Giữa X Light V20 và Titan Gold 2.0 thì công bằng mà nói Titan Gold 2.0 tốt hơn.Xlight V20 với Titan Gold 2.0 ngang ngửa nhau, nhưng nhiều Review nói V20 có phần nhỉnh hơn
Ưu điểm của V20 là pha rất tốt, tâm pha rất sáng. Đây là một Bi LED thiên về pha. Nhưng Gold 2.0 cũng ko hề thua về, tương quan pha cos của Gold 2.0 có phần tốt hơn.
Một ưu điểm của V20 nữa là hiện làm nhiệt màu 5000K ấm hơn 5500K của Gold 2.0 chút, dành cho cụ nào cần bám đường tốt nhất. Tuy nhiên cường độ sáng của bản màu 5000K sẽ bị giảm đi tầm 10% so với 5500K, 6000K. Nên về cơ bản là độ sáng ra đường thực tế tương đương. Bản 5000K sẽ lợi hơn khi đi trời mưa nhẹ.
Nhược điểm của V20 nằm ở chế độ cos. Ánh sáng ko được tập trung vào mặt cắt, phân bố ánh sáng rất mạnh ở khu vực 15m đầu xe. Tuy nhiên ở tầm chiếu 25m trở ra thì bị loãng nhanh, nên bị giảm cường độ sáng đi.
Tất cả ánh sáng chuẩn của hãng thì ánh sáng phải tập trung rất mạnh vào khu vực bên dưới mặt cắt khi test trên màn chắn. Có 2 lí do cho điều này:
- Cường độ sáng giảm theo bình phương khoảng cách.
- Góc chiếu tới xuống đường càng nhỏ, thì tỉ lệ ánh sáng phản xạ trở lại mắt người quan sát càng thấp.
So với Titan Gold 2.0 thì cường độ khu vực dưới mặt cắt của V20 chỉ bằng tầm 6/10. Ở chế độ cos, ngoài tầm quan sát 25m, càng ra xa thì Titan Gold 2.0 càng có hiệu quả chiếu sáng càng tốt so với V20. V20 đầu xe rất sáng, nhưng ánh sáng bị loãng nhanh dần ở ngoài xa.
Nói về thiết kế phân phối ánh sáng, Titan Gold 2.0 tốt hơn hẳn V20.
Các cụ từng lắp Bi Xenon, sẽ thấy Bi - Xenon thực sự là đỉnh cao về cách phân phối ánh sáng hiệu quả. Sự phát triển của Bi - LED thực ra là dần dần hoàn thiện theo hướng phân phối ánh sáng được như Bi - Xenon.
Cụ nào muốn tham khảo thêm về V20 có thể xem video này.