thay đèn, cụ vẫn nên cẩn thận check lại với máy đo sáng, so sánh giữa bóng theo xe và bóng mới. Vì lỡ chẳng may, lớp gương tráng bị kém thì thay sẽ ko được hiệu quả. Nhưng thường thì chóa Rondo khá tốt, em cũng chưa gặp trường hợp hỏng bi ở dòng xe này.
em toàn thấy báo giá loanh quanh 30tr/bộNhiều con lasser giá cũng ngon mà bác
OK thank bác, em ngâm cứu1/3 cũng nhiều bác ak
Mà sáng ngon
Chào cụ Tuanledt2, e có con xe fortuner 2015, bộ đèn còn nguyên bản và hiện đèn cos, gầm là hơi tối. Cụ tư vấn cho phương án, chi phí để gom lúa. Tks cụ[/QUOTE]Một tips thực sự cho các cụ đối với những ai dùng đèn có gương cầu bị tối.
Hiện tượng bi bị đục bi cầu xảy ra khá nhiều. Mặc dù chóa đèn rất tốt và sáng, nhưng bi bị đục sẽ làm giảm sáng đi trung bình 30 - 50%.
Như trong ảnh thì 1 bên là bi cầu bị đục và sau khi đã vệ sinh hết lớp phủ. Bi trong veo, độ sáng đèn trong thực tế tăng lên gấp đôi. Khi bị đục cũng gây ra hiện tượng tán xạ ánh sáng, tạo cảm giác chói cho xe đối diện. Vệ sinh bị cũng giúp tránh được vấn đề này.
Vệ sinh bi thì rất nhanh, các cụ làm vài phút là xong, nhưng khâu mở chóa thì cần tới máy hấp và thường là các gara chỉ nhận mở chóa khi độ bi thôi. Chứ mở chóa chỉ để lau bi thì thường anh em hơi ngại, vì công cán cũng không được là bao. Cái này các cụ tự thương lượng với anh em làm đèn thôi.
Nhân tiện, các cụ cho ý kiến nguyên nhân làm bi (thủy tinh) bị đục với ạ. Hiện tượng này các xe Toyota bị rất nhiều, kể cả dùng bóng halogen hay Xenon (chóa phản xạ của Toyota thì cực tốt nhé). Xe Đức như Mẹc và BMW thì sau tầm 5 năm hầu như bị hết. Bi LED nguyên bản theo xe như Tucson 2020 cũng bị luôn. Tuy vậy dòng Kia lại hiếm khi bị, em mới chỉ thấy ở Kia Optima.
![]()
![]()
E cũng quan tâm và xin hóng, vì E cũng đang giống Cụ ngoc_phuong ....Kia Rondo thường chóa khá đẹp. Đời này cụ thay Xenon thì chú ý cần thêm cái adapter nhé và cần CANbus.
Lắp Xenon như bản 55w CANbus thì độ sáng hơn bóng halogen theo xe khoảng 3 lần, vùng sáng cũng rộng hơn gấp rưỡi.
Với độ sáng này, hầu hết với các cụ là đủ sáng rồi.
Khi thay đèn, cụ vẫn nên cẩn thận check lại với máy đo sáng, so sánh giữa bóng theo xe và bóng mới. Vì lỡ chẳng may, lớp gương tráng bị kém thì thay sẽ ko được hiệu quả. Nhưng thường thì chóa Rondo khá tốt, em cũng chưa gặp trường hợp hỏng bi ở dòng xe này.